Phần mềm Quản trị tổng thể Doanh nghiệp BRAVO 7 tại Bao bì Bút Sơn


ERP không chỉ là một công cụ, ERP là chiến lược phát triển doanh nghiệp. Với Bao bì Bút Sơn, hệ thống ERP giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng…


Những năm gần đây, Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP (Enterprise Resource Planning) được triển khai và ứng dụng thành công mang lại nhiều hiệu quả đáng kể cho các doanh nghiệp. ERP không chỉ là một công cụ, ERP là chiến lược phát triển doanh nghiệp. ERP giúp doanh nghiệp thực hiện tốt các hoạt động từ lên kế hoạch, thực hiện cho tới kiểm tra đánh giá hiệu quả…


Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp BRAVO 7 (ERP-VN)


Để đáp ứng được yêu cầu về một hệ thống phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp, Năm 2010 BRAVO cho ra đời sản phẩm “Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp BRAVO 7 (ERP-VN)” là công cụ hỗ trợ trong quản trị doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả và tiết kiệm. Giúp người sử dụng nâng cao năng suất lao động, có thêm thời gian nghỉ ngơi.


Buổi Lễ nghiệm thu triển khai Phần mềm BRAVO 7 ERP-VN


Buổi Lễ nghiệm thu triển khai Phần mềm BRAVO 7 ERP-VN tại Công ty Cổ phần Vicem Bao bì Bút Sơn, ngày 26/05/2017


Bài toán tại Công ty Cổ phần Vicem Bao bì Bút Sơn


Công ty Cổ phần Vicem Bao bì Bút Sơn (Bút Sơn) là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam, được thành lập từ năm 1996. Sản phẩm chính của công ty là vỏ bao xi măng cung cấp cho Công ty Cổ phần Vicem Bút Sơn (nhà máy xi măng Bút Sơn) và các nhà máy xi măng khác trong cả nước. Bên cạnh công tác SXKD, Bút Sơn còn thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế, xã hội, tạo việc làm và đảm bảo thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước, không ngừng phát triển công ty.


Trước đây, tại Bút Sơn chỉ có bộ phận kế toán và kho là sử dụng phần mềm, các bộ phận còn lại vẫn dùng sổ sách ghi chép thủ công. Tính liên kết hệ thống chưa tốt do từng phòng ban thực hiện một nghiệp vụ khác nhau với các cách thức quản lý khác nhau. Nên việc trao đổi thông tin cũng như quản lý chung phải thực hiện thủ công. Từ đó làm giảm năng suất làm việc, dữ liệu giữa các phòng ban không đồng bộ, dẫn đến khó kiểm soát và thất thoát dữ liệu. Với yêu cầu phát triển và xu hướng tin học hóa, Bút Sơn cần một giải pháp tổng thể để giải quyết các bất cập trên.


Bút Sơn triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO với các phân hệ: Quản lý mua hàng và quản lý bán hàng cho phòng mua – bán; phân hệ triển khai sản xuất cho phòng triển khai và giám sát sản xuất, Phân hệ quản lý kho hàng cho bộ phận kho; Phân hệ thống kê sản xuất cho phòng thống kê, Phân hệ kế toán cho phòng kế toán và Phân hệ nhân sự, tiền lương, bảo hiểm cho phòng hành chính.


Yêu cầu nghiệp vụ của Bút Sơn dành cho phần mềm BRAVO là:


Thông tin: Tích hợp thông tin thông qua toàn bộ quy trình. Tối đa hóa mức độ trao đổi thông tin, cung cấp thông tin tức thời. Phần mềm phải giúp cho mọi phòng ban đều có khả năng khai thác nguồn lực phục vụ cho công ty.


Quy trình: Đưa ra quy trình chuẩn cho các phòng ban và quy trình trao đổi thông tin liên phòng ban.


Yêu cầu khác: Ngoài các yêu cầu chung của hệ thống. Phần mềm phải hỗ trợ các công việc hàng ngày của nhân viên trong từng phòng ban (Không ảnh hưởng tới hệ thống).


Phần mềm BRAVO đã đưa tất cả các bộ phận của Bút Sơn tham gia vào cùng 1 hệ thống. Chương trình phân quyền rõ ràng việc nhập, xử lý, kiểm tra… các số liệu liên quan đến công việc của từng cá nhân tương ứng với từng phòng ban theo một quy trình luân chuyển chứng từ chuẩn. Thêm vào đó, BRAVO đã tư vấn và thống nhất với Bút Sơn để đưa vào phần mềm quy trình chuẩn của các phòng ban quan trọng như: Quy trình mua hàng, quy trình bán hàng, quy trình triển khai và giám sát sản xuất, quy trình quản lý kho hàng, quy trình giám sát nhân sự, quy trình thanh quyết toán…


Sau khi sử dụng phần mềm BRAVO, công việc tại Bút Sơn có những thay đổi đáng kể như:


Thông tin: Tích hợp thông tin thông qua toàn bộ quy trình


Quy trình: Chuẩn hóa các hoạt động của doanh nghiệp từ đó giảm chi phí do loại bỏ được các công việc, các quy trình thừa, không tạo ra giá trị gia tăng.


Tốc độ: Trước đây, việc quyết toán vật tư, quyết toán lương, Tính giá thành thường vào 15 tháng sau (15/05 làm xong cho tháng 4). Sau khi áp dụng phần mềm vào chỉ cần các bộ phận nhập đúng và đủ dữ liệu có thể quyết toán được ngay khi kết thúc tháng (mùng 3 hàng tháng).


Ông Dương Minh Tuấn – Trưởng phòng Tài chính Kế toán của Bao bì Bút Sơn cho biết: “Nếu như trước đây, nhân viên Bao bì Bút Sơn đều phải nhập liệu bằng excel, thì giờ công việc đã trơn tru, thao tác dễ dàng trên phần mềm, đặc biệt phần công nợ, quản trị sản xuất, quyết toán lương được ngay khi kết thúc tháng. Tôi đã ấp ủ ý định làm ERP từ bốn năm rồi, tới bây giờ khi nhìn được thành quả tích cực này, bản thân cảm thấy rất hài lòng, ý nguyện coi như được hoàn thành. Cảm ơn BRAVO!”.


Xem thêm bài viết khác:


>> Cùng Viconship “chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng”.


>> Nội san BRAVO Focus số 17: Văn hóa doanh nghiệp – Hòa hợp trong sự đa dạng.


Trích Nội san BRAVO Focus số 17

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng