Khóa Việt Tiệp và câu chuyện Bảo vệ Thương Hiệu

09 Tháng Hai, 2017

Cuộc chiến chống hàng giả là cuộc chiến lâu dài, đòi hỏi có sự đầu tư về nhân lực, vật lực. Câu chuyện bảo vệ thương hiệu của Khóa Việt Tiệp sẽ là một trong nhiều minh chứng của việc quyết tâm giải quyết vấn đề nhức nhối này.

Bảo vệ thương hiệu là quá trình lâu dài

Nhiều năm trở lại đây, các doanh nghiệp trong nước liên tục phải đối phó với nạn hàng giả, hàng nhái bởi thủ đoạn và cách thức các đối tượng ngày một tinh vi, phức tạp. Vấn nạn này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn là sự bất công với doanh nghiệp đã có thương hiệu đứng vững trên thị trường: làm giảm uy tín của các thương hiệu chính phẩm, gây giảm sút lợi nhuận của nhà sản xuất chân chính và triệt tiêu động lực sáng tạo của bản thân doanh nghiệp.

Công tác kiểm tra, xử lý thiếu đồng bộ; hệ thông chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe… tiếp tục là nguyên nhân khiến cho công tác chống hàng giả chưa thực sự hiệu quả.

Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp (Khóa Việt Tiệp) là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam. Chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Trải qua hơn 40 năm phát triển, sản phẩm Khóa Việt Tiệp đã xây dựng được thương hiệu và niềm tin trong lòng người tiêu dùng cả nước. Cũng chính vì thế, khóa Việt Tiệp cũng trở thành mục tiêu mà những đối tượng làm hàng giả nhắm tới.

Theo Ông Lương Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp: “Hàng giả bắt chước kiểu dáng, mẫu mã rất nhanh với thủ đoạn tinh vi và rất khó phân biệt với hàng thật. Với giá bán rẻ hơn, họ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường”.

Quyết tâm vào cuộc

Cuối năm 2015, Khóa Việt Tiệp đã phối hợp cùng Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nghiên cứu và thử nghiệm Quy trình xác thực chống hàng giả, “Khóa Việt Tiệp đã phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá nhiều đường dây làm giả, thu hồi tang vật” – Ông Lương Văn Thắng chia sẻ thêm.

Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội thăm xưởng sản xuất tại Công ty CP Khóa Việt Tiệp

Về bản chất sáng chế bao gồm phần mềm (application) kiểm tra (check) trên điện thoại thông minh và cổng thông tin xác thực hàng hóa. Theo đó, phần mềm và cổng thông tin sẽ kết nối với một con tem xác thực hai lớp. Lớp thứ nhất được tạo ra bởi chuỗi số ngẫu nhiên giúp hiển thị thông tin hàng hóa, lớp thứ hai cũng được tạo bởi chuỗi số ngẫn nhiên không thể làm giả và lớp này giúp xác định thông tin hàng hóa có chính hãng hay không. Hiện sáng chế quy trình này đã được bảo hộ quốc tế về sở hữu trí tuệ.

Quy trình xác thực chống hàng giả giúp hỗ trợ người tiêu dùng tự truy xuất nguồn gốc hàng hóa để trả lời cho nghi vấn – “Sản phẩm muốn mua có chính hãng hay không?”. Với tính bảo mật cao cùng một quy trình chặt chẽ, an toàn được bảo hộ quốc tế, đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm đảm chất lượng, đúng nguồn gốc xuất xứ của Khóa Việt Tiệp. (Nguồn: Website doanh nghiệp)

Chính sự chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Công ty, hỗ trợ thông tin nhận biết, phân biệt hàng giả, hàng nhái… đã góp phần tạo nên làn sóng chống hàng giả cho người tiêu dùng.

Định hướng phát triển rõ ràng

Bước vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, bản thân Khóa Việt Tiệp đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó tập trung đầu tư khoa học công nghệ để thay đổi mẫu mã sản phẩm không chỉ tốt, bền mà còn phải đẹp. Ngoài các yếu tố như vốn, tài chính, khoa học công nghệ, mỗi năm Khóa Việt Tiệp đầu tư từ 35-40 tỷ đồng để giảm tiêu hao năng lượng, ổn định năng suất, đảm bảo dung sai trong sản xuất.

“Thị trường chúng tôi cũng đang dần dần phát triển. Chúng tôi tự tin so với những doanh nghiệp khác, trong vòng 05 năm gần đây, các sản phẩm của Việt Tiệp không hề tăng giá, trong khi chi phí khác tăng lên rất nhiều. Công ty khoá Việt Tiệp quyết tâm, quyết liệt để làm mới mình để giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam”, ông Thắng nhấn mạnh.

Để rồi, những nỗ lực đều đã được ghi nhận bằng sự tin dùng của người tiêu dùng, cùng nhiều giải thưởng cao quý. Gần đây, tháng 12/2016, Công ty Cổ phần Khoá Việt-Tiệp đã khẳng định được thương hiệu của mình khi nằm trong top 10 sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích nhất tại buổi lễ trao giải cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính Trị phát động.

Ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT vinh dự nhận giải thưởng

Thương hiệu là một trong các nhân tố vô cùng quan trọng góp phần duy trì, mở rộng phát triển thị trường trong và ngoài nước của các doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại, góp phần chống cạnh tranh không lành mạnh. Bảo vệ thương hiệu là câu chuyện không mới, tuy nhiên cách thức nhập cuộc và quyết tâm với cuộc chiến lâu dài này thì Khóa Việt Tiệp là một hình mẫu doanh nghiệp thành công điển hình.

Chính thức hợp tác từ đầu tháng 5/2016, Việt Tiệp tin tưởng, lựa chọn BRAVO là đối tác cung cấp phần mềm BRAVO 7 ERP – VN để phục vụ công việc tại các phòng ban: Phòng Kế toán, Phòng Kinh doanh (bán hàng), Phòng Vật tư (Mua hàng, lập kế hoạch sản xuất, lập nhu cầu vật tư, quyết toán vật tư), Phòng Nhân sự. Ngay khi hoàn tất triển khai và đưa vào hoạt động, phần mềm BRAVO sẽ hỗ trợ Việt Tiệp quản lý tốt các luồng thông tin tại những phòng ban quan trọng. Xây dựng quản lý, giảm thiểu công việc, đồng bộ số liệu của các bộ phận, đồng thời liên kết các bộ phận và các dữ liệu khai thác hiệu quả.

Xem thêm bài viết khác:

>> Trao khen thưởng những đóng góp cho hoạt động nội bộ tại BRAVO.

Yến TTH tổng hợp

(Tham khảo nguồn: website doanh nghiệp)