Slogan đồng hành cùng BRAVO

24 Tháng Ba, 2014

Chuyên về phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO đã có những lần thay đổi Slogan để phù hợp sự thay đổi của thị trường cũng như những bước tiến của công ty.

Khi đang mải mê làm các công việc thường ngày (phê duyệt chứng từ, hợp đồng, xem 1 vài kế hoạch tuần…), một tiếng “bong” vang lên làm tôi giật mình và nhìn vào hình máy tính với một Email mới nổi lên  – giật ngay một “tít giao việc” của thành viên BRAVO là: “Anh phải làm một nhà báo”. Tôi ngỡ ngàng về nghiệm vụ mới của mình – “Email giao việc của một thành viên BRAVO cho tôi với nội dung rằng tôi cần phải viết cho bạn ấy một vài bài viết về công ty (trong đó có bài viết về SLOGAN của BRAVO), chia sẻ về quá trình hình thành qua 15 năm của công ty để có được kết quả như  hôm nay” và bạn ấy lý giải rằng “Hơn ai hết, anh là 1 trong những người Lãnh đạo và sáng lập công ty này, đồng hành cùng tập thể BRAVO để giúp hệ thống Phần mềm quản trị doanh nghiệp của BRAVO đứng vững trên thị trường. Là người cùng làm, cùng phê duyệt tư tưởng và ý nghĩa để lựa chọn SLOGAN cho công ty trong từng thời kỳ... đồng thời đã Lãnh đạo Công ty qua chừng ấy năm thì mới thật sự hiểu sâu sắc ý nghĩa của SLOGAN”. Tôi không thể từ chối được nghiệm vụ “khó nhằn” này trước lý do hết sức đơn giản ấy. Hiển nhiên, những người như chúng tôi khi làm việc này thì chỉ với một tâm niệm là chia sẻ quan điểm và định hướng của mình với khách hàng, với CBNV để cùng “đồng cảm”.

Slogan của BRAVO trên các chặng đường

BRAVO ra đời và hình thành từ năm 1999 với mục đích xây dựng một tổ chức cung cấp hệ thống Phần mềm quản lý doanh nghiệp chất lượng ra thị trường. Hướng tới phát triển bền vững dựa trên tri thức, trí tuệ của các thành viên nhằm trợ giúp các đơn vị (các doanh nghiệp) trong việc nâng cao khả năng quản lý, năng lực cạnh tranh và tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc tư vấn giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp. Qua đó, BRAVO mong muốn góp phần xây dựng đất nước, hỗ trợ cộng đồng và đem lại cho mỗi thành viên của mình một môi trường làm việc tốt nhất để phát triển tài năng, phát triển nghề nghiệp, đồng thời có được một cuộc sống đầy đủ về vật chất và phong phú về tinh thần. Cũng như các công ty của Việt nam, BRAVO đã và đang phát triển qua các thời kỳ khác nhau. Ứng với mỗi thời kỳ thì khẩu hiệu (hay còn gọi là “SLOGAN”) của công ty cần được thay đổi để phù hợp với quy mô và mục tiêu của thời kỳ đó.

SLOGAN “Nâng cao năng lực tài chính” (giai đoạn 1999-2008)

Giai đoạn 1999-2008, Việt Nam đang  ở trong thời kỳ chuyển biến thực sự về nhận thức tư duy kinh tế, áp dụng kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Trong thời kỳ này các qui định tài chính, cách thức quản trị tiên tiến trên thế giới đang từng bước được áp dụng trong các doanh nghiệp Việt nam. Cùng thời gian này, BRAVO đã được thành lập và hướng tới mục tiêu trở thành một công ty cung cấp “Phần mềm quản lý doanh nghiệp” nhằm cung cấp cho khách hàng công cụ quản trị tài chính hữu hiệu.

BRAVO đã đặt ra lộ trình từng bước hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ của mình theo hướng đưa ra giải pháp về kế toán quản trị như “kế toán bán hàng”, “ kế toán mua hàng”, “kế toán vốn bằng tiền”, “Kế toán kho hàng”,... đặc biệt sản phẩm BRAVO phải hoàn thiện có hệ thống “kế toán sản xuất” tuyệt hảo (tính giá thành theo sản phẩm, đơn hàng, … với nhiều phương pháp phân bổ chi phí khác nhau).  Để truyền đạt mục tiêu này cho khách hàng và CBNV cùng hiểu, BRAVO đã đưa ra khẩu hiệu là “Nâng cao năng lực tài chính”. Các giải pháp và dịch vụ  trong giai đoạn này đã thực sự đã trợ giúp các khách hàng của BRAVO  “Nâng cao năng lực tài chính” của chính mình.

SLOGAN “Bí quyết quản trị doanh nghiệp” (giai đoạn từ 2008 – đến nay)

Khi các doanh nghiệp đã phát triển và dần hội nhập nhiều hơn với thị trường quốc tế, bản thân họ không chỉ cần một “hệ thống quản trị tài chính” và “các phần mềm quản lý” riêng lẻ, đơn thuần mà họ cần có một Hệ Thống Phần mềm quản lý doanh nghiệp. Xác định rõ nhu cầu thị trường như vậy, đồng thời căn cứ vào nguồn lực, trí tuệ và kinh nghiệm được tích lũy từ nhiều năm, BRAVO đã đặt ra mục tiêu từng bước xây dựng một hệ thống Phần mềm ERP-VN (Bao gồm hệ thống tư vấn và phần mềm) trong giai đoạn 2008- 2015. Hệ thống mới này (ERP-VN của BRAVO) sẽ trợ giúp xử lý và kết nối các công việc trong một doanh nghiệp thành một thực thể thống nhất và cung cấp thông tin kịp thời thông tin về tình hình bán hàng, doanh thu, tài chính, nhân sự… cho Lãnh Đạo, cung cấp tình hình giao hàng và thanh toán cho các khách hàng và các nhà cung cấp. Đồng thời nó cũng trợ giúp công tác quản lý, quản trị và phân tích tài chính trong một doanh nghiệp.

Với tư tưởng và mục tiêu phát triển mới đã định hình và sẽ được thực hiện thì BRAVO cần phải có một thông điệp mới để truyền tải những thông tin này tới “bạn hàng” và “khách hàng” cùng “CBNV của mình”, do vậy khẩu hiệu “Bí quyết quản trị doanh nghiệp” đã được ra đời. Khi một “công cụ quản lý”, một “giải pháp” của BRAVO được đưa vào quản lý các hoạt động điều hành của một doanh nghiệp thì những công việc rời rạc (“mảnh ghép”) sẽ được liên kết thành một chuỗi các công việc có logic với qui trình làm việc rõ ràng (hình thành nên một bức tranh tổng thể hoàn thiện).  Việc sắp xếp, lựa chọn các “mảnh ghép” thích hợp để làm nên “bức tranh tổng thể hoàn thiện” chính là “bí quyết” giúp ích cho hoạt động “quản trị doanh nghiệp”.

Hiện tại BRAVO đang làm việc và phấn đấu để hệ thống Phần mềm quản lý doanh nghiệp của BRAVO đạt được trọn vẹn ý nghĩa của câu khẩu hiệu này với khách hàng. Cùng với thời gian, sự thay đổi môi trường kinh doanh, sự lớn mạnh và sự tìm tòi sáng tạo của các lớp người BRAVO, chúng ta (chúng tôi) tin tưởng sẽ đưa sẩn phẩm và dịch vụ của BRAVO lên tầm cao mới, xứng đáng với ý nghĩa sâu xa của slogan “BÍ QUYẾT QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP”.

Có thể bạn quan tâm:

>> Giới thiệu về Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO.

Đào Mạnh Hùng