Bài toán tại Công ty Cổ phần Phát triển Kính xây dựng Việt Nam


Tháng 3/2017, Công ty Cổ phần Phát triển Kính xây dựng Việt Nam (VCG) đã tin tưởng lựa chọn sử dụng giải pháp phần mềm ERP BRAVO cho các bộ phận Mua hàng, Bán hàng, Kho… Sau 4 tháng triển khai, cài đặt và đào tạo, chương trình đã đi vào hoạt động ổn định, hỗ trợ cải thiện cho quy trình quản lý và hoạt động tại doanh nghiệp.


Tiếp nội dung chia sẻ phần Kinh nghiệm triển khai, hôm nay BRAVO sẽ giới thiệu tới bạn đọc “Bài toán tại Công ty Cổ phần Phát triển Kính xây dựng Việt Nam”.


Quản lý thông tin tại các doanh nghiệp


Hiện nay, thông tin là một tài sản cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp. Thông tin là cơ sở để ra các quyết định quản trị. Xây dựng hệ thống thông tin quản lý sẽ mở rộng được khả năng thu thập thông tin của bộ máy quản lý. Thông tin gắn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với môi trường bên ngoài. Thông tin cũng là phương tiện gắn kết giữa các cấp quản trị doanh nghiệp.


Với những doanh nghiệp lớn, nhiều phòng ban, đông nhân sự và nghiệp vụ phức tạp thì khối lượng thông tin cần kiểm soát là rất lớn. Làm thế nào để dòng thông tin trong doanh nghiệp “đi trôi chảy” qua các bộ phận và được kiểm soát một cách chặt chẽ nhằm cung cấp được những dự báo kịp thời là một câu hỏi khó cho nhiều doanh nghiệp.


Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển, ứng dụng tin học vào mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội không chỉ là xu hướng mà còn là điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của các tổ chức. Vì thế, việc triển khai và ứng dụng phần mềm vào quản lý tại doanh nghiệp là điều tất yếu.


Phần mềm BRAVO với việc quản lý thông tin


BRAVO 7 (ERP-VN) là một giải pháp quản trị tổng thể, hỗ trợ các nhà lãnh đạo trong việc quản lý tất cả các nguồn lực của doanh nghiệp (nhân lực – tài lực – vật lực) và trợ giúp tất cả các bộ phận của doanh nghiệp thao tác nghiệp vụ và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả thông qua quy trình xử lý công việc đã được quy chuẩn khi thiết kế phần mềm.


Đưa ra quyết định kinh doanh cần có được thông tin chính xác và kịp thời. Khi ứng dụng phần mềm BRAVO vào quản lý sản xuất kinh doanh, nhà quản lý sẽ được cung cấp thông tin qua các màn hình cảnh báo và các báo cáo với “dữ liệu sống” một cách nhanh chóng chính xác, từ đó dễ dàng xử lý công việc và đưa ra các quyết định của mình.


Việc phối hợp xử lý công việc cũng như đồng nhất dữ liệu giữa các nhân viên, bộ phận rất phức tạp, cần phải quy định trình tự các bước thực hiện sao cho việc cập nhật, khai thác dữ liệu tránh trùng lặp và sai sót. Phần mềm BRAVO cho phép người dùng có thể tự khai báo, định nghĩa quy trình xử lý tuần tự các công việc, nghiệp vụ cho phù hợp với thực tế.



Công ty Cổ phần Phát triển Kính xây dựng Việt Nam (VCG) – đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn INDEVCO


Phần mềm BRAVO giải quyết bài toán tại Công Ty CP Phát triển Kính xây dựng Việt Nam


Công ty Cổ phần Phát triển Kính xây dựng Việt Nam (VCG) là đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn INDEVCO. Thành lập từ năm 1996, đến nay INDEVCO hoạt động sản xuất đa ngành nghề và tập trung vào một số ngành nghề chính là: chế biến kinh doanh than – cảng, dịch vụ vệ sinh môi trường và xử lý chất thải, hỏa táng và dịch vụ nghĩa trang, sản xuất kính xây dựng, đầu tư các dự án công nghiệp và dịch vụ – thương mại… VCG cùng với các đơn vị thành viên khác của INDEVCO đã triển khai sử dụng giải pháp phần mềm BRAVO như: Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai (CFG), Công ty TNHH Công nghiệp Hạ Long CFG (Ninh Bình) là những nhà máy sản xuất kính quy mô lớn của Việt Nam.


Hiện tại, VCG đang vận hành dưới hình thức là nhà phân phối. Khi khách hàng đặt hàng, VCG sẽ kiểm tra lượng hàng tồn kho, sau đó tiến hành đặt mua hàng hóa từ nhà máy để có hàng hóa bán cho khách hàng.


Do vậy, việc quản lý luồng thông tin từ đơn đặt hàng của khách hàng đến kho hàng của VCG và đặt ngược hàng lại đối với nhà máy là điều kiện quyết định đến hiệu quả hoạt động của VCG.


Phần mềm BRAVO được triển khai sử dụng tại những phòng ban quan trọng của VCG: Kế toán, Kinh doanh và bộ phận kho với các phân hệ: Vốn bằng tiền, Mua hàng – Phải trả, Bán hàng – Phải thu, Hàng tồn kho, Quản lý tài sản, CCDC, Chăm sóc khách hàng, Kế toán tổng hợp, Hệ thống.


Bài toán tại các bộ phận:


Mua hàng: Quản lý, theo dõi số lượng đặt hàng, công nợ với nhà cung cấp, tình trạng giao hàng, theo dõi, xác nhận thông tin hàng bể vỡ.


Bán hàng: Theo dõi việc đặt hàng, kế hoạch giao hàng, thông tin giao nhận hàng hóa, theo dõi, quản lý sản lượng, doanh thu bán hàng. Theo dõi công nợ theo 2 loại hàng hóa: Có VAT và không có VAT, quản lý, theo dõi, xác nhận số lượng hàng bể vỡ. Từ đó, công ty tiến hành xuất hóa đơn giảm trừ công nợ.


Thông tin cần được quản lý, điều phối tốt giữa 3 bộ phận quan trọng nhất: Mua hàng, Bán hàng, Kho


Kho: Quản lý nhập, xuất, tồn kho theo vị trí, Quản lý nhập, xuất, tồn kho theo 2 đơn vị tính: kiện, tấm, Quản lý mã vạch (Mã kiện): In mã vạch, nhập xuất kho theo mã vạch.


Để giải quyết bài toàn đó thì: Trình tự thao tác công việc sẽ tự động được luân chuyển theo đúng quy trình workflow đã thiết kế trên phần mềm. Mỗi người chỉ cần hoàn thiện thao tác của mình và dữ liệu sẽ tự động được liên kết tới các hệ thống tiếp theo của quy trình nghiệp vụ, đồng thời hiển thị cảnh báo cho người sử dụng ở công đoạn kế tiếp của quy trình biết, thông qua trạng thái của các giao dịch trên phần mềm. Nhờ đó mà thông tin được liên kết thông suốt qua các bộ phận có liên quan.


Bà Vũ Phương Thảo – Kế toán trưởng VCG cho biết: “Phần mềm đã hoàn thành triển khai đáp ứng cơ bản nhu cầu đặt ra. Trong tương lai khi VCG phát triển mở rộng và tiếp tục phát sinh các yêu cầu, hi vọng BRAVO sẽ tiếp tục hỗ trợ”.


Có thể bạn quan tâm:


>> Họp nghiệm thu triển khai phần mềm BRAVO 7 tại VCG.


>> Xem đầy đủ Nội san BRAVO Focus số 19.


Trích Nội san BRAVO Focus số 19

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng