Có thể nói, mười lăm năm là một khoảng thời gian chưa phải là dài và cũng không ngắn đối với một doanh nghiệp nhưng đủ để BRAVO chúng tôi xây dựng và khẳng định nên một thương hiệu, một chỗ đứng, một vị thế riêng mà không phải bất kỳ một “doanh nghiệp phần mềm” nào cũng có thể làm được. Ra đời sau nhiều doanh nghiệp làm phần mềm “gạo cội”, nhưng BRAVO tự hào khi là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các “Giải pháp Quản trị tài chính” và “Giải pháp Quản trị doanh nghiệp (Giải pháp ERP – VN)”.
Sự hình thành và ra đời của BRAVO không phải là ngẫu nhiên mà là kết quả từ việc biến các ý tưởng, hoài bão của những người sáng lập thành hiện thực (với việc đặt vấn đề tại sao Việt nam không thể có được 1 công ty cung cấp dịch vụ và phần mềm doanh nghiệp “có quy mô, uy tín và chất lượng”). Khi mới thành lập chúng tôi đã đặt tên công ty là “Công ty Cổ phần Phần mềm Kế toán” với LOGO là “ASC” (viết tắt của cụm từ “ACCOUNTING SOFTWARE COMPANY”) và sản phẩm có tên thương mại là “BRAVO”. Sau 1 thời gian (khoảng 02 năm) cung cấp và triển khai cho khách hàng sản phẩm của mình chúng tôi nhận thấy khách hàng của mình chỉ biết đến cụm từ “BRAVO” (chứ không biết đến “ASC” là gì?). Do vậy Ban Lãnh đạo đã quyết định gộp “LOGO công ty” và “tên thương mại của sản phẩm” làm 1 và lấy tên là “BRAVO”. Đến năm 2007 đứng trước yêu cầu của thị trường, BRAVO quyết định sẽ làm cung cấp Giải pháp ERP-VN cho thị thường việt nam và lúc này chúng tôi quyết định đổi tên công ty thành “Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO” (tên gọi này đã đồng hành cùng với chúng tôi đến ngày hôm nay).
Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển 15 năm qua, BRAVO đã trải qua không ít khó khăn – thử thách, đứng trước nhiều các quyết định chiến lược mang tính chất sống còn như “Quyết định không triển khai sớm hệ thống ERP trong giai đoạn năm 2005 – 2008, mà trong giai đoạn này cần xây dựng một hệ thống phần mềm Quản trị tài chính cao cấp”, “Quyết định bắt đầu đặt nền tảng xây dựng hệ thống Giải pháp ERP-VN từ những tháng cuối năm 2008”, … Các quyết định này thực sự đã giúp BRAVO vẫn đạt được độ phát triển và duy trì được sự ổn định trong môi trường kinh doanh đầy biến động của nền kinh tế Việt Nam. “Mười năm” năm miệt mài lao động theo đuổi một mục tiêu, các CBNV đã xây dựng BRAVO trở thành một trong những nhà cung cấp phần mềm có quy mô và uy tín của Việt nam với “Sản phẩm Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp” mang thương hiệu BRAVO, với quy mô nhân sự hơn 180 người làm việc tại 3 vùng/miền của đất nước(Hà nội, Đà nẵng, Tp.HCM) và doanh số đạt bình quân hơn 2,4 triệu USD/năm … Thành quả đó được xây bởi sự đồng lòng, nỗ lực làm việc không biết mệt mỏi, niềm tin và việc kiên trì theo đuổi mục tiêu của các thế hệ, các lớp người BRAVO.
Hiện nay CNTT đã đi sâu vào đời sống, vào từng hoạt động của xã hội “từ việc CNTT được các ứng dụng, tích hợp vào các vật dụng quen thuộc như điện thoại, Tivi … đến việc hỗ trợ các hoạt động giao thông hàng ngày của con người”. Đặc biệt là với doanh nghiệp thì CNTT sẽ ngày càng quan trọng, nó có thể “trở thành vũ khí sắc bén” để doanh nghiệp chiến thắng trong các cuộc chiến thương mại. Việc xây dựng và áp dụng CNTT vào doanh nghiệp sẽ là cơ hội và cũng là thách thức vượt khó đối với BRAVO trên con đường phát triển. Để tiếp bước con đường đã chọn, nắm bắt cơ hội và vượt lên các thách thức để hòa nhịp cùng xu thế phát triển CNTT các CBNV của BRAVO cần phải làm việc với cái tâm sáng, với tinh thần làm việc vì tổ chức, vì mọi người kết hợp với sự say mê học hỏi và sáng tạo: cùng làm việc, cùng hiểu và chia sẻ được “nỗi lo” của nhau, cùng hiểu chiến lược, hiểu hệ thống quản trị và biết cách xây dựng kế hoạch cũng như quản lý từng bộ phận. Cùng tạo“cầu nối” giữa các CBNV, thực hiện truyền tải một cách hiệu quả những ý tưởng mới và triển khai thực hiện tốt công việc cho khách hàng. Bố trí, phân phân công và phân nhiệm cho đội ngũ, phối kết hợp giữa các CBNV trong từng bộ phận cũng như giữa bộ phận với nhau….BRAVO sẽ kiên định giữ vững lập trường “Chân thật trong kinh doanh, hết lòng chăm sóc và dịch vụ khách hàng” nhưng cần nhìn xa, nghĩ sâu trong các mối quan hệ với đối tác, bạn hàng và khách hàng. Đồng thời, cần phải điều chỉnh tác phong làm việc của “cá nhân từng người” để trở thành các nhà tư vấn giỏi và chuyên nghiệp với những hành xử phù hợp với môi trường kinh doanh mới (Kinh doanh Giải pháp ERP). Với định hướng, cách làm và quyết tâm trên tin rằng BRAVO sẽ trở thành 1 trong 3 nhà cung cấp “Giải pháp ERP hàng đầu của Việt Nam”, thương hiệu BRAVO được vững vàng trên nền tảng “Chất lượng sản phẩm, dịch vụ” và trở thành “Bí quyết quản trị doanh nghiệp”.
Có thể bạn quan tâm:
>> Slogan đồng hành cùng BRAVO.
ĐÀO MẠNH HÙNG