Bản tin BRAVO tháng 8 năm 2014

13 Tháng Tám, 2014

Xã hội ngày càng tiện nghi hiện đại thì con người lại đối mặt với vô số hiểm nguy về bệnh tật tăng cao. Quả là một nghịch lý mà cũng hợp lý. Để bảo toàn sức khỏe anh em không bị chuyển từ bệnh này sang bệnh khác hay từ giai đoạn này sang giai đoạn khác ;)), BRAVO-HN triển khai công cuộc khám sức khỏe tổng thể.

Ngày hội hiến máu…

Trước đó cả 1 tuần, mọi người đã lên dây cót tinh thần hiến máu không nhân đạo lắm cho các y bác sỹ xét nghiệm. Mặt trời lên cao hẳn qua mấy cây sào thì anh em đã tập trung tại sảnh lễ tân thân quen, đặng xếp hàng ngay ngắn ngắm các cô y tá là chính – lấy máu là bất khả kháng. Rập rịch mất buổi sáng cũng chích choác xong mấy chục ống nghiệm máu và nước tiểu. :P. Thở phào nhẹ nhõm. Và hệ lụy đi theo đó là những câu nói trở thành giai thoại cũng ra đời từ đây: “Lúc lấy máu anh chỉ ngắm cô y tá nên thấy đỡ đau hẳn ^o^” hay “Em sợ xét nghiệm máu xong lại có em bé 3 tháng thì toi”– Trích lời trưởng phòng PTSP - Quang Thắng mũi nhỏ và pháo thủ PKD – Tuân PV =)) 

Sự cố ngoài ý muốn: do quá gầy còm ốm yếu, lượng máu trong cơ thể không đủ để xét nghiệm, Gà Ngố - Quỳnh NN bất đắc dĩ phải bỏ qua khâu hiến máu. Nỗ lực tìm kiếm ven từ tay trái qua tay phải của 2 y tá đã thất bại. Đành buông một tiếng thở dài "bó tay" :P

31/07 : Ngày khám tổng thể đầu tiên

Nói nhỏ: cơ hội hơi hiếm để ngủ nướng quang minh chính đại =)). Ấn tượng đầu tiên với phòng khám quả thực là hiện đại, trang thiết bị mới – ngay cả bác sỹ cũng đang đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Hị hị ….. một nửa dân số BRAVO (Lẩu thập cẩm + kinh doanh) lần lượt lên thớt từ cân đo đong đếm, chụp X-quang, nội soi, răng hàm mặt, tai mũi họng tạp pí lù và hồ hởi rời khỏi phòng khám. Qua phỏng vấn một vài bệnh nhân được chuẩn đoán:

- Nguyên Nguyên lão gia: khám xong phát hiện ra bệnh… bụng bia :v (Cái nè không cần khám, ai ai nhìn cũng biết là bụng bác bự mà :3)

- Phương Phương (PKD): rõ ràng là có vấn đề về tai mũi họng nhưng bác sĩ lại chuẩn đoán là không vấn đề gì và không đáng lo ngại @.@

- Gà Ngố - Quỳnh NN: chuẩn đoán về hiện tượng cảm cúm: lúc nghẹt mũi chắc chắn sẽ nghẹt mũi phải – nhưng từ hôm đi khám về chỉ nghẹt mũi trái =))

- Tiền bối Quang Thắng mũi nhỏ: nên đeo kính để điều tiết mắt và trông sẽ trí thức nguy hiểm hơn. (Áp dụng ngay được – rõ là nguy hiểm. He he =)) )

- Black Cat – Lâm cute (phỏng vấn nóng ngay sau khi vừa siêu âm ổ bụng): May quá ổ bụng sáng quắc và… không có “giun” ^o^ ~~ :)) 

02/8: Ngày khám tổng thể thứ 2

Một nửa dân số còn lại của BRAVO-HN (Bảo hành  + Triển khai) hành quân tới phòng khám với khí thế hừng hực quyết tâm. Hẳn là rất đông và nguy hiểm bởi văn phòng làm việc hôm đó vắng hoe và… “lặng như tờ” ;;) Thủ lĩnh PKD – Hoàn NQ đã phải thốt lên một câu: Kỹ thuật đi vắng Công ty bớt “ồn ào” hẳn =)) Phỏng vấn nhanh một vài “bệnh nhân” – những “chiến binh quả cảm” thường xuyên đi công tác đòi hỏi phải có một sức khỏe phi thường:

- Thủ thành xuất sắc của năm – Béo Công: cũng được chuẩn đoán về hiện tượng sẽ bị nghẹt mũi bên trái nhiều hơn, và dường như anh rất khâm phục các bác sĩ ở đây về chuẩn đoán đó bởi: trước cháu bị đả nên lệch về bên trái là đúng rồi ^o^ ~~

- Leader team 01 – Quyền ĐV: sức khỏe tốt, cái gì cũng đủ chỉ thiếu mỗi cân nặng :D (Do vậy sức khỏe chỉ đạt loại II mà không được loại I =)) )…

Và còn vô vàn những chuẩn đoán trên trời dưới biển nữa. Dẫu sao thì đợt khám bệnh tổng thể cũng đã kết thúc. Câu hỏi mỗi khi anh em gặp nhau được lặp đi lặp lại: “Có ra bệnh gì không anh/chị/em???” Và dẫu có ra hay không ra bệnh gì đi chăng nữa, thì đây cũng là dịp tốt để toàn thể BRAVO-HN-er refresh lại sức khỏe của bản thân. Rất mong anh em BRAVO-HN giữ gìn sức khỏe thật tốt cho các cuộc ăn chơi tiếp theo, và cũng chúc cho đại gia đình BRAVO luôn có một sức khỏe dồi dào để công tác tốt, hoàn thành mọi kế hoạch và nhiệm vụ được giao ^_^

BRAVO HÀ NỘI

        Trong tháng 7, văn phòng BRAVO-HN có 02 nhân viên đạt cúp Cán bộ nhân viên xuất sắc của tháng. Thay mặt toàn thể công ty, chúc mừng các đ/c đạt cúp cán bộ nhân viên xuất sắc tháng 07 và hi vọng rằng trong tháng tới các đ/c duy trì phong độ ổn định và sẽ có nhiều hơn nữa các thành viên đạt cúp xuất sắc của tháng.

BRAVO ĐÀ NẴNG

        Tháng 7, văn phòng BRAVO-ĐN không có nhân viên nào đạt nhân viên xuất sắc. Tuy vậy tinh thần tập thể đạt kết quả cao trong tháng vừa qua, các phòng ban đều hoàn thành tốt kế hoạch đặt ra.

BRAVO HỒ CHÍ MINH

        BRAVO-HCM có đôi chút khác biệt, xét thưởng cán bộ nhân viên xuất sắc theo quý. Chúng ta cùng chờ đợi xem ai sẽ là chủ nhân của những chiếc cúp quý III nha. 

Kinh doanh

Tổng kết và đưa tin vềthành quả của đội ngũ bán hàng về doanh số, kết quả kinh doanh cũng như kế hoạch doanh thu kỳ tới.

BRAVO HÀ NỘI

        Tháng 7 phòng kinh doanh BRAVO-HN đạt 116% doanh số kế hoạch tháng. Hiện tại phòng kinh doanh BRAVO-HN đang có nhiều hợp đồng đang chờ ký, cả phòng phấn đấu đến cuối tháng 8, đầu tháng 9 sẽ hoàn thành doanh số kế hoạch Quý III để được nhậu trước “Kẻng”.

        Tình hình nhân sự của phòng cũng ngày càng được cải thiện cả về số lượng và chất lượng, đợt xét tăng lương quý II cả phòng 100% đều đạt và vượt định mức. Các nhân viên mới hòa nhập nhanh với công việc và đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

BRAVO ĐÀ NẴNG

        Tháng 7 – sự khởi đầu của quý III đã kết thúc với kết quả khá cao đạt hơn 142% doanh số kế hoạch tháng. Đây sẽ là một khởi đầu cho một quý đầy triển vọng. Phòng kinh doanh BRAVO-ĐN cần nỗ lực hơn nữa để có thể tiếp tục hoàn thành vượt mức doanh số kế hoạch đặt ra.

Tháng này cũng đánh dấu sự trở lại của một đ/c rất xuất sắc phòng kinh doanh khi anh hoàn thành hơn 172% doanh số kế hoạch tháng. Mong anh giữ vững phong độ trong những tháng tiếp theo.

Để ăn mừng doanh số ký cao nhất từ đầu năm đến nay, cũng như tạo động lực và khích lệ tinh thần cho các nhân viên trong phòng, Trưởng phòng kinh doanh đã chiêu đãi cả phòng một bữa nhậu “không say không về” (:. Lâu lắm rồi cả phòng mới có dịp ngồi lại bên nhau hàn huyên tâm sự về cuộc sống, về công việc và cả về những tin tức nóng hổi trên báo).

Và trong tháng này cũng đánh dấu sự thành công khi làm việc với các doanh nghiệp FDI, BRAVO-ĐN đã nhận được sự tin tưởng cũng như kỳ vọng từ khách hàng rất nhiều, điều này là một thành công rất lớn.

BRAVO HỒ CHÍ MINH

        Tháng 07, phòng kinh doanh BRAVO-HCM đạt 82% doanh số kế hoạch tháng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có vài cá nhân cán đích doanh số năm.

        Cũng trong tháng 07, phòng kinh doanh BRAVO-HCM ký được 1 số hợp đồng có quy mô và thương hiệu.

Triển khai

Cộng đồng Tech-er  thông tin về tình hình và bí quyết triển khai

BRAVO HÀ NỘI

       Phòng kỹ thuật BRAVO-HN tháng 7 tiếp tục thực hiện xử lý các hợp đồng dự án và các hợp đồng có trong kế hoạch 6 tháng cuối năm

       - Các bài toán mới trong tháng 7:

   Hợp đồng từ mô hình chi nhánh Đà Nẵng và Sài Gòn giờ đưa toàn bộ dữ liệu hai nơi này gộp vào dữ liệu của Hà Nội bắt đầu từ tháng 8/2014.

   Hợp đồng thực hiện phần nhân sự và tính lương sản phẩm

         - Các bài toán được  hoàn thành trong tháng 7:

   Hầu hết các bài toán hoàn thành trong tháng 7 là các hợp đồng liên quan đến kế toán và nhân sự tiền lương.

   Hoàn thành nghiệm thu hợp đồng dự án liên quan đến nhiều phòng ban

 - Định hướng tháng 8:

   Đôn đốc các nhân viên triển khai thực hiện dứt điểm các hợp đồng.

   Thực hiện hoàn thành nghiệm thu các hợp đồng lớn hơn 200 triệu đồng để có thể chuyển bảo hành trong quý 3 năm 2014

BRAVO ĐÀ NẴNG

Trong tháng 7, phòng kỹ thuật BRAVO-ĐN nghiệm thu được 1 hợp đồng lớn. Hợp đồng này làm về phần quản trị sản xuất của ngành may mặc, tập hợp và liên kết được các tiến trình của ngành sản xuất hàng may mặc trên cùng một hệ thống BRAVO. Các tiến trình bao gồm:

         - Tiếp nhận đơn hàng của phòng kinh doanh.

         - Thực hiện thông báo sản xuất (KD):

         - Thực hiện xây dựng định mức sản xuất theo đơn hàng (KT, XN may)

         - Thực hiện cân đối, tính toán nhu cầu đơn hàng bằng sự kết hợp giữa thông tin đơn hàng + định mức, quản lý nhu cầu, quá trình nhập xuất vật tư dựa trên cân đối của đơn hàng

         - Thực hiện quản trị chất lượng sản xuất từ bộ phận Quản lý chất lượng là kiểm soát chất lượng sản phẩm, kể cả vật tư đầu vào và sản phẩm đầu ra.

         Cốt lõi của chương trình là tập hợp toàn bộ các tiến trình từ khi tiếp nhận đơn hàng đến xuất sản phẩm ra khỏi nhà máy.

         Tháng 7 ngoài công việc triển khai phần mềm, Mr Tuấn cũng đang tiếp nhận nhân viên mới đào tạo chuyển qua để tháng 8 có thể chính thức đầu quân vào phòng

BRAVO HỒ CHÍ MINH

Trong tháng 7/2014, phòng kỹ thuật BRAVO-HCM đã triển khai và nghiệm thu một số hợp đồng lớn như:

         - Công ty hoạt động về các lĩnh vực: dịch vụ quảng cáo ngoài trời, in ấn bao bì, sản xuất thùng carton. Chương trình triển khai cho liên phòng ban: Phòng kinh Doanh, bộ phận mua hàng, phòng thiết kế, kế toán, Kho, nhân sự tiền lương và bộ phận sản xuất. Đây được xem như là phiên bản ERP-VN của Bravo được triển khai thành công và được khách hàng đánh giá cao.

            Ngoài các bài toán về các nghiệp vụ mua hàng, bán hàng. Bộ phận triển khai đã xử lý được bài toán về thống kê sản xuất đáp ứng theo yêu cầu của KH:

            In Ofset: Từ đơn hàng -> Lệnh sản xuất -> yêu cầu xuất nguyên vật liệu -> công đoạn in -> công đoạn cán màng -> công đoạn cắt -> thành phẩm

            Thùng Carton: Đơn hàng -> Lệnh sản xuất -> yêu cầu xuất nguyên vật liệu -> Công đoạn chạy sóng -> công đoạn in -> công đoạn cán màng -> công đoạn bế -> dán hoặc đóng kim -> thành phẩm

            Ở các công đoạn đều phải thống kê được sản phẩm hư hỏng: sửa chữa trả về và không chỉnh sửa được

         - Công ty chuyên khảo sát các công trình dưới đáy biển như: khoan, thăm dò dầu khí,…

           Chương trình cung cấp đáp ứng yêu cầu quản lý vật tư tại công ty và các tàu.

           Các bài toán đã hoàn thiện:

           + Quản lý cấp phát trang thiết bị văn phòng

           + Quản lý điều động xe ô tô

           + Quản lý vật tư tại các đơn vị sản xuất: Xưởng ROV và các tàu

         - Thành viên của tập đoàn dầu khí Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực: kinh doanh thương mại và phân phối, dịch vụ dầu khí và kinh doanh BĐS

           Hợp đồng cung cấp phần mềm quản lý nhân sự tiền lương ngoài phần mềm kế toán được triển khai thành công trước đây

         - DN hoạt động sản xuất kinh doanh với nhiều lĩnh vực. Trong đó sản phẩm chính là cung cấp điện - nước sạch cho người dân các khu vực thành thị lẫn nông thôn trên địa bàn tỉnh An Giang

         Các bài toán đã xử lý cho khách hàng

         + Quyết toán điện kế, thủy lượng kế

         + Quyết toán điện bán ra, mua vào các xí nghiệp

         + Quyết toán nước bán ra các xí nghiệp

         + Xây dựng bảng chiết tính chi phí theo từng hạng mục từng khách hàng cho phòng kế hoạch

         Ngoài ra trong tháng 7 bộ phận kỹ thuật tiếp nhận một số bài toán mới:

         + Quản lý cho thuê tòa nhà: theo dõi hợp đồng thuê, diện tích thuê, quản lý tài sản tòa nhà, theo dõi bảo dưỡng/ bảo trì máy móc, thu phí dịch vụ,…

         +  lý mặt hàng may mặc túi xách: POS & kế toán

         + Sản xuất nệm: mút, lò xo,…

Phát triển sản phẩm và Công nghệ

…những bí mật chưa một lần hé hộ của những tay phát triển.

BRAVO HÀ NỘI

PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM

         - Tháng 7: Theo sự phân công của BGĐ, phòng PTSP BRAVO-HN đã lên đường hỗ trợ văn phòng Hồ Chí Minh kết hợp với việc khảo sát chương trình kho tại nhà máy Củ Chi

         - Một số lỗi phát sinh phiên bản Bravo7 R2 tiếp tục được phòng PTSP chỉnh sửa, hỗ trợ và trả lời kịp thời. Bảng kê 01/TNDN cũng được sửa đổi cho phù hợp với mẫu mới của Thông tư 78/2014/TT-BTC về thuế Thu nhập doanh nghiệp.

CÔNG NGHỆ

         - Tiếp tục nghiên cứu chức năng Full-Text Search, một số tính năng như hiện điều kiện lọc theo dạng lookupbox khi ấn F9 tìm kiếm trên tất cả các màn hình explore, cập nhật đầy đủ tiếng Hàn cho phiên bản ... đang được gấp rút hoàn thành

         - Phòng đã hoàn thành việc nghiên cứu nhận nội dung dữ liệu tin nhắn – email. Tháng 7 phòng đã nhận yêu cầu và bắt đầu thực hiện tool designer cho Bravo 7 một trong những công cụ còn thiếu và hi vọng sớm đưa vào áp dụng trong thời gian sớm nhất có thể.

 Phòng Kiểm thử sản phẩm

Nơi “cổ chai” quyền lực của thế giới

Tính năng mới được bổ sung cho phiên bản Bravo70R2 đã được hoàn thiện:

         - Đổi 1 số TextBox thành LookupBox khi sử dụng chức năng tìm kiếm F9 ở màn hình Explorer.

         - Thêm đơn đặt hàng mua/bán trong chứng từ kế toán và bổ sung báo cáo Bảng tổng hợp thực hiện đơn hàng mua/ Bảng tổng hợp thực hiện đơn hàng bán

         - Test Assembly gửi và nhận tin nhắn thông qua usb 3G hoặc Modem chứa lệnh AT Command

         - Kiểm tra lại bản R2 với các tình huống: Giá trị post_socai không ổn định khi thay đổi mã giao dịch

         - Deadlock khi nhập chứng từ/đình chỉ/duyệt dù đã sửa post sổ cái bằng thủ tục lưu.

- Thêm 2 báo cáo Bảng kê giá bán gần nhất và Bảng kê giá mua gần nhất

         - B7R2 – Lỗi địa chỉ không đổi khi thay đổi mã đối tượng với các chứng từ vật tư

         - Bỏ xử lý mã thuế là loại giá đã bao gồm thuế trong phiếu nhập mua

         - Fix một số lỗi báo cáo: Báo cáo theo khoản mục, báo cáo sổ chi tiết tài khoản, sổ quỹ tiền mặt, báo cáo quyết toán tài chính, báo cáo tổng hợp công nợ phải thu hợp đồng, báo cáo tổng hợp công nợ phải thu theo hợp đồng không lên tiền thuế VAT

         - Check tool hỗ trợ khai báo báo cáo cho Webreport

         - Chứng từ bù trừ bị lỗi khi chọn hạn thanh toán

         - Đọc tiền với chứng từ Ma_TT <> VND và tổng tiền < 1USSD bị sai

Version được phát hành từ v2.0.0.44 -> v2.0.0.46 với các tính năng mới nổi bật sau:

         - Gộp các lỗi trong DataEditor vào 1 dòng hiển thị số lượng lỗi.

         - Thêm phím tắt cho các tính năng trên thanh công cụ.

         - Hiển thị tên các bảng dữ liệu và tên các cột của bảng dữ liệu kèm theo tiêu đề khai báo trong layout (nếu có) khi thực hiện import dữ liệu.

         - Bổ sung thêm command RePrint, ReExport để phân quyền + chức năng xóa/khôi phục ở tab dữ liệu khai báo.

         - Thêm vai trò “Database Designer”

         - Sắp xếp theo hình cây (Giống DMTK) khi Explorer sử dụng thủ tục trả về.

         - Click để mở form BravoAutoTextForm, khi người dùng click nút “Chèn nội dung tự động” trên toolbar trong giao diện “Thiết kế báo cáo” hoặc “Tùy chọn cột hiển thị” thì người dùng sẽ làm việc với giao diện form BravoAutoTextForm để chèn các autotext vào nội dung văn bản.

         - Hỗ trợ lưu log cho các chức năng như Export, Import, Print, Login, Logout.

         - Thêm bảng B00Signature để lưu dữ liệu chữ ký được sử dụng với autotext trong chương trình.

Nghiên cứu công nghệ:

         - Hoàn thiện textcase check danh mục trên rannorex

         - Thực hiện viết file hướng dẫn tra cứu dữ liệu Demo và Semiar cho phòng Kinh doanh

Bảo hành

Đội ngũ “bảo mẫu” tiết lộ những thông tin về việc “chăm sóc” khách hàng

BRAVO HÀ NỘI

Trong tháng 07, phòng bảo hành:

         - Thực hiện hoàn thành đạt 98% giao dịch đúng hạn.

         - Thực hiện đạt 96% giao dịch bảo hành khắc phục, hỗ trợ sự cố lớn.

         - Thực hiện đạt 100% giao dịch bảo hành yêu cầu mới <=3 ngày.

         - Thực hiện đạt 70% giao dịch bảo hành yêu cầu mới từ 3-10 ngày.

BRAVO ĐÀ NẴNG

         - Tổng số hợp đồng liên hệ giao dịch trong tháng 07/2014: 208 hợp đồng

         - Tổng giao dịch phát sinh trong tháng 07/2014: 464 giao dịch

         Trong đó:

         + Giao dịch thăm hỏi, chăm sóc khách hàng: 17 giao dịch

         + Giao dịch xử lý sự cố: 447 giao dịch

         + Giao dịch dỡ dang chuyển qua tháng 08/2014: 07 giao dịch

         + Nhận test và chuyển bảo hành: 07 hợp đồng

BRAVO HỒ CHÍ MINH

Tổng kết quý 2, phòng bảo hành BRAVO-HCM xử lý tổng các giao dịch như sau:

 

 

Loại giao dịch

 

NỘI DUNG

Tổng % giao dịch

SỐ LƯỢNG GIAO DỊCH THEO THỜI GIAN

Trong hạn

Trễ <= 24h

Trễ > 24h
và <= 48h

Trễ > 48h

        Bảo hành - Khắc phục, hỗ trợ/ Sự cố nhỏ

100%

93,1%

1,5%

0,7%

1%

        Bảo hành - Khắc phục, hỗ trợ/Sự cố lớn

100%

80,7%

4,1%

3%

2,7%

        Bảo hành - Yêu cầu mới / Lớn

100%

71%

3,2%

 

9,7%

        Bảo hành - Yêu cầu mới / Nhỏ

100%

86%

2,5%

 

4,3%

        Định mức điểm

0

 

 

 

 

        Giao dịch chờ xử lý

100%

86,3%

 

 

 

        Triển khai 0        
        Tổng cộng 100% 87,4% 2,4% 1,2% 2,3%

 

BRAVO-HN:

Ngày 22/7 vừa qua, đại diện Công ty: Trưởng phòng Kỹ thuật – Ông Phạm Anh Trường và nhân sự Ngọc Quỳnh đã tới tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học và trao học bổng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc ngành Hệ thống thông tin quản lý của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, chúc các em sẽ thành công trong sự nghiệp, tự tin trong cuộc sống và vững bước trên con đường mà các em đã chọn

BRAVO-ĐN:   

Sau bao ngày mòn mỏi chờ đợi, sau bao nhiêu bữa liên hoan “nháp” thì bữa tiệc tổng kết World cup 2014 đã diễn ra hoành tráng tại quán ruột: Đông Tây Quán. Dù World cup đã qua đi nhưng không khí vẫn rất hứng khởi. Bữa tiệc không chỉ còn là ăn và uống nữa mà là thời gian để mọi người ngồi hàn huyên, bàn về trận đấu, bàn về thế sự… Mong chờ mùa World cup tiếp theo.

Ngày thứ 7 ý nghĩa đã đi vào quỹ đạo từ lâu, tiệc ngọt nho nhỏ với những câu chuyện phiếm vui vẻ khiến cho công việc sáng thứ 7 trôi qua nhẹ nhàng. Thu hút sự tập trung của hầu hết các CBNV là phút trao cúp long trọng của tháng cho các CBNV suất sắc. Cũng không kém phần vui vẻ đó là sinh nhật tháng với 1 người duy nhất có sinh nhật trong tháng 7.

BRAVO HCM:

Nắng hè năm nay gọi BRAVO-HCM về với Phan Thiết – Bình Thuận

6h30 sáng cả nhà lên đường đến với phố biển. Dự báo thời tiết 3 ngày 25-26-27 thời tiết Bình Thuận không mưa, ông trời thật biết chiều lòng người, ủng hộ cho các ACE BRAVO có một kì nghỉ thật vui đây mà

Do một vài số sự cố nhỏ, đến 1h chiều đoàn mới đến thị xã Phan Thiết, cả đoàn dùng cơm tại nhà hàng Bình Minh, dù không ít các thành viên khá mệt sau hành trình dài, nhưng rồi các anh chị em cũng nhanh chóng lấy lại khí thế - cùng tạo dáng thật tươi cho tấm hình kỉ niệm của cả đoàn tại Bình Minh

Điểm tham quan đầu tiên của kì nghỉ bắt đầu tại trung tâm bùn khoáng, các anh hướng dẫn viên “dẫn dụ” nhà ta không nên tắm “lại” sớm à vừa để có nhiều thời gian cho bùn nó thấm, vừa có tác dụng chống nắng J Có không ít bà con nhà mình hình như đã cân nhắc ý tưởng này đấy nhé, không biết kỉ lục số ngày không tắm dài nhất lần này thuộc về ai nhỉ? Các ACE có đề cử ai hay tự thấy mình có khả năng nhận kỉ lục thì thông báo với ban thông tin “ngay và luôn” nha!

Cũng trong buổi chiều đầu tiên, cả nhà được diện kiến đồi cát vàng, nắng chiều nhạt – gió nhẹ và cát vàng trải ra thật rộng trước tầm mắt, cảnh sắc thật đẹp – nhưng hình như đã có một điều thú vị hơn hấp dẫn cả nhà ta à trò trượt cát. Đứng trước những dốc cát cao vút và dựng đứng, lại nhìn tấm ván trượt “đơn sơ”, không có thiết bị bảo hộ, trò này dù đơn giản nhưng cũng mang tính “dọa người” cao đấy chứ!!!! Tuy nhiên, tuổi trẻ nhà BRAVO ta “tài cao chí lớn”, giương cao ngọn cờ “không sợ chết” :D , bà con cuối cùng đã bị nghiện trò này.

Chương trình “về với biển” dĩ nhiên không thể thiếu tiết mục lửa trại đêm và ca hát. Có lẽ đã trở thành truyền thống, chuyến đi chơi nào cả nhà cũng cùng ngồi lại trong vòng tròn quanh đống lửa – bỏ đi những bận rộn hàng ngày, nắm tay nhau, hát cùng nhau – trước biển đêm, có lửa ấm, có sóng rì rào, có guitar đệm nhạc, lại có bạn cùng chia tâm tình -> cũng sến súa và lãng mạn chứ nhỉ!!!! ;)

Chuyến đi chơi năm nay có vẻ ban giám đốc muốn rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực cho cả nhà, bởi vậy mà cả ngày đi chơi thứ 2 đều là các hoạt động tập “thể lực”.

Buổi sáng cả nhà chinh phục đồi cát trắng “trinh nữ”. Đứng trước đồi cát trắng quá mức rộng lớn, trên là trời, dưới là cát trắng, ở giữa là cái nắng hè, chinh phục được tới đỉnh đồi cát, không ít các ACE đã phải thốt lên “phải đứng đây mới thấy được tại sao người đi trên sa mạc lại thèm ốc đảo đến thế”. Sau khi mọi người đã thở hồng hộc ở đụn cát đầu tiên, các nam nhân BRAVO-HCM lại khẳng định đẳng cấp “đàn ông đích thực” bằng cách tiếp tục chinh phục một đụn cát khác cao hơn..xa hơn. Tất nhiên, tập tành theo các nhà leo núi chuyên nghiệp, các anh hùng “leo cát” BRAVO không quên để lại dấu ấn của mình, anh Long “nhà thơ” thể hiện tinh thần “hướng về biển Đông” mọi lúc mọi nơi bằng cách “chạm khắc” tên Hoàng Sa vào… cát. Trong khi anh Xương HD lại thể hiện “tình yêu vô bờ bến” với công ty bằng cách vẽ tên BRAVO thật to lên lưng chừng đồ

Bài tập thể lực thứ hai cho cả nhà là trò chơi vận động trên biển vào buổi chiều. Có thể tóm gọn cuộc thi lần này giữa 3 phe nhà ta trong vài chữ nhất “Đẹp nhất, Dài nhất, Ngắn nhất, Cao nhất, Nhanh nhất” :D. Qua các trò chơi, hai đội cầm quân bởi sếp Bắc và sếp Vy có phong độ khá thất thường. Kết quả chung cuộc, đội của sếp Vy được 3 cái nhất: đẹp nhất, dài nhất, cao nhất – đội sếp Bắc ngắn nhất và nhanh nhất – còn đội sếp Thiên tuy không được chữ nhất nào nhưng lại nắm giữ vị trí Á quân tất cả các vòng chơi, duy trì phong độ hết sức ổn định (có thể tặng một chữ Nhất là ỔN ĐỊNH NHẤT không nhỉ? ;)

Hình trò chơi vận động Team Building.

Đêm gala buổi tối tổng kết lại toàn bộ các trò chơi buổi chiều và trao giải. Cả nhà ai nấy đều vui vẻ dù là đội giải nhất hay giải ba – bởi những mục tiêu quan trọng nhất – chính là tinh thần đồng đội, sự đồng lòng nhất trí và niềm vui chung của tất cả mọi người -à cả 3 đội đều đã thành công. Peace Resort năm nay chắc hẳn sẻ rất ấn tượng với cả nhà BRAVO-HCM, dù đèn sân khấu đã tắt từ lúc 10h tối, nhưng đêm gala của BRAVO vẫn cứ tiếp tục đến 1h sáng cơ đấy, vang khắp khu resort là tiếng hát (hay chính xác hơn là tiếng hét đầy máu lửa của BRAVO) – nhà ta vẫn thế - Vì BRAVO trẻ, Sếp BRAVO nhiệt tình và người BRAVO luôn hết mình

Cả nhà thân yêu, về với biển bao la, không chỉ có niềm vui và những nụ cười chung, đâu đó vẫn có thể nhìn thấy những tâm sự của cả nhà, có một đôi bạn lặng lẽ nắm tay nhau với bao nhiêu suy nghĩ trước biển đêm, có một ánh mắt lo lắng của một bạn triển khai đến hạn mà chưa nghiệm thu được hợp đồng, có một chút chột dạ của một anh kỹ thuật hình như “đang say nắng” một cô bạn nào đó….

Kì nghỉ đã khép lại hơn nửa tháng – cả nhà đã thực sự quay lại với quỹ đạo công việc. Kinh doanh chạy doanh số, triển khai - dự án tranh thủ chốt nghiệm thu hợp đồng, test – tư vấn vẫn miệt mài với những công việc hậu trường và hỗ trợ thầm lặng, vẫn còn đó những nỗi buồn riêng, những lo lắng riêng của mỗi người – nhưng… chúng ta cũng có thật nhiều niềm vui chung đấy chứ, 72 giờ “chơi – ăn - ngủ” cùng nhau không thể có tác dụng “vĩ đại” để thay đổi nhiều điều nhưng cũng đã góp thêm một vài điều để nhớ, cho chúng ta thêm một vài dấu ấn vào tuổi trẻ của chúng ta – cái tuổi trẻ có chút “khùng điên” nhưng luôn sống, làm việc và chơi hết mình.

Chúc cả nhà luôn vui khỏe, làm việc tốt và tận hưởng trọn vẹn những hạnh phúc quanh mình nhé!

BRAVO-HN:

Tháng 7, BRAVO-HN hẳn là rất vui mừng bởi bóng hồng của phòng Kỹ thuật – trưởng team 09 Huyền LN chính thức lên xe hoa về nhà chồng. Vậy là sau bao nỗ lực tìm kiếm, cuối cùng thì cô nàng cũng chọn được một tấm chồng như ý trong sự chúc phúc của gia đình BRAVO-HN. Thay mặt toàn thể anh em, chúc vợ chồng đ/c trăm năm hạnh phúc ^_^

BRAVO-ĐN:  

Thời gian này cả bộ phận kinh doanh và bộ phận kỹ thuật đang tập trung toàn lực để ký kết và triển khai hợp đồng nên hầu như văn phòng BRAVO-HCM không tham gia hoạt động ngoại khóa nào ngoài việc các nam BVRAVO-HCM thi đấu bóng đá hàng tuần

Link hay

Các thiết bị điện tử cũng giống như con người, cũng cần được nghỉ ngơi và được bảo vệ đúng cách. Laptop cũng vậy, nếu hoạt động liên tục hết công suất, pin laptop sẽ bị chai đi và hoạt động kém hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc và sử dụng pin laptop đúng cách để sử dụng lâu dài…      http://download123.vn/tang-tuoi-tho-cho-laptop-duoc-lau-nhat-2201-news.aspx.

Xóa dữ liệu là một thao tác mà người dùng máy tính thường xuyên phải sử dung, với mục đích làm sạch hệ thống và tránh cho ổ cứng bị đầy.  Tuy nhiên, rất nhiều lúc bạn đã vô tình xóa nhầm những tập tin quan trọng, và đó là lúc bạn cần  đến các ứng dụng để lấy lại chúng. Chúng tôi xin giới thiệu 5 phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất có thể giúp ích cho bạn....     http://download123.vn/khoi-phuc-du-lieu-mien-phi-2234-news.aspx.

Việc đổi số thành chữ trong Excel là một thao tác rất cần thiết để bạn chi tiết hóa những con số trong tính toán. Nếu bạn vẫn còn phải làm những công việc này một cách thủ công thì hôm nay bạn sẽ không còn phải bận tâm nữa, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chuyển số thành chữ tự động với phần mềm vnTools... http://download123.vn/doi-so-thanh-chu-excel-2233-news.aspx

Mạng không dây Wifi ngày càng trở nên thông dụng hơn khi mà bạn không phải tốn kém công sức và các thiết bị cồng kềnh để nối mạng. Với những phần mềm phát WiFi trên laptop, người dùng có thể biến chiếc laptop trở thành một công cụ chia sẻ Wifi đến điện thoại, máy tính bảng,... rất tiện lợi. http://download123.vn/phat-wifi-tren-laptop-2235-news.aspx

 

Theo GS. quản trị kinh doanh Robert Simons của trường kinh doanh Harvard, một chiến lược kinh doanh thành công không phải ở chỗ luôn có được câu trả lời đúng đắn mà nhiều lúc là biết đặt ra câu hỏi đúng.

Cuốn sách “7 Câu hỏi chiến lược” mới đây của giáo sư Robert Simons đã giải thích làm thế nào các nhà quản lý đưa ra những lựa chọn khôn ngoan nhờ đặt ra những câu hỏi trên.

 Đưa ra những câu hỏi đơn giản để giúp đội kinh doanh tập trung vào các vấn đề trọng tâm thay vì chú tâm vào các thông tin làm rối trí, khiến suy nghĩ không rõ ràng.

- Một chiến lược kinh doanh thành công đòi hỏi những cuộc tranh luận mặt đối mặt mà người quản lý có thể tạo điều kiện thuận lợi bằng việc đưa ra những câu hỏi đúng đắn.

- Mỗi câu hỏi được đưa ra trong cuốn sách của Simons là một chủ đề hay quá trình cụ thể mà người quản lý bắt buộc phải nắm rõ để thực hiện chiến lược một cách thành công. Top of Form

1. Ai là khách hàng chính của bạn?

Câu hỏi đầu tiên - điểm mấu chốt của mọi chiến lược thành công nằm ở lựa chọn phân bổ tài nguyên đến khách hàng. Sự cạnh tranh liên tục về nhu cầu tài nguyên của các đơn vị kinh doanh, các tổ chức hỗ trợ và các đối tác bên ngoài đòi hỏi các nhà quản lý phải có một phương pháp để đánh giá cách lựa chọn phân bổ tài nguyên nào là tối ưu nhất.

Bởi vậy, đối với bất kì cơ sở kinh doanh nào thì quyết định quan trọng và khó khăn nhất vẫn là xác định đối tượng phục vụ hay người mà bạn đang cố gắng cung cấp sản phẩm, dịch vụ là ai. Rõ ràng, khi đã xác định được đối tượng khách hàng chủ yếu, bạn có thể tập trung tất cả những tài nguyên bạn có để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và có thể giảm đến mức tối thiểu lượng tài nguyên dành cho những đối tượng khác. Điều này sẽ mang lại thành công nhờ lợi thế cạnh tranh.

Đối mặt với khó khăn khi lựa chọn đối tượng khách hàng chính, bạn sẽ dễ dàng tự chấp nhận rằng bạn phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Đây là một trong những lý do chính làm công ty bạn hoạt động không hiệu quả. Nếu bạn liên tục thất bại thì có thể lý do nằm ở chỗ đối thủ cạnh tranh của bạn đã xác định rõ đối tượng khách hàng chủ yếu mà họ nhắm vào, để phân bổ tài nguyên nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu rất cụ thể của họ, trong khi bạn thì không.

2. Những giá trị cốt lõi giành ưu tiên cho cổ đông, nhân viên hay khách hàng?

Cùng với việc xác định đối tượng khách hàng chủ yếu, bạn cũng cần phải xác định các giá trị cơ bản trong đó sẽ chỉ rõ trong các đối tượng cổ đông, nhân viên và khách hàng, ai sẽ được ưu tiên hơn ai. Đặt ra các giá trị ở đây không đơn giản là liệt kê các hành vi hay cách cư xử được mong đợi mà phải xác định được lợi ích của ai là quan trọng nhất khi cần phải cân nhắc, thỏa hiệp.

Ưu tiên các giá trị cốt lõi nên có vị trí trụ cột trong chiến lược kinh doanh của bạn. Đối với một số công ty, quyền lợi của cổ đông là quan trọng nhất, nhưng với công ty khác thì nhân viên là đối tượng được ưu tiên, hoặc cũng có thể là khách hàng. Không có sự ưu tiên nào là đúng hay sai ở đây, nhưng việc lựa chọn ưu tiên đối tượng nào lại hết sức cần thiết. Ví dụ như tập đoàn dược phẩm khổng lồ Merck chịu mất doanh thu 20 tỷ đô khi quyết định rút Vioxx ra khỏi thị trường trong khi Pfizer vẫn tiếp tục tiếp thị Celebrex. (Cả Vioxx và Celebrex đều là những sản phẩm giảm đau nổi tiếng ở Mỹ, nhưng chúng lại tác dụng phụ ảnh hưởng đến tim mạch)

3. Những mục tiêu quan trọng nhất mà bạn theo đuổi là gì?

Một khi bạn đã có nền móng vững chắc trong tay, bạn đã phân bổ tài nguyên hợp lý, và đưa ra chỉ dẫn thích đáng cho những quyết định khó khăn, thì đã đến lúc tất cả nhân viên của bạn tâp trung vào công việc sắp tới.

Câu hỏi thứ 3 chính là: mục tiêu công việc mà bạn đặt ra là gì? Câu hỏi này yêu cầu bạn phải đặt ra các mục tiêu đúng đắn, xác định trách nhiệm giải trình và giám sát công việc. Kết quả kinh doanh sẽ không được như mong đợi nếu chỉ tiêu công việc mà bạn tập trung vào không hợp lý, hay các biện pháp giám sát không hiệu quả.

Bạn cần phải đảm bảo rằng các nhà quản lý đang đi đúng hướng, bằng cách lựa chọn trong nhiều mục tiêu khác nhau cái có thể chỉ ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại theo kế hoạch.

4. Những ranh giới chiến lược bạn vạch ra là gì?

Mỗi chiến lược đều chứa trong nó một rủi ro trong đó hành động của một cá nhân nào đó có thể sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn đi lệch hành trình đã định. Loại bỏ rủi ro là một việc không dễ dàng chút nào. Và chúng ta sẽ thấy, giải pháp ở đây là vạch ra các giới hạn, ranh giới rõ ràng.

Kiểm soát rủi ro trong chiến lược chính là công việc thứ 4 mà bạn phải làm. Các giới hạn chiến lược đảm bảo rằng các sáng kiến của nhân viên nằm trong đường ray mà bạn đã định sẵn cho hoạt động kinh doanh của mình, và các giới hạn chiến lược cũng sẽ giúp bạn tránh các hành động sai lầm dẫn đến sụp đổ như tập đoàn năng lượng Enron hay các công ty tài chính Fannie Mae,  Lehman Brothers.

5. Làm thế nào để thúc đẩy sự sáng tạo?

Một khi bạn chắc chắn rằng bạn đang đặt ra mục tiêu kinh doanh đúng đắn và kiểm soát được rủi ro, đã đến lúc bạn thực hiện nhiệm vụ: thúc đẩy cải tiến, đổi mới. Đây chính là nhiệm vụ sống còn đối với bất kì một cơ sở kinh doanh nào. Nếu bạn mãi không đổi mới, cải tiến sản phẩm, dịch vụ thì bạn không thể tồn tại. Không có một công ty nào ngoại lệ.

Nhưng để liên tục đổi mới, cải tiến là việc không hề đơn giản. Con người thường có những thói quen khiến họ sống thoải mái, họ gắn bó với những gì mà họ biết và từ chối những thứ khiến họ phải thay đổi cách sống.

Để có thể thay đổi bản tính trì trệ, bảo thủ của con người, bạn buộc phải kéo họ ra khỏi vòng thích nghi và thúc đẩy họ đổi mới. Có một số phương pháp mà bạn có thể áp dụng để khơi dậy tính sáng tạo, và để chắc chắn rằng tất cả mọi người đều đang suy nghĩ và hành động như những kẻ luôn khát khao chiến thắng.

6. Nhân viên của bạn có cam kết giúp đỡ lẫn nhau?

Với hầu hết các công ty thì việc đặt ra nguyên tắc rằng mọi người phải giúp đỡ nhau để cùng đạt mục tiêu chung là rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn yêu cầu họ phải đổi mới. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ, một số tổ chức có thể và nên được xây dựng dựa trên tính tư lợi, có nghĩa là mỗi người làm việc vì lợi ích của chính họ.

Mặc dù không được đưa ra bàn luận, xem xét nhưng trong tổ chức nào, lựa chọn cam kết giúp đỡ lẫn nhau hay theo đuổi tư lợi đều thể hiện rất rõ ràng. Nếu bạn chưa bao giờ đề cập công khai lựa chọn này hay chỉ mới có ý định đó thì chính bạn đang làm tăng khả năng thất bại trong chiến lược kinh doanh của mình.

Xây dựng cam kết giúp đỡ lẫn nhau chính là nhiệm vụ thứ 6 của người quản lý và có nhiều biện pháp để khuyến khích, nuôi dưỡng cam kết này.

7. Tính bất định của chiến lược kinh doanh là gì?

Dù chiến lược kinh doanh hiện tại của bạn có tốt đến đâu thì nó cũng không thể hiệu quả mãi mãi. Doanh nghiệp lúc thịnh lúc suy, sở thích của khách hàng thay đổi, các đối thủ cạnh tranh thì tung ra các sản phẩm mới, trong khi công nghệ cũng liên tục đổi mới mà bạn không thể ngờ tới.

Và nhiệm vụ cuối cùng đó là thích ứng với sự thay đổi. Rõ ràng để có thể tồn tại, thích nghi với hoàn cảnh mới là vô cùng cần thiết, nhưng cũng vô cùng khó khăn. Khi mà mọi thứ xung quanh ta không ngừng thay đổi, nhân viên thường không biết nhìn vào đâu hay phản ứng thế nào với những thay đổi đó.

Mọi người sẽ nhìn những gì mà ông chủ của họ nhìn vào, vì thế trước tiên người quản lý phải lưu tâm đến tính bẩt định của chiến lược, sẵn sáng thích ứng với sự thay đổi, từ đó, nhân viên mới có thể tìm thấy hướng đi cho mình.

Nhiều công ty đã rất thành công nhờ nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới. Như Công ty  dược phẩm Johnson & Johnson, đã sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để tìm kiếm thông tin, ý tưởng mới khi thị trường thay đổi

TIN NHẮN

Một nhóm học sinh đi chung trên một chiếc xe máy, đang chạy xe trên đường thì bị cảnh sát thổi, cả nhóm dừng lại.

Cảnh sát hỏi:"Tại sao mấy đứa dám tống ba mà lại không đội nón bảo hiểm vậy hả? Có biết như vậy là vi phạm luật giao thông hay ko?" 

Cả nhóm hốt hoảng quay lại nhìn phía sau và hét lên:"Chết cha còn thằng thứ tư đâu mất tiêu rồi!!!"

Cảnh sát: !!!???Bật ngửa

NHẦM LẪN

Trong một quán rượu tại Alaska, cao bồi mới đến hỏi ông chủ quán:

- Làm thế nào để tôi có thể trở thành một người Alaska?

- Ồ! Dễ lắm - Chủ quán trả lời - Anh phải làm ba việc, thứ nhất là tu hết chai whisky trong một hơi. Thứ hai, bắn hạ một con gấu tuyết và cuối cùng là khiêu vũ với một người Eskimo.

- Chỉ thế thôi sao? Hắn nói và kêu một chai Whisky rồi tu một hơi hết sạch. Mọi người hò reo cổ vũ.

- Bây giờ đến... phần hai.

- Hắn tuyên bố rồi lảo đảo phóng đi. Dân nhậu đợi hắn đến gần nửa đêm, hắn quay lại với bộ áo rách như xơ mướp, mặt bị cào nát, máu me bầm tím: OK... Để thành người Alaska... bây giờ thằng Eskimo mà tôi phải... bắn ở đâu?

.
.

”Tài khoản của quí khách không đủ để gửi tin nhắn, xin vui lòng nạp thêm”.

CHUYỂN HƯỚNG ĐIỀU TRỊ

Bác sĩ nói với bệnh nhân: “Ông bị cảm cúm, nên kiên nhẫn chờ khỏi bệnh. Mùa đông người ta dễ bị cảm mà chả có thuốc gì chữa khỏi”.

Bệnh nhân sốt ruột:

- Nhưng ông phải khuyên tôi nên làm gì đó chứ?

- Ông thử tắm nước lạnh chừng nửa giờ, quấn khăn mỏng ngang bụng chạy ngoài trời khoảng vài chục phút…

- Thế thì tôi sưng phổi mất còn gì?

- Sưng phổi thì sẽ có thuốc trị…

MẸO VẶT

Ông chủ đoàn xiếc nhìn thấy màn biểu diễn đặc sắc trên đường phố: Một con vịt nhảy nhót trên chiếc nồi úp ngược. Ông ngạc nhiên vô cùng và bèn trả khoản tiền lớn để mua con vịt cùng chiếc nồi.

Chỉ một ngày sau, ông ta tức giận tìm tới chỗ người bán vịt:

- Tôi để con vịt lên chiếc nồi và làm hết cách rồi mà nó cứ đứng đực ra, không chịu nhảy nhót gì cả!

- Thế à? - người chủ cũ con vịt đáp lại - Thế ông có nhớ đốt nến dưới chiếc nồi không?