bravo-header

VCCI: Bridgestone Việt Nam thuộc Top 100 doanh nghiệp Phát triển bền vững 2017

25 Tháng Giêng, 2018

Vừa qua, Top 100 doanh nghiệp Phát triển bền vững 2017 đã được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) công bố. Bridgestone Việt Nam là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh lốp xe duy nhất được vinh danh trong Top này.

Đại diện Bridgestone Việt Nam- Ông Hiroyuki Saito lên nhận giải thưởng danh dự này

Bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp Phát triển bền vững được căn cứ dựa trên chỉ số phát triển bền vững CSI của VCCI. Chỉ số này được phát triển dựa vào các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hiệp Quốc, gồm 151 tiêu chí được chia thành 3 nhóm: Kinh tế - Môi trường - Xã hội, cộng đồng, lao động và quyền con người, đánh giá hoạt động của doanh nghiệp trong khoảng thời gian liên tục 3 năm.

Năm 2010, Bridgestone gia nhập thị trường tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã hoạt động theo những định hướng Phát triển bền vững đi trước thời đại trên phương diện: Di chuyển an toàn, Môi trường, và Con người. Song hành cùng các Tiêu chí hoạt động của Tập đoàn Bridgestone và Bridgestone Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đưa ra vào năm 2016.

Về nhóm mục tiêu Kinh tế - Môi trường, Bridgestone là thương hiệu lốp hàng đầu Việt Nam cũng như thế giới sở hữu nhiều sản phẩm chất lượng giúp nâng cao cuộc sống con người và thân thiện với môi trường. Trong năm 2017, sản phẩm lốp Ecopia EP300 của hãng vừa ra mắt tại Việt Nam sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm đến 8% nhiên liệu.

Hai năm liên tiếp (2016 và 2017), Bridgestone đã có những ý tưởng sáng tạo tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường Việt Nam qua 2 dự án: xe đạp lọc nước và thùng rác thông minh.

>> Bridgestone Việt Nam tiên phong xử lý lốp thải, đẩy tan ổ dịch.

Trên phương diện Con Người , chương trình “Đồng Hành Cùng Sinh Viên Việt Nam” được Bridgestone thực hiện từ năm 2011 đã thu hút hơn 4000 sinh viên tham dự. Nhiều hoạt động giúp đỡ người già, bệnh nhân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vẫn luôn được doanh nghiệp quan tâm và chia sẻ.

Bridgestone Việt Nam còn thực hiện các chương trình nhằm nâng cao sự an toàn trong giao thông đường bộ như: Chương trình “Bridgestone Lăn Bánh An Toàn”- chăm sóc xe và tư vấn cho chủ xe du lịch trên toàn quốc. Đối với các bác tài xe tải, chương trình “Bridgestone về nhà an toàn” đã trang bị trên 30.000 xe bộ decal phản quang, tăng khả năng nhận diện khi di chuyển trong cung đường thiếu sáng.

Có thể bạn quan tâm:

>> Công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2017.

Năm 2012, Công ty TNHH Lốp xe Bridgestone Việt Nam chính thức quá trình hợp tác với Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO để triển khai phần mềm BRAVO 7. Là một công ty lớn, thuộc tập đoàn Bridgestone Nhật Bản, chuyên sản xuất cao su và lốp xe lớn nhất thế giới. Các sản phẩm của Bridgestone được bán đến hơn 150 quốc gia và các nước khu vực. Bridgestone Việt Nam đã sử dụng các phân hệ trong phần mềm BRAVO để tạo chứng từ bao gồm dữ liệu kế toán, kho, hóa đơn, tài sản và lên hệ thống 29 báo cáo theo yêu cầu khách hàng…

Theo Doanh nhân Sài Gòn