Bản tin BRAVO tháng 9 năm 2014

15 Tháng Chín, 2014

Tựa: gửi chút gió heo may, với thu vàng cho Sài Gòn và Đà Nẵng :3

Chút mơ màng …

Thành phố ngắm sắc thu cũng cần chọn một điểm đi. Chạy dọc những con phố lớn được bao phủ bởi mấy hàng cây hai bên đường là không gian lý tưởng nhất về thu Hà Nội. Mùa lá rụng vàng trải thảm trên các đoạn đường. Thời tiết dịu nhẹ và ít mưa, lá quẩn quanh theo bước chân người trên phố, theo những nhát chổi cần mẫn của cô lao công. Nhiều tòa nhà và chung cư vươn sải lên từng ngày, che lấp nốt những khoảng trời còn để ngỏ – rồi người ta sẽ bọc mình lại trong một cái tủ kính ngột ngạt, không vi trùng, sạch sẽ, trong veo. Còn những con người không chịu được cái không gian chật hẹp ấy lại quanh quẩn tìm một góc gió trời.

Thu về, háo hức trăng non – lại sắp một mùa trung thu. Tôi thích những ngày lễ truyền thống dù màu sắc đã biến đổi khá nhiều. Nhưng đâu đó người ta vẫn sẽ nhắc lại điệp khúc "ngày xưa…", đâu đó người ta đi tình nguyện cho trẻ mồ côi, đâu đó người ta lại ngồi tỉ mẩn dạy nhau làm những cái đèn kéo quân, đèn lồng chế từ hộp nhựa, đèn ông sao đủ những sắc màu, đâu đó bọn trẻ con bám đuôi đoàn múa lân oai vệ diễu hành quanh làng và nhả ra hàng tràng tiếng cười giòn tan của tuổi thơ dữ dội…

Nắng thu mật ngọt, hoàng hôn thu rực lửa một góc trời, mùa lúa dát vàng trên đồng cỏ, trên khắp các cung đường miền Bắc, mùa gặt hái những khoảnh khắc đẹp của các tay săn ảnh đất Hà Thành. Đâu đâu cũng bắt gặp những nhiếp ảnh gia chuyên hay không chuyên, từ trẻ em tới các bác già, từ máy ảnh hay đơn giản là một chiếc điện thoại – lưu giữ một sắc thu nữa đi qua.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới mùi hoa sữa hắc nhẹ (ờ thì ai thích thì là nồng nàn), và cốm làng vòng vàng chanh thơm lừng dẻo quẹo nhai trẹo hàm mà vẫn còn thèm thuồng muốn gặm…

Người đi trên phố…

Gánh hàng hoa thường ngày vẫn đấy, tươi tắn rực rỡ. Có chăng cảnh thu trông gì cũng nhẹ nhàng, đằm thắm hơn các mùa. Thời gian giống như một thước phim quay chậm, vì có lẽ tốc độ dòng người trên phố không hề giảm, vậy mà vẫn thấy đỡ vội vã, đỡ bon chen.

Thôi mơ mộng và ngẩn ngơ chạy dọc phố, Gà Ngu hớn hở đi chuẩn bị đồ trung thu cho lũ nhóc BRAVO, chuẩn bị quà cho bọn trẻ con lúc nào cũng thấy nàng phởn phởn =)). Tranh thủ ngó nghiêng thiên hạ biến nó thành dạ hội hóa trang – phố Hàng Mã đã đông nghẹt cả tuần nay – thôi kệ họ, ta cũng không nằm trong cái dòng chảy ấy mà. Chỉ háo hức chờ trăng lên, treo lơ lửng trên các nóc nhà, hóng gió bên này một ít, bên kia một ít, biết đâu lại có chị Hằng với chú Cuội bay xuống phát quà cho những ai còn chờ mảnh trăng cổ tích.

Mùa thu là mảnh đất màu mỡ của sự mơ màng, thu không buồn, không vui – cứ chầm chậm và nhẹ nhàng, lặng lẽ.

Đấy, sắc thu Hà Nội chỉ có thế thôi mà khiến ai cũng mong chờ (một phần chờ ngày cũ, một phần chỉ là cái cớ để tụ tập vui chơi). :P

BRAVO HÀ NỘI

        Trong tháng 8, văn phòng BRAVO-HN có 02 nhân viên đạt cúp Cán bộ nhân viên xuất sắc của tháng. Thay mặt toàn thể công ty, chúc mừng các đ/c đạt cúp cán bộ nhân viên xuất sắc tháng 08 và hi vọng rằng trong tháng tới các đ/c duy trì phong độ ổn định và sẽ có nhiều hơn nữa các thành viên đạt cúp xuất sắc của tháng.

BRAVO ĐÀ NẴNG

        Tháng 8, văn phòng BRAVO-ĐN có 2 nhân viên đạt cúp Cán bộ nhân viên xuất sắc của tháng. Chúc mừng các đ/c và hi vọng các đồng chí sẽ giữ vững phong độ trong các tháng tiếp theo.

BRAVO HỒ CHÍ MINH

        BRAVO-HCM có đôi chút khác biệt, xét thưởng cán bộ nhân viên xuất sắc theo quý. Chúng ta cùng chờ đợi xem ai sẽ là chủ nhân của những chiếc cúp quý III nha.

Kinh doanh

Tổng kết và đưa tin vềthành quả của đội ngũ bán hàng về doanh số, kết quả kinh doanh cũng như kế hoạch doanh thu kỳ tới.

BRAVO HÀ NỘI

        Tháng 8, phòng kinh doanh BRAVO-HN ký đạt 162,4% doanh số kế hoạch tháng. Toàn phòng phấn đấu giữa tháng 9 sẽ hoàn thành kế hoạch Quý III.

        Trong tháng 8 phòng kinh doanh cũng vinh dự có 01 đ/cđược thưởng nóng do có thành tích xuất sắc đã ký được hợp đồng lớn và hoàn thành vượt mức doanh số năm 2014. Chúc đ/c tiếp tục phát huy kết quả này.

        Trong tháng 8 phòng kinh doanh BRAVO-HN cũng tiếp nhận thêm 01 nhân viên mới, hiện nay quân số của phòng đã tăng lên thành 14 người. Theo kế hoạch phòng sẽ ổn định ở mức 16 người, do vậy Quý IV phòng sẽ phấn đấu tuyển thêm 02 đ/c nữa.

BRAVO ĐÀ NẴNG

        Tháng 8, phòng kinh doanh BRAVO-ĐN đã ký đạt được 96% doanh số kế hoạch tháng. Còn 1 tháng nữa là kết thúc quý III, mỗi cá nhân đang tăng tốc để cố gắng cán đích doanh số đặt ra ngay trong tháng cuối cùng này, cũng như mang về thành công chung cho cả phòng.

        Tiếp nối sự xuất sắc của tháng trước, trong tháng này có 01 đ/c đã hoàn thành hơn 130% kế hoạch đề ra, đoạt cúp “nhân viên xuất sắc của tháng”. Hi vọng anh cũng sẽ sớm về đích và hoàn thành mục tiêu năm.

        Trong tháng này, phòng kinh doanh BRAVO-ĐN cũng chào đón thêm 1 thành viên mới chính thức gia nhập đội ngũ kinh doanh. Chúc đồng chí sẽ sớm gia nhập nhanh với công việc và góp sức vào làm cho phòng kinh doanh BRAVO-ĐN vững mạnh, ngày càng phát triển.

BRAVO HỒ CHÍ MINH

        Tháng 08, phòng kinh doanh BRAVO-HCM ký đạt 184% doanh số kế hoạch tháng. Tính đến thời điểm hiện tại, phòng kinh doanh BRAVO-HCM đã vượt doanh số kế hoạch quý III và đạt hơn 80% doanh số kế hoạch năm. Cũng vì thành tích này phòng kinh doanh sẽ được sếp Thiên thưởng trước kết quả quý III vào ngày 23 tháng này.

        Trong tháng 08, phòng kinh doanh BRAVO-HCM ký được 1 số hợp đồng có qui mô và thương hiệu. Chúc mừng phòng kinh doanh BRAVO-HCM.

Triển khai

Cộng đồng Tech-er  thông tin về tình hình và bí quyết triển khai

BRAVO HÀ NỘI

         - Các bài toán mới trong tháng 8:

Trong tháng tám phòng kỹ thuật chuẩn bị triển khai dự án mới nhận được.

+ Tập đoàn dệt may Việt Nam Vinatex đây là một dự án triển khai nhiều đơn vị tự bắc vào nam với bài toán quản lý mã màu, size hứa hẹn có nhiều bài toán hay trong quá trình triển khai.

+ Công ty cổ phần bê Tông Xuân Mai triển khai nhiều đơn vị và nhiều nghành nghề khác nhau như dịch vụ bất động sản, xây lắp, quản lý dự án

+ Một phụ lục có bài toán khá hay của công ty CP Thương mại Âu á với việc xây dựng Web service để xử lý bài toán khách hàng gửi tin nhắn vào một đầu số dịch vụ VNPAY và service này lấy số liệu từ VNPAY và kiểm tra trong cơ sở dữ liệu Bravo7 gửi lại cho khách hàng phần khuyến mại mà khách hàng được hưởng.

         - Các bài toán được  hoàn thành trong tháng 8:

Phòng triển khai thực hiện nghiệm thu hợp đồng Ausdoor tổng hợp có bài toán cắt nan làm cửa sao cho hiệu quả. Ngoài ra triển khai thành công phụ lục hợp đồng quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ Âu Á.

Hoàn thành hai dự án liên quan đến lĩnh vực ô tô đó là hợp đồng Hino Motors Việt Nam và Ô tô Veam Thanh Hóa.

 - Định hướng tháng 9:

Toàn thể cán bộ nhân viên phòng kỹ thuật đang cố gắng để thực hiện việc chuyển bảo hành trong tháng 9 để hoàn thành mục tiêu của quý III.

BRAVO ĐÀ NẴNG

Trong tháng 8 phòng triển khai BRAVO-ĐN nghiệm thu được 2 hợp đồng lớn là Công ty TNHH TM Dược Phẩm Mạnh Tý - Việt Mỹ và Công ty Cổ Phần Du Lịch Việt Nam Vitours

+ Công Ty TNHH TM Dược Phẩm Mạnh Tý - Việt Mỹ triển khai phân hệ kế toán, kho và quản lý việc bán lẻ thuốc tây.

+ Công Ty Cổ Phần Du Lịch Việt Nam Vitours triển khai phân hệ kế toán và có đặc thù phần quyết toán tour: sau khi thực hiện xong tour, xác định chi phí, xuất hóa đơn để xác nhận là tour đó đã quyết toán xong, báo cáo lãi lỗ theo từng tour.

BRAVO HỒ CHÍ MINH

Trong tháng 8, phòng kỹ thuật BRAVO–HCM chủ yếu tập trung vào các hơp đồng đã tới hạn nghiệm thu:

Công ty chuyển phát nhanh: Đây là một trong những công ty thuộc tập đoàn đa quốc gia chuyển phát nhanh có qui mô lớn nhất thế giới. Yêu cầu của khách hàng tuy không phức tạp, chủ yếu phục vụ cho BCTC ở Việt Nam nhưng qua đó đã khẳng định được thương hiệu và uy tín của BRAVO đó là sự lựa chọn hàng đầu của những công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Hoàn thiện bài toán và nghiệm thu được công ty hoạt động về lĩnh vực cung cấp các mặt hàng kim khí, điện máy thông qua hình thức bán trả góp.

Mô tả bài toán như sau:

+ Bán hàng: Nhân viên tiếp thị tiếp nhận thông tin khách hàng và chuyển về PKD của công ty -> nhân viên KD tiếp nhận thông tin và kiểm tra thông tin khách hàng, tình trạng thanh toán nếu có -> chuyển cho nhân viên đi xác minh lại thông tin khách hàng -> nếu xác minh đúng như yêu cầu thì lập hồ sơ bán hàng trả góp (hợp đồng, biên bản trả góp, xác nhận giao hàng và trả góp) -> Kế toán xuất hóa đơn và theo dõi kế hoạch trả góp từng đợt từng hợp đồng  -> thanh lý hợp đồng trường hợp khách hàng đã hoàn tất quá trình trả góp hoặc trường hợp khách hàng không có khả năng chi trả

+ Theo dõi và tính hoa hồng cho nhân viên: Hoa hồng theo tuần (tính hoa hồng theo sản phẩm, thưởng sản phẩm, thưởng giá trị hợp đồng,…); Hoa hồng theo tháng (Dựa trên số lượng hợp đồng đã ký và giá trị hợp đồng) ; và hoa hồng theo năm

+ Quản lý công nợ trả góp

+ Theo dõi bảo hành: Theo dõi lịch bảo hành; theo dõi hàng bảo hành có tính phí hoặc không tính phí

Hoàn thiện bài toán và nghiệm thu công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất khung rèm bằng gỗ và xuất đi nước ngoài (không bán trong nước).

Mô tả bài toán:

+ Qui trình sản xuất đi qua các công đoạn: NVL từ gỗ Lumber  đem đi cắt à thu hồi BTP Blank (nhóm BTP Compurip & Repocess) à công đoạn  RAW ( bao gồm các nhóm BTP Slat, Profile, Dowel) à công đoạn Sơn lót à thành phẩm hoàn thành

+ Thêm chức năng kết nối với phần mềm quản lý kho: chi tiết nhập/xuất theo từng công đoạn do IT tự phát triển

+ Chương trình hạch toán song song 2 đồng tiền là USD & VND

Nghiệm thu hoàn tất hợp đồng nâng cấp công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp khí hóa lỏng LPG chất lượng cao phục vụ trong ngành công nghiệp, nhà hàng, khách sạn,…

Trong tháng 8 này Bộ phận kỹ thuật cũng đã nhận nhiều hợp đồng lớn ký mới & nâng cấp: Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và khai thác dịch vụ cảng hàng không/sân bay; Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh & sản xuất lắp ráp xe du lịch, xe tải, xe bus,… ;  Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối dược phẩm; Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh kính xây dựng; …

Trong tháng 8 bộ phận kỹ thuật cũng tuyển dụng được khá nhiều nhân viên mới và phân bổ cho các phòng ban đào tạo để sẵn sàng nhận triển khai nhiều hợp đồng mới từ đầu năm sau.

Phát triển sản phẩm và Công nghệ

…những bí mật chưa một lần hé hộ của những tay phát triển.

BRAVO HÀ NỘI

PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM

          Tháng 8: Với mục tiêu hỗ trợ thực hiện hợp đồng một cách tối đa, tháng 8 phòng PTSP đã đưa 3 đồng chí khảo sát tận nơi hợp đồng nâng cấp Trường Hải bên cạnh đó là việc chỉnh sửa chương trình Tổng công ty hàng không Việt Nam.

          Các lỗi phát sinh phiên bản Bravo7 R2 tiếp tục được phòng PTSP chỉnh sửa, hỗ trợ và làm file cập nhật kịp thời. Thông tư 119/2014/TT-BTC ngày 25 tháng 8 năm 2014 đã được phòng tiến hành nghiên cứu, chỉnh sửa với kế hoạch đầu tháng 9 sẽ cho ra file update chương trình.

          Sản phẩm mới B7R3 đã bắt đầu được chỉnh sửa những dòng code đầu tiên và lần này cơ sở dữ liệu được Mr Trung chọn sẽ là Sql Server 2014, quá hót và mới … hi … hi.

CÔNG NGHỆ

          Phòng PTSP: Tiếp tục nghiên cứu chức năng Full-Text Search, hy vọng tính năng mới này sẽ có mặt trên phiên bản mới.

          Công nghệ: WebService đã được thử nghiệm chạy thử trên WebReport, đã nghiên cứu xong phần xử lý bảo mật chữ ký số cho WebService. Bổ sung thêm hàm gọi dynamic web service bất kỳ vào trong dll. Phòng tiếp tục nghiên cứu viết tool designer cho Bravo 7 nếu không thể sử dụng được tool có sẵn. Nhân viên sẽ mất thời gian và công sức nhiều nhưng thành quả là khả năng kiểm soát, tự chủ động về code của chương trình.

BRAVO-ĐN

          Phát triển công cụ BravoUtility dùng với các utility, dịch ngôn ngữ trong toàn chương trình: Layout, Message, Command, Languagle Column

          Thư viện mở rộng Bravo7Extension, bổ sung dịch vụ dịch naver translate (Chuyên dịch cho ngôn ngữ Hàn Quốc)

 Phòng Kiểm thử sản phẩm

Nơi “cổ chai” quyền lực của thế giới

Tính năng mới được bổ sung cho phiên bản Bravo70R2 đã được hoàn thiện:

Đổi 1 số TextBox thành LookupBox khi sử dụng chức năng tìm kiếm F9.

Bỏ bảng B30DocTracking trong B00TransferList thay thế bằng B00CommandLog để truyền phần ghi chú khi in hóa đơn.

Một số tính năng mới được bổ sung cho phiên bản Bravo70R3 như:

Bổ sung chứng từ đính kèm cho phiếu chi phí mua

Phân bổ chiết khấu nhóm hàng và hãng sản xuất cho các mặt hàng trong bán lẻ

Version được phát hành từ v2.0.0.47 -> v2.0.0.49 với các tính năng mới nổi bật sau:

Bổ sung chức năng phân quyền cấm Ctrl+C, Ctrl+X cho control trên form

Thêm form định dạng kiểu dạng ngày, số trong thiết kế báo cáo

Hỗ trợ khai báo chuỗi số trang in cho từng trang khi in báo cáo

Bổ sung khai báo cho subReportLayout để có thể in chồng báo cáo trước, lấy được chi tiết của báo cáo có khai báo ReportGroupMember

Thêm property bAutoActiveNavigator cho DataEditor

Thêm property zEmailExportRecipients cho BravoLayoutForm, zEmailRecipients cho BravoExportDialog. Export Settings để lấy được địa chỉ email của người nhận từ biến autotext

LoginForm trong MainWindown cho phép chọn kết nối khai báo trong file Bravo7.exe.config sẽ hiển thị, kết nối được chọn sẽ được lưu tại máy client để dung cho lần sau

Thêm hai biến M_AutoTextDateRange và M_ApplyFiscalYearRange khai báo trong B00Conffig: hỗ trợ hiển thị định dạng kiểu ngày, tháng, năm, quý khi ngày bắt đầu hoạch toán <> 01/01

Nâng cấp ExportTool, ImportTool trong Utilities dùng công cụ Aspose.Cell và Aspose.Word thay thế cho C1Excel hỗ trợ kết xuất các định dạng sau: MS Excel (Xls, Xlsx), MS Word (Doc, Docx), OpenOffice (Ods, Odt), RTF, PDF, XPS. Hỗ trợ tốt các định dạng rtf, html của grid, hỗ trợ đối tượng biểu đồ của Excel, khắc phục tình trạng các cột dữ liệu khi kết xuất bị merge theo các cột title/summary

Grid hỗ trợ cột phần trăm hiển thị dưới dạng đồ họa bằng cách khai báo style cột

Nghiên cứu công nghệ:

Hoàn thiện “TESTCASE CHECK” danh mục trên RANOREX, viết hướng dẫn sử dụng và chuyển giao cho bộ phận kỹ thuật sử dụng

Tiếp tục hoàn thiện testcase check dữ liệu cân đối khi test các giao dịch chuyển bảo hành

Bảo hành

Đội ngũ “bảo mẫu” tiết lộ những thông tin về việc “chăm sóc” khách hàng

BRAVO HÀ NỘI

Trong tháng 08 phòng bảo hành BRAVO-HN:

- Thực hiện 542 giao dịch bảo hành sự cố nhỏ, hoàn thành 535 giao dịch đúng hạn, đạt 98% kế hoạch.

- Thực hiện 110 giao dịch bảo hành khắc phục, hỗ trợ sự cố lớn, hoàn thành 108 giao dịch đúng hạn, đạt 98% kế hoạch.

- Thực hiện 88 giao dịch bảo hành yêu cầu mới <=3 ngày, hoàn thành 87 giao dịch đúng hạn, đạt 98% kế hoạch.

- Thực hiện 19 giao dịch bảo hành yêu cầu mới từ 3-10 ngày, hoàn thành 18 giao dịch đúng hạn, đạt 95% kế hoạch các giao dịch hoàn thành đúng hạn.

Tổng số giao dịch phòng bảo hành thực hiện 759 giao dịch, thực hiện đúng hạn 748 giao dịch.

Trong tháng phòng bảo hành hỗ trợ 2 khách hàng do bộ phận kinh doanh chăm sóc định kỳ 160 khách, tổng số khách hàng được chăm sóc định kỳ của phòng bảo hành là 227 khách hàng.

Về nhân sự trong tháng 8 phòng bảo hành BRAVO-HN tuyển thêm được 01 nhân viên Vũ Thu Hà ký hợp đồng chính thức từ tháng 8/2014.     

BRAVO ĐÀ NẴNG

Tổng số hợp đồng liên hệ giao dịch trong tháng 08/2014: 173 giao dịch

Tổng giao dịch phát sinh trong tháng 08/2014: 402 giao dịch

Trong đó:

- Giao dịch thăm hỏi, chăm sóc khách hàng: 09 giao dịch.

- Giao dịch xử lý sự cố: 393 giao dịch

- Giao dịch dỡ dang chuyển qua tháng 08/2014: 20 giao dịch

- Nhận test và chuyển bảo hành: 07 hợp đồng

BRAVO HỒ CHÍ MINH

 

 

Loại giao dịch

 

NỘI DUNG

Tổng % giao dịch

SỐ LƯỢNG GIAO DỊCH THEO THỜI GIAN

Trong hạn

Trễ <= 24h

Trễ > 24h
và <= 48h

Trễ > 48h

        Bảo hành - Hỗ trợ kinh doanh (BGĐ duyệt)

100%

100%

 

 

 

        Bảo hành - Khắc phục, hỗ trợ/ Sự cố nhỏ

100%

95.1%

2.6%

0.7%

1.1%

        Bảo hành - Khắc phục, hỗ trợ/Sự cố lớn

100%

87.4%

5.6%

1.6%

1.9%

        Bảo hành - Yêu cầu mới / Lớn

100%

72.1%

4.6%

4.6%

9.3%

        Bảo hành - Yêu cầu mới / Nhỏ

100%

92.8%

1.2%

1.8%

1.8%

        Định mức điểm

0

 

 

 

 

        Giao dịch chờ xử lý

100%

64.3%

 

 

 

        Triển khai 0        
        Tổng cộng 100% 91.7% 3.2% 1.3% 1.7%

 

BRAVO-HN:

Như thường lệ, bữa tiệc sinh nhật chung của các thành viên có sinh nhật trong tháng 8 diễn ra trong không khí ấm áp và vui vẻ. Thay mặt những người làm chương trình, chúc các thành viên bước sang tuổi mới luôn vui vẻ, trẻ khỏe, gặt hái thêm được nhiều những thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống. :D

BRAVO-ĐN

 

Tháng 8 qua đi, tháng 9 lại về, những cơn mưa rào lại liên tục xuất hiện ở mảnh đất miền trung – báo hiệu một mùa mưa sắp đến. Nhịp điệu công việc nhìn chung vẫn đều đều, nhưng cũng rất hối hả khẩn trương hoàn thành công việc để có một kỳ nghỉ “ấm cúng” ^^

Trong tháng 8/2014, BRAVO-ĐN tổ chức giải bóng đá nam nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh 02/09/2014 giữa 02 đội bóng là Liên quân đội Bảo Hành + Kinh doanh + Hành chính vs Liên quân đội Công nghệ + Kỹ thuật. Với sự nỗ lực, quyết tâm thi đấu của 02 đội, cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của đội ngũ cổ động viên, massage viên, … Kết quả cuối cùng sau 02 hiệp đấu với Trọng tài chính là ông Lê Anh Tuấn – TP Kỹ thuật (có câu giờ thêm 5 phút heeeee), đội BH – KD - HC chiến thắng đội CN - KT với tỷ số sát nút: 3-2. Sau trận đấu cả văn phòng BRAVO-ĐN tổ chức một bữa tiệc liên hoan thân mật tại nhà hàng Miệt Vườn với thực đơn yêu thích của mọi người

BRAVO HCM:

Với tình hình ký kết của phòng kinh doanh thì phòng triển khai cũng đang “vắt giò lên cổ” nên hầu như phần ăn chơi đã được gác lại.

Tuy nhiên, trong tháng 8 này, ngoài chương trình giải trí bóng đá truyền thống thì chương trình cầu lông cũng đang được khởi xướng trở lại, buổi đầu tiên sẽ được bắt đầu vào ngày 9/9 (Hi vọng vào một ngày đẹp như vậy thời phong trào này không bị “đứt thắng giữa đường” như trước)

BRAVO-HN:

Tháng 8, BRAVO-HN rất vui mừng khi có một đồng chí được BGĐ khen thưởng nóng bởi anh đã ký được hợp đồng lớn. Xin chúc mừng đồng chí và chúc đồng chí sẽ giữ vững phong độ, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong công việc.

Tháng 8, BRAVO-HN cũng chúc mừng đồng chí Hoa (phòng Kiểm thử sản phẩm) đã đón thêm 1 thành viên nhí trong gia đình. Chúc bé mau ăn chóng lớn nhé!

 

Link hay

Như tất cả chúng ta đã biết, kể từ khi Google Chrome Web Store chính thức được công bố thì người sử dụng đã cảm thấy tiện lợi hơn rất nhiều khi dùng dịch vụ, chức năng của Chrome, và bên cạnh đó trình duyệt cũng hoạt động nhanh, hiệu quả hơn rất nhiều với phiên bản 17 gần đây nhất. Nhưng trong 1 môi trường có quá nhiều ứng dụng hỗ trợ và plug in như vậy thì rất khó để có thể biết được tiện ích nào là phù hợp nhất trong từng hoàn cảnh. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 10 plug in dành cho Chrome được xem là tốt nhất trong mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ……  

http://www.thuthuat.vn/thu-thuat-may-tinh/410-top-10-plug-in-chrome-danh-cho-doanh-nghiep.html

Đôi khi sau khi nhấn gửi thư điện tử thì bạn mới nhận thấy có sự nhầm lẫn. Bạn lo lắng vì người nhận rất có thể sẽ hiểu lầm dụng ý trong e-mail. Trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng 2 thủ thuật hữu ích dưới đây để thu hồi lại những e-mail này nhé.

Bạn đọc có thể sử dụng phần mềm MS Outlook được tích hợp sẵn trong bộ phần mềm Microsoft Office. Ứng dụng này cung cấp tính năng Recall sẽ cho phép bạn “gọi” lại những email đã được gửi đi……………….

http://www.thuthuat.vn/thu-thuat-may-tinh/401-thu-thuat-don-gian-de-trieu-hoi-e-mail-da-gui.html

Nếu bạn muốn truy cập thực sự nhanh chóng để mở một ứng dụng thường xuyên được sử dụng mà không cần đặt thêm các biểu tượng trên desktop của bạn, bạn có thể thêm ứng dụng vào menu chuột phải trên màn hình Desktop của bạn. Dưới đây là cách để làm điều đó…..

http://thuthuatphanmem.net/thu-thuat-windows/ung-dung-bat-ky-vao-menu-chuot-phai-desktop-windows/

Giới thiệu sách hay

Có rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong kinh doanh như: chiến lược rõ ràng, nguồn nhân lực dồi dào, khả năng tổ chức doanh nghiệp. Và kết quả là doanh nghiệp không phất lên được, mà chủ doanh nghiệp thậm chí vẫn không hiểu vì sao.
Trong số hàng trăm nghìn doanh nghiệp mới thành lập mỗi năm, có rất nhiều doanh nghiệp không bao giờ phất lên được. Còn nhiều doanh nghiệp khác, sau những thành công chớp nhoáng ban đầu cuối cùng chỉ có thể duy trì hoạt động một cách cầm chừng.

Từ ý tưởng…

Trong số hàng trăm nghìn doanh nghiệp mới thành lập mỗi năm, có rất nhiều doanh nghiệp không bao giờ phất lên được. Còn nhiều doanh nghiệp khác, sau những thành công chớp nhoáng ban đầu cuối cùng chỉ có thể duy trì hoạt động một cách cầm chừng.

Tại sao lại xảy ra tình trạng đáng buồn như vậy? Doanh nhân - với thiên hướng thiên về hành động - thường bỏ qua những yếu tố cần thiết dẫn đến thành công trong kinh doanh.

Những yếu tố này bao gồm: một chiến lược rõ rang, một nguồn nhân lực thực sự có năng lực, cộng với khả năng tổ chức doanh nghiệp sao cho vừa thúc đẩy hiệu quả hoạt động vừa không làm thui chột sang kiến của nhân viên.

Ngoài ra, không bao giờ có hai doanh nghiệp cùng đi chung một con đường. Do đó, các doanh nhân không thể trông đợi vào những công thức thành công sẵn có để đưa ra những lựa chọn lien quan đến doanh nghiệp của mình. Một quyết định đúng đắn với doanh nghiệp này có thể sẽ trở thành tai họa khi áp dụng vào doanh nghiệp khác.

Làm thế nào để vẽ nên con đường thành công cho doanh nghiệp của bạn? Tác giả Bhide gợi ý bạn rằng nên tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Mục đích của tôi là gì?

Hãy xem xét những mục tiêu bạn đặt ra cho công ty của mình: Bạn muốn đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh? Hay một cơ hội thử nghiệm công nghệ mới? Hay tích lũy vốn nhờ bán lại công ty khi đang ăn nên làm ra?

Làm thế nào để đạt được mục tiêu đó?

Chiến lược của bạn có hiệu quả không? Trong chiến lược ấy có chỉ rõ công ty bạn sẽ làm gì và sẽ không làm gì không? Liệu nó có tạo ra lợi nhuận đủ lớn và tốc độ tăng trưởng đủ nhanh không?

Tôi có thể làm được điều đó không?

Bạn đã có năng lực phù hợp chưa? Đã có nguồn vốn đủ lớn chưa?

Khả năng ứng biến theo điều kiện thị trường là vô cùng cần thiết để doanh nghiệp có thể tiến xa. Những doanh nhân thành đạt luôn hỏi mình những câu hỏi khó về mục tiêu của chính mình và xem xét liệu tiến độ công việc hiện tại của họ có thể giúp họ đạt được những mục tiêu đó không.

…Tới thực tế

Chúng ta hãy xem xét kĩ hơn ba câu hỏi của Bhide:

Mục đích của tôi là gì?

Để xác định rõ mục tiêu bạn đặt ra cho công ty của mình, cần hiểu rõ những điểm sau:

Bản than bạn muốn gì từ hoạt động sản xuất kinh doanh của bạn: Một nơi nuôi dưỡng và vun đắp nhân tài? Hưởng thụ một lối sống năng động, nhiều thay đổi? Sự tồn tại vĩnh cửu của một thể chế kinh tế đại diện cho những giá trị của bạn? Hay bạn muốn kiếm lợi nhuận nhanh chóng, chỉ trong một sớm một chiều?

Loại hình kinh doanh, công ty bạn cần: Chẳng hạn, nếu muốn sau này sẽ bán lại công ty thì bạn phải xây dựng nên một doanh nghiệp phát triển bền vững, tức là doanh nghiệp có khả năng đổi mới chính mình qua các thế hệ thay đổi lien tục về công nghệ, về nhân viên và cả khách hang. Và bạn sẽ phải cần một công ty đủ lớn có thể hỗ trợ đầu tư về hạ tầng cơ sở, để bạn được rảnh tay làm những việc khác.

Mức độ chấp nhận rủi ro của bạn: Ví dụ, quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững tức là một vụ đánh cược đầy rủi ro trong dài hạn – đó là phải tin tưởng vào nhân viên thiếu kinh nghiệm, tự mình phảo đảm bảo trang trải nợ nần và chấp nhận những thành công không xuất hiện ngay. Những mục tiêu bạn đặt ra liệu có xứng đáng đánh đổi bằng những rủi ro này không?

Làm thế nào để tôi đạt được những mục tiêu đó?

Những chiến lược thành công cần đặt ra:

Có một định hướng rõ rang: Hoạch định các chính sách, khả năng tiếp cận về địa lý, năng lực và quy trình ra quyết định của doanh nghiệp một cách rõ rang để cả nhân viê, nhà đầu tư và khách hang đều hiểu.

Tạo ra được nguồn lợi nhuận đủ lớn và tốc độ tăng trưởng phù hợp: Phải đảm bảo rằng chiến lược của bạn sẽ đem lại kết quả kinh doanh như mong muốn. Chẳng hạn, chỉ sau khi đánh giá được kỹ lưỡng hiệu quả chiến lược thong qua các đơn đặt hang qua thư điện tử (vốn tạo ra ít lợi nhuận vì cấp phải cạnh tranh gay gắt) và các cửa hang bán lẻ thì chế độ làm việc tại nhà dành cho nhân viên nữ trong thời kỳ nghỉ sinh con (Mothers Work) mới có thể đưa vào áp dụng trong công ty.

Phục vụ cho công ty về lâu về dài: Trước hết, dự đoán mức bão hòa thị trường trong tương lai, dự đoán môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và những thay đổi đột phá về công nghệ, sau đó phải đảm bảo rằng chiến lược của bạn bao quát được hết những biến động này.

Đạt được tốc độ tăng trưởng phù hợp: Hãy đề ra mục tiêu đạt được một tốc độ tăng trưởng sao cho vừa thu hút được khách hang và nguồn vốn đầu tư lại vừa không gây ra quá nhiều căng thẳng cho bạn và cho nhân viên.

Liệu tôi có đạt được những mục tiêu đó không?

Một chiến lược tuyệt vời cũng sẽ trở nên vô ích nếu bạn không thể biến nó thành hiện thực. Để làm được điều này, bạn sẽ phải có:

Nguồn lực phù hợp: Hãy bổ sung vào đội ngũ nhân viên của công ty những người lao động có kỹ năng, có tri thức và những giá trị cần thiết để thực hiện chiến lược của bạn, tạo thành đội ngũ nhân viên thu hút được cả khách hang lẫn nguồn vốn đầu tư.

Cơ sở hạ tầng phù hợp: Thiết lập một hệ thống tổ chức cần thiết để thực hiện chiến lược của bạn.

Ví dụ, giả sử bạn muốn thành lập một doanh nghiệp phát triển mạnh về mạng lưới theo địa lý, tăng trưởng thật nhanh để cuối cùng bán cổ phiếu ra công chúng. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều để phát huy các cơ chế phân quyền, chuyên biệt hóa vai trò công việc, dự đoán và kiểm soát nguồn lực từ các quỹ đầu tư và duy trì kết quả hoạt động tài chính.

Sự linh hoạt trong vai trò: Để phát triển doanh nghiệp, vai trò của bạn cần phải chuyển từ chỗ tự mình làm những “công việc thực tế” sang việc “dạy người khác làm”, nhằm tạo ra kết quả hoạt động như mong muốn và quản lý môi trường làm việc.

CHỈ TẠI CÁI THẮNG XE

Một đám cháy bắt đầu từ một bãi cỏ đang lan gần tới một nông trại ở Indiana. Sở cứu hoả gần đó liền cử người đến. Nhưng đám cháy đã vượt quá tầm kiểm soát của họ, vì thế người ta liền gọi cho những người lính cứu hoả tình nguyện của vùng lân cận để nhờ giúp đỡ.

Và những người lính tình nguyện đến trên một chiếc xe chữa cháy cũ kỹ. Họ dũng cảm lái chiếc xe lao thẳng vào đám cháy và dừng lại ở giữa ngọn lửa. Những người lính cứu hoả nhảy ngay ra khỏi chiếc xe và bắt đầu xịt nước tứ phía. Chẳng bao lâu sau đó họ đã có thể kiểm soát được ngọn lửa, không cho nó lan ra.

Ông chủ trang trại cảm thấy rất thán phục sự dũng cảm của những người lính cứu hoả tình nguyện, ông liền thưởng cho họ 1000 đôla.

Vào ngày hôm sau một tờ báo ở địa phương đã hỏi đội trưởng của đội lính cứu hoả tình nguyện:

- Các anh sẽ làm gì với số tiền thưởng đó?

- Điều mà chúng tôi chắc chắn sẽ phải làm đầu tiên là sửa cái thắng của chiếc xe chữa cháy chết tiệt đó!!!

BẮT ĐẦU TỪ MỘT LỜI KHUYÊN

Cộng doanh số bán hàng trong ngày, thấy nhân viên mới đến bán được những 100 ngàn đôla, chủ cửa hàng gọi anh này lên hỏi:

- Chỉ với một vị khách, làm thế nào mà cậu bán được ngần ấy tiền hàng?

- Đầu tiên, ông ta mua một lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi khuyên ông ta mua thêm một cái loại vừa và một cái lớn. Mua xong lưỡi câu, tôi bảo ông ta nên mua thêm dây câu: loại nhỏ, loại nhỡ và loại to. Tiếp đến là cần câu, lều câu, xuồng câu hai động cơ... Cuối cùng, thay vì chúng ta phải chở hàng đến tận nhà cho khách, tôi khuyên ông ta nên mua luôn một chiếc microbus chuyên dùng để chở xuồng và đi picnic.

- Như vậy là cậu đã thuyết phục và bán cho ông ta tất cả mọi thứ bắt đầu từ ý định chỉ mua một cái lưỡi câu. Giỏi lắm!

- Cậu nhân viên giải thích: Không hẳn thế đâu ạ! Ông ta đến mục đích chính là mua một hộp băng vệ sinh cho vợ. Nhưng tôi khuyên ông ta rằng: Nếu vợ ông ở tình trạng như vậy, thì ông không nên ở nhà mà tốt nhất là đi câu vài ngày.