bravo-header

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini tiện lợi

26 Tháng Mười Hai, 2017

Kinh tế ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu mua sắm của người dân gia tăng. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đó, các siêu thị mini tiện lợi ra đời ngày càng nhiều. Và việc xây dựng hệ thông phân phối tốt bằng các áp dụng phần mềm vào quản lý bán hàng siêu thị mini tiện lợi trở thành lợi thế cạnh tranh của các đơn vị này.

1.    Tình trạng phát triển của các siêu thị bán lẻ hiện nay

Với xu hướng phát triển kinh tế như hiện nay cộng với tình hình dân số lên tới 100 triệu dân năng động, Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ đầy tiềm năng. Với nhu cầu mua sắm tăng lên nhanh chóng do thu nhập được cải thiện, và thị hiếu người tiêu dùng đa dạng với nhu cầu chi tiêu từ vài trăm nghìn trong ngày đến vài triệu. Rõ ràng đây là mảnh đất màu mỡ với các siêu thị tiện lợi, cửa hàng bán lẻ với quy mô nhỏ lẫn các chuỗi hệ thống siêu thị lớn.

Trên thị trường có nhiều cái tên đình đám trong lĩnh vực bán lẻ như Vinmart, Bách Hóa Xanh, 7-Elevent, Circle K, Family Mart… tuy nhiên để tồn tại được họ đã phải luôn thay đổi hay cải tiến cạnh tranh. Bên cạnh đó, bài toán quản trị chuỗi/ từng cửa hàng luôn là một trong những yêu cầu cấp thiết phải có được lời giải trước khi bắt đầu thâm nhập thị trường.

Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ đặc biệt là công nghệ thông tin, phần mềm quản lý bán hàng siêu thị sẽ thay thế con người trong việc tự động hóa quy trình quản lý bán hàng ở các siêu thị bán lẻ trong việc quản lý số lượng nhập – xuất – tồn, doanh số bán hàng chi tiết nhất.

2.    Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini tiện lợi phù hợp nhất

Trên thị trường có rất nhiều giải pháp hỗ trợ các chủ cửa hàng quản lý hoạt động bán hàng hằng ngày của mình. Có những giải pháp với chi phí thấp, nhưng cũng có những giải pháp tiêu tốn hàng tỷ đồng để đầu tư và hàng trăm triệu đồng để vận hành hàng tháng. Vậy việc xác định đâu mới là giải pháp phù hợp để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng siêu thị phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Để lựa chọn được một phần mềm quản lý bàn hàng siêu thị phù hợp với mình, doanh nghiệp cần phải cân nhắc rất nhiều yếu tố như ngân sách đầu tư, khả năng đáp ứng của phần mềm, năng lực tiếp nhận và triển khai của doanh nghiệp tuy nhiên phần quan trọng nhất là hiệu quả mà phần mềm mang lại cho hoạt động kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp.

Một minh họa với chuỗi cửa hàng siêu thị mini tiện lợi, việc sử dụng giải pháp đóng gói có sẵn sẽ không thể nào đáp ứng được nhu cầu thay đổi liên tục về chính sách giá, chương trình khuyến mãi, vì lẽ đó giải pháp với chi phí đầu tư lớn đôi khi sẽ phù hợp vì nó hoàn toàn đủ sức để thay đổi đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

3.    Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị - mô hình chuỗi hệ thống

Với phần mềm quản lý bán hàng siêu thị - mô hình chuỗi hệ thống thì có nhiều điểm khác biệt và đòi hỏi nhiều thứ hơn, bởi nhu cầu quản trị của doanh nghiệp luôn ở mức rất cao vì trong thị trường này mức độ cạnh tranh là rất lớn. Đôi khi sự chênh lệch 100đ giá sản phẩm sẽ là sự khác biệt rất lớn về lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận cũng vậy.

Vậy, yêu cầu của một phần mềm quản lý bán hàng siêu thị với mô hình chuỗi hệ thống cũng rất khắt khe, dưới đây có thể liệt kê từ đơn giản đến phức tạp như sau:

-       Thống kê số lượng bán hàng hằng ngày

-       Thống kê nhập – xuất – tồn chi tiết theo kho (điểm bán) theo mặt hàng

-       Thống kê doanh số bán, lãi gộp theo mặt hàng chi tiết theo nhân viên bán hàng

-       Thống kê tiền mặt, chi tiết loại tiền hỗ trợ kiểm kê chuyển ca nhanh

-       Thống kê hàng hết hạn, sắp hết hạn sử dụng

-       Quản lý thông tin thẻ thành viên, tích điểm thành viên

-       Chức năng quản lý bảng giá, chương trình khuyến mãi

-       Báo cáo phân tích kết quả hoạt động kinh doanh, biểu đồ so sánh giữa các thời kỳ hỗ trợ nhà quản trị phân tích nguyên nhân tăng/giảm doanh thu của các cửa hàng

-       Ngoài ra, ở mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu đặc thù khác đáp ứng chiến lược kinh doanh và cạnh tranh của doanh nghiệp đó.

4.    Giải pháp BRAVO - POS dành cho chuỗi cửa hàng bán lẻ

Giải pháp BRAVO là một trong những lựa chọn được nhiều khách hàng quy mô lớn lựa chọn. Một trong những ưu thế của giải pháp POS do BRAVO cung cấp là có thể quản lý toàn diện chuỗi cửa hàng với nhiều yêu cầu đặc thù quản lý chuyên sâu và phức tạp. Thêm vào đó hệ thống này còn được tích hợp trong phần mềm ERP tổng thể giúp doanh nghiệp quản lý mọi mặt hoạt động. Cộng thêm khả năng tích hợp và mở rộng các phân hệ quản lý ở các bộ phận khác, giúp quy trình quản lý của doanh nghiệp trở nên hoàn thiện và chặt chẽ hơn.

Xem thêm các thông tin chi tiết về phần mềm POS của BRAVO

Lê Vĩnh Phúc