bravo-header

ACV đi cùng sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam

01 Tháng Chín, 2016

Không chỉ đồng hành cùng những khách hàng trong lĩnh vực liên quan đến vận tải đường bộ, đường thủy, BRAVO còn vinh hạnh được đồng hành cùng khách hàng trong lĩnh vực vận tải hàng không, đó là một trong những khách hàng tiêu biểu của BRAVO: Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) – CTCP.

Quá trình hình thành và phát triển của ACV gắn liền với chặng đường phát triển của đất nước. Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước hòa bình và bước vào công cuộc khôi phục kinh tế, với mục đích bắt nhịp nhiệm vụ của thời bình, đáp ứng nhu cầu vận chuyển bằng đường hàng không, 03 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất đã được sửa chữa, nâng cấp để trở thành các sân bay quốc tế tại 3 miền đất nước. Thời điểm này, các sân bay trực tiếp thuộc sự quản lý của Tổng cục hàng không dân dụng Việt Nam. Năm 2012, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (Airports Corporation of Vietnam – ACV) được thành lập trên cơ sở hợp nhất ba Tổng công ty: Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc, Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung và Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam.

ACV hiện đang quản lý, đầu tư, khai thác khai thác hệ thống 22 cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 cảng hàng không quốc tế: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Vinh, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ và 13 cảng hàng không nội địa: Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Phù Cát, Pleiku, Tuy Hòa, Chu Lai, Đồng Hới, Nà Sản, Điện Biên và Thọ Xuân; ngoài ra còn góp vốn vào các công ty con và công ty liên doanh, liên kết.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Với sứ mạng giới thiệu hình ảnh đất nước – con người Việt Nam: "Hòa bình – Văn minh – Thân thiện – Năng động", từ nay đến năm 2020, ACV tiếp tục thực hiện chiến lược đầu tư nâng cấp, hiện đại hóa hạ tầng Cảng hàng không trong cả nước theo hướng hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế; đảm bảo an ninh an toàn, phát triển hiệu quả và bền vững; mở rộng hợp tác đầu tư, thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa thu hút vốn đầu tư phát triển hạ tầng cảng hàng không; nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, phát triển các loại hình dịch vụ hàng không và phi hàng không chất lượng cao; đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành hàng không, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến an toàn, năng động, hấp dẫn hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Từ trước khi ACV chính thức được hợp nhất, các đơn vị tiền thân của ACV đã lựa chọn sử dụng phần mềm BRAVO cho công tác quản lý tài chính, kế toán từ những năm 2006 – 2009. Năm 2006, hợp đồng cung cấp phần mềm đầu tiên giữa BRAVO với Cụm cảng hàng không miền Trung được ký kết với phiên bản sử dụng là BRAVO 6.3. Năm 2008 hợp đồng được ký kết giữa BRAVO với Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam, tiếp đó đến năm 2009 là hợp đồng với Tổng công ty Cảng hàng không Miền Trung, cả hai đều là phiên bản BRAVO 6.3. Liên tiếp trong những năm sau đó, BRAVO nhận được sự tín nhiệm của các đơn vị này khi các hợp đồng bảo hành, bảo trì vẫn được ký kết qua từng năm.

Đến năm 2014, ACV tiếp tục tin tưởng lựa chọn giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp của BRAVO cho việc quản lý tài chính các hoạt động của Tổng công ty và cả các đơn vị trực thuộc trên toàn quốc. Giải pháp sử dụng tại ACV hiện nay là phiên bản phần mềm mới nhất – BRAVO 7, được triển khai tổng thể tại tất cả các cảng hàng không thuộc Tổng công ty đã được nhắc tới ở trên như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài… với hệ thống được chạy online, kết nối dữ liệu xuyên suốt từ các đơn vị từ Nam ra Bắc với Tổng công ty.

Bài toán triển khai tại ACV khi đưa về cho các cán bộ kỹ thuật BRAVO phụ trách dự án này là không hề đơn giản. Hoạt động tại mỗi cảng hàng không bao hàm tổ hợp hoạt động của nhiều công ty, đơn vị nhỏ trực thuộc Cảng quản lý. Mỗi công ty này chịu trách nhiệm một số mảng dịch vụ nào đó trong chuỗi các hoạt động tại cảng và vì vậy với mỗi đơn vị lại có một bài toán nghiệp vụ riêng. Có đơn vị chuyên phụ trách quản lý dịch vụ vận tải trong nội bộ sân bay, có đơn vị quản lý kinh doanh nhiên liệu, đơn vị quản lý thuê bến bãi hoặc dịch vụ thương mại dịch vụ. Chẳng hạn như với đơn vị quản lý kinh doanh dịch vụ sẽ quản lý các quầy dịch vụ, khu vực bán hàng miễn thuế, quầy café, ăn uống… trong các cảng hàng không, thì phần mềm khi triển khai cho các đơn vị này sẽ đáp ứng nghiệp vụ bán lẻ - POS (phân hệ quản lý bán lẻ - POS) so với các đơn vị khác.

Được sự tin tưởng của khách hàng, trong suốt quá trình triển khai, đội ngũ kỹ thuật viên BRAVO đã “thường trực” có khi đến cả tháng tại các cảng hàng không từ Bắc vào Nam, để triển khai hệ thống phần mềm. Sau đó, phòng Bảo hành BRAVO ở các vùng miền lại tiếp tục hỗ trợ, đảm bảo hệ thống được vận hành hiệu quả, mang đến sự hài lòng cho các CBNV Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Một trong những cán bộ của ACV sau thời gian sử dụng phần mềm chia sẻ: “Phần mềm BRAVO, đặc biệt là phần mềm BRAVO 7, là công cụ thực sự hữu hiệu cho công tác nghiệp vụ và quản lý tài chính kế toán tại ACV. Do doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, rải khắp cả nước, việc số liệu được cập nhật trực tiếp vào phần mềm và dữ liệu được truyền trực tuyến qua mạng giúp người dùng, nhà quản lý có thể kiểm tra số liệu nhanh chóng, kịp thời. Các phần hành, biểu mẫu báo cáo, phân tích thống kê được lập trình theo yêu cầu đặc thù của ACV nên rất hiệu quả và tiện dụng. Ngoài ra thì đội ngũ lập trình của BRAVO nhiệt tình và giỏi chuyên môn”.

BRAVO luôn mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong công tác quản lý, và vinh dự được đồng hành cùng hoạt động của ACV trong thời gian tới, trên chặng đường đưa ngành hàng không phát triển cao và xa hơn.

Mai TT