Xử lý được Dữ liệu lớn, phần mềm BRAVO từng bước hỗ trợ khách hàng tối ưu


Sự xuất hiện của Phần mềm BRAVO 8R2 (ERP-VN) trong xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, sẽ từng bước hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu khi cần xử lý và phân tích Dữ liệu lớn (“Dữ liệu lớn”).


“Dữ liệu lớn” trong cách mạng công nghiệp 4.0


Thời gian gần đây, “Dữ liệu lớn” ngày càng được nhắc đến nhiều hơn như một thành phần công nghệ thiết yếu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Vậy “Dữ liệu lớn” là gì?


Về cơ bản “Dữ liệu lớn” chính là một tập hợp dữ liệu vô cùng lớn và phức tạp, đến nỗi những công cụ, ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không thể đảm nhận được. Vì khối dữ liệu quá lớn nên việc triển khai “Dữ liệu lớn” sẽ gặp những trở ngại như: thu nhận dữ liệu, lưu trữ dữ liệu, tìm kiếm, chia sẻ, chuyển giao, cập nhật… Ngược lại, độ chính xác trong dữ liệu lớn sẽ giúp việc ra quyết định tự tin hơn, và những quyết định tốt hơn để đưa đến kết quả hoạt động hiệu quả, giảm chi phí và rủi ro.


Ứng dụng của “Dữ liệu lớn” có mặt ở khắp mọi nơi, cả trong các xu hướng công nghệ ảo hóa mới nhất. Điển hình trong một mảng sản xuất của cách mạng công nghiệp 4.0, những công nghệ mới sẽ giúp cảnh báo sớm sản phẩm bị lỗi, hỏng, phòng ngừa trước và cải thiện năng suất, chất lượng, nâng cao giá trị cạnh tranh.



BRAVO 8R2 (ERP-VN) đáp ứng xử lý “Dữ liệu lớn”


BRAVO 8R2 là phiên bản mới, được viết trên nền công nghệ MS .NET Framework có bổ sung nhiều điểm tiên tiến về công nghệ để trở thành một hệ thống ERP tiên tiến đáp ứng mọi nhu cầu cho doanh nghiệp Việt Nam.


Ngoài những tính năng lợi thế từ phiên bản trước được bảo toàn, BRAVO 8R2 được bổ sung thêm nhiều tính năng nổi bật khác để tối ưu hiệu quả quản trị. Những điểm mới kể tới của phiên bản BRAVO 8/ 8R2 như:


  • Giao diện thiết kế hiện đại theo xu hướng phẳng và tối giản, tối ưu cho hiển thị trên nhiều nền tảng, người dùng dễ dàng tùy chỉnh dashboard theo nhu cầu.

  • Tích hợp WCF để tăng tính bảo mật hệ thống.

  • Hỗ trợ người dùng truy xuất từ đa nền tảng như Windows, Web, Mobile app… (chi tiết).

  • Cải tiến chức năng nhiều phân hệ.

  • Cải tiến các biểu mẫu nhập liệu và báo cáo.

  • Đặc biệt, việc cải tiến cách thiết kế cơ sở dữ liệu, sẵn sàng xử lý “Dữ liệu lớn” là điểm mới nổi bật của phiên bản phần mềm này.


Ngay bây giờ, thế giới đang chứng kiến sự bùng nổ của kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0. Theo thống kê, có tới 90% dữ liệu của thế giới đã được tạo ra trong hai năm qua nhờ vào sự tăng trưởng nhanh chóng của IoT (Internet of things) và các thiết bị di động. IoT đã làm tăng số lượng dữ liệu cần phân tích lên gấp nhiều lần. Do vậy, muốn tồn tại và phát triển vững mạnh, từng doanh nghiệp cần phải thu thập tất cả dữ liệu có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, sàng lọc dữ liệu dư thừa và bảo vệ dữ liệu. Để thực hiện được, đòi hỏi một cơ chế thật hiệu quả bao gồm phần mềm và các giao thức. Hơn nữa, làm chủ “Dữ liệu lớn” còn phụ thuộc cả yếu tố cơ sở hạ tầng trang thiết bị lưu trữ – xử lý – phân tích; năng lực và kỹ năng phân tích dữ liệu của nguồn nhân sự trong doanh nghiệp.


BRAVO 8R2 (ERP-VN) là Giải pháp Phần mềm quản trị tổng thế doanh nghiệp hiện đại được nghiên cứu, phát triển bởi đội ngũ lập trình viên tâm huyết của BRAVO, có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm với các dự án triển khai phần mềm quản lý cho nhiều doanh nghiệp – tập đoàn lớn tại Việt Nam.


Giờ đây, phần mềm BRAVO đã sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu về lưu trữ, xử lý và phân tích “Dữ liệu lớn” của doanh nghiệp, hỗ trợ và khắc phục giải quyết triệt để các khó khăn vấn đề này gây ra.


Trên thực tế với các dự án mà BRAVO đã triển khai, giải pháp xử lý “Dữ liệu lớn” của BRAVO đã hỗ trợ các tập đoàn quy mô lớn quản lý và xử lý số lượng danh điểm lên tới trên 100.000, số lượng bản ghi 600-700 triệu/năm, số lượng chứng từ lớn tới 150.000-180.000 chứng từ/tháng, đáp ứng cho số lượng 4000-5000 user sử dụng.


Mô tả một số giải pháp “xử lý dữ liệu lớn” được áp dụng khi triển khai phần mềm BRAVO:


1. Thiết kế cơ sở dữ liệu: tối ưu về cấu trúc các kiểu trường dữ liệu/cột/bảng


– Tối giảm dung lượng các bản ghi: dùng kiểu dữ liệu đúng theo nhu cầu, tránh trùng lắp/thừa thông tin.


– Chia partition theo chiều ngang (horizontal partitioning): tách các cột thông tin thành nhiều bảng liên kết theo tính chất và tần suất truy xuất.


– Chia partition theo chiều dọc – theo dữ liệu phát sinh (vertical partitioning): chia bảng dữ liệu theo các yếu tố như đơn vị cơ sở/chi nhánh/năm làm việc…


Có thể kết hợp thêm với việc cấu hình tính năng partitioning của MS SQL Enterprise.


2. Thiết kế tính năng phần mềm


2.1. Tối ưu luồng dữ liệu vào/ra:


– Hệ thống chỉ tải những dữ liệu cần thiết theo đúng nhu cầu sử dụng, khai thác cho giao diện cũng như chỉ gửi lệnh cập nhật cho những thông tin thay đổi. Các câu lệnh được tối ưu giảm thiểu dung lượng và tăng tốc độ khi tải/tìm kiếm/cập nhật.


– Kỹ thuật phân trang khi tải dữ liệu (paging): tải và hiển thị dữ liệu theo trang từng trang.


2.2. Tối ưu trong xử lý nghiệp vụ:


– Các chứng từ nghiệp vụ được phân loại và lưu trữ riêng từng Table với các loại chứng từ có khối lượng phát sinh dữ liệu nhiều, đảm bảo tốc độ truy xuất nhanh. Ví dụ, chia nhỏ các bảng khác nhau cho các nghiệp vụ tính giá vốn, giá thành,… để không bị ảnh hưởng đến các bảng dữ liệu khác khi cần tính toán và cập nhật.


– Thực hiện phân luồng cơ sở dữ liệu của việc nhập liệu và khai thác hệ thống báo cáo, cần phải tách thành các cơ sở dữ liệu riêng để khai thác kết hợp với giải pháp kỹ thuật đồng bộ always-on của SQL Server.


– Sẵn sàng có các giải pháp tính toán ước lượng bằng các tool đo đếm trong SQL, để đưa các phương án tối ưu cho việc tính toán việc ảnh hưởng đến tốc độ cả hệ thống (ở một số thời điểm có thể hạn chế một số tính năng không quan trọng, nhằm ưu tiên tài nguyên xử lý những tính năng, cập nhật, khai thác tại thời điểm phát sinh dữ liệu nhiều).


3. Đối với doanh nghiệp: Nên nâng cao năng lực hệ thống phần cứng


Đầu tư hệ thống phần cứng (hạ tầng server: các thông số quan trọng: CHIP, RAM, Ổ cứng) để đáp ứng khối lượng dữ liệu lớn. Cấu hình hạ tầng server được phân tích dựa trên:


  • Khối lượng dữ liệu: Thống kê toàn bộ các nghiệp vụ của toàn bộ Khối/Phòng ban/Trung tâm/Chi nhánh theo ngày (lấy ngày phát sinh cao điểm nhất)/theo tháng/theo năm. Thêm vào đó cần ước lượng tốc độ tăng trưởng hàng năm, để lên cấu hình cho hạ tầng sử dụng từ 3 – 5 năm; Tính toán để sẵn khả năng mở rộng nâng cấp khi cần thiết;

  • Số lượng người sử dụng truy cập đồng thời tại một thời điểm: Tính toán, ước lượng tốc độ tăng trưởng về số người sử dụng (do mở rộng kinh doanh, hoặc dự kiến tích hợp nhiều mảng nghiệp vụ trong tương lai gần 3 – 5 năm).


Đầu tư phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu phiên bản dành cho doanh nghiệp lớn có khối lượng dữ liệu lớn và rất lớn: Microsoft SQL Server 2019 Enterprise, nhằm tăng performance cho hệ thống;


Sử dụng giải pháp HA (High Availability): Sử dụng nền tảng Window Server Failover Clustering (WSFC) của WINDOWS SERVER và ALWAYS ON của SQL Server.



  • Giải pháp HA đảm bảo tính sẵn sàng cao của hệ thống, đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục và ổn định: trong trường hợp máy chủ chính gặp sự cố thì máy chủ phụ sẽ đảm nhiệm vai trò thay thế

  • Sử dụng giải pháp để tăng performance cho hệ thống trên cơ sở tận dụng tối đa cấu hình của máy chủ phụ dự phòng: Trên cơ sở giải pháp HA, tận dụng nguồn tài nguyên hạ tầng server dự phòng của giải pháp HA, hệ thống BRAVO cho phép chia tách 2 nhiệm vụ: Đọc và Ghi dữ liệu thực hiện trên 2 server khác nhau. Như vậy hệ thống sẽ đảm bảo quá trình khai thác báo cáo, không ảnh hưởng tới tốc độ xử lý khi nhập liệu chứng từ, tránh xung đột giữa hai nhiệm vụ và giải quyết hiện tượng deadlock hay xảy ra ở hệ thống lớn.


Chi tiết về BRAVO (ERP-VN), bạn đọc có thể tham khảo tại đây.
>> Tìm hiểu thêm: Trải nghiệm truy cập BRAVO 8 thông qua ứng dụng trên Android và iOS

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng