BRAVO 7 ERP-VN: Bài toán đặc trưng tại doanh nghiệp chuỗi bán lẻ

Tiếp phần Kinh nghiệm triển khai, hôm nay BRAVO sẽ giới thiệu bạn đọc Bài toán đặc trưng ứng dụng ERP-VN cho chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Công ty TNHH Thương mại BOO (BOO).

Hiện nay việc mở các chuỗi cửa hàng đều là xu thế của các nhà kinh doanh, gia tăng lợi nhuận, quét vùng khách hàng, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh nhưng bên cạnh lợi ích ấy những nhà kinh doanh lại phải đau đầu với việc quản lý chúng.

Có một thực trạng tại Việt Nam hiện tại là hầu hết các nhà đầu tư cửa hàng bán lẻ thường kinh doanh khá hiệu quả ở cửa hàng đầu tiên. Nhưng khi nhà đầu tư mở đến cửa hàng thứ 2,3… bắt đầu gặp nhiều vướng mắc, khó khăn. Với số lượng cửa hàng tăng lên, việc quản lý hàng hóa, doanh thu, khách hàng và cả nhân sự… của chuỗi các cửa hàng khiến doanh nghiệp tỏ ra lúng túng.

Có 4 vấn đề cơ bản khiến cho các doanh nghiệp bán lẻ lúng túng khi quản lý đó là: Quản trị tài chính chuỗi cửa hàng, Quản lý nhân viên bán hàng, Kiểm soát hàng hoá, Quản lý khách hàng.

Công ty TNHH Thương mại BOO (BOO) là một trong những công ty lớn về sản xuất và phân phối các sản phẩm thời trang. Với gần 15 năm xây dựng và phát triển – BOO sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng với giới yêu thích thời trang chất lượng như: BÒ SỮA, BOOSHIRT, NEO… Với hệ thống cửa hàng lớn, việc quản lý các hoạt động bán hàng tại đây được quan tâm đặc biệt. Nhằm đảm bảo vận hành tốt hoạt động và nâng tầm tính chuyên nghiệp – đẳng cấp cho thương hiệu, tháng 2/2017 vừa qua, BOO đã tin tưởng lựa chọn Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO làm đối tác cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP-VN.

BOO sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng với giới yêu thích thời trang

Hệ thống ERP-VN tại BOO được triển khai cho: Bộ phận Bán hàng và Dịch vụ khách hàng, Bộ phận Mua hàng, Bộ phận Kho, Bộ phận Nhân sự – Tiền lương, Bộ phận Tài chính – Kế toán.

Với bộ phận Mua hàng: Yêu cầu được đặt ra: mua hàng nguyên phụ liệu cho gia công, mua hàng gia công và mua hàng dịch vụ hành chính, sửa chữa. Với BOO, bộ phận mua hàng phải phối hợp được với bộ phận Sản phẩm để thiết lập định mức tồn trữ tối thiểu và tối đa cho từng loại nguyên phụ liệu.

Với bộ phận Kho: Phần mềm đã đảm bảo được yêu cầu về điều phối hàng hóa, quản lý kho cũng như quản lý Logistic và giao nhận.

Với bộ phận Nhân sự: Hệ thống của BRAVO giúp BOO quản lý được các vấn đề về hợp đồng lao động, bảo hiểm, quản lý công việc, quản lý cấp phát đồng phục, chấm công, lương…

• Với bộ phận Kế toán tài chính: Hệ thống BRAVO đã kế thừa được dữ liệu của tất cả các phân hệ còn lại nhằm quản lý và lên các báo cáo phù hợp.

• Bộ phận phận bán hàng và dịch vụ khách hàng: Đây là bộ phận vô cùng quan trọng và cần được quản lý tốt đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ. Với BOO, phần mềm BRAVO đã hỗ trợ tốt được yêu cầu tại đây như:

– Import (Nhận dữ liệu) kế hoạch bán hàng (dạng Excel) vào phần mềm để theo dõi.

Với hệ thống nhiều cửa hàng, đa dạng về mặt sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mãi được áp dụng liên tục, lại khác nhau tại các vùng miền hay đối tượng khách hàng. Hệ thống BRAVO đã thiết lập để BOO có thể khai báo chương trình khuyến mại, chiết khấu. Khai báo, nhằm cập nhật được bảng giá sản phẩm, chính sách khuyến mại, chiết khấu theo từng mặt hàng, nhóm hàng, cửa hàng, vùng miền, từng đối tượng khách hàng/nhóm đối tượng khách hàng. Tự động cập nhật giá, chính sách khuyến mại theo thời gian hiệu lực của chương trình.

– Thực hiện bán hàng: Phần mềm BRAVO xử lý POS tại cửa hàng.

– Nhận dữ liệu từ văn phòng công ty mẹ về từng cửa hàng (theo cơ chế tự đồng bộ đã thiết kế cập nhật): Bảng giá, chính sách, mã vật tư, mã khách hàng, mã cửa hàng.

– Bán hàng theo chính sách Công ty ban hành, một số thủ tục khi thực hiện bán hàng trên phần mềm. Đặc biệt, Với BOO ngoài các khách hàng lẻ còn có các khách buôn (nhà phân phối), chương trình cũng tạo các luồng dữ liệu liên quan đến các bộ phận khác như kho hay kế toán để xử lý các đơn hàng bán buôn.

Chính sách Bán hàng cho khách hàng việc quản lý thông tin khách hàng cơ bản như: email, Số điện thoại, Tên, giới tính, ngày sinh, lịch sử giao dịch của khách… nhằm nắm bắt và triển khai các chương trình phù hợp với từng khách hàng được tiến hành thuận lợi. Đặc biệt, BRAVO tích hợp được tính năng chính sách bán hàng cho nhân viên và liên kết với phân hệ nhân sự để tính lương. Đó là ưu điểm của việc sử dụng hệ thống ERP, vì các phòng ban có thể kết nối, kế thừa dữ liệu của nhau nhằm quản lý tốt công việc chung.

Họp Tổng kết triển khai phần mềm giữa BOO và BRAVO (Hà Nội, ngày 29/11)

>> Cuộc họp Tổng kết triển khai và nghiệm thu phần mềm ERP giữa BRAVO và BOO.

Với việc nắm vững các bài toán đặc trưng của nhiều lĩnh vực khác nhau, cộng với đội ngũ nhân viên Triển khai giàu kinh nghiệm, phần mềm BRAVO đã đáp ứng được các yêu cầu quản trị cụ thể tại từng doanh nghiệp. Với BOO, dự án đã nghiệm thu trong vòng 5 tháng triển khai và hiện tại, phần mềm đã được đưa vào sử dụng ổn định.

Xem thêm bài viết liên quan:

>> Đi tìm ẩn số cho bài toán quản lý Shipping tại Hải An Group (Phần 2).

>> Xem đầy đủ Nội san BRAVO Focus số 22.

Trích Nội san BRAVO Focus số 22

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng