- Giới thiệu
- Sản phẩmGiải pháp tổng thể - BRAVO 8R3 (ERP-VN)
- Dịch vụ
- Tin tứcTin tức về BRAVOTin tức chungKiến thức - Kinh nghiệm
- Khách hàng
- Tuyển dụng
- Liên kết
- Liên hệ
____ Logo BRAVO
Logo được sử dụng trong tất cả các ấn phẩm truyền thông có sử dụng hoặc liên quan đến doanh nghiệp BRAVO. Ưu tiên phiên bản màu xanh khi sử dụng logo BRAVO
____ Định dạng sử dụng Logo
Định dạng file được sử dụng trong in ấn là file vector (.eps) để đảm bảo độ sắc nét. Định dạng file được sử dụng trong kĩ thuật số (sử dụng trên web) là file raster (.png) để đảm bảo logo không bị thừa mảng trắng.
____ Ý nghĩa thương hiệu
Được thành lập vào năm 1999, vào thời điểm những người sáng lập ra BRAVO nhận thấy rằng: “Những người làm các công việc kế toán, quản lý kho đang rất cực khổ và trên thị trường lúc đó chưa có được công cụ tốt hỗ trợ đắc lực cho việc này”. Hơn nữa, những công cụ hỗ trợ này phải đảm bảo khi người sử dụng thực hiện xong thì phải thấy thoải mái, sảng khoái và họ hân hoan tán dương thành quả công việc (như là “cùng vỗ tay chúc mừng công việc đã hoàn thành”, “tâm tư, đầu óc nhẹ nhàng khi rời công sở”,…).
Nhóm người sáng lập ra BRAVO cũng nhận định rằng các kỹ sư CNTT của Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện tốt việc này. Xuất phát từ tư tưởng cốt lõi cũng như niềm tin đó, chúng tôi quyết định sẽ làm ra sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu trên của thị trường Việt Nam và đặt tên cho sản phẩm này là “BRAVO”. Logo và tên gọi BRAVO chính thức ra đời từ suy nghĩ này.
Từ “BRAVO” trong tiếng Anh hoặc tiếng Pháp sẽ có nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng chung qui lại có 1 điểm chung cùng hướng đến niềm hân hoan khi hoàn thành công việc. Để cùng tán thưởng, thoải mái khi dùng thì sản phẩm BRAVO cần phải là “một Phần mềm tốt” và “hệ thống dịch vụ đính kèm hoàn hảo”.
Với BRAVO thì “Khách hàng luôn là trọng tâm trong chiến lược xây dựng sản phẩm và dịch vụ”.
Họa tiết nhận diện thương hiệu của BRAVO được xây dựng nên từ những yếu tố tình cờ và ngẫu nhiên, nhưng không phải vì thế mà nó không mang những ý nghĩa sâu xa nào đó.
Khi viết phần mềm, do đặc thù ngôn ngữ lập trình khác với ngôn ngữ thông thường, người ta sử dụng dấu comment “//” nhằm giải thích ý nghĩa của các đoạn code. Kết hợp với sự có mặt “tình cờ” của các đường chéo có sẵn trong logo, từ đó tạo nên ý tưởng về họa tiết nhận diện cho BRAVO.
Họa tiết nhận diện được áp dụng linh hoạt trong các ấn phẩm để đảm bảo sự đa dạng trong thiết kế nhưng vẫn giữ nguyên tính toàn vẹn của phiên bản gốc và sử dụng hai màu sắc chính là màu xanh và màu cam.
Trong các quan niệm về văn hóa hay phong thủy, người ta thường hay đánh giá màu xanh tạo cảm giác an tâm, vững vàng, là màu của sự tin tưởng và trung thành. Trái nghịch với các gam màu nóng, màu xanh có liên hệ đến nhận thức và trí tuệ. Đó cũng chính là lý do mà BRAVO lựa chọn gam màu xanh để trở thành màu sắc thể hiện cho sự chuyên nghiệp, chất lượng và sự tin cậy của khách hàng với thương hiệu BRAVO
Trong bố cục các ấn phẩm, logo BRAVO đứng bên phải họa tiết gạch chéo như hàm ý giải thích cho toàn bộ những yếu tố đứng ở phía trước, thể hiện được BRAVO là sự kết luận, giải pháp tối ưu cho những nhu cầu của khách hàng. Mở rộng hơn, là sự hân hoan, tán dương, là tiếng vỗ tay chúc mừng cho công việc được hoàn thành, hay những khó khăn đã tìm được giải pháp.
____
Đi liền với nó là sự bổ trợ của màu cam, gam màu nóng là sự lai tạo giữa màu đỏ mạnh mẽ và màu vàng cao quý. Màu cam biểu trưng cho sự cố gắng, sáng tạo, chính vì vậy, nó được bổ trợ cho yếu tố nhận diện của BRAVO nhằm thể hiện sự phát triển không ngừng, sáng tạo không ngừng của BRAVO để mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Hai màu sắc này vốn đã được lựa chọn để song hành trong các hình ảnh của BRAVO từ năm 2008, từ khi “Bí quyết quản trị doanh nghiệp” chính thức được sử dụng làm câu slogan. Đến nay, chúng tiếp tục được giữ gìn, và phát triển lên thành các họa tiết với chiều hướng đi lên một cách dứt khoát và chắc chắn. Điều đó cũng thể hiện quan điểm của BRAVO trong kinh doanh, là luôn giữ vững các giá trị cốt lõi mà các nhà sáng lập đã xây dựng nên, chủ trương xây dựng thương hiệu trên nền tảng “Chất lượng sản phẩm” và “Chất lượng dịch vụ”, và từ đó phát triển bền vững. Việc sử dụng hai gạch chéo song hành nhau trong họa tiết nhận diện còn thể hiện sự mối quan hệ gắn kết giữa BRAVO với khách hàng, luôn đồng thuận cùng nhau. Vì khách hàng là người đánh giá khách quan, trung thực nhất về các sản phẩm phần mềm của BRAVO. Và BRAVO cũng luôn nỗ lực để mang lại “Bí quyết quản trị doanh nghiệp” cho khách hàng
Họa tiết nhận diện hiện diện trong tất cả các ấn phẩm, hạng mục nhận diện thương hiệu của BRAVO, góp phần thể hiện sứ mệnh của BRAVO, là thông qua việc tư vấn và triển khai các giải pháp phần mềm vào công tác quản trị doanh nghiệp để trợ giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý, năng lực cạnh tranh và quản trị có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
____ Lưu ý khi sử dụng nhận diện BRAVO
Họa tiết nhận diện được áp dụng linh hoạt để đảm bảo sự đa dạng trong từng ấn phẩm.
Khi sử dụng họa tiết nhận diện cần chú ý đến tính toàn vẹn của phiên bản gốc. Không tự ý thay đổi, làm biến dạng, xô lệch cấu trúc của họa tiết.
____ Họa tiết nhận diện gạch chéo kép
Họa tiết này được sử dụng để trang trí cho background xanh hoặc trắng hoặc sử dụng làm họa tiết trang góc.
____ Họa tiết nhận diện gạch chéo đơn
Họa tiết nhận diện hiện diện trong tất cả các ấn phẩm, hạng mục nhận diện thương hiệu của BRAVO, góp phần thể hiện sứ mệnh của BRAVO, là thông qua việc tư vấn và triển khai các giải pháp phần mềm vào công tác quản trị doanh nghiệp để trợ giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý, năng lực cạnh tranh và quản trị có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
____ Họa tiết dải đường chéo
Họa tiết này được sử dụng để trang trí cho background hoặc cho text trong trường hợp bên phải là logo BRAVO.
____ Màu chính
Màu xanh BRAVO luôn được nổi bật trên các ấn phẩm truyền thông. Màu xám được sử dụng cho màu của chữ nội dung. Diện tích sử dụng màu Xanh cho phép trên 50% diện tích thiết kế.
____ Màu bổ trợ
Màu xanh BRAVO luôn được nổi bật trên các ấn phẩm truyền thông. Màu xám được sử dụng cho màu của chữ nội dung. Diện tích sử dụng màu Xanh cho phép trên 50% diện tích thiết kế.
____ Dải màu Gradient
Dải màu gradient được sử dụng trong chi tiết nhận diện thương hiệu hoặc làm background (đối với dải màu xanh)
____ SAN FRANCISCO
Trong các ấn phẩm thiết kế, kiểu chữ được lựa chọn cho cả tiêu đề và nội dung là San Francisco. Trong một số trường hợp bất khả kháng font San Francisco Text không thể sử dụng, font chữ Arial được lựa chọn thay thế với các tùy chỉnh tương đương font San Francisco Text