Phần mềm BRAVO hỗ trợ bộ phận Kinh doanh tại các lĩnh vực tiêu biểu


Đại dịch đã tác động đến mọi lĩnh vực ngành nghề, mọi bộ phận trong doanh nghiệp. Dù ko trực tiếp tạo ra sản phẩm nhưng bộ phận Kinh doanh của doanh nghiệp cũng cần “chuyển mình” mạnh mẽ. Họ không chỉ cần thay đổi phương tiện, cách thức tiếp cận, làm việc với khách hàng, mà hơn thế, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý các nghiệp vụ của bộ phận này cũng giúp gia tăng hiệu quả công việc.


Giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R2 (ERP-VN) được xây dựng theo góc độ quản trị tổng thể doanh nghiệp, giải quyết bài toán quản trị cho nhiều ngành nghề. Phần mềm BRAVO trợ giúp tất cả các bộ phận của doanh nghiệp thao tác nghiệp vụ và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả thông qua quy trình xử lý công việc đã được quy chuẩn khi thiết kế phần mềm. Trong đó Kinh doanh là một trong những bộ phận mà các nghiệp vụ được phần mềm hỗ trợ tối đa.



Những nghiệp vụ chung phần mềm BRAVO hỗ trợ cho bộ phận Kinh doanh trong các doanh nghiệp


Phần mềm trợ giúp bộ phận Kinh doanh, bộ phận Kế toán theo dõi quản lý doanh thu và các khoản nợ một cách chặt chẽ, chính xác. Đồng thời, giúp Lãnh đạo nắm bắt tình hình tiêu thụ tức thời để đưa ra các quyết định.


– Lập, thực hiện và theo dõi giảm giá, chiết khấu khuyến mãi qua chính sách giá.


– Lập và in báo giá/đơn hàng, hóa đơn, phiếu hàng bán bị trả lại, phiếu thu tiền hàng bằng máy tính.


– Kiểm soát hạn mức công nợ, kiểm tra hàng tồn kho và số dư tài khoản khi lập phiếu.


– Khai báo tự động tính và định khoản các khoản thuế.


– Theo dõi việc bán hàng theo khách, hợp đồng, bộ phận/nhân viên, vùng/miền, nhóm hàng…


– Theo dõi phân tích tuổi nợ, các kỳ hạn nợ. Tạo bút toán, ghi nhận và điều chỉnh doanh thu công nợ.


– Quản lý, theo dõi công nợ theo các chỉ tiêu.


– Tự động tính giá vốn của hàng bán theo nhiều phương pháp khác nhau.


– Lập các báo cáo thuế GTGT, hỗ trợ kết xuất các báo cáo dữ liệu về thuế ra chương trình kê khai thuế của Tổng cục thuế hoặc ra Excel, Pdf, Txt, Csv, Xml…


– In báo cáo bán hàng, báo cáo công nợ, báo cáo quản trị…


Phần mềm BRAVO hỗ trợ bộ phận Kinh doanh tại một số doanh nghiệp đặc thù


Phần mềm BRAVO có khả năng tùy chỉnh, do đó đáp ứng được tốt nhu cầu đặc thù tại các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.



  • Tại doanh nghiệp Dệt may


– Cập nhật và theo dõi PO.


– Cập nhật kế hoạch sản xuất tổng quát thể hiện thông tin: Số hợp đồng, PO, Style, Màu, Size, Số lượng;


– Thực hiện cân đối nguyên phụ liệu theo PO;


– Theo dõi thông tin packing list nguyên phụ liệu và cập nhật lệnh nhập nguyên phụ liệu và lệnh nhập nguyên phụ liệu theo packing list.


– Theo dõi tiến độ sản xuất thực hiện đơn hàng, lập packing list hàng xuất và lập lệnh xuất hàng.


  • Tại doanh nghiệp sản xuất ống Thép


– Quản lý bán hàng: Lập kế hoạch doanh thu, lập chính sách bán hàng (bảng giá, chiết khấu,…), lập báo giá, lập đơn hàng/hợp đồng bán/hợp đồng xuất khẩu, lập lệnh xuất hàng/lệnh giữ hàng…


– Lập kế hoạch và theo dõi tiến độ sản xuất: lập kế hoạch về “sản lượng sản xuất”, theo dõi kế hoạch sản xuất/lệnh sản xuất chi tiết…


  • Tại doanh nghiệp sản xuất Thép xây dựng


– Tại văn phòng: thực hiện các quá trình đàm phán, giao dịch để hình thành đơn hàng, hợp đồng bán => sau đó lập các thông báo, lệnh xuất hàng xuống nhà máy.


– Tại nhà máy: Bộ phận kho nhận lệnh xuất hàng để tạo các phiếu xuất kho tương ứng. Song song đó, bộ phận KCS, nhà cân sẽ lập các tích kê bán hàng để điều phối quá trình xuất hàng. Khi hàng được xuất lên kho và xe qua bàn cân, cán bộ nhà cân tiến hành kiểm tra hàng trước khi bảo vệ cho xe ra khỏi nhà máy.


  • Tại doanh nghiệp SX Bia, Rượu, NGK


– Theo dõi bảng giá bán hàng theo mặt hàng, đơn vị áp dụng (công ty thành viên, khách hàng) và thời gian áp dụng.


– Theo dõi chi tiết tình trạng giao hàng: Mã xe, Biển số xe, Tài xế đi giao, Lệnh bán hàng, Mặt hàng, Số lượng.


– Quản lý chính sách bán hàng áp dụng cho các đơn vị, nhà phân phối.


  • Tại đơn vị SX & KD Ô tô


– Lập bảng giá bán hàng theo mặt hàng, đơn vị áp dụng (showroom, đại lý, chi nhánh, khách hàng) và thời gian áp dụng.


– Quản lý quy trình từ khâu tiếp nhận yêu cầu, báo giá, đặt cọc, hợp đồng, hồ sơ, bàn giao xe…


– Theo dõi số khung, số máy xuất bán, theo dõi hợp đồng bảo hiểm.


– Theo dõi thời hạn bảo hành của từng xe.


– Quản lý hợp đồng bán phụ kiện, quản lý chăm sóc khách hàng mua xe.


Phần mềm BRAVO với hơn 21 năm kinh nghiệm triển khai cho hơn 3.800 khách hàng vừa và lớn trong cả nước, có khả năng đáp ứng được tất cả các bài toán đặc thù tại doanh nghiệp nói chung và bộ phận Kinh doanh của các doanh nghiệp nói riêng.


Theo Nội san BRAVO Focus số 66


>> Xem thêm: Những lợi ích cho doanh nghiệp khi triển khai phần mềm ERP BRAVO

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng