Bản tin BRAVO tháng 6 năm 2014



        Tháng 5 về, lặng lẽ và bất chợt sau kỳ nghỉ lễ dài. Các member gia đình BRAVO lại trở về với guồng quay công việc vội vã, bận rộn như vốn nó vẫn thế. Để rồi bất chợt ta không nhận ra sắc tím của bằng lăng và sắc đỏ của phượng vĩ đã tràn ngập khắp các con phố tự bao giờ. Màu sắc đặc trưng của mùa hè đã rực rỡ, đã nổi bật hơn bao giờ hết, len lỏi vào trái tim của mỗi người, để ta tạm quên đi cái nóng nực oi bức của những ngày đầu hè.


         Tháng 5 về! Tháng của những bản giao hưởng ve trên tán cây phượng vĩ, cho lòng những học sinh cuối cấp những phút xao xuyến bịn rịn sắp chia tay nhau…, tháng của những rung động chưa được đặt tên hay tháng để nhắn gửi những lời yêu thương chưa kịp trao.



         Tháng 5 về! Tháng của những bản giao hưởng ve trên tán cây phượng vĩ, cho lòng những học sinh cuối cấp những phút xao xuyến bịn rịn sắp chia tay nhau…, tháng của những rung động chưa được đặt tên hay tháng để nhắn gửi những lời yêu thương chưa kịp trao.


        Tháng 5 về! Ngồi quán cafe hay quán trà chanh bên đường, đâu đâu cũng nghe mọi người bàn luận sôi nổi về vấn đề nóng bỏng trên biển Đông hiện nay, khi mà Trung Quốc bất ngờ đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Chưa bao giờ tình yêu nước lại nồng nàn và mãnh liệt như lúc này. Hàng ngàn chiếc áo đỏ sao vàng xuất hiện trong clip nhạc “Tiến quân ca” làm cho bầu trời Việt Nam rực rỡ hơn bao giờ hết. Hai tiếng Tổ quốc sao mà thiêng liêng thế!


        Tháng 5 về! Cả thế giới bùng nổ, náo nhiệt, háo hức chờ đợi giải bóng đá lớn nhất hành tinh – Worldcup 2014 tổ chức tại Brazil. Hòa chung không khí ấy, BRAVO CUP HÀ NỘI cũng vì thế mà sôi động, căng thẳng hơn, bởi “đội vô địch năm nay sẽ có một tấm vé chơi tại Worldcup 2050”~~ ;;) Các huấn luyện viên, các cầu thủ hay ngay đến cả các cổ động viên cũng chơi và cổ vũ hết mình, làm cho mỗi trận đấu căng thẳng, gay go và quyết liệt đến phút thi đấu cuối cùng và để rồi cùng nhau vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Liệu đội nào sẽ có được tấm vé danh giá để có mặt tại vòng 1:32 Worldcup 2050??????? BRAVO Hà Nội hãy cùng đón chờ nhé! ^^ ~~


BRAVO HÀ NỘI


        Trong tháng 05, văn phòng BRAVO-HN có 02 đ/c đạt cúp Cán bộ nhân viên xuất sắc của tháng. Thay mặt toàn thể công ty, chúc mừng các đ/c đạt cúp cán bộ nhân viên xuất sắc tháng 05.


BRAVO ĐÀ NẴNG


        Tháng 05, văn phòng BRAVO-ĐN có 01 đ/c đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc. Chúc mừng đ/c đã có những cố gắng vượt bậc để đạt danh hiệu này.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


        BRAVO-HCM có đôi chút khác biệt, xét thưởng cán bộ nhân viên xuất sắc theo quý. Chúng ta cùng chờ đợi xem ai sẽ là chủ nhân của những chiếc cúp quý 2 nha. 


 


                                  


Kinh doanh


Tổng kết và đưa tin vềthành quả của đội ngũ bán hàng về doanh số, kết quả kinh doanh cũng như kế hoạch doanh thu kỳ tới.


BRAVO HÀ NỘI


        Tháng 5, phòng kinh doanh BRAVO-HN đạt 104% doanh số kế hoạch. Tháng 6 bắt đầu vào hè, thời tiết khắc nghiệt hơn và nhiều cơ quan, gia đình đi nghỉ hè do đó cũng ảnh hưởng phần nào đến công việc kinh doanh chung, tuy nhiên trong tháng 6 phòng kinh doanh Hà Nội sẽ cố gắng kết thúc các hợp đồng trước ngày 25/6 và hoàn thành kế hoạch 6 tháng để chúng ta có một kỳ nghỉ hè thật vui vẻ, ý nghĩa.


BRAVO ĐÀ NẴNG


        Trong tháng 5, phòng kinh doanh BRAVO-DN đã hoàn thành 116% doanh số kế hoạch. Mặc dù hết tháng thứ 2 của quý II, kết quả chưa đạt như mong đợi, nhưng trong tháng tiếp theo, cả phòng sẽ cố gắng tăng tốc. Thiết nghĩ với đà “tăng trưởng” này, thì việc hoàn thành tốt doanh số của quý II là điều hoàn toàn thực hiện được. Còn 1 tháng nữa là kết thúc quý II, phòng kinh doanh Đà Nẵng sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và tràn đầy niềm tin vào “một quý tốt đẹp”.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


        Tháng 05, phòng kinh doanh BRAVO-HCM đạt 65% doanh số kế hoạch tháng. Trong đó có một số hợp đồng có quy mô và thương hiệu.


 


Triển khai


Cộng đồng Tech-er  thông tin về tình hình và bí quyết triển khai


BRAVO HÀ NỘI


  • Các bài toán mới trong tháng 4:


        Tháng 5 triển khai BRAVO-HN thực hiện bài toán đẩy dữ liệu vào máy kiểm kê kho và import dữ liệu từ máy kiểm kê kho vào tính năng kiểm kê (Máy gom dữ liệu thực hiện kiểm khê kho mà các Siêu thị hay thực hiện), một phần khá quan trọng trong phần POS phần đẩy bảng giá vào phần mềm cân để khi cân in ra mã vạch đã bao gồm số lượng và đơn giá.


        Triển khai BRAVO-HN đã nhận thêm bài toán quản lý chấm công, quản lý nhân sự và tiền lương hợp đồng Kim khí Thăng Long. Đây là một bài toán lớn trong lĩnh vực sản xuất cơ khí.


  • Các bài toán được  hoàn thành trong tháng 4:


        Triển khai đã hoàn thành hợp đồng cho các bài toán liên quan đến kế toán nhà hàng của hợp đồng Taki Taki với việc lấy dữ liệu từ phần mềm R-Keeper.


        Hoàn thành hợp đồng Vitto với bài toán nhu cầu vật tư được xác định từ tồn kho + Số lượng đơn hàng dự kiến về + Tồn đảm bảo để xác định nhu cầu cần mua vật tư.


        Định hướng tháng 6: Tháng 6 một mốc đánh giá kết quả nửa năm thực hiện do đó phòng kỹ thuật đang cố gắng hoàn thành các hợp đồng để chuyển bảo hành.


BRAVO ĐÀ NẴNG


       Tháng 05 phòng Triển khai BRAVO-ĐN đã nghiệm thu được 1 hợp đồng lớn về phần mềm quản lý hợp đồng. Giải quyết vấn đề nhúng mẫu văn bản word với phần mềm rất thành công được khách hàng đánh giá cao.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


Trong tháng 05, Bộ phận triển khai nghiệm thu đc một số HĐ sau:


  • Hợp đồng thuộc loại dự án về lĩnh vực kinh doanh mắt kính thời trang, gia công tròng kính. Đây là hợp đồng đầu tiên được triển khai trên phiên bản R2 đã được nghiệm thu sau thời gian 6 tháng triển khai.

  • Hợp đồng của công ty thuộc lĩnh vực truyền thông giải trí, tổ chức sự kiện

  • Hợp đồng về phần mềm phát triển cho bộ phận quản lý kho. Kho quản lý chi tiết đến từng kệ, vị trí 


….Và một số hợp đồng nhỏ khác


Phát triển sản phẩm và Công nghệ


…những bí mật chưa một lần hé hộ của những tay phát triển.


BRAVO HÀ NỘI


  • Tháng 5: Phòng tiếp tục công tác chính sửa các lỗi phát hiện, hỗ trợ, trả lời các thắc mắc về phiên bản mới, hoàn thành xong công việc nâng cấp Bravo7-R1 lên version 2.

  • Theo yêu cầu từ BGĐ, phòng phát triển BRAVO-HN đã mua mới và nâng cấp hệ thống máy chủ online. Đến hiện tại hệ thống bắt đầu đi vào hoạt động và triển khai các dịch vụ: Mail server, Web report, CV online, Public Liscense.

  • Phòng tiếp tục hỗ trợ các vùng miền thực hiện dự án lớn cùng với việc thực hiện một số hợp đồng triển khai để lấy kinh nghiệm thực tế cho nhân viên.


BRAVO ĐÀ NẴNG


  • Bổ sung control BravoPictureBoxEx: Cung cấp một control dùng để chọn hình ảnh hoặc chụp ảnh từ webcam, thay đổi vị trí kích cỡ cho phù hợp với khung ảnh. Control này thông thường sẽ dùng cho việc chọn ảnh Profile cá nhân, cung cấp công cụ chỉnh sửa đơn giản nhất cho việc tạo một hình ảnh profile.

  • Hạn cấp chức năng quản lý thiết bị (Máy chấm công…) xuống Bravo70 v1 để dùng cho các phiên bản Bravo7 cũ chưa nâng cấp.


 Phòng Kiểm thử sản phẩm


Nơi “cổ chai” quyền lực của thế giới


  • Tính năng mới được bổ sung cho phiên bản Bravo70R2 đã được hoàn thiện:


    • Thêm trường để ghi nhận số lượng kém phẩm chất, mất phẩm chất trong kiểm kê VTHH

    • Chỉnh lại màn hình hiển thị nhật ký sử dụng chương trình cho dễ hiểu và thể hiện đầy đủ thông tin

    • Thêm điều kiện lọc nhóm cho các tất cả các báo cáo trong chương trình

    • Thêm mới báo cáo tồn kho theo vị trí

    • Cho phép kỹ thuật khai báo không tính CLTG khi chi tiền

    • Tính năng tài liệu đính kèm theo dữ liệu

  • Version được phát hành từ v2.0.0.38 –>  v2.0.0.41 với các tính năng mới nổi bật sau:


    • Sửa Wizard để cho phép dùng evaluator hiển thị/ẩn một hoặc nhiều bước của navigator ở panel bên trái

    • Bổ sung biểu tượng CSDL Oracle cho Resources để dùng cho DataImporter trong DataEditor

    • Thêm công cụ khai báo cơ sở dữ liệu để xem và sửa đổi các bảng/view dữ liệu, thủ tục lưu, hàm có khai báo trong các layout của form

    • Cho phép chọn một dòng dữ liệu trong grid bằng cách khai báo <Select>True</Select> và <Name>tên của grid</Name> cho evaluator

    • Bổ sung tính năng tự động thực hiện in/kết xuất/chạy báo cáo        

    • DataImporter trong DataEditor để cập nhật các thiết lập cột dữ liệu (import settings) vào bảng B00ImportSetting trong CSDL thay vì ghi ra file như trước

    • Thêm các mục để lọc trong phân quyền sử dụng tiện cho sử dụng

  • Nghiên cứu công nghệ:


    • Tiếp tục nghiên cứu công cụ tooltest Ranorex chuyên sâu

    • Viết testcase cho các tính năng cơ bản để check chương trình


Bảo hành


Đội ngũ “bảo mẫu” tiết lộ những thông tin về việc “chăm sóc” khách hàng


BRAVO HÀ NỘI


Trong tháng 05, phòng bảo hành:


  • Thực hiện giao dịch bảo hành sự cố nhỏ, hoàn thành giao dịch đúng hạn, đạt 98%

  • Thực hiện giao dịch bảo hành khắc phục, hỗ trợ sự cố lớn, hoàn thành giao dịch đúng hạn, đạt 95.33%.

  • Thực hiện giao dịch bảo hành yêu cầu mới <=3 ngày, hoàn thành giao dịch đúng hạn, đạt 94.23%.

  • Thực hiện giao dịch bảo hành yêu cầu mới từ 3-10 ngày, hoàn thành giao dịch đúng hạn đạt 87.5%.

  • Trong tháng phòng bảo hành hỗ trợ 3 khách hàng do bộ  phận kinh doanh chăm sóc.


BRAVO ĐÀ NẴNG


Giao dịch thăm hỏi, chăm sóc khách hàng: Khách hàng hài lòng về dịch vụ.


BRAVO HỒ CHÍ MINH


Tổng kết  tháng 4, phòng bảo hanh xử lý tổng các giao dịch như sau:












 


Loại giao dịch


 


NỘI DUNG


Tổng % giao dịch


SỐ LƯỢNG GIAO DỊCH THEO THỜI GIAN


Trong hạn


Trễ <= 24h


Trễ > 24h

và <= 48h


Trễ > 48h


        Bảo hành – Đào tạo


100%


42.8%


28.6%


28.6%


 


        Bảo hành – Hỗ trợ kinh doanh (BGĐ duyệt)


100%


 


 


 


 


        Bảo hành – Khắc phục, hỗ trợ/ Sự cố nhỏ


100%


92.3%


1.1%


1.7%


3.4%


        Bảo hành – Khắc phục, hỗ trợ/Sự cố lớn


100%


66.7%


4.6%


6.2%


13.5%


        Bảo hành – Yêu cầu mới / Lớn


100%


51.2%


7%


1.2%


16.2%


        Bảo hành – Yêu cầu mới / Nhỏ


100%


69.8%


5.7%


3.8%


17%


        Định mức điểm


0


 


 


 


 


        Giao dịch chờ xử lý


100%


74,2%


 


 


 


 


     


BRAVO-HN:


Điểm qua thống kê các trận đấu vòng bảng : 








KTP – KT2


2 : 4


Bảo hành – KTP


3 : 5


KT2 – KT1


3 : 1


Bảo hành – KT2


1 : 2


KTP – KT1


3 : 5


Bảo hành – KT1


1 : 4



        Sau 3 tuần thi đấu căng thẳng cuối cùng cũng xác định danh tính 4 đội đứng đầu bảng (và chắc chắn có 1 suất tham dự Champion League mùa giải sau ;))) : KT1 vs KT2, KTP vs BH (=)) vì cả mùa chỉ có 4 đội nên chúng ta không lấy gì làm ngạc nhiên về các gương mặt thân quen được dự sẽ lọt vào top tứ đại gia của mùa này ).


        Nếu có giải thưởng bình chọn cho mùa bóng vui vẻ thì ắt hẳn sẽ phải là mùa BRAVO CUP 2014 với các tình tiết thi đấu không thể hài hước hơn (bỏ qua các pha kịch tính một chút cho vui vẻ ~~ he he)


        Câu nói bất hủ của thủ thành đội bảo hành vô đối: Thẻ đỏ cũng được, cứ chiến đê……….. nhận được sự phản đối gay gắt từ manager đội nhà nhất quyết không trích quỹ nộp phạt @.@


        Tình huống ăn mừng tệ hại nhất mùa giải: Pha lập công của danh thủ KT1 đã bị chúc mừng nhầm lẫn cho một đồng đội khác, trước sự hụt hẫng chỉ còn tiếng thở dài cùng câu nói đã trở thành giai thoại ” Mình ghi bàn cơ mà L( “


        Bảo hành với sự thi đấu nhiệt tình giữ phong độ ổn định thua đều 3 trận trong vòng bảng và liệu rằng họ có còn giữ nguyên phong độ này trong trận thi đấu cuối cùng hay không, chúng ta cùng chờ xem ;;)


        Nổi bật giữa dàn thủ môn cũng khá xuất sắc là thủ thành của KT2. Với thân hình mũm mĩm đáng yêu cùng nụ cười tỏa nắng, anh đã rất xuất sắc cản phá nhiều cú dứt điểm nguy hiểm từ KTP, mang về chiến thắng vẻ vang 4-2 cho đội nhà. Chúc mừng anh sắp trở thành thủ môn xuất sắc của năm…. *vỗ tay* J


        Trước mắt chỉ còn 2 trận đấu tranh giải 3 – 4 và nhất nhì. Liệu đội bóng nào sẽ lên ngôi trong mùa giải năm nay?  Cùng “hóng” trong số báo tháng 6/2014 nhé!



BRAVO-ĐN:   


        Khoảng thời gian chính giữa hè cũng là khoảng thời gian nóng nực nhất trong năm, cái nóng đó với cái nóng của việc chạy đua với công việc đang làm cho không khí văn phòng càng nóng hơn. Mong rằng còn 1 tháng nữa là hết 6 tháng đầu năm, VP Đà Nẵng sẽ có một kỳ nghỉ mát vui vẻ và tưng bừng.


        Ngày 01/6 năm nay với bao dự định nhưng đều bị vỡ kế hoạch vì thời tiết nắng nóng của mùa hè, thế nhưng các cô chú cũng không phải chờ dịp khác để thấy các bé đã lớn khôn thế nào. Một slide sinh động và đáng yêu từ các bé đã khiến cô chú vui vẻ làm sao. Chúc các bé có mùa hè yêu thương và chóng nhớn.


        Trong tháng 5/2014 Bravo Đà Nẵng tham gia giải bóng đá vua sân 5. Giải đã quy tụ được rất nhiều đội bóng xuất sắc, trong đó có đội tuyển Bravo Đà Nẵng (heee). Với thể lệ đá loại trực tiếp, theo bốc thăm đội tuyển Bravo FC gặp đội Hồng Phương FC và kết quả cuối cùng là 5-2 nghiêng về đội bạn, hiiiii. Dù thua nhưng tinh thần anh em cũng vui vẻ, do đối thủ của ta quá mạnh, haaa, thế là chia tay giải đấu với một trận duy nhất. 


BRAVO HCM:


        Đang tập trung toàn lực để hoàn thành kết quả quý 2 của cả phòng kinh doanh và khối kỹ thuật, cộng với công việc đang rất nhiều giữa các phòng ban, nên hầu như trong tháng 5 không có một “sự kiện” ăn chơi nào được tổ chức ngoài việc bóng đá giải trí hàng tuần của các chàng trai Vàng Bravo.


BRAVO-HN: Các member của gia đình BRAVO-HN đang háo hức chờ đợi Worldcup 2014 tổ chức tại Brazil hơn bao giờ hết. Ngay sau khi phát động phong trào “Dự đoán Worldcup 2014”, anh em gia đình BRAVO-HN đã nhiệt tình hưởng ứng với bầu không khí nóng cao độ.  Gia đình BRAVO-HN hãy cùng ăn, chơi, ngủ và làm việc cùng bóng đá nào!!!!!!!


BRAVO-ĐN:  Chúc mừng đ/c Tấn Hiệp đã rước nàng về dinh trong sự chúc phúc của mọi người vào ngày 13/5. Chúc vợ chồng trẻ hạnh phúc.


 


Link hay


  • Bạn người thường sử dụng máy tính để làm việc với cường độ cao. Bạn luôn phải mở rất nhiều cửa sổ Window cùng lúc để thao tác và thực hiện công việc của mình. Và bạn đang tìm kiếm 1 ứng dụng có thể tắt toàn bộ cửa sổ chỉ với 1 cú nhấp chuột. AllClose có lẽ là 1 ứng dụng bạn đang cần… http://topthuthuat.com/thu-thuat/cach-dong-cac-ung-dung-window-dang-mo-bang-1-cu-click.

  • Gở bỏ phần mềm ắc hẳn là một việc mà bạn phải thường xuyên phải thực hiện trên máy tinh Windows. Thông thường bạn sẽ thực hiện việc gỡ bỏ một phần mềm thông qua Windows thế nhưng cách này bạn cần phải thực hiện nhiều bước thao tác. Trong bài viết này, Topthuthuat sẽ chia sẻ với các bạn thủ thuật gỡ bỏ phần mềm từ menu chuột phải nhanh chóng. Menu Uninstaller Pro chính là phần mềm sẽ giúp bạn tháo bỏ phần mềm nhanh chong và hiệu quả… http://topthuthuat.com/phan-mem/go-bo-cai-dat-phan-mem-nhanh-thong-qua-menu-chuot-phai.


 


                   


Giới thiệu sách hay:


7 tính cách của 1 nhân viên sale thành công


1.Tính khiêm tốn


Trái với suy nghĩ thông thường cho rằng nhân viên kinh doanh thành công là người huênh hoang, tự cao tự đại, 91% nhân viên kinh doanh hàng đầu được khảo sát đạt điểm từ trung bình đến cao cho tính khiêm tốn. Ngoài ra, khảo sát cho kết quả nhân viên nào hay phô trương thường làm khách hàng xa lánh.


Ảnh hưởng phong cách bán hàng : Làm việc theo êkíp. Không nên xem mình có vai trò trung tâm trong các quyết định mà xem ê kíp (bao gồm kỹ sư kỹ thuật, tư vấn và quản lý) đóng vai trò quan trọng để đạt được khách hàng.


2.Tận tâm


85% mô tả họ có tinh thần trách nhiệm và độ tin cậy cao. Những nhân viên kinh doanh này nghiêm túc trong công việc và chịu trách nhiệm cho các kết quả họ thực hiện.


Ảnh hưởng phong cách bán hàng : Lèo lái khách hàng. Hành động tồi tệ nhất mà nhân viên kinh doanh thực hiện là thả nổi việc lèo lái khách hàng và làm theo định hướng của khách hàng hay tồi tệ hơn của đối thủ cạnh tranh. Những nhân viên kinh doanh hàng đầu thường kiểm soát được quy trình kinh doanh để tự mình ra quyết định.


3.Hướng kết quả


84% đạt điểm cao đối với đặc tính hướng kết quả. Họ luôn cố gắng đạt mục tiêu và liên tục so sánh kết quả thực hiện với mục tiêu đề ra.


Ảnh hưởng phong cách bán hàng: Hướng động cơ khách hàng. Trong suốt quá trình bán hàng, các nhân viên hàng đầu luôn tìm kiếm để hiểu mục đích mua hàng của khách hàng. Bản năng làm theo mục tiêu của họ cho phép họ đáp ứng các những người ra quyết định mua hàng. Vì thế họ lập chiến lược khách hàng họ là ai và sản phẩm nào phù hợp với khách hàng thay vì quảng cáo tất cả các đặc điểm sản phẩm họ đang bán.


4.Tính tò mò.


Tính tò mò được xem như là nhu cầu tìm kiếm tri thức và thông tin. 82% đạt điểm rất cao về tính tò mò.


Ảnh hưởng phong cách bán hàng: Tìm hiểu và khám phá. Tính tò mò cao thể hiện trong khi gọi điện bán hàng cho phép nhân viên kinh doanh hỏi khách hàng những câu hỏi khó và bất tiện để hiểu thêm về nhu cầu khách hàng. Các nhân viên kinh doanh muốn biết liệu họ có thể lấy được hợp đồng hay không và họ muốn biết điều đó sớm như có thể.


5.Thiếu tính thân thiện.


Một trong những khác biệt ngạc nhiên nhất giữa nhân viên kinh doanh hàng đầu với nhân viên khác là mức độ thân thiện của họ. Nhân viên kinh doanh đạt điểm thấp hơn 30% về tính thân thiện so với các nhân viên khác.


Ảnh hưởng phong cách bán hàng: Nắm ưu thế. Nắm ưu thế là khả năng đạt được sự tin tưởng của khách hàng để khách hàng thực hiện theo những đề nghị và lời khuyên của nhân viên kinh doanh. Kết quả cho rẳng nhân viên kinh doanh quá thân thiện thì quá gần gũi khách hàng và khó thiết lập ưu thế


6.Không bao giờ nản lòng.


90% hiếm khi buồn vì kết quả kinh doanh tồi.


Ảnh hưởng phong cách bán hàng : Tính cạnh tranh. Martin đã nhận ra rằng tỷ lệ rất cao những nhân viên kinh doanh hàng đầu thường chơi thể thao ở trung học. Dường như có mối tương quan giữa thể thao và thành công trong việc bán hàng bởi vì họ có thể kiểm soát sự thất vọng, hồi phục nhanh chóng và tự chuẩn bị cho các cơ hội tiếp theo.


7.Không bao giờ ngượng ngùng.


Ngượng ngùng là đo lường mức độ bối rối của 1 người. 95% đạt điểm thấp về mức độ ngại ngùng.


Ảnh hưởng phong cách bán hàng: Quyết tâm. Các nhân viên bán hàng hàng đầu luôn đấu tranh cho mục tiêu của họ và không bao giờ sợ phiền khách hàng. Họ luôn hành động và không sợ gọi liên tục cho khách hàng hiện tại hay sẵn sàng liên hệ khách hàng mới.


Không phải tất cả nhân viên kinh doanh đều thành công. Với cùng công cụ bán hàng, trình độ học vấn, và yêu thích công việc, tại sao 1 số người thành công trong khi những người khác lại thất bại. Có phải họ bán hàng tốt hơn dựa trên trình độ học vấn và kinh nghiệm của họ? Có phải do họ hấp dẫn hơn hay chỉ là may mắn? Kết quả cuộc khảo sát trên đã cho thấy tính cách của những nhân viên kinh doanh hàng đầu này đóng vai trò quan trọng quyết định thành công của họ.


             


LÒNG VỊ THA


Giảng xong bài kinh về lòng vị tha, sư thầy hỏi, ai trong số các phật tử sẵn sàng tha thứ cho kẻ thù. Tất cả mọi người đều đưa tay lên trừ một ông lão ngồi bên dưới.


– Chẳng lẽ cụ không thể tha thứ cho kẻ thù của mình ư?


– Tôi không có kẻ thù.


– Thật là đức độ. Thế cụ bao nhiêu tuổi rồi?


– 90 tuổi.


– Cụ hãy cho mọi người biết bí quyết sống đến 90 tuổi, mà không có một kẻ thù nào. Ông lão cao giọng nói:


– Chỉ có một cách là phải tiêu diệt hết lũ chúng nó mà thôi.


 


ĐÚNG VẬY, NHƯNG…


Ông bố giận dữ hỏi ba đứa con trai:


– Thú thật đi, ban nãy đứa nào đứng trên kia đổ bô thẳng xuống sông?


– Ba đứa im lặng.


Ông bố tiếp: Chúng bay hãy nhớ lại chuyện ông Washington và cây anh đào. Bấy giờ, Washington cũng trạc tuổi chúng mày trót dại chặt cây anh đào, nhưng đã thú thật với ông bố. Điều đó khiến bố ông ta rất tự hào.


– Nghe vậy, thằng bé thứ nhất liền thú nhận. Ông bố thở dài rồi cầm roi lên chuẩn bị vụt cho nó vài roi.


– Bố! Bố vừa kể chuyện Washington nhận lỗi thì được ông bố tha cơ mà!


– Đúng vậy, nhưng khi Washington chặt cây thì bố ông ta không ở trên cây.

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng