Theo dõi báo cáo quản trị trên thiết bị di động với BRAVO Mobile App

02 Tháng Tư, 2021

Hiện nay khi công nghệ thông tin phát triển tới thời kì đỉnh cao, mọi khía cạnh của cuộc sống đều có sự xuất hiện của công nghệ thông tin. Vậy thì trong kinh doanh, không có lý do gì để chúng ta không đưa công nghệ thông tin tiếp cận đến từng quy trình quản lý trong doanh nghiệp. Vì việc quản lý tài nguyên nguồn lực là con người, cũng như quản lý quy trình tiến hành công việc của con người chính là chìa khóa thành công cho mỗi doanh nghiệp.

Sự phát triển mạnh mẽ và phổ biến của các thiết bị di động như: Laptop, Mobile, Tablet, PDA. Cùng với hạ tầng mạng internet, mạng viễn thông ngày càng được đầu tư nâng cấp như: hệ thống intenet cáp quang, mạng viễn thông 4G/5G… thì xu hướng thiết kế các phần mềm quản lý hỗ trợ truy cập và sử dụng trên mạng diện rộng đã trở nên phổ biến tại Việt Nam và thế giới.

1. Nhu cầu làm việc trên thiết bị di động hiện nay

Thị trường kinh doanh ngày càng trở nên khốc liệt vì nhiều yếu tố tác động. Trong môi trường sản xuất kinh doanh, việc kết hợp trao đổi, cung cấp thông tin giữa các đối tượng trong nội bộ doanh nghiệp (lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ nhân viên) và ngoài doanh nghiệp (khách hàng, nhà cung cấp…) trên cùng một hệ thống phần mềm sẽ cung cấp cho nhà quản trị các góc nhìn trực quan và tức thời về các hoạt động trong doanh nghiệp:

- Đối với lãnh đạo doanh nghiệp, sẽ có đầy đủ các nguồn thông tin chính xác và tin cậy nhất, dựa trên dữ liệu người dùng cập nhật.
- Đối với CBNV, sẽ có đầy đủ các công cụ làm việc và thao tác nghiệp vụ không phụ thuộc vào thời gian, không gian làm việc.
- Đối với nhà cung cấp, khách hàng sẽ có thêm công cụ để tương tác, kết nối trực tiếp với doanh nghiệp trong các nghiệp vụ phục vụ nhu cầu của đôi bên.

Có nhiều vị trí công việc (ví dụ một số nhân viên Kinh doanh) thường xuyên phải ra bên ngoài, làm việc với khách hàng. Không phải lúc nào cũng tiện để mở trình duyệt phần mềm quản lý công việc trên máy tính cá nhân để thực hiện cập nhật thông tin. Điện thoại di động với sự tiện lợi rất lớn, hoàn toàn có thể giúp người dùng giải quyết được vấn đề này.

Với Ban Lãnh đạo các doanh nghiệp, họ thường xuyên cần cập nhật được các số liệu báo cáo để có thể đưa ra những quyết sách đúng đắn và kịp thời. Chiếc điện thoại di động ngày càng trở nên hữu ích với tất cả mọi người. Không chỉ là vật dụng liên lạc, giải trí, điện thoại di động còn trở thành trợ thủ trong việc quản lý công việc của con người.

Các nhà quản lý có thể duyệt công việc đơn giản qua các thao tác trên điện thoại. Các nhà quản trị có thể chạy các báo cáo về mọi mặt của hoạt động sản xuất – kinh doanh trong doanh nghiệp được cập nhật kịp thời. Nhân viên có thể dễ dàng cập nhật công việc “realtime”. Tất cả điều đó hoàn toàn có thể được giải quyết trên Mobile App của BRAVO.

2. Cập nhật và phê duyệt dữ liệu, xem báo cáo quản trị trên thiết bị di động với BRAVO Mobile App:

Ứng dụng BRAVO Mobile App chạy song song và sử dụng chung cơ sở dữ liệu với “phần mềm chính” hỗ trợ xem và khai thác các báo cáo quản trị.

- Giao diện chính của BRAVO Mobile App hiển thị dưới dạng Dashboard (bảng điều khiển) nhằm cung cấp các nhóm dữ liệu tổng quan nhất về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Được thiết kế giao diện hiển thị tương thích trên mọi kích thước màn hình của điện thoại, máy tính bảng thông dụng.

- Dữ liệu báo cáo hiển thị trực quan dưới dạng kết hợp giữa biểu đồ và dữ liệu giúp người dùng tiếp cận các nội dung của báo cáo một cách nhanh chóng và chính xác.

- Truy cập tất cả các hệ thống báo cáo quan trọng như:

+) Báo cáo sản lượng sản xuất, bán hàng…;

+) Báo cáo mua/bán hàng, tình trạng đơn hàng/hợp đồng…;

+) Báo cáo phân tích bán hàng, phân tích doanh thu…;

+) Báo cáo công nợ khách hàng/nhà cung cấp;

+) Báo cáo hàng hóa nhập kho, xuất kho, tồn kho.

- Hỗ trợ cập nhật các nhóm dữ liệu mang tính chất tức thời, nhanh chóng tương ứng với các nghiệp vụ theo quy trình quản lý của doanh nghiệp như: Đơn đặt hàng, đơn xin nghỉ phép, phiếu thống kê, phiếu nhập/xuất kho…

- Hỗ trợ kiểm tra và phê duyệt dữ liệu phát sinh trực tiếp từ BRAVO Mobile App tương ứng với các loại dữ liệu phát sinh trực tiếp, từ phần mềm BRAVO chính trên Winform, từ BRAVO Web App.

Với hơn 21 năm xây dựng và phát triển, BRAVO đã có hơn 3600 khách hàng là những doanh nghiệp vừa lớn trong cả nước. BRAVO không chỉ triển khai, ứng dụng thành công phần mềm trên máy tính, mà còn rất nhiều dự án triển khai Mobile App cũng đã hỗ trợ được công việc cho khách hàng rất hiệu quả.

Tiêu biểu, BRAVO đã Triển khai kết hợp BRAVO Mobile App và phần mềm BRAVO chính trên Winform trong phục vụ các nghiệp vụ “thống kê sản xuất” trong dự án triển khai phần mềm cho Công ty TNHH Ống Thép Hòa Phát, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát, Công ty Cổ phần Gỗ MDF Quảng Trị…

Theo Nội san BRAVO Focus số 62

Có thể bạn quan tâm: Các phân hệ cơ bản trong giải pháp phần mềm quản trị Doanh nghiệp của BRAVO