Bản tin BRAVO tháng 10 năm 2015


Sum vầy Tết đoàn viên…


Tháng 9 vừa đến, mà trái tim lũ trẻ con BRAVO đã nhộn nhịp lạ. Sắp rằm tháng 8, một mùa Tết đoàn viên lại về. Trẻ con thì háo hức chờ đợi được nhận quà, được đi rước đèn ông sao, xem múa lân, ăn bánh nướng bánh dẻo, còn người lớn thì lại chờ ngày được về sum họp với gia đình sau những ngày làm việc quên ngày tháng. Ai cũng có lý do để chờ đợi, để háo hức. Theo thông lệ hàng năm, cứ đến dịp này, các ông bố, bà mẹ BRAVO-HN lại được dịp bận rộn hơn mọi ngày. Bận rộn nghĩ những món quà ưng ý để tặng các con, bận rộn đăng ký quà với nhân sự công ty để nhân sự còn kịp mà mua quà tặng các cháu cho đúng ngày, khiến các cô các chú chưa lập gia đình cũng thấy phấn khởi, cũng muốn được trở lại tuổi thơ để được nhận quà. Xã hội ngày càng phát triển, lũ trẻ con cũng ngày càng tiến bộ. Những món đồ chơi như lego, xếp hình, ô tô điều khiển,… đã nhanh chóng được bố mẹ đề xuất thay vì đèn lồng, đèn ông sao như lũ trẻ con thời xa xưa. Thiết nghĩ, liệu trẻ con thời nay có phải đã đánh mất tuổi thơ của mình bởi công nghệ hiện đại, với những chiếc điện thoại, máy tính bảng đầy ắp trò chơi. Nhưng dẫu sao, con người cũng nên cần phải tiến bộ, không thể cứ hoài niệm mãi một thời đã qua. Chỉ cần các nhóc con thấy vui là bố mẹ đã phấn khởi lắm rồi.


1 tuần bận bịu mua quà, xếp quà rồi cũng đến ngày phát quà cho các nhóc con. Thời tiết nắng nóng, cộng thêm việc quân số của các con đã quá đông, gần bằng quân số bố mẹ, mà văn phòng công ty quyết định tặng quà cho các con thông qua bố mẹ. Vậy là bố mẹ, các cô các chú lại có dịp ăn ké trung thu của các con rồi :3. Nào bánh nướng, bánh dẻo, nào hoa quả chất đầy bàn tiệc khiến các bố các mẹ cứ nhấp nhổm không yên, chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng được phá cỗ =)) Đồng chí Mai TT lại được dịp trổ tài làm MC, và cũng rất thấu hiểu tâm lý các ông bố bà mẹ, rất nhanh chóng kết thúc chương trình tặng quà chụp ảnh để anh em được “khai tiệc” sớm. Vậy là các con đều có quà mà bố mẹ cũng vui ^^. Và dẫu sao cũng là cái Tết đoàn viên, tết của mọi nhà. Chúc cho toàn thể CBNV gia đình BRAVO có một cái Tết ấm áp, vui vẻ bên gia đình và người thân. Chúc các con luôn ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, cha mẹ và học tập thật tốt



Tháng 10 đến gần, trời hình như cũng đã dần trở lạnh. Toàn thể CBNV BRAVO đang mong chờ ngày đại gia đình tròn 16 tuổi. Năm nay, mỗi mảnh ghép lớn của BRAVO sẽ tới thăm các vùng đất khác nhau, hứa hẹn những ngày nghỉ xả hơi đầy tiếng cười, để những phóng viên vườn BRAVO tin tưởng vào bản tin tới sẽ hấp dẫn và thú vị hơn. Cùng hóng nhé! .


 



BRAVO HÀ NỘI


       Tháng 09/2015, văn phòng BRAVO-HN có 02 đ/c đạt cúp nhân viên xuất sắc tháng. Chúc mừng các đ/c! Quý IV – quý nước rút của năm 2015, hy vọng các cá nhân BRAVO-HN sẽ cố gắng thật nhiều để giành quyền được lên sóng kênh bản tin nội bộ số ra hàng tháng


BRAVO ĐÀ NẴNG


      Tháng 09/2015, văn phòng BRAVO-ĐN có 03 nhân viên đạt danh hiệu xuất sắc. Xin chúc mừng 03 đ/c đã giành được cup.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


       Trong quý III, BRAVO-HCM có 11 cá nhân và 03 tập thể xuất sắc. Vậy là sau bao nỗ lực thì các cá nhân cũng như tập thể xuất sắc đã được đền đáp và vinh danh. Chúc mừng tất cả các đ/c!



Kinh doanh


Tổng kết và đưa tin vềthành quả của đội ngũ bán hàng về doanh số, kết quả kinh doanh cũng như kế hoạch doanh thu kỳ tới.


BRAVO HÀ NỘI


       Tháng 9/2015 tiếp tục là một tháng thành công nữa của phòng kinh doanh BRAVO-HN khi cả phòng ký đạt 167% doanh số kế hoạch tháng và qua đó đạt 110% kế hoạch lũy kế của 9 tháng đầu năm. Với kết quả này, phòng kinh doanh đang rất tự tin sẽ hoàn thành vượt mức doanh số kế hoạch của năm 2015 đã đăng ký với lãnh đạo công ty.


BRAVO ĐÀ NẴNG


        Tháng 9, cả phòng kinh doanh BRAVO-ĐN đã cố gắng hoàn thành doanh số kế hoạch tháng cũng như doanh số quý III. Kết thúc quý, phòng gần như đã hoàn thành doanh số đã đề ra. Tháng này BRAVO-ĐN ký được hai hợp đồng kế toán mới ở thị trường Bình Định. Trong tương lai BRAVO-ĐN sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa những thị trường phía trong.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


        Tổng kết tháng 9, phòng kinh doanh BRAVO-HCM hoàn thành 260% kế hoạch tháng. Tình hình kinh doanh của tháng này rất tốt dẫn đến Quý 3 của phòng kinh doanh BRAVO-HCM có một kết quả mỹ mãn: hoàn thành 160% quý và 110% lũy kế năm.


Triển khai


Cộng đồng Tech-er  thông tin về tình hình và bí quyết triển khai


BRAVO HÀ NỘI


     Các bài toán mới: 


      + Công ty Cổ phần Sông Đà: Công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình với bài toán chênh lệnh tỷ giá nhiều loại tiền tệ khác nhau. Tạm ứng mua hàng bằng tiền USD, khi mua hàng sử dụng tiền KIP – Lào, khi hoàn ứng sử dụng tiền tệ BAT (ThaiLand)


      + Công ty Cổ phần Đầu tư TOPCOM: Tiếp tục tin tưởng vào Bravo, mới đây TOPCOM quyết định nâng cấp phần mềm từ phiên bản Bravo63 lên phiên bản mới nhất Bravo7R2 để đáp ứng tốt hơn trong công việc quản trị


      + Ngoài ra trong tháng phòng còn nhận được một số hợp đồng khác như: SIÊU CHUNG KỲ, Công ty TNHH Linea Aqua Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông GAPIT …


     Định hướng trong tháng:


+ Tháng cuối cùng của quý III trôi qua, nhìn qua bảng xét lương dự kiến thấy tình hình rất khả quan cho toàn nhân viên trong phòng, điều đó cũng có nghĩa trong quý III vừa qua tất cả các thành viên trong phòng đã không ngừng cố gắng và nỗ lực để đạt được kết quả như hiện tại. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng nhé các chàng trai cô gái. Chúng ta đang chuẩn bị “về đích” với thời gian quý IV. Rất mong muốn chúng ta sẽ tiếp tục cố gắng trên 100% năng lượng cho quý IV sắp tới


BRAVO ĐÀ NẴNG


Tháng 9 phòng Triển khai nghiệm thu được 1.017 triệu, trong đó có hợp đồng Công ty TNHH MTV Thực Phẩm Huế. Hợp này làm về việc quản lý số liệu bán hàng, kế hoạch doanh thu, quản lý doanh thu, chi phí theo từng vùng miền, kết nối dữ liệu với phần kế toán.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


Trong tháng 9 khối kỹ thuật đã nghiệm thu hoàn thành xuất sắc dự án Samco và một số hợp đồng lớn khác:


1. Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (SAMCO):


Đây là một trong những Tổng Công ty có quy mô lớn ở miền Nam. Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xe du lịch làm đại lý cho các hãng xe như Toyota, Isuzu, Mercedez, Mitsubishi; Lắp ráp xe Bus và xe chuyên dụng; Dịch vụ sửa chữa xe.


2. Nâng cấp công ty Thuốc Lá ViNaTaBa – Philip Morris:


Công ty chuyên sản xuất mặt hàng thuốc lá.


3. Công ty Xây Dựng Phú Thành:


Công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng công trình nhà ở, sản xuất bê tông tươi và Kinh Doanh vật liệu xây dựng.


 


Phát triển sản phẩm và Công nghệ


…những bí mật chưa một lần hé hộ của những tay phát triển.


BRAVO HÀ NỘI


PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM


          Tháng 9: Phòng PTSP đã phát hành phiên bản Bravo7R2 v2.5.2.1 cho các vùng miền và có thể đây là version cuối cùng có ký hiệu v2. Các yêu cầu phát triển phiên bản mới Bravo7R3 cũng đang được phòng thực hiện theo mục tiêu đề ra hoàn thành vào cuối năm 2015


          Mảng dịch vụ trong dự án THACO đến thời điểm cuối tháng 9 đã triển khai ở toàn bộ các Showroom trên toàn quốc, và mục tiêu thực hiện trong giai đoạn này đã đáp ứng được yêu cầu quản lý ban đầu đề ra, song song với đó là việc xây dựng được mối liên kết, quản lý lẫn nhau giữa các bộ phận Dịch vụ – Kho – Kế toán của từng Showroom. Đây cũng chính là nền tảng để xây dựng yêu cầu cho giai đoạn 2 với mục tiêu về Chăm sóc khách hàng, liên kết dữ liệu và theo dõi lịch sử sửa chữa xe và có một phần lời giải cho bài toán chuỗi giá trị của THACO.


          Tháng 9 phòng tiếp nhận cập nhật mẫu 29 thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH cho phần BHXH vào phiên bản Bravo7R2 và trong tháng 10 sẽ có phần cập nhật cho thông tư này.


BRAVO ĐÀ NẴNG


CÔNG NGHỆ


          Phát triển chức năng quản lý hình ảnh (Áp dụng cho vấn đề quản lý file văn bản đã được scan cần lưu vào Bravo và truy cập ngay trên Bravo7 mọi nơi) duyệt trên BravoGrid với các tính năng tương tự “Windows Photo Viewer”


          Phát triển module kết nối máy chấm công, khóa cửa thông minh, nâng cấp zkem sdk hỗ trợ các model thiết bị mới.


          Phát triển chương trình phát hành thẻ từ FRID, Mifare, C Mifare, đang tích hợp dần các hãng khóa từ (ORBITA, HUNE ..) phục vụ cho quản lý khách sạn.


 


 Phòng Kiểm thử sản phẩm


Nơi “cổ chai” quyền lực của thế giới


Tính năng mới được bổ sung cho phiên bản Bravo70R2 đã được hoàn thiện:


Bravo70R2:


– Thêm mẫu hóa đơn (HHDV không chịu thuế)


– Thêm mẫu biểu 29 theo TT28 – 2015BHXH


– Chỉnh sửa lại giao diện tiếng Nhật, tiếng Anh cho BCTC


Bravo70R3:


– Hoàn thiện dịch tiếng Anh, tiếng Nhật cho BCTC


– Cải thiện tính năng chấm công thời gian vào – ra


– TSCĐ thanh lý một phần theo số lượng


– Thay đổi cách khai báo tham số tính và tham số hạch toán lương thân thiện với người dùng


– Thêm chức năng đánh lại số chứng từ và khai báo định dạng tăng số chứng từ


Version được phát hành với các tính năng mới nổi bật sau:


– Thêm property zUniqueKey cho BravoAddRowEvaluator để khai báo tên cột hoặc danh sách tên các cột sẽ được kiểm tra giá trị không được phép trùng trước khi thêm dòng vào bảng dữ liệu chi tiết đang nhập liệu


– Cho phép khai báo DeleteOldData trong thẻ <Custom> cho bảng cháu để tùy biến việc xử lý dữ liệu đã có sẵn khi expand grid con để mở grid cháu – tương tự như khi khai báo cho server


– Hỗ trợ khai báo bAllowOverwriteConcurrencyData=False cho DataEditor để ngăn người dùng lưu đè dữ liệu đã cập nhật của người khác


– Bỏ property bMultiLocalSaveData trong DataEditor và thay bằng property deleteLocalSaveData để tùy biến việc tự động xóa các file lưu dữ liệu tạm trên máy trạm


Bảo hành


Đội ngũ “bảo mẫu” tiết lộ những thông tin về việc “chăm sóc” khách hàng


BRAVO HÀ NỘI


Câu chuyện triển khai của phòng bảo hành


Ở BRAVO thì triển khai là một hoạt động không thể phổ thông hơn khi vốn dĩ kết quả của nó là nguồn thu chính của công ty. Nhưng triển khai ở một phòng ban khác phòng triển khai lại là một câu chuyện khác. Khi mà công việc chính của một bộ phận nằm ở mảng phụ trợ như bảo hành, kiểm thử hay phát triển sản phẩm thì hoạt động triển khai lại có màu sắc “tăng gia sản xuất” và một bài toán tất yếu và rất kinh điển lại đặt ra: nguồn lực thì bị giới hạn và phân bổ cho các chỉ tiêu xác định là một nghệ thuật và câu chuyện đầy thú vị. Dưới đây là ký sự về chuỗi những ngày gần đây của phòng bảo hành.


Chẳng là phòng bảo hành mới được nhận triển khai một hợp đồng to nhất trong lịch sử triển khai của phòng – sau đấy tạm gọi là hợp đồng G. Một hợp đồng được gọi là ERP – hoặc ít nhất thì cũng có từ này trong tên database, thì hẳn là phải có ít nhiều chuyện để nói. Đầu tiên là đề tài tướng và quân cho vụ này, phòng đã ưu ái cử ra toàn là các thành phần có máu mặt. Chỉ huy trưởng tất nhiên là Mr Thiết với khoảng chục năm kinh nghiệm góp mặt trong vô số hợp đồng thì hẳn sẽ là một khung sườn đầy vững chãi. Ra trận thì phải có thanh niên mở combat, tiêu chí là phải thật gấu, hung hãn, sân nào cũng đá, sàn nào cũng quẩy, vậy thì còn ai vào đây nữa ngoài Mr Vượng. Còn lại là hai thanh niên đầy sức trẻ, đầy nhiệt huyết và rất nhiều tài năng, nhưng đó không phải là lý do mà họ được chọn mặt gửi vàng. Lý do chính mà họ được chọn là vì tên của họ ghép vào là cả một kỳ vọng cho tương lai của hợp đồng, vâng họ chính là cặp đôi song sát Huy – Hoàng. Sơ sơ nhân sự là vậy, thật thà thì cũng chẳng thể lựa được một đội hình khá hơn. Mang theo kỳ vọng của cả phòng về thưởng doanh số, mà biết đâu lại cả thưởng nóng nữa cũng nên, G team ra đi trong ánh sáng của hy vọng rực rỡ như vậy để lại phòng là 4 chiếc ghế trống và những chiếc điện thoại để ngỏ.


Cũng chẳng hiểu run rủi sao phòng lại có hợp đồng HL. Nhắc đến HL thì phải nhắc đến Mr Trung với phong cách 24/7 – luôn luôn lắng nghe sẵn sàng hỗ trợ. Có lẽ một mình chống mafia mãi cũng mệt, không hiểu bằng nghệ thuật gì Mr Trung lại lôi kéo được Mr Vũ đi ăn hành cùng. Đội hình thứ 2 được lập nên một cách đầy duyên số như vậy để rồi mỗi khi nhắc đến họ các thành viên phòng bảo hành lại bồi hồi những cảm xúc nhớ nhung: đã từ lâu lắm các anh không về! Vậy là phòng lại trống thêm 2 ghế.


Ấy là đội hình auto vắng, còn lại thì tùy theo tính chất các hợp đồng mỗi cá nhân triển khai mà lúc ẩn lúc hiện. Trong một sự ví von thì nếu coi các hợp đồng trên là trận đánh lớn thì các thành viên còn lại dùng nghệ thuật chiến tranh du kích huyền thoại. Thôi túm gọn lại là lõm nửa phòng đi, nửa còn lại trực điện thoại. Việc bảo hành về cơ bản rất là ổn định, bởi nếu không là fix lỗi thì cũng là thêm mới vậy nên các thành viên trong phòng chưa bao giờ lo nỗi lo hết việc, chỉ lo không đủ sức làm. Chúng tôi vẫn thân thương gọi việc ấy là “cầy giao dịch”. Công việc bảo hành những ngày ấy khai phá các thành viên ở rất nhiều mảng, trước hết phải kể đến là tính “đa nhiệm”. Hãy tưởng tượng như thế này, trong khi vai trái bạn ép ống nghe cố tìm cho ra câu trả lời “rốt cục thì chị ấy đang muốn cái gì ???”, tay phải bạn sẽ liên tục next chuột cho một giao dịch cài lại server, nhưng giữa những khoảng thời gian đợi SQL được cài bạn sẽ chuyển qua một màn hình teamview khác để tìm lỗi báo cáo và cứ thế. Thứ đến là kỹ năng làm ăn theo tổ đội mà vẫn được hoa mỹ với cái tên teamwork. Với cơ chế thả nổi hoạt động trao đổi giao dịch của lãnh đạo phòng, công việc bảo hành lại mang thêm màu sắc thương mại. Do vậy hãy chuyên biệt hóa một kỹ năng và với lý thuyết lợi thế so sánh kinh điển thì hiệu quả công việc sẽ là tối ưu. Tinh thần làm việc của phòng bảo hành luôn là tối giản hóa thời gian cho mỗi giao dịch để tối đa hóa số giao dịch cho 1 ngày bởi vì bạn sẽ chẳng bao giờ biết điều gì chờ đợi mình đằng sau cái list công việc ấy.


Thôi thì tất cả những cái thứ trên người ta đều gọi chung là “việc”, mà cứ là “việc” thì tất yếu là phải “làm”, thế mới gọi là “làm việc”. Cho nên dù là triển khai hay bảo hành thì chúng tôi vẫn cứ là một phòng. Và vì là một phòng thì việc của bạn cũng là việc của tôi, suy cho cùng thì vẫn cứ phải giải quyết thế nên câu chuyện những ngày bị lõm nhân lực có vội vã một chút, có căng thẳng một chút thì cũng chỉ là mảng màu cho bức tranh toàn cảnh.


Mà thật ra, bài viết này cũng chả hướng đến nội dung gì sâu sắc cho lắm. Chỉ là Miss Quỳnh nhân sự cứ réo rắt đòi nộp bài mà ý tưởng về một chủ đề thì vẫn còn ngổn ngang. Do vậy phòng bảo hành xin chân thành cám ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài viết nhảm này.


Xin cám ơn!


Nguồn: Giang TT – Bảo hành BRAVO-HN


BRAVO ĐÀ NẴNG


Công việc của nhân viên Bảo hành ngày nào cũng vậy, nghe điện thoại, nhận email, nhận thông tin qua skype, …. và xử lý sự cố. Điện thoại vừa nhấc máy lên, đôi khi khách hàng còn chưa giới kịp giới thiệu là ai, nhân viên Bảo hành còn chưa kịp biết mình đang nói chuyện với ai thì nghe câu nói quen thuộc: “TeamViewer em nhé” (hiiiii). Mọi người nhìn qua thấy có vẻ công việc của nhân viên Bảo hành nhàm chán, nhưng với những con người làm Bảo hành chuyên nghiệp thì lại khác, trong mỗi lần nhận được điện thoại hay xử lý sự cố thì họ lại thấy được niềm vui trong đó, họ biết cách làm sao cho khách hàng cười khi nói chuyện qua điện thoại để khách hàng cảm thấy được thoải mái nhất khi gọi điện yêu cầu nhân viên Bảo hành Bravo hỗ trợ.


Tháng 9/2015 đã trôi qua, nhìn chung công việc Bảo hành tại Bravo Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường với điệp khúc quen thuộc như trên. Để tô điểm thêm cho công việc nhân viên Bảo hành được phong phú hơn, phòng Bảo hành cũng tham gia vào các dự án triển  khai để thay đổi không khí và tiếp cận trực tiếp thực tế với khách hàng được nhiều hơn.


Tháng 9 là tháng ghi dấu ấn khi dự án PMS- Phần mềm quản trị khách sạn đầu tiên tại văn phòng Bravo Đà Nẵng triển khai và đã được nghiệm thu tổng thể các đơn vị của Công Ty Cổ Phần Du Lịch Việt Nam Vitours với 05 khách sạn thành viên, trong đó nhân viên Lê Thị Ánh Phương – Phòng bảo hành làm trưởng dự án. Chúc mừng đội dự án nhé! Dự án PMS nghiệm thu đã được ban lãnh đạo Công ty thưởng cho 01 buổi tiệc liên hoan chúc mừng thật vui vẻ và ấm cúng.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


Tháng 9 này chỉ nổi bật vấn đề Thông tư 210 của bên chứng khoán, kinh doanh đã thông báo khách hàng sẽ không update trên phiên bản B63 (phần lớn công ty chứng khoán đang dùng B63) mà phải nâng cấp, nên khách hàng hỏi khá nhiều về lý do tại sao không update trên bản cũ, về chi phí nâng cấp, về cách thức update Thông tư 210


 


 



BRAVO-HN:


Một tháng làm việc căng thẳng nhưng cũng rất hiệu quả đã trôi qua nhanh chóng. Tất cả các phòng ban BRAVO đang nỗ lực để cán đích năm với thành tích ấn tượng nhất. Tuy làm việc căng thẳng, nhưng anh em Hà Nội cũng rất biết cách xả xì trét để lấy lại tinh thần làm việc. Đơn giản chỉ là một trận cầu giao hữu với đối thủ “truyền kiếp – SHB” hay những trận bóng nội bộ mang tính chất rèn luyện sức khỏe là chính, lấy cớ đi uống bia chém gió sau trận đấu là chủ yếu :v. Cũng nhờ bia mà tinh thần thể dục thể thao của một vài đồng chí cũng tăng cao, ra sân cổ vũ cũng chỉ mong hết giờ thật nhanh để còn được giao lưu với nhau trên “sân bia” @@ Khuyến cáo anh em: Sắp tới đợt kiểm tra sức khỏe tổng quát rồi đó, anh em chú ý kiểm soát lượng cồn vào cơ thể, không đến lúc phát hiện ra một tá bệnh thì lại mệt đó.


Trong tháng, văn phòng Hà Nội cũng phát động chương trình “Trung thu sẻ chia” bằng một chuyến từ thiện nhỏ tới Mái ấm từ thiện Thanh Tâm – xã Thư Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội. Chuyến xe từ thiện lăn bánh vào 1 ngày nắng chói chang, mang theo những món quà nhỏ nhưng gửi gắm rất nhiều tình cảm của dân BRAVO tới những cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Chuyến xe mang theo nhiều dòng cảm xúc khác nhau, nhưng trên tất cả vẫn là mong muốn được sẻ chia một phần cho những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Gia đình BRAVO rất mong sẽ còn nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của các tấm lòng nhân ái từ các thành viên cho các chương trình tiếp theo


BRAVO-ĐN:


Tháng 9 trôi qua nhẹ nhàng và chóng vánh, nghỉ lễ 2/9 có một ngày, mọi người lại trở về với guồng quay công việc. Trung thu cũng diễn ra khắp mọi nẻo đường, từng căn nhà…Ngôi nhà BRAVO-ĐN cũng không ngoại lệ, văn phòng đã chuẩn bị quà cho các thiên thần nhỏ. Các bố mẹ đã thay mặt các bé để nhận quà từ Ban lãnh đạo Công ty. Chúc nhà nhà người người một tết đoàn viên vui vẻ, hạnh phúc


Trở lại với môn thể thao vua, với quân số ngày càng đông, cộng thêm đó là động lực từ khi có nguồn tài trợ từ Công ty, đội bóng có quy mô, quy củ hơn khi có Đội trưởng, Thủ quỹ và có cả “phụ trách nhắc nhở” …^-^. Hi vọng với việc thành lập đội bóng như thế này thì tinh thần thể thao của văn phòng BRAVO-ĐN ngày càng lên cao, là nơi để anh em xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng.


Tháng 09, văn phòng cũng chào đón 4 nhân viên mới gia nhập gia đình BRAVO-ĐN. Chúc các em đạt được kết quả tốt trong kỳ đào tạo.


BRAVO-HCM:


Chuyến du lịch Hàn Quốc của cấp quản lý đã kết thúc, tuy nhiên dư âm về Kim Chi Hàn Quốc, Nhân Sâm Hàn Quốc và con gái Hàn Quốc vẫn còn đang nóng ở những “buổi trà dư tửu hậu”. Thông tin chi tiết chuyến đi đã được bộ phận Marketing đưa tin.


Sắp tới sẽ là chuyến đi thường niên mừng sinh nhật Công ty, lần đầu tiên về Miền Tây yêu dấu, chắc sẽ có nhiều bất ngờ thú vị.


 



 


BRAVO-HN


Tháng 09, BRAVO-HN rất vui khi có 3 đồng chí đã chính thức trở thành thành viên của đại gia đình BRAVO. Chúc mừng các đồng chí, và hi vọng các đồng chí sẽ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Link hay


Conficker, “cơn ác mộng” đang ám ảnh thế giới. Nếu bạn vẫn lo lắng đến một lúc nào đó, máy tính cũng sẽ chịu chung số phận với những “nạn nhân xấu số” thì hãy tìm hiểu những thông tin và cách thức phòng chống Conficker để đề phòng và kịp thời xử lý.


http://danganhtuanng.violet.vn/entry/show/entry_id/913000/cat_id/81386


Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào năm 1980, phần mềm PowerPoint của Microsoft đã trở thành thành phần cần thiết đối với nhiều người: một thành phần cứu cánh cho những chuyên gia cần giải thích những dữ liệu mang tính tài phức tạp đến các thành viên khác; một đồng dẫn chương trình tin tưởng cho những người bán hàng và quản lý CNTT trong việc thu hút đám đông trong một chiến lược mới; tuy nhiên vẫn có một số ý kiến đối lập, các ý kiến này cho rằng đây chính là một chỗ dựa dẫm về kiến thức đối với các nhân viên trên các biểu đồ và các hiệu ứng âm thanh nhằm che đậy đi điểm yếu về các kỹ năng diễn thuyết trước công chúng


http://danganhtuanng.violet.vn/entry/show/entry_id/895017/cat_id/81386



 



Giới thiệu sách hay


Bài học MBA kinh điển từ người lái xe taxi


Làm thế nào một người lái xe taxi không bằng cấp, không địa vị lại có thể khiến cho một vị CEO lớn phải”tâm phục khẩu phục”? Hãy cùng theo dõi câu chuyện thú vị dưới đây. Bạn sẽ nhận ra rằng có rất nhiều bài học kinh doanh kinh điển không thể tìm thấy ở bất kỳ trường lớp nào, thậm chí ở cả các khóa MBA đắt đỏ


Tôi cần đi từ Xujiahui đến ngay sân bay nên vội vàng kết thúc cuộc họp và vẫy một chiếc taxi ở ngay phóa trước tòa nhà Meiluo.


Một người lái xe taxi nhìn thấy tôi. Anh ta lái xe một cách chuyên nghiệp và dừng lại ngay trước mặt tôi. Và câu chuyện tiếp theo với người lái xe taxi đã đem lại cho tôi nhiều bài học bất ngờ như thể tôi đang tham dự một khóa học MBA vô cùng sống động:


“Ông muốn đi đâu ạ?”


“Làm ơn tới sân bay”


“Vâng, thưa ông”. Người tài xế tiếp tục cuộc trò chuyện.


“Ở khu Xujiahui, tôi thường đón khách ở phía trước tòa nhà Meiluo. Tôi chỉ đón hai nơi: Tào nhà Meiluo và Junyao. Ông có biết, tôi đã đi vòng quanh tòa nhà Meiluo hai lần trước khi nhìn thấy ông. Những người rời khỏi tòa nhà văn phòng này chắc chắn không đi tới một nơi nào đó gần đây”.


“Ồ, anh quả thật rất rất thông minh!”, tôi tán thưởng.


“Là một tài xế taxi, chúng tôi cũng phải làm việc theo phương pháp khoa học”, người tài xế nói.


Tôi rất ngạc nhiên và tò mò: “Phương pháp khoa học gì?”


“Tôi phải hiểu rõ những con số. Để tôi giải thích với ông. Trung bình một ngày tôi lái xe 17 tiếng, vì vậy chi phí tính theo giờ của tôi là 34.5 tệ”.


Tôi ngắt lời: “Làm thế nào mà anh tính được con số đó?”


“Ông có thể tính như sau: Mỗi ngày tôi phải trả 380 tệ cho công ty để thuê xe. Tiền xăng khoảng 210 tệ. Tôi làm việc 17 giờ mỗi ngày. Nếu tính theo giờ, chi phí cố định mà tôi phải trả cho công ty là 22 tệ và 12.5 tệ tiền xăng. Chẳng phải là 34.5 tệ đó sao?”


Tôi hơi ngạc nhiên. Tôi đi taxi mười mấy năm nay nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp một người tài xế tính toán chi phí theo cách này. Trước đây, tất cả các tài xế đều nói rằng chi phí cho mỗi kilomét là 30 tệ bao gồm tất cả các phí nộp về công ty.


“Không nên tính toán chi phí theo mỗi kilomét mà nên tính theo giờ. Ông thấy đấy, mỗi công tơ mét có chức năng “xem lại” thông qua đó có thể xem chi tiết trong ngày. Tôi đã phân tích các dữ liệu. Khoảng thời gian giữa các khách hàng trung bình là bảy phút. Nhưng mỗi khách hàng trả 10 tệ và tôi mất 17 phút, thì chi phí thực sự là 9.8 tệ (=34.5 x 17/60)”.


Giả sử chúng tôi chở khách hàng tới sân bay để có đủ tiền trả cho một bữa ăn, nhưng khách hàng lại chỉ đi một đoạn ngắn, 10 tệ cho 10 phút, thì chúng tôi chỉ có nước nhịn đói”.


Thật đáng kinh ngạc. Người lái xe này không có vẻ giống như một người lái xe taxi mà giống như một kế toán hơn.


“Vậy anh đã làm thế nào?” Tôi thấy hứng thú hơn và tiếp tục câu chuyện với người lái xe. Dường như tôi sẽ học được một điều gì đó mới mẻ trên đường đến sân bay.


“Ông không được để cho khách hàng quyết định mọi thứ. Ông quyết định những gì mình muốn làm dựa trên vị trí, thời gian và khách hàng”.


Tôi cực kỳ ngạc nhiên, nhưng điều này có rất nhiều ý nghĩa.


“Có người nói rằng lái xe taxi là một nghề phụ thuộc nhiều vào may mắn. Tôi không nghĩ như vậy. Tôi phải đứng ở vị trí của khách hàng và xem xét mọi thứ từ quan điểm của khách hàng”.


Những gì người lái xe taxi nói nghe có vẻ rất giống với những gì mà nhiều giảng viên quản trị kinh doanh vẫn thường nói: “Đặt mình vào vị trí của người khác”.


“Tôi sẽ cho ông thấy một ví dụ. Ông đang đứng ở cổng bệnh viện. Có người cầm một túi thuốc và một người khác đang cầm một chiếc chậu rửa. Ông sẽ đón vị khách nào?”


Tôi nghĩ về điều đó và trả lời rằng tôi không biết.


“Hãy đón người đang cầm chiếc chậu rửa. Nếu ông chỉ bệnh vặt và muốn được kiểm tra để lấy ít thuốc, ông sẽ không đi đến một bệnh viện ở xa. Còn người nào mang theo chậu rửa thì chắc chắn họ đã được xuất viện”.


Người lái xe taxi tiếp tục nói: “Khi nhập viện, nhiều người không may mắn qua khỏi. Hôm nay, một bệnh nhân nào đó trên tầng hai qua đời. Ngày mai, một bệnh nhân khác trên tầng ba qua đời. Điều đó khiến những người được xuất viện có cảm giác là họ đã may mắn được trao tặng một cuộc sống thứ hai, họ nhận thức được ý nghĩa của cuộc sống một lần nữa – sức khỏe là điều quan trọng nhất. Một bệnh nhân vừa mới xuất viện nói với tôi: “Đi… đi đến Qingpu”. Ông có nghĩ rằng vị khách đó muốn bắt taxi đến People’s Plaza để chuyển sang đi tàu điện ngầm tới Qingpu? Tuyệt đối không! Vị khách đó chắc chắn sẽ đi taxi để tận hưởng một chuyến đi thoải mái”.


Tôi bắt đầu thấy ngưỡng mộ người tài xế.


“Để tôi kể cho ông nghe một ví dụ khác. Một hôm, tại People’s Plaza, có ba khách hàng tiềm năng vẫy tôi. Một phụ nữa trẻ, vừa mua sắm xong, đang lỉnh kỉnh xách một đống túi. Tiếp theo là một cặp vợ chồng trẻ có vẻ vừa ra ngoài đi dạo. Vị khách thứ ba là một người đàn ông mặc một chiếc áo lụa, khoác áo khoác và cầm túi đựng máy tính xách tay”.


Người lái xe taxi tiếp tục: “Tôi chỉ mất ba giây để nhìn vào mỗi vị khách và tôi dừng lại trước mặt người đàn ông mà không chút do dự. Khi người đàn ông này bước vào xe, ông nói địa chỉ: “Cao tốc Yannan”. Và ông ấy không thể không hỏi tôi: “Tại sao anh lại dừng đón tôi mà không chút do dự. Có hai người ở phía trước. Họ cũng muốn bắt xe. Tôi hơi ngần ngại khi giành xe với họ”. Tôi trả lời: “Giờ đang là buổi trưa, chỉ chừng hơn chục phút nữa là đến 01:00. Người phụ nữa trẻ tranh thủ buổi trưa ra ngoài mua sắm và tôi đoán chắc công ty của cô ấy phải ở gần đó. Cặp vợ chồng là khách du lịch vì họ không mang theo thứ gì và họ sẽ không đi xa. Còn ông ra ngoài vì công việc. Ông mang theo túi đựng máy tính xách tay. Nếu ông đi ra ngoài vào lúc này, tôi đoán chỗ đó sẽ không quá gần”. Người đàn ông đó nói: “Anh nói đúng. Tôi đến Baoshan”.


Rất có lý! Tôi bắt đầu thích thú cuộc trò chuyện với người lái xe taxi hơn.


“Nhiều tài xế phàn nàn rằng làm ăn ngày càng khó khăn, giá xăng dầu lại tăng. Họ cố gắng đổ lỗi cho người khác. Nếu ông tìm cách đổ lỗi cho người khác, ông sẽ không bao giờ nhận được điều gì tốt đẹp hơn. Ông phải tìm vấn đề ở chính mình”. Điều này nghe có vẻ rất quen thuộc. Nó giống như câu nói “Nếu bạn không thể thay đổi thế giới, thì bạn nên thay đổi chính mình” hoặc giống như ý tưởng bị đánh cắp bản quyền của Steven Corey  về “Vòng tròn ảnh hưởng và Vòng tròn quan tâm”.


“Một lần, trên đường Nandan, một vị khách vẫy xe tôi và muốn đi đến Tianlin. Một lần khác, một vị khách khác cũng vẫy xe trên đường Nandan và ông ta cũng muốn đi đến Tianlin. Vì vậy, tôi đã hỏi, “Tại sao mọi người vẫy xe ở Nandan đều muốn đến đường Tianlin?”. Vị khách đó liền giải thích, “Ở đường Nandan có một điểm xe buýt công cộng. Chúng tôi đều đi xe buýt từ Pudong đến Nandan, và sau đó đi taxi đến Tianlin”. Tôi liền hiểu ngay. Ông hãy nhìn con đường mà chúng ta vừa đi qua. Không có văn phòng, không có khách sạn, không có gì. Chỉ có một trạm xe buýt công cộng. Những người vẫy taxi chủ yếu là những người vừa mới xuống khỏi xe buýt công cộng, và họ chỉ đi taxi một đoạn đường ngắn. Những người vẫy taxi ở đây thường đi không quá 15 tệ. Thế nên, tôi không bao giờ quay trở lại để đón khách tại đường Nandan trong giờ đó nữa”.


“Vì vậy, tôi mói nói rằng thái độ quyết định tất cả mọi thứ!”


Tôi đã nghe rất nhiều CEO của các công ty phát biểu như vậy, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nghe điều đó từ một người lái xe taxi.


Người lái xe taxi tiếp tục câu chuyện của mình, “Chúng tôi phải sử dụng các phương pháp khoa học và các số liệu thống kê để làm việc. Những người cứ hàng ngày đợi khách ở tàu điện ngầm sẽ không bao giờ kiếm được tiền. Làm thế nào để kiếm được 500 tệ đưa cho vợ con mỗi tháng? Ông phải trang bị cho mình kiến thức. Ông phải học hỏi để trở thành một người thông minh. Một người thông minh học hỏi để trở thành một người rất thông minh. Một người rất thông minh học hỏi để trở thành một thiên tài”.


“Có một lần, một vị khách muốn bắt taxi để đi đến ga tàu. Tôi hỏi ông ấy muốn đi như thế nào. Ông ta chỉ đường và tôi nói rằng nếu đi theo đường đó sẽ rất lâu. Tôi đề nghị đi đường cao tốc trên cao nhưng vị khách đó bảo đi theo đường đó rất xa. Tôi mới bảo ông ta: “Không vấn đề gì. Ông vẫn thường đi theo đường đó và mất khoảng 50 tệ. Nếu đi theo đường của tôi, đến 50 tệ tôi sẽ tắt đồng hồ tính tiền. Ông chỉ phải trả cho tôi 50 tệ. Phần vượt quá tôi sẽ trả. Nếu đi theo cách của ông sẽ mất 50 phút nhưng đi theo đường của tôi sẽ chỉ mất 25 phút”.  Cuối cùng, chúng tôi đã đi theo cách của tôi. Chúng tôi đi xa thêm bốn cây số nữa nhưng nhanh hơn 25 phút. Tôi chấp nhận chỉ lấy đúng 50 tệ. Vị khách hàng rất vui mừng vì đã tiết kiệm được 10 tệ. Nhưng ông ta không biết là đi thêm bốn cây số tôi chỉ mất thêm hơn 1 tệ tiền xăng. Vì vậy, tôi đã đổi 1 tệ này để tiết kiệm 25 phút thời gian của tôi. Như tôi vừa nói, chi phí theo giờ của tôi là 34,5 tệ. Điều đó rất đáng giá với tôi! Cả hai cùng được lợi!”


“Trong một công ty taxi công, một tài xế bình thường chỉ kiếm được 3-4 nghìn tệ mỗi tháng. Người nào giỏi hơn có thể kiếm được khoảng năm nghìn tệ. Những tài xế thuộc top đầu có thể kiếm được bảy ngàn tệ. Trong khoảng 20.000 tài xế, chỉ 2-3 người mới có thể kiếm được hơn 8.000 tệ một tháng. Tôi là một trong số đó. Hơn nữa, thu nhập của tôi rất ổn định mà không có quá nhiều biến động”.


Đến lúc này, tôi cảm thấy càng ngưỡng mộ người tài xế taxi này hơn.”Tôi thường nói với mọi người rằng tôi là một người lái xe hạnh phúc. Một số người nói, “Bởi vì anh kiếm được rất nhiều tiền nên đương nhiên là anh hạnh phúc rồi”. Tôi nói với họ, ‘Anh nói sai rồi. Tôi luôn vui vẻ và suy nghĩ tích cực, đó mới là lý do tại sao tôi kiếm được nhiều tiền‘”.


Thật là một cách giải thích tuyệt vời!


“Ông phải trân trọng những vẻ đẹp mà công việc của ông đem lại. Khi bị mắc kẹt trong ùn tắc giao thông ở People’s Plaza, nhiều lái xe phàn nàn, “Trời ơi, lại tắc đường! Thật là không may!”. Đừng suy nghĩ như vậy. Hãy cố gắng cảm nhận vẻ đẹp của thành phố. Ngắm nhìn rất nhiều cô gái xinh đẹp đi ngang qua. Hay ngắm nhìn các tòa cao ốc hiện đại. Khi lái xe đến sân bay, ông có thể ngắm nhìn rặng cây xanh hai bên đường. Vào mùa đông, chúng phủ đầy tuyết trắng tuyệt đẹp. Và nhìn vào đồng hồ tính tiền – đang hiển thị con số hơn 100 tệ. Điều đó thậm chí còn tuyệt vời hơn! Mỗi công việc đều có vẻ đẹp riêng. Và chúng ta cần phải học cách để cảm nhận vẻ đẹp đó trong dòng chảy hối hả của công việc”.


Khi ra đến sân bay, tôi trao cho người tài xế danh thiếp của mình và nói, “Thứ sáu này, liệu anh có vui lòng đến văn phòng của tôi để giảng giải cho đội ngũ nhân viên của tôi về cách anh vận hành chiếc xe taxi của mình? Anh có thể coi như đồng hồ tính tiền đang chạy. Và tôi sẽ trả tiền cho khoảng thời gian mà anh chia sẻ cùng chúng tôi. Hãy gọi cho tôi”


 



CƠN BÃO KHỦNG KHIẾP


Trên chuyến bay vượt đại dương đang nằm trong tâm một cơn bão khủng khiếp, chiếc máy bay lắc qua, lắc lại dưới sức thịnh nộ của mưa, gió và sấm chớp. Hành khách gào thét, họ chắc mẩm chiếc máy bay rồi sẽ lao đầu xuống đất và tất cả sẽ chết.


– Ở đỉnh điểm của cơn bão, 1 phụ nữ trẻ trung bước ra và gào lên “Tôi không thể chịu đựng được nữa! Tôi không thể ngồi đây và chết như một con vật, bị buộc chặt vào ghế. Nếu tôi chết hãy để tôi chết như một người đàn bà. Người nào ở đây có đủ nam tính để mang điều đó đến cho tôi?”.


– Người phụ nữ thấy một cánh tay giơ lên và người đàn ông lực lưỡng bắt đầu tiến về phía cô. Khi đến gần, anh ta cởi phăng chiếc áo sơ mi ra. Người đàn ông cầm chiếc áo trên tay và nói “Tôi có thể khiến cô cảm thấy mình là một người đàn bà trước khi chết, có hứng thú chứ?”


– Người phụ nữ hăm hở gật đầu.


– Người đàn ông liền đưa chiếc áo và nói “Hãy là cho thẳng chiếc áo này ngay lập tức”


CHƯA CHẮC ĐÃ LÀ DUY NHẤT


Adam về nhà rất muộn. Eva giận dữ tra hỏi:


– Tại sao anh lại về muộn như vậy? Đi gặp con nào phải không?


– Đừng có ngu ngốc như vậy! Em là người đàn bà duy nhất trên trái đất này.


Họ đi ngủ. Nửa đêm, Adam thấy buồn buồn ở ngực và tỉnh giấc, thấy tay Eva đang rờ rẫm trên ngực mình, còn miệng nàng thì lẩm bẩm.


– Chàng hỏi: Em đang làm cái quái quỷ gì thế?


– Tôi đang đếm xem anh có còn đủ xương sườn không.


VẪN CHƯA ĐÂU


Có 3 du khách thám hiểm rừng Amazon thì bị thổ dân bắt. Đám thổ dân ra điều kiện, mỗi người phải tìm 10 trái cây cùng loại nào đó, rồi bỏ vào miệng ăn hết cùng một lúc, ai không mắc nghẹn thì không bị ăn thịt. Ba người đi vào rừng, ông thứ nhất đem về 10 quả táo. Vừa nhét đến trái thứ 2 thì đã bị nghẹn, và đời thế là hết. Ông thứ 2 may mắn hơn, tìm được 10 quả nho, nhét tới trái thứ 9 vào miệng thì bỗng nhiên cười to, và cũng bị đám thổ dân ăn thịt.


– Hai người lên tới cổng thiên đàng, Ông thứ nhất hỏi: “Sao tới trái thứ 9 rồi mà ông cười làm chi để bị ăn thịt vậy???” Ông thứ hai trả lời: “Lúc đó, tôi thấy cha thứ ba đang khiêng về 10 quả dứa!!!”


– Về phần ông khách thứ ba, thấy hai người kia bị ăn thịt thì sợ quá bỏ chạy, đám thổ dân liền đuổi theo. Tới một bờ vực, cùng đường, ông này sợ quá la lên: Trời ơi!!! Chết con rồi! Có tiếng nói từ trên vọng xuống: Con chưa chết đâu, hãy cầm cục đá, đập vào đầu tên thủ lĩnh..”. Ông này làm theo, tên thủ lĩnh chết, đám thổ dân nổi giận đùng đùng… Ông khách sợ quá la to: Trời ơi, chết con rồi!!! Có tiếng nói từ trên vọng xuống: Đó, bây giờ con mới chết đó!!!


THẾ THÌ CŨNG BỊ RỒI


Tiếng người đàn ông trong điện thoại:


– Thưa bác sĩ, thằng con trai tôi bị chứng quai bị…


– Phải, tôi biết. Hôm qua tôi đã đến và khám cho cháu rồi. Nhớ giữ nó cách biệt với những người khác trong nhà và…


– Thôi chết! Nó đã hôn người giúp việc mất rồi.


– Ồ, thật không may! Có lẽ chúng ta phải cách ly cô ấy…


– Nhưng thưa bác sĩ, tôi sợ rằng chính tôi cũng đã hôn cô gái đó.


– Rắc rối quá! Như vậy có nghĩa là ông cũng đã mắc bệnh.


– Ngoài ra, tôi còn hôn vợ tôi…


– Giọng bác sĩ bỗng thất thanh: Trời ơi! Thế thì tôi cũng bị rồi


AI HƠN AI


Con gái hớt hải chạy vào bếp nói với mẹ:


– Mẹ ơi, hình như bố sắp ngất.


– Tại sao thế?


– Có một người vừa đưa một gói hàng đến. Khi xem tờ hóa đơn, tự nhiên chân tay bố run lẩy bẩy, mặt mày tái mét…


– Tuyệt thật! Vậy là chiếc váy mừng sinh nhật của mẹ đã đến rồi đấy!


 

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng