bravo-header

Nhiều điểm mới nổi bật về Quản lý Mua hàng trên phần mềm BRAVO 8

21 Tháng Chín, 2018

Với những tính năng công nghệ mới được áp dụng vào BRAVO 8, phân hệ Quản lý Mua hàng cũng có nhiều thay đổi đáng kể, ngày càng đáp ứng tối ưu hơn yêu cầu sử dụng của khách hàng.

Để giúp người dùng có cái nhìn chi tiết hơn về BRAVO 8, chúng tôi sẽ giới thiệu và so sánh cụ thể vào từng phân hệ (module) của hệ thống phần mềm. Nội dung dưới đây sẽ giới thiệu về phân hệ Quản lý Mua hàng.

Phân hệ Quản lý Mua hàng

Ra mắt hồi đầu tháng 7/2018, BRAVO 8 đã gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng bởi sự đột phá về mặt công nghệ, đáp ứng yêu cầu quản trị tổng thể doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0. Một trong số những cải tiến nổi bật về tính năng cho người dùng, chính là tính năng quan trọng của Phân hệ quản lý mua hàng được xây dựng trên quy trình mua hàng và quản lý công nợ.

Với phân hệ Quản lý mua hàng BRAVO, người dùng có thể quản lý việc mua hàng bằng nhiều tiêu thức khác nhau và theo dõi các khoản nợ phải trả của từng đối tượng, hợp đồng, đơn hàng… Bên cạnh đó, giúp các nhà quản trị thực hiện kế hoạch mua hàng hay thanh toán các khoản nợ cho nhà cung cấp được đầy đủ nhất, đúng hẹn và chính xác.

Quản lý mua hàng BRAVO hỗ trợ tác nghiệp cho các bộ phận: Kế hoạch mua hàng, Kế toán và Ban lãnh đạo.

Bài toán trong Quản lý Mua hàng

Tại doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, quản lý mua hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là hoạt động tạo ra yếu tố đầu vào giúp chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh toàn doanh nghiệp được vận hành trơn tru. Bởi vậy, Quản lý mua hàng trên phần mềm BRAVO sẽ bao gồm đầy đủ các chức năng nghiệp vụ của mảng Mua hàng trong doanh nghiệp.

  • Lập và theo dõi, kiểm soát kế hoạch mua hàng cho từng kỳ tương ứng từng bộ phận, dự án,…
  • Lập và thực hiện quy trình phê duyệt đề nghị mua, khởi tạo phiếu đề nghị chào giá gửi tới nhà cung cấp; đồng thời cập nhật tự động và so sánh các báo giá được gửi từ nhà cung cấp.
  • Lập và in đơn hàng mua, phiếu nhập mua, chi phí (vận chuyển, dịch vụ), phiếu chi trả nhà cung cấp, bù trừ công nợ, thanh toán tạm ứng trên máy tính.
  • Kiểm duyệt phiếu qua các trạng thái.
  • Theo dõi, hạch toán tự động tính các loại thuế, phân bổ chi phí mua, vận chuyển, thuế nhập cho các mặt hàng, lô hàng.
  • Theo dõi tiến trình thực hiện đơn hàng/hợp đồng, việc nhập hàng, thanh toán công nợ, theo dõi tiền trả trước, tuổi nợ của các hóa đơn và lô hàng mua.
  • Giám sát công nợ phải trả nhà cung cấp theo nhiều tiêu thức khác nhau (hóa đơn, nhà cung cấp, hợp đồng, đơn hàng, nhân viên…).
  • Phân tích mua hàng theo nhiều tiêu thức. Đánh giá chất lượng nhà cung cấp.
  • In các báo cáo mua hàng, báo cáo công nợ, báo cáo quản trị.

Điểm mới trong Quản lý Mua hàng của BRAVO 8

Phân hệ Quản lý mua hàng trên BRAVO 8 so với các phiên bản trước có bổ sung những báo cáo mới được thiết kế dựa trên phân tích nhu cầu người dùng, phù hợp yêu cầu quản trị từ các bộ phận liên quan:

  • So sánh báo giá nhà cung cấp: So sánh mức báo giá của các NCC khác nhau cho cùng 1 mặt hàng trong khoảng thời gian -> và chỉ ra đâu là giá thấp nhất.
  • Bảng theo dõi giá mua.
  • Bảng theo dõi giá mua theo đơn vị cơ sở.
  • Báo cáo theo dõi lịch trả nợ gốc vay.
  • Top 10 nhà cung cấp có hàng trả lại nhiều nhất

Bên cạnh những điểm mới về các báo cáo được bổ sung trong phân hệ Quản lý mua hàng (BRAVO 8), người dùng còn được trải nghiệm màn hình giao diện chính vô cùng hiện đại, thật sự linh hoạt, cân đối và dễ dàng tùy biến.

  • Màn hình chính

Màn hình hiển thị thành ba nhóm

- Thông tin quản trị: các màn hình báo cáo widget, các báo cáo nhanh.

- Quy trình đối với từng phân hệ: Ở quy trình có thể thêm trực tiếp các danh mục, chứng từ.

- Báo cáo: Các báo cáo thuộc phân hệ: có thể xem mẫu báo cáo nhanh ở màn hình này.

1. Báo cáo Widget

- Hỗ trợ chạy các widget với nhiều dạng biểu đồ khác nhau.

- Thiết lập điều kiện lọc cho từng widget.

- Tùy chỉnh đơn vị cho các widget hiển thị dễ nhìn hơn. Ví dụ: đơn vị tính mặc định là 1, có thể tùy chỉnh thành một nghìn, một triệu...

- Người dùng có thể tự thiết lập được hình nền, màu sắc chữ.

2. Màn hình quy trình

3. Màn hình báo cáo

Với phần mềm Quản lý mua hàng BRAVO, việc theo dõi mua vật tư, hàng hóa sẽ nhận được những gợi ý hữu ích nhất từ: phân tích hàng mua từ nhà cung cấp nào là hiệu quả nhất, phân tích cơ cấu tỷ trọng nhập của các mặt hàng, ngành hàng...

Tìm hiểu chi tiết về Phần mềm Quản lý Mua hàng (BRAVO) tại đây.

Có thể bạn quan tâm:

>> Giới thiệu phân hệ Quản lý bán hàng trên BRAVO 8 (ERP-VN).

Yến TTH tổng hợp