Nhiều doanh nghiệp FDI vẫn mở rộng sản xuất giữa “bão” dịch Covid-19


Dù cho chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19, thế nhưng vượt qua khó khăn, 35 doanh nghiệp FDI tại Thanh Hóa hiện không chỉ hoạt động ổn định mà còn mở rộng sản xuất.


Trong tình hình phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức bởi đại dịch Covid-19, thế nhưng nhiều doanh nghiệp FDI tại Thanh Hóa không chỉ duy trì tốt việc làm cho gần 160 nghìn công nhân với mức thu nhập bình quân 6,3 triệu đồng/người/tháng mà hiện còn tiếp tục tuyển dụng thêm nhiều lao động để mở rộng quy mô sản xuất.


Theo chia sẻ từ anh Vũ Ngọc Thắng, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH giầy Adiana Việt Nam (xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn) cho biết: “Dịp này, đơn hàng nhiều hơn nên công nhân thường tăng ca thêm khoảng 1-1,5 giờ/ngày. Thu nhập của người lao động vì thế cũng được cải thiện, góp phần ổn định cuộc sống”.


Tại Công ty giầy Aleron Việt Nam (thuộc khu công nghiệp Hoàng Long, Tp. Thanh Hóa), doanh nghiệp này không những đảm bảo duy trì sản xuất mà còn tăng đơn hàng và có nhu cầu mở rộng phân xưởng, tuyển lao động bổ sung. Theo chị Vũ Thị Mai Loan, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam chia sẻ, dù đây là lần thứ 4 dịch Covid-19 bùng phát, nhưng công ty không phải gián đoạn công việc hay cắt giảm nguồn nhân lực. “Nhờ thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống Covid-19 và chủ động về nguồn nhân lực, công tác chuẩn bị nguyên liệu, nên dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, công ty vẫn duy trì việc làm đều đặn cho người lao động”, chị Vũ Thị Mai Loan cung cấp thêm.


Cùng với đó, theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam lý giải do hiện nay, nhiều tỉnh thành trên cả nước đang trong thời gian giãn cách nhiều tháng nay, các công ty tạm thời ngừng hoạt động sản xuất nên tại Thanh Hóa có rất nhiều đơn hàng.


Báo cáo của Công đoàn cơ sở cho thấy, toàn bộ 35 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện tại đang duy trì tốt việc làm cho công nhân lao động, thực hiện việc chi trả tiền lương, tiền chuyên cần, tiền ăn ca, phụ cấp xăng xe và các khoản phụ cấp khác cho công nhân đúng kỳ. Trong số 35 doanh nghiệp FDI thì có 34 công ty tăng ca từ 1-4 giờ/ngày ở một số bộ phận, cụ thể: 17 công ty tăng ca từ 1-1,5 giờ/ngày; 14 công ty tăng ca từ 2-3 giờ/ngày; 3 công ty tăng từ 3,5-4 giờ/ngày.


Đồng thời, 28 công ty có nhu cầu tuyển dụng lao động, trong đó nhiều đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn như: Công ty TNHH giầy Rollsport Việt Nam, Công ty TNHH Sakurai Việt Nam, Công ty TNHH giầy Annora Việt Nam, Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam…



Công nhân Công ty TNHH Sakurai Việt Nam trong ca sản xuất (Ảnh: Dân trí)


100% doanh nghiệp đều đã thực hiện việc trích nộp đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hàng tháng đúng, đủ cho người lao động. Cụ thể, tổng số công nhân lao động của 35 doanh nghiệp được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 148.958 người, đạt tỷ lệ 94%. Số còn lại là 10.168 người chiếm 6% chưa được tham gia BHXH là do mới vào doanh nghiệp.


Ông Ngô Thế Anh, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Nhờ nỗ lực vượt khó, trong 8 tháng của năm 2021, số lao động làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp của tỉnh tăng 18,68% so với cùng kỳ; trong đó khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước tăng 7,79%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 23,19% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế tỉnh Thanh Hóa rất khả quan…”.


Theo Dân trí


>> Xem thêm: Phần mềm quản lý sản xuất tại các doanh nghiệp vừa và lớn
>> Tin liên quan: Vốn đầu tư FDI có xu hướng tiếp tục đổ vào Việt Nam

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng