Bản tin BRAVO tháng 8 năm 2015


Cuộc sống của chúng ta luôn chuyển động từng ngày…


Mưa ngâu – hẳn đã mất tích lâu lắm rồi, có thể nàng Chức Nữ đã theo Ngưu Lang về nơi nào xa lắm, bỏ lại sau là sự giận dữ của trời. Tháng 7 chứng kiến cơn thịnh nộ của thiên nhiên, nắng gắt gỏng, lũ càn quét khắp tỉnh thành Bắc bộ. Lại reo rắc những tang thương còn hơn cả sự chia cắt yêu đương một thời cổ tích. Cả nhà cuốn trôi theo lũ, chó mẹ quắp chó con lánh nạn … trong cơn thập tử nhất sinh người ta lại dậy lên đầy lòng trắc ẩn với yêu thương. Nhìn ngang ngó dọc, người người kêu gọi từ thiện, nhà nhà kêu gọi từ thiện, dù xuất phát từ mục đích nào thì thực tế là người ta cũng vẫn cần tới 1 bàn tay đưa ra giúp đỡ để sinh tồn. Ta luôn tin tưởng rằng, lòng thiện nguyện để tạo dựng tên tuổi, để quảng cáo thì việc giúp đỡ những người khó khăn đến phút cuối sẽ tạo nên sự bình yên trong mỗi con người.


Đúng là tháng nhặt nhạnh những nỗi buồn, lãng đãng trút vài chiếc lá vàng rơi dọn đường cho nữ hoàng u sầu Thu tới. Rồi sẽ lại ném hết đi thôi trong cái thành phố chật hẹp mà đầy những công trình đồ sộ. Người ta nghĩ đâu ra lắm ý tưởng cho thành phố thế không biết. Thay da đổi thịt theo từng thời khắc. Sặc sỡ, màu mè, phải tầm cỡ danh họa theo trường phái trìu tượng mới có thể nêu bật lên ý nghĩa của nó. Chẳng cần chờ lâu tới “mùa xuân là tết trồng cây” – hàng cây non nớt dọc Nguyễn Chí Thanh đã được cán bộ Thành Phố quyết điền vào chỗ trống luôn và ngay theo kỳ vọng của nhân dân.


Tháng 7 như những mảnh ghép không trọn vẹn, rơi chỗ này một tẹo, chỗ kia một tẹo, tìm kiếm mãi mà vẫn cứ mông lung. “Người ngồi xuống xin mưa đầy, trên hai tay cơn đau dài. Người nằm xuống nghe tiếng ru, cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ..” Thôi – đừng để bị nhấn chìm trong nỗi buồn, cứ đợi tới trung thu đoàn viên hẳn sẽ có nhiều cảm xúc dồi dào để viết. Tháng mưa lũ thế này, ta cùng hướng về đồng bào lũ lụt mà nguyện cầu cho họ sớm trở lại với nhịp sống bình thường thôi, ai đã lên thiên đường thì hãy ban phúc cho những người may mắn còn được ngắm nhìn bình minh mỗi sáng. Dù sao thì trái đất vẫn quay, nên hãy để nắng sưởi ấm cho cuộc sống này. Vậy nhé!


Keep smile on your face for our life!


 


BRAVO HÀ NỘI


       Trong tháng 07, văn phòng BRAVO-HN chỉ có 02 nhân viên đạt cúp Cán bộ nhân viên xuất sắc của tháng. Chúc mừng các đ/c và hi vọng sang tháng 8, BRAVO sẽ được trao cúp nhân viên xuất sắc cho nhiều đ/c hơn nữa!


BRAVO ĐÀ NẴNG


      Tháng 07, văn phòng BRAVO-ĐN chỉ có 01 nhân viên duy nhất đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc tháng. Xin chúc mừng đ/c đã giành được cup.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


       BRAVO-HCM xét thưởng nhân viên xuất sắc theo quý, do vậy trong 3 tháng tới, các CBNV cần nỗ lực hết mình để chạm tay tới chiếc cúp nhân viên xuất sắc danh giá của quý IV. BRAVO-HCM cùng cố gắng hết mình nhé!!!


Kinh doanh


Tổng kết và đưa tin vềthành quả của đội ngũ bán hàng về doanh số, kết quả kinh doanh cũng như kế hoạch doanh thu kỳ tới.


BRAVO HÀ NỘI


        Tháng 07/2015, phòng kinh doanh BRAVO-HN ký đạt 117% kế hoạch. Trong đó có 01 hợp đồng có giá trị lớn ký với đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối sản phẩm váng sữa tại Việt Nam. Phòng kinh doanh BRAVO-HN đang đặt quyết tâm tháng 08/2015 sẽ hoàn thành vượt mức doanh số kế hoạch để qua đó hoàn thành doanh số lũy kế 08 tháng đầu năm 2015.


BRAVO ĐÀ NẴNG


        Mở đầu chặng đường 6 tháng cuối năm, mở đầu chặng đường Quý 3, phòng kinh doanh BRAVO-ĐN ký gần đạt doanh số kế hoạch tháng.


       Với sự hoàn thành sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn Bravo7 PMS, Phòng kinh doanh BRAVO-ĐN đã bắt đầu xâm nhập vào thị trường khách sạn Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam và Nha Trang. Đã có những khách sạn đầu tiên tại Đà Nẵng, Quảng Nam đã được tiếp cận xem bản demo và đều có những đánh giá tích cực về phần mềm Bravo7 PMS. Đây là một mảng kinh doanh mới mà phòng kinh doanh BRAVO-ĐN bỏ nhiều tâm huyết và mong muốn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong 6 tháng cuối năm 2015.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


        Tổng kết tháng 7, phòng kinh doanh BRAVO-HCM ký đạt 134% kế hoạch tháng. Tháng đầu quý có vẻ suôn sẻ. Hi vọng các tháng tiếp theo cứ đà này thăng tiến.


Triển khai


Cộng đồng Tech-er  thông tin về tình hình và bí quyết triển khai


BRAVO HÀ NỘI


      Theo xu hướng tất yếu định hướng phần mềm kế toán phục vụ quản trị cũng là xu hướng đang phát triển. Theo đó, các phần mềm kế toán không còn chỉ đơn thuần phục vụ công việc kế toán mà còn phục vụ việc quản trị liên kết giữa các bộ phận liên phòng ban. Trong công cuộc cải cách hành chính vừa qua, nhiều biện pháp, giải pháp nhằm đổi mới tổ chức bộ máy và hoạt động của phòng triển khai nhằm đẩy nhanh thời gian triển khai đi kèm với chất lượng các sản phẩm, những ý tưởng đã được đề xuất. Và Ban Giám Đốc đã có quyết định chính thức về việc cải tổ thay đổi cách thức quản lý với phòng triển khai. Với sự đổi mới này nhất định trong thời gian tới sẽ tạo ra cú hích tích cực lớn tới kết quả của phòng.


Các bài toán mới: Trong tháng phòng nhận được một số hợp đồng tiêu biểu như sau


1. Công ty chuyên cung ứng các thiết bị phân tích


2. Công ty kinh doanh trên lĩnh vực phân phối bia với bài toán quản lý bán hàng theo nhiều quy trình khác nhau


3. Ngoài ra bài toán theo dõi khuyến mại với đại lý cấp 1, cấp 2


     Các bài toán mới: 


      + Tiếp nối những thành công từ giai đoạn 2: Xây dựng phần mềm cho gần 30 đại lý Huyndai trên khắp cả nước, Công ty Cổ phần kỹ thuật dịch vụ Thành Công (TST) tiếp tục triển khai Giai đoạn 3 triển khai các điểm POS dự kiến sẽ phát triển trên 100 điểm trên khắp cả nước


      + Công ty Cổ phần TTC: Công ty với bài toán đặc thù


              – Theo dõi nhập xuất tồn chi tiết từng màu sắc, loại


              – Khuyến mại tặng hàng: Mua sản phẩm nào thì được tặng đúng sản phẩm đó


               – Chính sách giá, chính sách chiết khấu thương mại: Theo khu vực và theo mặt hàng, không theo chi tiết khách hàng


     Định hướng trong tháng:


+ Nhanh chóng ổn định sau những thay đổi về cơ cấu, tiếp tục bám sát tiến độ triển khai của các hợp đồng


+ Một định hướng quan trọng được đặt ra “Tăng cường mức độ kiểm soát triển khai các hợp đồng, xử lý nghiêm túc các sự việc vi phạm trong quá trình làm việc!”


BRAVO ĐÀ NẴNG


Tháng 7 triển khai Đà Nẵng không nghiệm thu được hợp đồng nào lớn do các hợp đồng dự án triển khai vẫn chưa tới hạn.


Trong tháng phòng đã setup chương trình ERP cho một đơn vị sản xuất và hệ thống cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu khách hàng. Hệ thống này liên kết giữa các bộ phận: kế hoạch – kinh doanh, quản lý kho, hành chính nhân sự, kế toán, cân điện tử và đặc biệt là bộ phận sản xuất – công nghệ. Quản lý khép kín hầu hết nghiệp vụ quản lý của doanh nghiệp từ khâu mua hàng, đơn phối liệu, sản xuất, kiểm soát chất lượng đến khâu bán hàng… Hệ thống đã được khách hàng chấp nhận đưa vào sử dụng. Việc thành công đúng kế hoạch hay không đang phụ thuộc việc nhập và kiểm soát số liệu từ khách hàng. Dự kiến sẽ kết thúc chuyển bảo hành trong năm 2015.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


Trong tháng 7, khối Kỹ thuật BRAVO-HCM đã hoàn thành và nghiệm thu các hợp đồng tiêu biểu sau:


1. Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam:


Hoàn thành việc nâng cấp chương trình cho Văn phòng Tổng CTY và 21 cảng hàng không địa phương.


2. Công ty chứng khoán ACBS:


Kết nối và nhận dữ liệu giao dịch từ Core TongYang   


3. Công ty chứng khoán Nhất Việt


Các nghiệp vụ xử lý cũng tương tự như Chứng khoán ACBS.


Phát triển sản phẩm và Công nghệ


…những bí mật chưa một lần hé hộ của những tay phát triển.


BRAVO HÀ NỘI


PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM


          Tháng 7: Gói big update Bravo7R2 gồm tất cả các chức năng của chương trình đã được phòng cập nhật và chuyển giao tới từng vùng miền vào đầu tháng 7. Các thông tin từ email ps@bravo.com.vn đã được phòng tập trung xử lý một cách nhanh nhất. Theo kế hoạch PTSP của công ty phòng PTSP tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển phiên bản mới với mong muốn bản Bravo7R3 được ra mắt anh em vào dịp cuối năm 2015


          Song song việc PTSP: Phòng tiếp tục hỗ trợ đến mức tối đa có thể đối với dự án THACO thực hiện mảng kế toán dịch vụ, kho và dịch vụ sửa chữa. Hi vọng ban chuyên án THACO sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc nâng cấp phần mềm mà phòng PTSP đã chỉnh sửa, hỗ trợ trong thời gian qua.


 


 Phòng Kiểm thử sản phẩm


Nơi “cổ chai” quyền lực của thế giới


Tính năng mới được bổ sung cho phiên bản Bravo70R2 đã được hoàn thiện:


     – Bravo70R2: Thêm mới điều kiện lọc vai trò cho các báo cáo phân quyền và Đánh giá chênh lệch tỷ giá tài khoản ngân hàng theo từng số tài khoản.


     – Bravo70R3: Báo giá nhà cung cấp và báo cáo so sánh báo giá


Version được phát hành từ v2.3.3.0 với các tính năng mới nổi bật sau:


– Thêm property zCustomConnectionName cho DataExplorer và DataEditor để chỉ định connection string khai báo trong file Bravo7.exe.config thay cho connection string ngầm định


– Gửi dữ liệu ra hỗ trợ autotext cho tên bảng ở cột Table_Name trong B00TransferList (DataTransfer)


Bảo hành


Đội ngũ “bảo mẫu” tiết lộ những thông tin về việc “chăm sóc” khách hàng


BRAVO HÀ NỘI


Tháng 07/2015, phòng bảo hành BRAVO-HN tiếp nhận 1 số yêu cầu khắc phục sự cố nhỏ (24h) và lớn (48h) từ khách hàng, và đã hỗ trợ khách hàng chỉnh sửa các yêu cầu trên. Khách hàng hài lòng với dịch vụ


BRAVO ĐÀ NẴNG


Tháng 07/2015, phòng bảo hành BRAVO-ĐN tiếp nhận được rất ít các giao dịch từ khách hàng nhờ hỗ trợ khắc phục các sự cố. Do vậy, các giao dịch trên đều được phòng bảo hành hoàn thành 100% đúng hạn với khách hàng. Khách hàng hài lòng với dịch vụ.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


Tháng 07, phòng bảo hành BRAVO-HCM tiếp nhận khá nhiều các giao dịch khắc phục sự cố nhỏ (24H). Các giao dịch này đều được các CBNV phòng hỗ trợ khách hàng và xử lý đúng hạn.


 


 


BRAVO-HN:


         Tháng 7 đến, ồn ào và mãnh liệt với những trận bão mạnh mẽ, chào đón vịnh Bắc bộ bằng cái mát mẻ quá mức cần thiết. Không khí có vẻ trong lành hơn chút, không còn khói bụi như thường thấy. Đường xá như được gột rửa, tuy ngập đầy nước nhưng có vẻ sạch sẽ hơn mọi ngày. Người ta bảo tháng 7 là tháng cô hồn, nên có lẽ vì thế mà cảm giác cũng có vẻ trầm lắng hơn hẳn. Dân BRAVO cũng không có hoạt động văn thể nào sôi nổi như tháng 6 vừa qua. Có lẽ sau điệp vụ ăn chơi xả láng vừa rồi, anh em cần gấp rút hoàn thành nốt những công việc còn dang dở sau chuỗi ngày tạm rời xa công việc. Cũng phải thôi, tháng mở đầu của quý, cần phải thật cố gắng để bước vào giai đoạn nước rút 6 tháng cuối năm. Nỗ lực và hoàn thành doanh số năm 2015 nhé BRAVO!


BRAVO-ĐN:


         Tháng 07 qua đi với không khí “im ắng” đến lạ thường. Guồng quay của cuộc sống và guồng quay của công việc đã kéo mọi người vào và những hoạt động văn thể mỹ đang tạm dừng lại. Những chuyến công tác xa và dài ngày khiến cho văn phòng thiếu vắng đi một số bóng dáng. Kể cả một bữa tiệc sinh nhật tháng cũng thiếu đi chủ nhân. Chính vì thế kế hoạch để khơi lại hứng khởi cho anh em sẽ là một bữa tiệc diễn ra trong thời gian sắp tới. Với các anh thì việc tập luyện môn thể thao vua vẫn diễn ra đều đặn, mặc dù thiếu đi một số cầu thủ xuất sắc. Tạm thời tháng này đang dừng lại ở đây, chờ một tháng mới với nhiều hoạt động mới cho văn phòng Đà Nẵng


 


 


 


BRAVO-HN


Dân BRAVO chào đón tháng 7 bằng không khí làm việc khá căng thẳng. Có lẽ do sau kỳ nghỉ mát dài ngày tại Đà Nẵng, anh chị em nhà mình cần tập trung 200% năng lượng để giải quyết đống công việc tồn đọng, nên chả có thời gian mà chơi bời nữa. Ngoài những trận cầu nội bộ mang tính chất tập thể dục là chính, nhưng lấy lý do để đi uống bia là chủ yếu, thì dân BRAVO không có hoạt động văn thể mỹ nào nổi bật. Cùng chờ đón tháng tiếp theo bùng nổ hơn nhé


Link hay


Sau một thời gian dài chờ đợi, Apple vừa mới phát hành trình duyệt Safari 4 được đánh giá là trình duyệt có nhiều cải tiến và nhanh nhất thế giới. Sau khi giới thiệu phiên bản thử nghiệm hồi tháng 2 thì đến nay bản Safari 4 mới chính thức được phát hành. Safari 4 sử dụng công nghệ Nitro Engine để tăng tốc độ duyệt web lên nhiều lần. Trình duyệt chạy các ứng dụng JavaScript có tốc độ nhanh gấp 8 lần IE và 4 lần so với FireFox 3.


http://danganhtuanng.violet.vn/entry/show/entry_id/1371371/cat_id/81386


Virus và các phần mềm độc hại ngày càng ma mãnh, cách thức lây lan của chúng trở nên tinh vi. Virus lây qua các thiết bị nhớ di động là cách thức lây nhiễm quen thuộc nhưng rất dễ mắc phải. Các tiện ích sau có thể chống lại “bệnh truyền nhiễm” cổ điển này. Sở dĩ USB và các thiết bị nhớ di động luôn là nguy cơ lây lan virus lớn nhất chính là vì tính cơ động của nó. Nếu bạn sử dụng USB ở một máy tính bị lây nhiễm virus rồi lại sử dụng USB đó ở một máy tính “sạch” mà không đề phòng thì nguy cơ nhiễm là rất cao…….


http://danganhtuanng.violet.vn/entry/show/entry_id/1041098/cat_id/81386


Giới thiệu sách hay


10 trở ngại chỉ doanh nhân thành công mới vượt qua được


Các doanh nhân phải vất vả theo những cách mà rất ít người hiểu được. Bạn bè, gia đình và nhân viên thường không biết phải làm gì khi vấp phải những trở ngại này. Các doanh nhân thường giữ kín những kinh nghiệm hiếm có của họ. Chắc chắn nhiều người cũng chia sẻ con đường thành công và thành tựu đạt được của họ. Tuy nhiên đứng trên đỉnh cao cũng có những nguyên tắc và trách nhiệm riêng


Không phải mọi thứ trong cuộc sống doanh nhân đều huy hoàng. Có những tác động cả tốt và xấu từ những hành động đã được thực hiện. Có nhiều trở ngại chỉ tồn tại với người chịu trách nhiệm về tầm nhìn và việc thực hiện. Vinh quang thực sự nằm ở việc vượt qua những thách thức này và chia sẻ thành công với những người đã giúp bạn leo lên đỉnh núi. Hãy chia sẻ danh sách này với những người đó để họ hiểu tình thế của bạn và nhận ra bạn đã ghi nhận sự ủng hộ của họ như thế nào.


1. Đường mòn không sáng sủa


Các doanh nhân thành công đang làm điều gì đó khác biệt. Một số người phá vỡ những tiêu chuẩn cũ theo cách tuyệt vời như Musk hoặc Zuckerberg. Những người khác chỉ đơn giản là làm tốt hơn các đối thủ của họ. Trong cả hai trường hợp, cách tiếp cận của họ đều mới và khác so với những người đi trước họ. Điều đó có nghĩa là họ không biết chính xác phải quay đi đâu và bằng cách nào. Hằng ngày họ dành thời gian nhìn chăm chăm vào màn sương mù cố gắng tìm ra đường đi.


2. Sự mạo hiểm đơn độc


Phần hay nhất của việc làm nhân viên là có đồng nghiệp chia sẻ gánh nặng công việc. Các doanh nhân thành công có thể thích sự thân thiết của đội ngũ, nhưng khi tương lai chưa rõ ràng hoặc chưa chắc chắn, chính các doanh nhân mới là người dẫn đường tới thành công cho tất cả những người khác.


3. Sức nặng của việc lãnh đạo


Thành công nói chung là do tất cả các yếu tố cấu thành. Thảm họa chỉ được phép xảy ra với những nhà lãnh đạo hàng đầu. Các doanh nhân thành công hiểu rằng thất bại ở tuyến đầu là trách nhiệm của người đứng đầu do đã có chiến lược sai, tuyển dụng kém hoặc các kỹ năng quản lý kém.


3. Sự phụ thuộc vào việc làm theo nhóm


Không doanh nhân nào từng đạt được thành công mà không có sự ủng hộ về tầm nhìn và hỗ trợ của những người khác. Người làm đồ gỗ có thể một mình tạo ra một tác phẩm nghệ thuật nếu bị giam một mình trong xưởng. Một nhà văn có thể tạo ra một tập sách hay trong một hang động bị chia tách. Nhưng chỉ có một người thôi thì không thể tạo ra được một công ty tuyệt vời. Dù có những điểm yếu trong giao tiếp thì các doanh nhân thành công phải phụ thuộc vào sự tận tâm và cam kết của những người khác.


5. Thách thức của việc khai thác


Các doanh nhân định ra rất nhiều thứ trong đầu họ. Phần nhiều trong thành công đầu tiên của họ do bản năng. Nhưng những người khác cần lặp lại cách tiếp cận của họ để xây dựng dựa trên thành công đó. Điều đó có nghĩa là bằng cách nào đó doanh nhân phải chia sẻ những điều đang nằm trong đầu họ và diễn đạt nó theo cách dễ hiểu với những người khác.


6. Điều cần thiết của quy trình


Sẽ rất tuyệt vời nếu mọi người tự nhiên đã biết phải làm gì và khi nào làm. Sau đó là cách tạo dựng một công ty thành công. Nhưng công ty càng lớn, thì các chức năng của nó càng phải trở nên đồng dạng hơn. Các doanh nhân thành công phải có những hành động đặc biệt và tạo ra quy trình thống nhất để có thể mở rộng.


7. Sự căng thẳng của việc thích ứng


Bạn có thể tròn mắt mỗi khi có doanh nhân nào đó nói rằng: “Tới lúc thay đổi!” Nhưng sự thay đổi là thứ luôn diễn ra trên thị trường. Các doanh nhân thành công phải đoán trước được sự thay đổi ở mỗi bước ngoặt và tìm ra cách thích ứng mọi lúc, ngay cả khi thị trường đang kiểm soát tốc độ cần thiết.


8. Trách nhiệm của việc hiểu biết


Một khi đã cam kết trả lương và các nhân viên đã được tuyển, thì sẽ không có đường lùi và không thể làm sai. Khi đội ngũ hết ý tưởng và mạng internet không cung cấp được các thông tin mới, thì chính doanh nhân phải quyết định làm thế nào để tiến lên phía trước. Sự trì trệ không phải là một sự lựa chọn.


9. Sự cần thiết của thất bại


Không thành công nào xảy ra mà không có một số khía cạnh thất bại. Các doanh nhân thành công không thể cứ đeo mãi lấy những lúc thất bại đó, mà họ phải sẵn lòng chấp nhận chúng cũng như những bài học rút ra từ những thảm họa đó. Dần dần họ sẽ dũng cảm nhận lấy trách nhiệm bảo toàn những cái tôi trong nhóm.


10. Sức ép của di sản


Hiếm khi có doanh nhân đạt được thành công vì mục đích giàu có. Điều thúc đẩy họ là nhu cầu thêm một điều gì đó có ý nghĩa và đáng kể cho thế giới. Điều đó cần phải đánh thức họ vào buổi sáng và khiến họ thức muộn hằng đêm. Họ sẽ không nghỉ ngơi nếu chưa biết rằng mình đã tạo ra sự khác biệt đáng kể


BIỂN CHẾT


Một hướng dẫn viên du lịch đi đến đâu khi giới thiệu với khách anh ta cũng không quên kể về bố của mình.


– Thưa quý ông, quý bà, đây là cung văn hóa do bố tôi là kiến trúc sư thiết kế… Đây là toà nhà quốc hội, cũng là công trình của bố tôi…


– Khi đến biển chết, hướng dẫn viên nói tiếp: Thưa quý ông, quý bà, chúng ta đã tới biển chết, biển này…


– Một du khách ngắt lời: Chúng tôi biết rồi! Biển này là do bố anh đánh chết chứ gì?


 


EM CO CÔ


Trước tiết thao giảng vật lý, cô Tâm dặn cả lớp:


– Cô Tâm: khi thầy hỏi là tất cả phải giơ tay hết nhe. đứa nào không biết thì co ngón tay lại.


– HS: dạ!


Trong tiết thao giảng, có 10 giáo viên khác đến dự. cô Tâm đặt câu hỏi: 


– Tại sao chiếc xe chuyển động được?


Cả lớp đều giơ tay.


– Cô Tâm: à, lớp ta hôm nay giỏi quá. vậy Bu em nói cho các bạn biết xem nào.


– Bu: dạ thưa cô, em co mà.


 


5 + 1 = ?


Trong giờ số học, thầy giáo đã giảng thế nào là phép tính cộng. Sau khi giảng xong, thầy giáo đặt câu hỏi:


– Thêm 1 vào 5, sẽ là bao nhiêu?


– Học trò: im lặng.


– Thầy giáo nói tiếp: Thí dụ, tôi cho các em 5 con chim bồ câu, rồi sau đó thêm 1 con nữa. Các em sẽ có bao nhiêu bồ câu ?


– Bảy!


– Thầy giáo ngạc hiên: Sao lại bảy? Tại sao?


– Cậu học sinh giải thích: Thưa thầy, ở nhà em đã có 1 con bồ câu rồi ạ


TOÀN DIỆN


Một ông chồng chờ vợ trang điểm gần cả tiếng đồng hồ, anh chồng buột miệng:


– Em quả thật là một phụ nữ toàn diện.


– Nghe thấy thế, cô vợ mắt long lanh hỏi: Em trang điểm thế này hoàn hảo lắm sao anh?


– Ừ thì sáng diện, trưa diện, tối cũng diện, chẳng phải là toàn diện là gì.


 


KHÔNG ĐÁP ỨNG ĐƯỢC TIÊU CHUẨN


Thầy giáo đang giải thích cho học sinh hiểu thời gian đã làm thay đổi các quan niệm của xã hội về cái đẹp và các chuẩn mực của nó như thế nào:


– Chúng ta hãy thử nhớ lại Hoa hậu Mỹ năm 1931, cô ta cao 1,55 m cân nặng 49 kg, các số đo: 76-64-81. Theo các em, liệu cô ta có cơ may không, nếu dự cuộc thi sắc đẹp năm nay không?


– Thưa thầy, cô ta sẽ không có một cơ may nào hết ạ!


– Giáo viên gợi mở: Tại sao? Em hãy cho ví dụ về các tiêu chuẩn


– Đơn giản vì cô ta đã quá tuổi đăng ký tham dự.


 


NÂNG ĐẾN LÚC NÀO


Sở thú vừa nhập về một con chuột túi, người ta nhốt nó vào chuồng, quây rào sắt cao 7 m. Sáng hôm sau, thấy nó thoát được ra ngoài, ông giám đốc bèn hạ lệnh nâng rào lên 15 m, nhưng rồi vẫn thấy con thú ranh mãnh sổng ra ngoài. Tức điên, ông cho nâng mức lên 20 m, rồi 30 m… cũng không ăn thua, thế là sắt thép tiếp tục được chở đến để làm hàng rào…


– Ngựa vằn thấy thằng cha mới đến suốt ngày nhởn nhơ bên ngoài chuồng, bất kể rào sắt chót vót, thán phục hỏi: Người ta phải nâng rào lên bao nhiêu mét nữa thì mới nhốt được mày?


– Tao không biết, nếu họ còn quên chốt cửa, thì còn phải nâng rào


 


DIÊM VƯƠNG THÈM ĂN THỊT


Trên dương thế, có một con lợn bị đem ra giết thịt. Hồn nó về kêu với Diêm Vương. Diêm Vương hỏi:


– Nỗi oan nhà ngươi như thế nào? Hãy nói rõ đầu đuôi nghe!


– Dạ! Họ bắt tôi làm thịt!


– Được rồi, hãy khai rõ ràng. Họ làm thịt như thế nào?


– Dạ, trước hết họ trói tôi lại, đè ra chọc tiết. Xong họ đổ nước sôi lên mình tôi, cạo lông.


– Rồi sao nữa?


– Cạo sạch rồi họ mổ ra, thịt tôi xé thành từng mảng, chặt nhỏ bỏ vào rổ. Thế rồi… họ bắc chảo đổ mỡ vào, phi hành cho thơm, thêm mắm thêm muối, xào lên, …


– Thôi! Thôi… đừng nói nữa mà tao thèm

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng