Bản tin BRAVO tháng 12 năm 2014

18 Tháng Mười Hai, 2014

20/11 trong tôi...

Trong khi báo chí thi nhau “phanh thây” các vụ lùm xùm trong môi trường giáo dục, với những tiêu cực lớn có nhỏ có,  thì về bản chất ngành giáo vẫn là ngành đáng được tôn vinh. Khuôn khổ tôn vinh với giáo viên thì có lẽ còn hơi hạn hẹp, bởi lẽ có vô vàn những nhân vật không thực sự là giáo viên nhưng vẫn đưa tri thức tới những xó xỉnh mà ít người quan tâm. Những con người xa xôi ấy thôi để lại cho cái xã hội này ghi nhận. Gần ngay ta thôi, rất gần với BRAVO - tháng này có lẽ cũng nên để vài dòng tri ân cho những anh chị bền bỉ đào tạo lớp đàn em đi sau – hi vọng vào sự khởi sắc mới vào BRAVO thế hệ Fn.

Tập 1: Cô giáo Hạnh

Học sinh thì vẫn cứ là học sinh, không thoát được tỳ vết đi sâu vào lòng người từ bao nhiêu thế kỷ "nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò". Đối phó với thành phần đạt huy chương đồng về thành tích quậy phá thì cô giáo Hạnh đã phải hăm dọa ngay từ đầu về tính nghiêm túc, quan trọng của môn học đặng cho học viên biết sợ mà tập trung và có vẻ như chiêu thức đánh phủ đầu khá hiệu quả, khiến các học viên sau khi tốt nghiệp khen không hết lời về sự dạy dỗ tận tình của cô. Ngoài việc đôi khi có vài câu hỏi không liên quan gì bài giảng khiến cô đứng hình vài giây rồi định thần lại để giải đáp nhanh gọn thì cũng không có sự cố gì lớn. Phỏng vấn nhanh 2 học viên vừa ra lò: Mai Phương cho biết "học cô giáo Hạnh rất là thích và không có gì dìm hàng được" còn bạn Trịnh Thủy bổ sung: "bọn em rất ngoan ngoãn học hành mỗi cái hơi không được chăm lắm nên cô cũng có vất vả tý xíu trong khâu bài tập =))". Không chỉ tâm huyết với việc giảng dạy, ít người biết đến cô là một hoa khôi của lớp đào tạo BRAVO, mấy năm nay chưa ai đăng quang thay vị trí này. Với cơ cấu giảng viên toàn nam thì "Cô" là 1, là riêng là duy nhất bởi ngoài cô ra cùng lắm chỉ có thể là "thầy giáo hot boy" được thôi (hê hê).

Tập 2: Không hồi kết :D

Thực tế là định điểm danh qua mấy ông thầy một tẹo, cơ mà nhiều quá nên gom hết vào một lượt (với cả không có thầy nào hot boy nên nói nhanh gọn – hị hị …:P). Tôi nhớ những buổi seminar, mọi người tập trung hết vào một góc để lắng nghe và chia sẻ những kinh nghiệm mới, chúng ta học người này một ít, người kia một ít, mỗi người đều là một người thầy. Chả thế mà cứ phải "học – học nữa – học mãi – học đến chết thì ngừng học". Không phấn trắng nhưng cũng tóc muối tiêu, các thầy cô đổ bao tâm huyết dạy dỗ, các học viên chớ có phụ lòng đấy nhá.

Đấy thế là một mùa nhà giáo Việt Nam nữa lại lặng lẽ trôi qua âm thầm. Môi trường học tập nơi công sở có chút khác biệt, chỉ tập trung vào chuyên môn, nhưng bên cạnh đó là nhiều kỹ năng mềm cũng được các anh chị truyền đạt lại qua kinh nghiệm từ bản thân (dân mới ra trường thì chưa dám troll thầy cô, chớ lâu lâu xíu nữa là cũng khối trò hay). Sau mỗi năm, có những "học viên" trở nên gắn bó với BRAVO, có những người dứt áo ra đi – nhưng có cái chắc chắn, những bài học từ nới đây sẽ giúp các bạn trưởng thành lên nhiều. Hãy tự mở cánh cửa của đời mình. Phía trước còn nhiều những điều thú vị, hấp dẫn mà bạn có thể từ từ khám phá

Tháng này mùi mẫn quá, việc học của dân kỹ thuật thì vô cùng phức tạp và dân văn phòng thì không hiểu gì à cố chém cho hay với dài, nhưng hết văn rồi nên dừng tại đây. Cảm ơn mọi người đã đọc tới hồi kết. Hẹn tháng sau nhiều sự kiện sẽ viết hoành tá tràng hơn =)). Chúc các thầy cô BRAVO ngày nhà giáo Việt Nam vui vẻ, luôn tận tâm với công việc của mình, dìu dắt các thế hệ sau, sau nữa trở thành những viên gạch trong tòa thành BRAVO vững chắc

 

BRAVO HÀ NỘI

        Trong tháng 11, văn phòng BRAVO-HN có 04 nhân viên đạt cúp Cán bộ nhân viên xuất sắc của tháng. Thay mặt toàn thể công ty, chúc mừng các đ/c đạt cúp cán bộ nhân viên xuất sắc tháng 11 và hi vọng rằng trong tháng tới các đ/c duy trì phong độ ổn định và sẽ có nhiều hơn nữa các thành viên đạt cúp xuất sắc của tháng.

BRAVO ĐÀ NẴNG

        Tháng 11, BRAVO-ĐN có 01 nhân viên đạt nhân viên xuất sắc. Chúc mừng đ/c!!! Chúc đồng chí luôn duy trì được phong độ nhé!.

BRAVO HỒ CHÍ MINH

        BRAVO-HCM có đôi chút khác biệt, xét thưởng cán bộ nhân viên xuất sắc theo quý. Chúng ta cùng chờ xem ai sẽ là chủ nhân của những chiếc cúp quý IV nha

Kinh doanh

Tổng kết và đưa tin vềthành quả của đội ngũ bán hàng về doanh số, kết quả kinh doanh cũng như kế hoạch doanh thu kỳ tới.

BRAVO HÀ NỘI

Trong tháng 11, phòng kinh doanh BRAVO-HN ký đạt 112% doanh số kế hoạch của tháng, đồng thời đạt 103% kế hoạch lũy kế đến hết tháng 11/2014. Hy vọng kết quả này sẽ là động lực để phòng kinh doanh tiếp tục hoàn thành doanh số tháng 12 qua đó đạt chỉ tiêu doanh số năm 2015 mà ban lãnh đạo đã đưa ra

Trong tháng 11 phòng kinh doanh có tiếp nhận thêm 02 nhân viên mới. Hy vọng 2 đồng chí sẽ sớm hòa nhập với công việc của phòng kinh doanh và tỏa sáng trong năm 2015.

BRAVO ĐÀ NẴNG

        Tháng 11 – tháng sôi động nhất của phòng kinh doanh BRAVO-ĐN, tháng này suýt soát hoàn thành doanh số tháng tương đương hoàn thành 99,6%.

        Cả năm cố gắng, nhưng quan trọng nhất vẫn là thời điểm gần cuối năm, ai cũng muốn bứt phá để về đích sớm nhất có thể. Trong tháng này đánh dấu thêm cho BRAVO-ĐN nói chung một hợp đồng “kha khá khủng” – Hợp đồng triển khai Phần mềm Bravo – ERP VN. Và Sếp đã thưởng nóng cho phòng kinh doanh BRAVO-ĐN một bữa nhậu thiết đãi toàn văn phòng BRAVO-ĐN với tiêu chí “không say, không về”. Đúng như tiêu chí, các anh chị em cùng ngất ngưởng đi về (các anh em nam nhi thì say bia, các chị em thì say mồi).

        Vậy là phòng kinh doanh BRAVO-ĐN đã có 5 người về đích (chiếm tỷ lệ 5/7), chỉ còn 2 đồng chí nữa thôi. Vẫn còn thời gian cho 2 đồng chí bứt phá, mong hai đồng chí sớm hoàn thành để chung niềm vui chiến thắng và có một bữa đập phá “hoành tá tràng” của cả phòng.

BRAVO HỒ CHÍ MINH

        Tháng 11, phòng kinh doanh BRAVO-HCM ký đạt 160% doanh số kế hoạch tháng, đến hết tháng 11, phòng kinh doanh BRAVO-HCM ký đạt 125% kế hoạch năm. Một năm được xem là thành công rực rỡ của phòng kinh doanh BRAVO-HCM.

Triển khai

Cộng đồng Tech-er  thông tin về tình hình và bí quyết triển khai

BRAVO HÀ NỘI

       - Các bài toán mới trong tháng 11:

+ Không chỉ đơn thuần là một phần mềm kế toán BRAVO từng bước xây dựng để đáp ứng bài toán quản trị tổng thể doanh nghiệp (ERP-VN) . Nối tiếp những thành công từ dự án triển khai phần mềm cho hơn 30 Đại lý trên cả nước,  tiếp tục triển khai phần mềm cho các điểm bán hàng trên cả nước cho mảng kinh doanh phụ tùng đặt ra những thách thức cho triển khai với bài toán: đồng bộ dữ liệu, Tối ưu hoá hệ thống.

       - Các bài toán được hoàn thành trong tháng 11:

+ Bài toán quản lý kế hoạch sản xuất, Nhu cầu cung ứng vật tư, Quản lý mua hàng :Từ lập kếhoạch sản xuất tháng (kế hoạch điều chỉnh) - > Lệnh sản xuất -> Xuất NVL theo lệnh sản xuất -> Nhập kho theo lệnh sản xuất

+ Thống kê sản xuất

 - Định hướng tháng 12:

+ Tháng cuối cùng của một năm toàn bộ các nhân viên trong phòng đang cố gắng tập trung chuyển bảo hành những hợp đồng đã nghiệm thu

BRAVO ĐÀ NẴNG

+ Trong tháng 11, tình hình nghiệm thu của phòng kỹ thuật triển khai BRAVO-ĐN khá khiêm tốn, những hợp đồng giá trị thấp và vừa đều được xúc tiến nghiệm thu

+ Trong tháng còn lại của năm 2014, bộ phận kỹ thuật BRAVO-ĐN đang tập trung nghiệm thu nhiều hợp đồng có giá trị cao để hoàn thành kế hoạch đầu năm đề ra

BRAVO HỒ CHÍ MINH

Hợp đồng công ty xổ số:

Một số bài toán đã hoàn thành cho loại hình xổ số:

+  Quản lý In vé: Quy trình thực hiện Kế hoạch in vé à Mua giấy nhập kho (Đáp ứng yêu cầu theo tiến độ gia công in vé) à Xuất giấy gia công in vé à Nhập vé từ Công ty in

+  Quản lý theo dõi nhập vé: Thực hiện theo quy trình Kế hoạch phát hành vé à Xuất vé gửi đại lý bán à Thu hồi vé à Doanh thu tiêu thụ vé

+  Quản lý kế hoạch phát hành vé: Thực hiện theo qui trình Kế hoạch phát hành vé à Phiếu xuất kho hàng gửi đại lý cấp 1

+  Theo dõi thu hồi vé ế: Trước chiều thứ hai hàng tuần, từng khu vực sẽ gửi về toàn bộ vé trả ế của kỳ vé chuẩn bị mở thưởng, chi tiết đến từng đại lý cấp 2, cấp 3. Từ đó P.KD sẽ phân loại và thống kê lượng vé trả ế cho từng đại lý cấp 1 theo từng kỳ vé.

+  Theo dõi doanh thu tiêu thụ vé:

·         Căn cứ trên số lượng vé xuất gửi bán đại lý và số lượng thu hồi vé trả ế để tính ra số lượng tiêu thụ, đồng thời lập hóa đơn ghi nhận doanh thu/công nợ cho các đại lý cấp 1 theo từng kỳ vé.

·         Chương trình sẽ hỗ trợ xuất hóa đơn tự động theo số lượng tiêu thụ (Đây là loại hóa đơn đặc thù thể hiện đầy đủ thông tin như sau: số nhận ban đầu, số trả lại có chi tiết đại lý cấp 2, 3, xác định hoa hồng được hưởng và nợ phải thanh toán).

·         Quản lý doanh thu tiêu thụ theo từng khu vực/đại lý/kỳ vé.

·         Dựa vào tỷ lệ tiêu thụ chung và số lượng trả ế theo từng khu vực à xác định mức tiêu thụ tương đối của từng khu vực trả ế.

+  Quản lý thông tin hợp đồng:

·         Hợp đồng tiêu thụ vé của đại lý.

·         Hợp đồng cung cấp giấy và các nhà cung cấp khác.

·         Hợp đồng với nhà in.

+  Theo dõi trả thưởng: Khi có kết quả mở thưởng, người dùng sẽ nhập liệu BẢNG KẾT QUẢ MỞ THƯỞNG. Thông tin bao gồm: Loại vé, Kỳ vé, Ngày mở thưởng, Tên giải, giá trị giải, kết quả mở thưởng, ghi chú giải trùng

+  Quản lý công nợ: quản lý nợ đại lý và thế chấp

+  Chi trả hoa hồng, tính thuế TNCN đại lý, chi ủy quyền trả thưởng cho đại lý

+  Kho quỹ: Quản lý thu-chi tiền mặt theo từng mệnh giá tiền

Hợp đồng Công ty chuyên kinh doanh mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp

Đây là công ty thuộc 100% vốn của Thái Lan chuyên về kinh doanh mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp. Các bài toán đã chỉnh sửa:

+  Quy trình mua hàng: Phiếu đề nghị duyệt mua sắm (PR) à Đơn đặt hàng mua (PO) à Hợp đồng mua à Phiếu nhập mua

+  Quy trình điều trị chăm sóc da:

·         Bước 1: Khách hàng đến điều trị, CO sẽ tiến hành ghi nhận các thông tin khách hàng và thực hiện tư vấn về dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng

·         Bước 2: CO đưa khách hàng đến Doctor trực tiếp điều trị

·         Bước 3: Sau khi Doctor điều trị, khách hàng sẽ được CC trực tiếp thực hiện chăm sóc da. CC có quyền tư vấn thêm sản phẩm cho khách hàng

·         Bước 4: Khách hàng thanh toán tiền tại Cashier

+  Quản lý khuyến mãi, chiết khấu:

Hình thức khuyến mãi

·         Discount : % trên sản phẩm hoặc giá trị

·         Free service

·         Free Product

·         Cash back: % trên tổng giá trị hóa đơn

+  Loại hình khuyến mãi:

·         Membership

·         Voucher

·         Welfare

·         Chương trình khuyến mãi theo đợt, theo mùa, theo ngày lễ, tết

+  Quản lý doanh số nhân viên

+  Nhu cầu vật tư

 

Phát triển sản phẩm và Công nghệ

…những bí mật chưa một lần hé hộ của những tay phát triển.

BRAVO HÀ NỘI

PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM

          Tháng 10: Phòng tiếp tục hỗ trợ hợp đồng dự án nâng cấp Trường Hải, Cụm Cảng Hàng Không. Lỗi phát sinh phần mềm tiếp tục được chỉnh sửa kịp thời, một số yêu cầu mới đã được cập nhật cho phiên bản như tạo thêm bảng B00EventLog2 để giảm khối lượng truy cập vào bảng B00EventLog giúp cải thiện tốc độ nhập liệu của chương trình.

          Thông tư TT128/2014 giảm thuế TNCN tại khu kinh tế đã được phòng tạo file update và gửi cho các vùng miền cập nhật, thông tư 151/2014/TT-BTC về báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp đang được phòng chỉnh sửa và sẽ cho ra file update vào đầu tháng 11.

CÔNG NGHỆ

          Tool designer editor cho Bravo 7 cũng đang được hoàn thiện, Webreport đã được bổ sung chức năng click vào một dòng báo cáo hiển thị subreport tương ứng song song với việc hoàn thiện thiết kế Webreport cho hệ điều hành IOS.

 

 Phòng Kiểm thử sản phẩm

Nơi “cổ chai” quyền lực của thế giới

Tính năng mới được bổ sung cho phiên bản Bravo70R2 đã được hoàn thiện:

Sửa tất cả các layout của các chứng từ vật tư không tính được “Quantity” nếu nhập Số lượng trước và nhập vật tư sau.

Bổ sung khai báo  merger RowId cho bảng B20HrmOther.

Mẫu báo cáo tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp 03/TNDN theo Thông tư 151/2014

Một số tính năng mới được bổ sung cho phiên bản Bravo70R3 như:

Đổi phương án cập nhật tồn kho tức thời: Bỏ trường RowId trong bảng B30CurrentInventory, sử dụng câu lệnh MERGE để kết hợp INSERT/UPDATE/DELETE trong 1 lệnh trong trigger

Sửa đổi cấu trúc hạn thanh toán: Đổi tên view và cấu trúc cho dễ hiểu cũng như tăng tốc độ chương trình

Hoàn thiện bản chuẩn B7Pub

Version được phát hành từ v2.73.0 --> v2.83.0 với các tính năng mới nổi bật sau:

Tự động hỗ trợ tìm kiếm nhanh (Ctrl+F) khi tìm kiếm theo cột cho kiểu chuỗi, số, ngày tháng với nhiều phương pháp so sánh khác nhau

Bổ sung thêm các tùy chọn ‘Căn giữa theo chiều rộng trang’ và ‘Căn giữa theo chiều cao trang’ cho panel ‘Định dạng in’ để tự động in nội dung báo cáo vào giữa trang in theo chiều ngang và theo chiều dọc, tùy chọn ‘Co giãn nội dung vừa với chiều ngang giấy’ để tự động phóng tó hoặc thu nhỏ nội dung báo cáo cho vừa với chiều rộng khổ giấy in

Thêm property bLoadFirstPageWhenSearchReset cho DataExplorer, nếu bằng True thì DataExplorer sẽ tự động tải trang dữ liệu đầu tiên sau khi đóng thanh công cụ tìm kiếm nhanh hoặc tìm kiếm với điều kiện rỗng

 

Bảo hành

Đội ngũ “bảo mẫu” tiết lộ những thông tin về việc “chăm sóc” khách hàng

BRAVO HÀ NỘI

Trong tháng 11 phòng bảo hành BRAVO-HN thực hiện đạt 97% kế hoạch tháng.

Thực hiện xử lý các khách hàng bộ phận kinh doanh chăm sóc.

Về nhân sự ký hợp đồng chính thức thêm 01 nhân viên. Chúc đồng chí sớm hòa nhập nhanh với toàn phòng và hoàn thành tốt các công việc của mình nhé!

BRAVO ĐÀ NẴNG

Khách hàng hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khách hàng hài lòng về tốc độ xử lý và khắc phục lỗi của nhân viên phòng bảo hành 

BRAVO HỒ CHÍ MINH

 
 

BRAVO-HN:

Tháng 11, tháng để vinh danh công ơn của các thầy, các cô đã tận tụỵ nuôi dưỡng và chăm sóc, ươm mầm những tài năng tương lai của đất nước. Thật khó để diễn tả cảm xúc khi bước chân trở lại mái trường xưa, nơi đầy ắp những kỷ niệm ngọt ngào bên thầy cô, bên bạn bè của một thời học sinh, sinh viên với những ước mơ được bay cao, bay xa. Thời gian trôi qua cái vèo, những cô cậu học trò bé bỏng giờ đã trở thành những con người thành đạt. Trở lại trường xưa thấy tóc thầy, tóc cô đã điểm bạc, lại nhớ về những câu hát quen thuộc: “Em yêu phút giây này, thầy em tóc như bạc thêm, bạc thêm vì bụi phấn, cho em bài học hay…”. BRAVO-HN cũng không nằm ngoài luồng cảm xúc đó. Ngày 20/11, Đ/c Trưởng phòng Bảo hành cùng Nhân sự đã có mặt tại Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thăng Long và Học viện tài chính để chúc mừng các thầy cô giáo, để cảm ơn các thầy cô đã dìu dắt dạy dỗ để có được những thành viên xuất sắc đang công tác tại BRAVO-HN như hiện tại. Chúc các thầy cô luôn dồi dào sức khỏe để đào tạo được những thế hệ học trò xuất sắc hơn nữa!!!

BRAVO-ĐN:

Tháng 11 là tháng gợi nhớ về mái trường, về thầy cô mà mỗi chúng ta đã từng gắn bó học tập trong suốt khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường phổ thông và giảng đường đại học. Cũng như mọi năm, các thế hệ sinh viên thuộc trường Đại Học Kinh Tế Đà Nẵng đang công tác tại BRAVO Đà Nẵng đã cùng nhau về trường thăm thầy, thăm cô, nơi mà mỗi người đã gắn bó, phấn đấu, nỗ lực và hoàn thiện mình trong suốt 4 năm dưới giảng đường. Ngoài những lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến quý thầy, cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, chúc cho các thầy, các cô luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Tháng này VP ĐN nhộn nhịp hơn các tháng trước, các hoạt động thể dục thể thao, văn thể mỹ …đều tạm gác lại thay vào đó là không khí nhộn nhịp của công việc

Có một tin hót hòn họt… Hội trưởng hội độc thân Mr Tâm (Nắm giữ 2 nhiệm kỳ lận) đã chịu nhường ghế cho những người đi sau. Đúng là một tin sốt dẻo cho những ứng cử viên đắt giá

BRAVO HCM:

Tháng 11 vừa qua, BRAVO-HCM tham gia giải bóng đá  do trường  Đại Học Marketing tổ chức kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/10 và kỷ niệm 10 năm ngày đạo tạo bậc Đại Học. Giải đấu có một số ngân hàng và tổ chức cũng như các công ty tham gia. BRAVO không đạt giải nhưng cũng để lại ấn tượng đẹp trong lòng “người hâm mộ”.

Một số hình ảnh của Giải đấu:

 

Cuối tháng rồi BRAVO-HCM cũng khai mạc giải bóng đá truyền thống hàng năm của Bravo, thông tin và hình ảnh chi tiết sẽ đưa trong bản tin bóng đá

 

BRAVO-HN:

Tháng 11, BRAVO-HN vui mừng đón chào một thành viên nhí mới chào đời, một nhóc tì đáng yêu Nguyễn Việt Anh của bố mẹ Dũng – Vân. Chúc mừng gia đình và chúc con hay ăn chóng lớn, càng nhớn càng xinh xắn đáng yêu hơn mẹ Vân, manly và đẹp zai hơn bố Dũng nhé!!! ^_^ 

 


 

Link hay

Trong hệ điều hành Windows XP có nhiều dịch vụ (service) mà người dùng có thể vô hiệu hóa để hệ thống hoạt động nhanh hơn mà vẫn ổn định. Tuy nhiên có một số tính năng mà người dùng không bao giờ được tắt. Đó chính là 10 tính năng dưới đây  

http://danganhtuanng.violet.vn/entry/show/entry_id/2216897/cat_id/81386

Khi mua một màn hình LCD mới, bạn gắn vào máy tính và qua một số bước cài đặt cơ bản để bắt đầu sử dụng. Nhưng đôi khi màn hình hiển thị lại không được như mong muốn làm bạn gặp khó khăn khi làm việc với nó. Cụ thể như phông chữ bị nhòe; độ phân giải, độ sáng, độ tương phản không ổn định hay do một số nguyên nhân khác.

http://danganhtuanng.violet.vn/entry/show/entry_id/1911440/cat_id/81386

Nếu như bạn đang dùng Phiên bản Kaspersky Internet Security 2009 chắc không lạ lẫm gì mỗi khi bạn chạy một ứng dụng mới mẻ nào đó, để chạy được các ứng dụng này phải thông qua chương trình diệt virus Kaspersky. Nếu giả sử hay vì lý do nào đó các ứng dụng trên khay hệ thống của bạn vẫn không chạy được thì phải làm sao?

http://danganhtuanng.violet.vn/entry/show/entry_id/1734871/cat_id/81386

Giới thiệu sách hay

Việc không giữ đúng lời hứa, cung cấp dịch vụ thua kém đối thủ, hay việc đeo bám, tiếp cận khách hàng một cách quá mức,… có thể khiến khách hàng quay lưng rời bỏ bạn mà không nói một lời.

Các doanh nghiệp dựa vào các ý kiến phản hồi của khách hàng để đảm bảo họ đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, rất ít khách hàng sẽ cho bạn biết rằng họ không hài lòng mà sẽ bỏ đi và kể với bạn bè, gia đình và những người theo dõi họ trên các trang mạng xã hội. Nếu những lời phàn nàn này không được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội như Twitter, bạn sẽ không bao giờ biết lý do thực sự tại sao những khách hàng này không quay trở lại.

Dưới đây là những vấn đề phổ biến khiến khách hàng bất mãn và nếu không được phản hồi, xử lý kịp thời, họ sẽ chuyển sang các đối thủ của bạn

 

1. Bạn không giữ lời hứa

Dù công ty bạn có làm gì thì sản phẩm và dịch vụ của công ty mới là thứ quan trọng nhất. Nó là thứ đầu tiên khiến khách hàng đến với bạn, thường là sau khi thấy chiến dịch tiếp thị thông minh mà bạn triển khai. Khi bạn cam kết một lợi ích nhất định từ việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, các khách hàng sẽ kỳ vọng được thấy lợi ích đó. Nếu bạn làm họ thất vọng, họ sẽ bỏ đi. Các chiến lược quảng cáo chỉ hiệu quả trong việc giành được khách hàng lúc đầu. Bạn chỉ có thể giành được các khách hàng lâu dài nếu thực hiện đúng như những gì đã cam kết. Điều này bao gồm cả việc cung cấp giá. Nếu bạn quảng cáo giảm giá lớn, thì đừng thêm vào những khoản phí lớn chiếm mất khoản tiền mà khách hàng có thể nhận được

2. Nhân viên bán hàng thô lỗ

Khi công ty phát triển, bạn sẽ không thể tự mình tương tác với tất cả các khách hàng. Lý tưởng nhất là mọi nhân viên của bạn đều có khả năng tự nhiên đối với dịch vụ khách hàng và luôn duy trì được tinh thần cao. Ngay cả khi đang trong những ngày tồi tệ nhất, mỗi nhân viên vẫn thể hiện gương mặt vui vẻ và thân thiện nhất với khách hàng.

Không may là, những nhân viên như vậy rất khó tìm. Ngay cả các nhân viên giỏi nhất cũng sẽ có ngày không tốt, nhất là khi phải giải quyết những khách hàng không thân thiện hoặc thích gây gổ. Quan trọng là có cách quản lý sự tương tác của nhân viên, dù là qua các cuộc trò chuyện điện thoại hoặc giám sát quản lý. Nếu một nhân viên gặp khó khăn với việc tương tác hiệu quả với khách hàng, thì việc đào tạo hoặc chấm dứt hợp đồng có thể cần thiết 

3. Những lời chào mời không mong muốn

Hình thức chào hàng qua điện thoại và thư là một cách hay để tiếp cận với khách hàng mới và mời khách hàng hiện tại quay trở lại. Nhưng các nỗ lực chào hàng qua điện thoại không được lòng khách hàng. Việc chào hàng trực tiếp hoặc qua email thường bị bỏ qua. Kiên trì tiếp cận với khách hàng có thể đem lại hiệu ứng ngược, công ty bạn bị coi là phiền nhiễu và xâm phạm tới khách hàng. Thay vào đó, hãy cân nhắc gửi các coupon “Dành riêng cho khách hàng VIP” thông qua email hoặc thư cho các khách hàng đồng ý nhận thông tin theo cách này.

4. Các đối thủ cung cấp dịch vụ tốt hơn

Với quá nhiều sự cạnh tranh, thật khó tránh việc bị đối thủ nẫng tay trên mất khách hàng. Nơi nào cung cấp mức giá thấp hơn hoặc một bộ tính năng tốt hơn thì khách hàng vẫn sẽ tìm đến. Bạn không thể lúc nào cũng biết được mức giá thấp mà các đối thủ cung cấp. Với việc thiết lập Google Alerts cho các từ khóa cụ thể về sản phẩm và đưa ra mức giá cạnh tranh với các đối thủ, bạn có thể chặn đứng việc mất khách hàng thường xuyên.

Việc doanh nghiệp của bạn bị mất khách là một việc rất tự nhiên, một số khách hàng sẽ không cho bạn biết lý do tại sao. Với các biện pháp thường xuyên theo dõi và cải thiện tổ chức của mình, bạn có thể giữ chân khách hàng và trở thành một trong những doanh nghiệp top đầu của ngành.

 

 

HỌC SINH THỜI NAY

- Thầy nghĩ là ở đây không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy!

- Thưa thầy không sao đâu ạ, chỉ mong thầy và các bạn nói nhỏ một chút!

- !!!

ĐẮT VÌ CHƯƠNG TRÌNH VIDEO HIẾM CÓ 

Một tù trưởng da đỏ thuê phòng ở khách sạn tại New York. Lễ tân cho biết:

- Chúng tôi có hai loại phòng, 40 USD và 100 USD.

- Hai loại phòng khác nhau ở điểm nào?

- Trong phòng loại 100 USD có chương trình video nói về sự chiến thắng của người da đỏ

BIẾT TRƯỚC LÀ SẼ QUÊN

Cặp vợ chồng già gặp vấn đề về trí nhớ. Họ vừa quyết định ghi lại mọi thứ để có thể nhớ được các sự việc. Buổi tối, hai người đang xem TV, ông già đứng dậy đi vào bếp. Bà vợ hỏi:

- Ông có thể lấy cho tôi một bát kem được không?

- Tất nhiên rồi, cưng ạ!

- Có khi ông nên ghi lại để khỏi quên chăng?

- Không cần đâu

- Nhân tiện, tôi muốn có một vài trái dâu nữa. Ông nên ghi lại vì tôi biết là ông sẽ quên ngay mà

- Tôi nhớ được

- Ông già quả quyết đi vào bếp. Vài phút sau, khi từ bếp quay lên, ông mang cho bà vợ một đĩa thịt lợn xông khói và mấy quả trứng. Bà già liếc nhìn cái đĩa, lắc đầu

- Tôi đã biết trước là ông sẽ quên mang kèm bánh mì cho tôi mà!

TIẾT KIỆM

Hai chàng trai gặp nhau giữa phố

- Cậu đi đâu thế? - Một anh hỏi.

- Đi mua lược. Chiếc lược của tôi bị gãy mất một răng

- Sao? Gãy có một răng mà phải đi mua ngay cái mới? Lãng phí thế?

- Không, đó là cái răng lược cuối cùng!