bravo-header

Bảo Việt lần nữa đạt TOP 40 thương hiệu giá trị nhất VN năm 2018

28 Tháng Tám, 2018

Mới đây, danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018 đã được Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, Tập đoàn Bảo Việt vinh dự khi đạt được danh hiệu này tiếp nối giải thưởng TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2018.

Theo danh sách TOP 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam năm 2018 được Forbes Việt Nam công bố có tổng giá trị thương hiệu hơn 8,1 tỷ đô la thì Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục lọt Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Tập đoàn Bảo Việt khẳng định vị thế tại TOP 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018

Đứng vào hàng ngũ các doanh nghiệp được bình chọn năm nay, Bảo Việt đã đáp ứng các tiêu chí đánh giá toàn diện dựa trên đánh giá vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Cách đánh giá được Forbes Việt Nam thiết lập như sau: Từ danh sách các thương hiệu có doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, Forbes Việt Nam ước tính ra thu nhập thương hiệu mang lại cho DN được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế TNDN và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Chung cuộc, Giá trị thương hiệu được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.

Tập đoàn Bảo Việt lấy định hướng phát triển bền vững, đặt khách hàng làm trung tâm để triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh, nhờ vậy DN đã đạt được sự tăng trưởng bứt phá trong mọi mặt hoạt động với Tổng doanh thu hợp nhất đạt 20.790 tỷ đồng, tăng 37,8% trong 6 tháng đầu năm 2018.

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tới hết tháng 6 năm 2018, tổng doanh thu toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ ước đạt 37.281 tỷ đồng, tăng 31%. Doanh thu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 22.230 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu thị phần doanh thu phí trong cả hai lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. Đây cũng là DN có quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm (đạt trên 100.000 tỷ đồng, tính đến 30/6/2018). Con số này là nguồn lực để Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế.

Lựa chọn hội nhập bằng uy tín và giá trị thương hiệu

Bảo Việt trong tiến trình vươn tầm khu vực đã chọn lựa chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh, hội nhập quốc tế bằng sức mạnh, uy tín và giá trị thương hiệu, tái định vị thương hiệu gắn với phát triển bền vững.

Trước tiên, Bảo Việt đã thực hiện “xanh hóa” các điểm tiếp xúc thương hiệu ngoài trời trên cả nước. Doanh nghiệp cũng đẩy mạnh triển khai các ứng dụng trực tuyến như: Baoviet Online; Baoviet Pay; Baoviet Direct, cải thiện mạnh mẽ hiệu quả tương tác với khách hàng, hỗ trợ khách đặt mua và thanh toán trực tuyến khép kín nhanh chóng, tiện lợi với các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn bảo mật quốc tế.

Với vị thế là một doanh nghiệp có lịch sử hơn nửa thế kỷ phát triển, quy mô lớn rộng khắp toàn quốc, cung cấp các gói sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ tài chính trọn gói phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Bảo Việt đã đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá cả về vị thế trên thị trường và tiềm năng tạo ra lợi nhuận ổn định trong tương lai. Theo đó, Bảo Việt là thương hiệu đứng đầu trong ngành Tài chính - Bảo hiểm và có mặt trong TOP 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018.

Cổ phiếu BVH - cổ phiếu blue-chip dẫn đầu toàn ngành bảo hiểm

Tính riêng một năm trở lại đây, cổ phiếu BVH bước vào chu kỳ tăng mạnh trong trung hạn và liên tục đi cùng xu hướng tăng điểm của thị trường. Một lần nữa đã khẳng định BVH thuộc nhóm các cổ phiếu blue-chip có diễn biến đặc biệt tốt và thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Cổ phiếu BVH cũng được các chuyên gia tài chính đánh giá là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn. Ngay phiên giao dịch ngày 23/8/2018, cổ phiếu BVH tăng 3.500 đồng, đóng cửa ở mức giá 91.000 đồng/cổ phiếu. 

Lợi thế từ kết quả kinh doanh ổn định, trong nhiều năm qua, cổ phiếu BVH cũng là mã duy trì nguồn thu nhập đều đặn cho từng cổ đông thông qua việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cổ tức bình quân 10%-12%/năm.

Năm tài chính 2017, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến chi trả cổ tức với tỷ lệ 10%, tương đương 700 tỷ đồng. Việc chi trả cổ tức bắt đầu thực hiện từ ngày 31/8/2018. Như vậy, tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới gần 7.500 tỷ đồng bằng tiền mặt.

Từ những danh hiệu được công nhận trên, thương hiệu Bảo Việt một lần nữa khẳng định được uy tín cũng như vị thế của mình trong lĩnh vực tài chính – bảo hiểm không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thị trường quốc tế. Đây đồng thời là sự đánh giá cao của cộng đồng, của xã hội và các tổ chức uy tín đối với nỗ lực mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng của Bảo Việt.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) thuộc Tập đoàn Bảo Việt, là công ty chứng khoán hàng đầu và uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính và đầu tư chuyên nghiệp cho tất cả các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, các quỹ và ngân hàng đầu tư danh tiếng trong nước và nước ngoài.

Tháng 2/2008, BRAVO đã vinh dự được Chứng khoán Bảo Việt lựa chọn là đơn vị cung cấp phần mềm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp. Trải qua hơn 10 năm hợp tác, từ nhiều phiên bản phần mềm như BRAVO 6.3 đến hiện tại là BRAVO 7, tới nay những hiệu quả quản trị từ việc ứng dụng phần mềm vẫn tiếp tục phát huy, hỗ trợ Chứng khoán Bảo Việt ngày một tiến xa trên con đường thành công.

Xem chi tiết: Phần mềm BRAVO ứng dụng tại các đơn vị Chứng khoán.

Có thể bạn quan tâm:

>> CENLAND và những giải thưởng danh giá trong thập kỷ chinh phục thị trường.

Theo Tạp chí tài chính