Phân hệ Quản trị hệ thống phần mềm: Cái móng chắc cho giải pháp ERP hiệu quả

Giải pháp ERP được nghiên cứu và phát triển nhằm mục đích hỗ trợ công tác quản lý của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Việc doanh nghiệp ứng dụng giải pháp ERP còn hỗ trợ nhiều tính năng cũng như lợi thế cạnh tranh khác. Đặc biệt là trong thời đại công nghiệ 4.0 như hiện nay. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp ứng dụng giải pháp ERP hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi ngay nhé.

Ứng dụng giải pháp ERP – lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp thời đại 4.0

Trong xu hướng “thế giới phẳng” thì thông tin chính là tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Việc các doanh nghiệp có được sự kết nối thông tin giữa các bộ phận phòng ban để Ban Lãnh đạo có số liệu đưa ra những quyết sách đúng thời điểm là chìa khóa thành công của nhiều doanh nghiệp.

Ngày nay, với các doanh nghiệp lớn, việc sử dụng những phần mềm riêng lẻ trong quản lý như: kế toán, quản lý nhân sự, quản lý sản xuất… đã không còn đáp ứng được yêu cầu của họ nữa mà thay thế vào đó là giải pháp quản trị tổng thể. Việc quản trị tổng thể và đồng nhất trên cùng 1 hệ thống phần mềm không chỉ hỗ trợ các nhà lãnh đạo trong việc quản lý tất cả các nguồn lực của doanh nghiệp (nhân lực – tài lực – vật lực) mà còn trợ giúp tất cả các bộ phận của doanh nghiệp thao tác nghiệp vụ và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả thông qua quy trình xử lý công việc đã được quy chuẩn khi thiết kế phần mềm.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp giải pháp ERP. Đa dạng hơn là có các giải pháp ERP đến từ nhà cung cấp nước ngoài. Và cũng có những sản phẩm được phát triển và triển khai bởi những công ty Việt Nam.

Trong đó BRAVO là một trong những đơn vị hàng đầu của thị trường Việt Nam về việc cung cấp giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp – ERP-VN, được minh chứng qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển và triển khai thành công cho hơn 3200 doanh nghiệp vừa và lớn.

Giải pháp ERP-VN của BRAVO có đầy đủ các phân hệ cơ bản như: Quản lý Quan hệ khách hàng, Quản lý bán hàng, Quản lý bán lẻ (POS), Quản lý mua hàng, Quản lý hàng tồn kho, Quản lý Tài sản cố định, Quản lý sản xuất, Quản lý Tài chính – Kế toán, Quản lý Nhân sự – Tiền lương, Quản trị doanh nghiệp… và bao gồm cả module “Quản trị hệ thống”.

Phân hệ này làm nền tảng hỗ trợ việc quản trị đồng nhất cho các phân hệ khác trong giải pháp ERP BRAVO. Các tính năng và chức năng trong “Quản trị hệ thống” của BRAVO sẽ hỗ trợ việc khởi tạo và định nghĩa những tiêu chí sẽ sử dụng chung và quản lý toàn bộ việc bảo mật dữ liệu.

Phân hệ “Quản trị hệ thống” trên phần mềm BRAVO – cái móng chắc cho giải pháp ERP hiệu quả

Với giải pháp ERP thì người dùng có trách nhiệm quản lý hệ thống phần mềm sẽ thực hiện các thao tác quản trị, phân quyền và khai báo các tham số hệ thống chung. Phân hệ Quản trị hệ thống phần mềm của BRAVO giải quyết các bài toán cụ thể trong doanh nghiệp như sau:

– Mỗi doanh nghiệp đều có những yêu cầu quản lý dữ liệu riêng của mình. Phân hệ này cho phép dễ dàng khai báo, thiết lập các tham số chung về hệ thống của phần mềm. Từ đó giúp cho các phân hệ khác hoạt động một cách dễ dàng và hiệu quả.

– Bảo mật luôn là yêu cầu hàng đầu với các doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm, do đó 1 trong những tính năng nổi bật của phân hệ này đó là cho phép phân quyền truy cập, bảo mật đến từng Menu, danh mục, chứng từ ứng với từng người sử dụng. Bên cạnh đó còn cho phép lập danh sách máy tính cá nhân được truy cập phần mềm giúp cho yêu cầu bảo mật trong doanh nghiệp được đảm bảo cao nhất.

– Khai báo quy trình xử lý nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo quy trình (WorkFlow) giúp cho nhiều người dùng cùng xử lý công việc và tham gia vào hệ thống chung không bị chồng chéo công việc.

– Chức năng tìm kiếm và sửa lỗi dữ liệu: Tìm sự khác biệt giữa số liệu ban đầu của vật tư, kế toán, giá thành… Kiểm tra các chứng từ chưa chuyển vào sổ cái…

– Doanh nghiệp cũng rất cần những công cụ thao tác nhanh để tăng năng suất làm việc cho người dùng. Thông qua việc thao tác “Click chuột phải” phần mềm cho phép thao tác nhanh các tính năng của phần mềm ví dụ như: chọn cột hiển thị, sửa mẫu báo cáo…

– Việc Import hay kết xuất dữ liệu ra những định dạng cơ bản như word, excel cũng có thể thực hiện dễ dàng nhờ sự hỗ trợ đắc lực của các tính năng trong Quản trị hệ thống.

– Ngoài yêu cầu bảo mật thì việc “lưu vết” các thao tác của người dùng trên phần mềm để đảm bảo kiểm tra lại công việc khi có phát sinh cũng được các doanh nghiệp chú trọng.

– Chức năng kiểm soát dữ liệu cho phép theo dõi các thao tác của người sử dụng vào phần mềm qua “Lịch sử truy cập” và “Lịch sử tác động dữ liệu” của phân hệ này sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán đó.

Như vậy chúng ta có thể thấy, để những phân hệ khác trong hệ thống giải pháp ERP vận hành có hiệu quả. Doanh nghiệp cần một phân hệ “nền” để quản trị hệ thống các phân hệ đảm nhận chức năng riêng. Đi kèm với đó là phải đảm bảo doanh nghiệp ứng dụng hệ thống giải pháp ERP hiệu quả.

Nhà cao cần có móng tốt, phần mềm cần có Quản trị hệ thống vững chắc để làm nền tảng liên kết dữ liệu các phân hệ với nhau nhằm mang đến hiệu quả tối ưu cho người sử dụng, từ đó mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Theo Nội san BRAVO Focus số 49

Có thể bạn quan tâm:

1.  Phần mềm BRAVO ứng dụng trên Website và App hỗ trợ cho bộ phận Kinh doanh

2. Xem và tải đầy đủ Nội san BRAVO Focus số 49

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng