Bridgestone mang đến những thay đổi cho thị trường lốp xe Việt

03 Tháng Giêng, 2017

Với hệ thống trung tâm dịch vụ lốp xe du lịch cao cấp B-select và B-shop, Bridgestone đã tạo dựng nên một phong cách chăm sóc lốp theo mô hình hiện đại tại Việt Nam.

Thay đổi để đáp ứng nhu cầu

Tính trên cả nước hiện nay có rất nhiều cửa hàng lốp nhỏ lẻ, hoạt động lâu đời với bề dày kinh nghiệm nhưng chưa có sự thay đổi để bắt kịp xu hướng công nghệ hiện đại. Đội ngũ kỹ thuật viên qua đào tạo để phục vụ nhóm khách hàng mới, sửa chữa mới chỉ dừng lại ở hình thức hoạt động truyền thống gia đình, thiếu tính chuyên nghiệp cũng như định hướng phát triển lâu dài. Kết quả của hoạt động chưa đáp ứng được nhu cầu đặt ra ngày càng cao từ phía khách hàng, bởi các chủ xe hiện nay muốn chăm sóc lốp phải đi kèm với dịch vụ tối ưu, tạo sự thoải mái khi đến với cửa hàng. Hệ lụy của những khiếm khuyết trên là năng suất thấp và chất lượng dịch vụ không ổn định.

Sau 5 năm có mặt tại Việt Nam, thấu hiểu khó khăn của các cửa hàng lốp này, Bridgestone tìm cách giúp họ chuyên nghiệp hơn, qua đó mang tới cho người sử dụng ô tô ở Việt Nam chất lượng chăm sóc lốp tốt nhất. Các cửa hàng cũ lần lượt thay da đổi thịt, trở thành những B-select và B-shop chuyên nghiệp.

Đưa mô hình tập đoàn đến địa phương

B-select là trung tâm dịch vụ lốp xe du lịch cao cấp nhất của Bridgestone theo tiêu chuẩn toàn cầu; B-shop là mô hình dành riêng cho thị trường Việt Nam. B-shop được thiết kế phù hợp với những cửa hàng lốp vừa và nhỏ, tập trung ở các thành phố lớn nhưng không đủ diện tích mở những trung tâm bề thế. Việc phát triển mô hình B-shop kết hợp giữa những tiêu chuẩn tập đoàn với thực tế kinh doanh lốp tại Việt Nam thể hiện sự thấu hiểu địa phương của hãng lốp Nhật Bản.

Sự “thay da đổi thịt” ở các cửa hàng vốn bụi bặm đặc trưng nay đã có một diện mạo hoàn toàn mới, sạch sẽ và tiện nghi cho khách hàng. Mỗi trung tâm dịch vụ lốp xe đều có phòng chờ riêng, wifi, nước uống miễn phí và có cả kênh giải trí riêng của Bridgestone. Một điểm đáng chú ý, với sự hợp tác của Bridgestone, mỗi cửa hàng có thể bắt kịp xu hướng trong ngành và được đào tạo để tiếp nhận công nghệ mới về lốp và nâng cao tay nghề cho kỹ thuật viên. Từ chỗ kinh doanh theo từng ngày, các trung tâm dịch vụ này có định hướng để kinh doanh trong 5-10 năm tiếp theo.

Đặt khách hàng là trọng tâm

Khách hàng là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất với sự phát triển của hệ thống B-select và B-shop. Dịch vụ lốp sạch sẽ, đạt chuẩn; thái độ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện. Mạng lưới cửa hàng phân bố khắp cả nước, giúp khách hàng có thể chăm sóc lốp ở mọi nơi với chất lượng dịch vụ như nhau.

Đặc biệt, Bridgestone thường xuyên thực hiện các chương trình ưu đãi cũng như phối hợp với những đối tác khác trong ngành phụ tùng và chăm sóc ô tô. Nổi bật là chiến dịch chăm sóc xe mang tên “Bridgestone lăn bánh an toàn” tổ chức tại các B-select trên cả nước.

Khách hàng được nghỉ ngơi, thu giãn trong thời gian chăm sóc xe với mô hình B-select của Bridgestone

Năm 2012, BRAVO và Bridgestone chính thức hợp tác triển khai phần mềm BRAVO 7. Trong thời điểm này hầu hết các phân hệ đã được triển khai tại Bridgestone. Một trong những quy trình được BRAVO thiết lập trên hệ thống giúp hỗ trợ tốt nghiệp vụ tại đây là quy trình mua hàng. Tháng 4/2016 vừa qua, Bridgestone tiếp tục hợp tác cùng BRAVO triển khai dự án tiếp theo nhằm hỗ trợ kết nối dữ liệu với hệ thống toàn Tập đoàn, nhằm phục vụ tốt hơn nữa công tác quản lý tại đây. Tại phòng kế toán, những nghiệp vụ được phần mềm BRAVO hỗ trợ là: Vốn bằng tiền, Mua hàng – Phải trả, Bán hàng – Phải thu, Hàng tồn kho, Quản lý tài sản, Công cụ Dụng cụ, Kế toán thuế, hạch toán lương, Kế toán tổng hợp…

Sự thay đổi nhanh của công nghệ trong ngành ô tô và công nghiệp linh kiện phụ trợ, nhu cầu thay đổi kéo theo của ngành lốp là tất yếu. Bridgestone là doanh nghiệp tiên phong và bước đầu đạt những thành tựu đáng kể. Tương lai, hãng lốp Nhật Bản vẫn tiếp tục đầu tư để phát triển hơn nữa ngành lốp ở Việt Nam, tạo dựng môi trường sử dụng xe hơi theo chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng sử dụng xe hơi cho người Việt. BRAVO tự hào là doanh nghiệp góp sức, đồng hành cùng Bridgestone, chung tay xây dựng đất nước bằng việc cung cấp các sản phẩm tốt ra thị trường.

Xem thêm bài liên quan:

>> Vinatex đã sẵn sàng cho ngày lên sàn chứng khoáng UPCoM.

Yến TTH tổng hợp

Theo Trí thức trẻ