Thu về trên những cung đường…
Thu về trên những nẻo đường ồn ào, chật chội của đất Hà thành. Chẳng khó để nhận ra nàng thu đã mang cái tiết trời hơi se lạnh về trên phố vào mỗi buổi sáng sớm và lúc chiều tà, hay mang những thảm lá vàng óng về trên các con đường Phan Đình Phùng hay Hoàng Diệu, khiến trái tim lũ học trò cứ xốn xang, muốn dừng chân mà ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn. Mùa này, khắp các vùng đất của Bắc Bộ – nơi nào cũng đẹp.
Cứ mỗi độ thu về, các cung đường trên rẻo cao phía Bắc lại tấp nập người, xe hơn bình thường. Bởi đó là khi những thung lũng rộng lớn với những thửa ruộng bậc tháng kỳ vĩ bỗng rực lên sắc vàng mê mải của lúa chín. Dường như năm nào cũng vậy, khi lúa dần ngả vàng, cũng là lúc các trái tim thích xê dịch lại nhấp nhổm muốn xách xe và máy ảnh lên mà đến với những cung đường đầy mạo hiểm nhưng cũng vô cùng quyến rũ, với những thửa ruộng bậc thang hút tầm mắt, những ngôi nhà ẩn hiện trong mây, đến tận những nơi heo hút như Tú Lệ, Mù Căng Chải, Than Uyên, Sa Pa, Tả Giàng Phình, Y Tý, Hoàng Su Phì, … Tôi chưa được chiêm ngưỡng tận mắt 1 Mù Căng Chải lúa vàng óng ả, hay 1 Tú Lệ với biển lúa dập dờn trong thung lũng vào mùa này, nhưng qua những câu chuyện được dân phượt kể lại, tôi tin chắc ai cũng muốn một lần được nhấc chân lên để đi. Đi để thấy Việt Nam thật đẹp. Giới thiệu đến những trái tim thích xê dịch hoặc chỉ đơn giản là đam mê du lịch, cảm xúc của một dân phượt trên những cung đường Tây Bắc mùa lúa chín:
Mù Cang Chải đẹp mê hồn mùa lúa chín
“Tôi cũng vậy, mỗi mùa lúa chín, tôi tốn thêm không ít tiền điện thoại, hỏi han khắp nơi, chỉ để rình cho được lúc lúa chín đẹp nhất. Gần như năm nào cũng đi, cùng một cung đường, cùng một nơi dừng chân, thậm chí cùng một góc chụp ảnh, vậy mà vẫn không thấy chán. Cứ mỗi lần đang băng băng đổ đèo, thoáng thấy hương lúa mới vấn vít trong gió, lại thấy náo nức, rộn ràng, lại hối hả giục nhau chạy xe thật nhanh. Rồi khi con đường đèo đang hun hút giữa hai dãy núi cao sừng sững bỗng rộng mở thênh thang, trải dài một biển lúa vàng dập dờn như cánh sóng, lại thấy vỡ òa sung sướng, tựa như lần đầu tiên được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ vĩ này. Lần nào chúng tôi cũng mê mải ngắm nhìn và tự hỏi nhau, sao trong cùng một thung lũng mà sườn núi bên này lúa vẫn còn xanh, sườn núi bên kia lúa đã chín vàng óng ả. Có những lúc mơ màng nghĩ đến cảnh mình được đứng giữa đồng lúa trải dài như tấm thảm mịn màng giữa thung lũng bao la. Có những lúc cả nhóm bỏ xe lại ven đường, trèo xuống thửa ruộng gần nhất, để cùng gặt lúa, đập lúa trong tiếng nói cười ríu rít hoà cùng niềm vui được mùa của các chàng trai, cô gái người Thái, người Mông.
Khi những cung đường đã trở nên quen thuộc, những người tò mò và liều lĩnh nhất lại mở ra những cung đường mới, ở sâu khuất sau những dãy núi cao ngất tận mây trời, tìm đến những cánh đồng, những bậc thang lúa cách trở, hẻo lánh hơn, nhưng cũng đẹp hơn, hoang sơ hơn. Những cái tên xa lạ như Lìm Mông, Chế Tạo (Yên Bái), Mường Chiến (Sơn La), Dền Thàng, Ngải Thầu (Bát Xát, Lào Cai)… là những cung đường thử thách tay lái và là niềm mơ ước của những kẻ mê đắm cảnh mùa vàng miền sơn cước.
Đã bao lần, tôi cùng những người bạn đồng hành dừng chân trên đèo Khau Phạ, vừa nhâm nhi ly cà phê thơm mùi… lúa chín mà cả lũ vừa hì hục nổi lửa tự pha giữa đỉnh đèo, vừa mơ màng nhìn xuống thung lũng vàng óng ả giữa bốn bề núi cao sừng sững. Cũng đã bao lần về nhà xem lại những bức ảnh giống hệt nhau, tôi tự bảo mình: Thôi, không đi nữa. Nhưng rồi, mỗi mùa lúa chín, tôi lại muốn được ngắm nhìn mê mải theo những bậc thang vàng bắc lên tận trời xanh, lại được uống ly cà phê quyện hương lúa giữa đỉnh đèo lồng lộng gió và nắng. Thế nên năm nay, tôi lại đi, lại lên rẻo cao Tây Bắc mùa lúa chín.”
BRAVO HÀ NỘI
Tháng 08/2015, văn phòng BRAVO-HN có 03 đ/c đạt cúp nhân viên xuất sắc tháng. Đây là tháng rất đặc biệt do có 2 đ/c lần đầu tiên trong năm được “lên sóng” của “kênh” nhân viên xuất sắc, nhiệt liệt chúc mừng các đ/c và hi vọng sang tháng sẽ còn nhiều đ/c mới hơn nữa được nhận cúp
BRAVO ĐÀ NẴNG
Tháng 08/2015, văn phòng BRAVO-ĐN có 02 nhân viên đạt danh hiệu xuất sắc. Xin chúc mừng 02 đ/c đã giành được cup.
BRAVO HỒ CHÍ MINH
BRAVO-HCM xét thưởng nhân viên xuất sắc theo quý, do vậy trong 3 tháng tới, các CBNV cần nỗ lực hết mình để chạm tay tới chiếc cúp nhân viên xuất sắc danh giá của quý IV. BRAVO-HCM cùng cố gắng hết mình nhé!!!
Kinh doanh
Tổng kết và đưa tin vềthành quả của đội ngũ bán hàng về doanh số, kết quả kinh doanh cũng như kế hoạch doanh thu kỳ tới.
BRAVO HÀ NỘI
Với quyết tâm hoàn thành doanh số lũy kế trong 8 tháng đầu năm 2015, Tháng 8 này phòng kinh doanh BRAVO-HN đã ký hoàn thành 153% kế hoạch tháng và đạt ~ 104% kế hoạch lũy kế 8 tháng đầu năm. Đây là một tin rất vui cho kinh doanh BRAVO-HN. Rất mong phòng tiếp tục nỗ lực hết sức để toàn phòng cán đích doanh số năm sớm nhất và thành công rực rỡ.
BRAVO ĐÀ NẴNG
Tháng 8 phòng kinh doanh BRAVO-ĐN ký hoàn thành cơ bản doanh số kế hoạch tháng. Bước qua tháng cuối cùng của quý III, cả phòng cần phải cố gắng thật nhiều hơn nữa để hoàn thành doanh số quý. Mong rằng kết thúc quý III, mọi nhân viên trong phòng sẽ hoàn thành kế hoạch doanh số quý.
BRAVO HỒ CHÍ MINH
Tổng kết tháng 8, Phòng kinh doanh BRAVO-HCM ký hoàn thành sơ bộ doanh số kế hoạch tháng. Vào đầu tháng 9, mọi thứ hình như đang nóng dần lên, hy vọng phòng sẽ cán đích theo kế hoạch đã đặt ra.
Triển khai
Cộng đồng Tech-er thông tin về tình hình và bí quyết triển khai
BRAVO HÀ NỘI
Các bài toán mới:
+ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên: là một trong những công ty hàng đầu về ngành công nghiệp luyện kim Việt Nam, tiền thân là Công ty Gang thép Thái Nguyên, được thành lập năm 1959, là khu Công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có dây chuyền sản xuất liên hợp khép kín từ khai thác quặng sắt đến luyện gang, luyện thép và cán thép
– Sau một thời gian dài sử dụng phiên bản Bravo4 cùng với sự phát triển lớn mạnh của công ty cũng như nhu cầu quản lý ngày càng mở rộng Gang thép Thái Nguyên đã quyết định nâng cấp 20 đơn vị thành viên
– Hợp đồng hứa hẹn có nhiều bài toán quản lý hay nhưng cũng không kém phần phức tạp cho cán bộ triển khai BRAVO
+ Cty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt: là công ty chứng khoán hàng đầu và uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính và đầu tư chuyên nghiệp cho tất cả các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, các quỹ và ngân hàng đầu tư danh tiếng trong nước và nước ngoài. Với việc xử lý bài toán “Phân bổ chi phí cho bộ phận, đơn vị”, cụ thể: Các chi phí trong kỳ tại thời điểm hạch toán người dùng chưa hạch toán được tỷ lệ phân bổ cho từng chi nhánh (Đơn vị cơ sở), bộ phận à Tới thời điểm cuối tháng người dùng mới biết được tỷ lệ phân bổ cho từng bộ phận, chi nhánh. Sau khi chi phí được phân bổ về chi nhánh sẽ tiếp tục được chi nhánh phân bổ tiếp về các bộ phận thuộc chi nhánh
+ Ngoài ra còn một số hợp đồng khác: Công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Hà Nội, CÔNG TY CỔ PHẦN SIÊU CHUNG KỲ, Công ty Kims Sơn, …
Định hướng trong tháng:
+ Nhân viên trong phòng cố gắng đẩy nhanh tiến độ hợp đồng, bám sát mục tiêu hoàn thành kế hoạch quý III/2015
BRAVO ĐÀ NẴNG
Tháng 8, phòng triển khai BRAVO-ĐN đang gấp rút hoàn thành kế hoạch công việc nghiệm thu và chuyển bảo hành các hợp đồng. Chính vì thế hầu như các hợp đồng đều được nghiệm thu và chuyển đúng hạn. Tính đến thời điểm hiện tại, phòng hầu như đã hoàn tất các hợp đồng triển khai dở dang theo đúng tiến độ.
BRAVO HỒ CHÍ MINH
Trong tháng, khối Kỹ thuật BRAVO-HCM đã hoàn thành và nghiệm thu các hợp đồng tiêu biểu sau:
1. Group Indo Trần:
Hoàn thành việc nâng cấp chương trình cho các đơn vị và sử dụng chung 1 phần mềm, có thể tổng hợp số liệu đối chiếu lẫn nhau.
2. Công ty AUREOLE FINE CHEMICAL PRODUCTS:
Công ty chuyên hoạt động về lĩnh vực hóa chất. Sử dụng đồng Yên Nhật để hạch toán chính.
Phát triển sản phẩm và Công nghệ
…những bí mật chưa một lần hé hộ của những tay phát triển.
BRAVO HÀ NỘI
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
Tháng 8: Phòng tập trung phát triển phiên bản R3 với kế hoạch ra mắt phiên bản mới vào dịp cuối năm. Bận rộn, khó khăn nhưng với tiết trời thu Hà Nội và không khí rộn ràng kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh mùng 2 tháng 9, anh em phòng PTSP đều hồ hởi, nỗ lực hết sức mình thực hiện công việc được giao
Ban chuyên án dự án THACO đã từng bước tiếp quản và thực hiện các công việc hợp nhất báo cáo, triển khai kế toán showroom từ phòng PTSP. Mảng dịch vụ sửa chữa showroom cũng đi vào ổn định và bắt đầu triển khai cho các đơn vị khu vực Nam Bộ.
Thay đổi, bổ sung một số mẫu báo cáo thuế TNCN theo Thông tư 92, chỉnh sửa chức năng tính chênh lệch tỷ giá theo nội dung Điều 69 đã được phòng thực hiện cho phiên bản Bravo7R2 trong gói update tháng 8.
Phòng Kiểm thử sản phẩm
Nơi “cổ chai” quyền lực của thế giới
Tính năng mới được bổ sung cho phiên bản Bravo70R2 đã được hoàn thiện:
Bravo70R2:
– Thêm các mẫu biểu báo cáo thuế TNCN theo TT92/2015
– Sửa tính khấu hao cuối kỳ theo Thông tư 200/2014/TT-BTC tại Điều 69, Khoản 1
– Sửa thêm tỷ giá mua vào, bán ra để phục vụ cho quy đổi ra báo cáo tài chính theo TT200
Bravo70R3:
– Bổ sung khai báo cho bút toán khoá sổ theo phương pháp kiểm kê định kỳ
– Quản lý TSCĐ và tính khấu hao theo sản lượng
– Cập nhật phần POS theo bài toán của nội bài
– Cho phép khai báo công thức lương linh hoạt hơn
– Xây dựng bài toán đánh giá nhân viên
– Tách bảng theo đơn vị cơ sở và năm
– Phiếu BT cho phép thanh toán nhiều hoá đơn
Version được phát hành với các tính năng mới nổi bật sau:
– Hỗ trợ khai báo bAllowOverwriteConcurrencyData=False cho DataEditor để ngăn người dùng lưu đè dữ liệu đã cập nhật của người khác
– Cho phép khai báo DeleteOldData trong thẻ <Custom> cho bảng cháu để tùy biến việc xử lý dữ liệu đã có sẵn khi expand grid con để mở grid cháu – tương tự như khi khai báo cho server
– Thêm property zUniqueKey cho BravoAddRowEvaluator để khai báo tên cột hoặc danh sách tên các cột sẽ được kiểm tra giá trị không được phép trùng trước khi thêm dòng vào bảng dữ liệu chi tiết đang nhập liệu
Bảo hành
Đội ngũ “bảo mẫu” tiết lộ những thông tin về việc “chăm sóc” khách hàng
BRAVO HÀ NỘI
Tản mạn cùng CrytoLocker
Trong thời gian gần đây phòng bảo hành Bravo nhận được một cơ số các cuộc gọi từ các khách hàng, thoạt nghe thì rõ là vấn đề không có gì mới “không vào được phần mềm”. Như một bản năng các nhân viên bảo hành yêu cầu ngay Id và PassWord teamview của máy chủ và truy cập với lòng đầy khấp khởi “giao dịch thơm”, những tưởng chỉ cần vài thao tác thông thường là có ngay 1 điểm giao dịch. Tuy nhiên đời rõ không như là mơ khi nhân viên bảo hành tá hỏa phát hiện ra tất cả các file trong server của khách hàng đều bị mã hóa với ký tự “BA_” đính kèm với một file txt rất ngô nghê nội dung đại loại như sau:
“Attention!
Computer has been locked by ransomware, your personal files are encrypted and you have unfortunately “lost” all your pictures, files and documents on the computer. Your important files encryption produced on this computer: videos, photos, documents, etc.
Encryption was produced using a unique public key RSA-1024 generated for this computer. To decrypt files you need to obtain the private key.
All encrypted files contains BA_
Your number: 18379995718888875
To obtain the program for this computer, which will decrypt all files, you need to pay 3 bitcoins on our bitcoin address 1JXwaaPhNT58CS4zmoUBDay2EiD1TSuSc (today 1 bitcoin was 270$). Only we and you know about this bitcoin address…”
Vietsub
“Chúc mừng!
Máy tính của cậu đã bị khóa bởi virus tổng tiền, các file cá nhân của cậu đã được mã hóa và không may là cậu đã mất tất cả các tranh ảnh, tài liệu, thư mục … Các file quan trọng bị mã hóa trên máy tính này gồm: videos, ảnh, thư mục và vài thứ vớ vẩn khác. Việc mã hóa được sử dụng key RSA-1024 được tạo ra cho riêng máy tính này. Để giải mã cậu cần có key riêng.
Tất cả các file mã hóa đều bắt đầu với ký tự “BA_”
Mã số may mắn của cậu là 18379995718888875
Để có chương trình giải mã các file cậu phải trả 3 bitcoins và tài khoản bitcoins của chúng tớ là 1JXwaaPhNT58CS4zmoUBDay2EiD1TsuSc (tỷ giá bitcoins hôm nay khoảng 270$ thôi). Chỉ chúng tớ và cậu biết về cái địa chỉ bitcoin này thôi nhé…”
Vậy đây là virus gì?
Virus trên thuộc vào họ CryptoLocker là một chủng virus được hacker phát triển theo xu hướng “tống tiền” (ransomware) – chúng tấn công máy tính bạn và sau đó đưa ra yêu sách đòi tiền để chuộc lại những dữ liệu đã mất. Theo đó, CryptoLocker mã hóa thông tin trong máy tính bạn, sau đó gửi “tối hậu thư” yêu cầu bạn phải trả tiền nếu muốn chuộc lại những file dữ liệu đã mất.
CryptoLocker xuất hiện từ bao giờ?
CryptoLocker xuất hiện lần đầu từ cuối năm 2013 ở Anh quốc và nhanh chóng du lịch toàn thế giới trong một thời gian ngắn đến ngạc nhiên.
CryptoLocker xuất hiện tại Việt Nam lần đầu vào tháng 1/2014, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cũng đã cảnh bảo về tình trạng lây lan loại mã độc đòi tiền chuộc này. Hậu quả sẽ đặc biệt nghiêm trọng nếu nạn nhân là các cơ quan nhà nước, ngân hàng, các công ty lớn…vì nguồn dữ liệu mà tin tặc kiểm soát thuộc những thông tin mật và nhạy cảm.
Tác hại của CryptoLocker?
Vụ này thì quá là rõ rồi, loại virus này khi đã lây nhiễm lên các máy tính sẽ tiến hành mã hóa dữ liệu khiến người dùng không thể truy cập được, đồng thời đưa ra yêu cầu chuộc bằng tiền hoặc Bitcoin để mở khóa nếu không dữ liệu sẽ bị xóa.
Thông thường, hacker sẽ yêu cầu thanh toán qua bitcoin. Sở dĩ bitcoin được sử dụng làm tiền chuộc vì nó khó bị lần theo dấu vết. Thỉnh thoảng, họ cũng khá “tử tế” khi cho bạn lựa chọn được trả tiền thông qua MoneyPak – trang tín dụng trả trước. Mức giá phổ thông các hacker đòi hỏi vào khoảng 100 – 300 USD nhưng cũng có lúc họ muốn cái giá lên tới… 2 bitcoin hoặc cao hơn, như anh bạn gửi lá thư ở trên vậy mức phí là 3 bitcoin. Hãy làm 1 phép nhân như sau: 1 bitcoin khoảng 270$ như vậy 3 bitcoin là 810$ tương đương với 18.229.050 VND (tỷ giá 22.050). Cũng phải cỡ phí bảo trì 1 năm ấy chứ!
Thường thì bạn có 100 giờ để trả tiền. Sau khi thực hiện thanh toán, các file dữ liệu sẽ được giải phóng nhưng cũng có lúc không (cái này thì đen rồi). Đôi khi bạn còn bị bắt trả tiền thêm lần nữa (max nhọ).
Vậy làm thế nào để né vụ này?
Việc phát tán virus này là qua hệ thống email, các email này luôn “spam” đã được gửi tới có đính kèm file “.zip”. Nếu mở file này ra, máy tính sẽ bị kiểm soát và các file dữ liệu sẽ bị mã hóa rồi gửi thông báo đòi tiền chuộc. Như vậy tốt nhất là không mở các email là lạ!
Trong trường hợp vẫn tò mò thì bạn nên mở các email trong môi trường cách ly an toàn Safe Run của các phần mềm diệt virus để tránh bị nhiễm CryptoLocker.
CryptoLocker ảnh hưởng thế nào đến chương trình Bravo?
Qua thực tế hỗ trợ thì phòng bảo hành Bravo nhận thấy với các phiên bản đầu 6 trở xuống ( 63, 63SE …) thì virus này mã hóa tất cả các file trong program và kết cục là không mở được chương trình luôn.
Với bản 7 thì thể hiện phong độ tốt hơn rất nhiều dù các file đều bị mã hóa nhưng chương trình vẫn chạy bình thường (được kiểm chứng từ Hanmi Flexible, và HAL Việt Nam). Hẳn là đã thêm một tiêu chí để nhân viên kinh doanh nâng cao giá trị chương trình Bravo 7 rồi!
Lời kết
Với thực tế từ các đối tác của Bravo, rất mong cán bộ nhân viên trong công ty đề cao cảnh giác, nói không với những email lạ và đặc biệt chứa các file lạ để tránh “lây bệnh” cho cả nhà.
Ngoài ra các bộ phận có giao tiếp trực tiếp với khách hàng như triển khai, kinh doanh hoặc bảo hành cũng nên có những khuyến cáo hợp lý với khách hàng tránh “mất bò mới lo làm chuồng”.
Phòng bảo hành cám ơn vì đã dành thời gian
Nguồn: Giang TT – Bảo hành BRAVO-HN
BRAVO ĐÀ NẴNG
Trong tháng có phát sinh một yêu cầu từ khách hàng như sau: Chứng từ phiếu Lắp ráp (LR) nhập về kho 01 thành phẩm C với TK nợ là 155 từ 02 vật tư với 02 tài khoản vật tư là: Vật tư A: Tk có 1521, Vật tư B: Tk có 153. –> Yêu cầu: Khi thực hiện chạy báo báo : Sổ chi tiết vật tư thành phẩm C, cột TK đối ứng khách hàng yêu cầu phải thể hiện được cả 02 TK đối ứng là 1521 và 153. –> Vậy cả nhà cho ý kiến về trường hợp này với nhé.!.
BRAVO HỒ CHÍ MINH
Tháng 8 này công việc quá nhiều nên không có nhiều ấn tượng, nên đành kể chuyện thời xưa vậy: Việc xử lý thêm sổ cái cho các phiên bản B7 R1 bị chậm (Hotdeal, CK Phú Hưng), khi xử lý xong, tốc độ cải thiện quá lớn, khách hàng tỏ vẻ nghi ngờ ra mặt 😀 Sau khi kiểm tra số liệu qua 1 vài ngày thì họ rất vui vẻ cám ơn, còn nửa đùa nửa thật: Tại sao không xử lý như vậy ngay từ đầu mà để tới lúc bên chị không thể chịu đựng được nữa rồi mới sửa, giấu lại chi vậy? Mình cũng giải thích là do bảng thực bảng ảo, . . . nhưng chắc khách hàng cũng không hiểu lắm miễn cuối cùng chạy nhanh là được rồi
BRAVO-HN:
Sau 1 tháng làm việc vất vả căng thẳng mà không có sự kiện văn thể nào nổi bật, Phòng QLTH quyết định refresh lại tinh thần làm việc cho anh em bằng chuyến xem phim đầy cảm xúc tại Rạp chiếu phim Quốc Gia. Phim mới chiếu rạp “Nhiệm vụ bất khả thi” nhanh chóng được đề xuất. Biết được lịch chiếu của rạp khá gấp, thời hạn đăng ký cũng rất vội để kịp mua được vé, thế nhưng tinh thần đi chơi là bất diệt và những suất đi xem phim nhanh chóng xuất hiện. Đúng thật tổ đội buôn dưa, chém gió, nguyên 2 dãy ghế cuối rạp toàn người nhà, buôn từ đầu dãy đến cuối dãy, rôm rả cười nói (lúc đó chỉ sợ rôm rả quá mà bị mời ra khỏi rạp thôi :v). Nhìn quanh ngó quất thấy bác Râu cùng vợ tay trong tay đến xem phim mà dành riêng ghế VIP cho bác ngồi giữa đội quân nhí nhố :3 (kiểu này là trốn 2 thằng nhóc để đi hẹn hò đây mà :v) Phấn khởi quá mà đ/c Quyền ĐV còn phát biểu: “Phim hay quá, sang tháng QLTH lại cho anh em đi xem phim tiếp nhé, lại sắp đóng quỹ Công ty rồi mà =))”. Phòng xin tiếp nhận ý kiến và sẽ cố gắng tổ chức thật nhiều hoạt động văn thể hơn nữa để phục vụ đời sống tinh thần cho anh em.
BRAVO-ĐN:
Tháng 08 mọi người dường như đang “vắt chân lên cổ” để chạy cho kịp kế hoạch và hoàn thành công việc trước lễ.
Một ngày nghỉ lễ kịp thời sau thời gian dài vùi đầu vào công việc. Văn phòng BRAVO-ĐN cũng có một bữa tiệc bia linh đình tại Nhà hàng Miệt Vườn. Không chỉ hết mình trong công việc mà trong những cuộc vui, trên bàn nhậu anh em cũng rất nhiệt tình, hì hì, siết tình anh em đồng nghiệp, xả hết những mệt mỏi sau một thời gian dài với những bộn bề công việc. Tăng 1, tăng 2… cũng phát hiện ra một số nhân tài ca hát ấy chứ.
Mùa mưa Đà Nẵng lại về, những cơn mưa kéo dài cả tuần lễ, cái se lạnh của cơn gió mùa dễ làm người ta nảy sinh những khao khát, những hồi tưởng về một khoảng thời gian sôi nổi từng có… Ban phong trào lại hào hứng, háo hức và đầy hứng khởi để lên kế hoạch cho những ngày lễ quan trọng như: Trung thu, sinh nhật công ty, 20/10…. Mọi người cùng chờ nhé
BRAVO-HCM:
Không khí của toàn văn phòng Miền Nam đang nóng dần lên vì những ngày cuối quý 3 là quý cam go nhất, và cũng vì hai chuyến du lịch lớn sắp đến: du lịch Hàn Quốc cho cán bộ quản lý và du lịch Châu Đốc cho toàn Văn phòng. Trước giờ toàn xuống biển, nên năm nay BRAVO-HCM chọn lên rừng, chuyến đi lần này hứa hẹn nhiều thú vị, thông tin chi tiết sẽ được chia sẻ ngay sau khi chuyến đi kết thúc.
BRAVO-HN
Tháng 08 là một tháng có lẽ là quá rực rỡ đối với dân BRAVO, khi rất vui mừng chào đón rất nhiều những thành viên mới chính thức được gia nhập vào đại gia đình. Chúc mừng các đ/c Trung NQ, Vân NH, Trang PTM, Ngọc NA – BRAVO-HN đã chính thức trở thành 1 thành viên của gia đình. Chúc các đ/c sẽ làm việc thật tốt và gặt hái được nhiều thành công trong công việc.
Tháng này, gia đình cũng rất vui mừng chào đón 1 thành viên nhí mới chào đời, 1 thiên thần xinh xắn dễ thương của bố Công NV. Chúc con luôn ngoan ngoãn và mau ăn chóng lớn!
Link hay
Thông thường khi ổ cứng (HDD) của bạn bị hư hỏng (xuất hiện Bad Sector) thì để bảo đảm an toàn dữ liệu, cách tốt nhất là thay đĩa cứng mới. Tuy nhiên, giá một ổ cứng không phải rẻ, bạn đừng vội vất nó vào sọt rác mà hãy cố gắng cứu chữa nó bằng các tiện ích chuyên dùng.
http://danganhtuanng.violet.vn/entry/show/entry_id/1107235/cat_id/81386
Bạn không muốn con mình truy cập vào Internet, làm thế nào để gỡ bỏ chương trình Microsoft Internet Explorer (IE) đã được mặc định trên máy tính? Theo mặc định, IE được cài đặt sẵn và người dùng không thể gỡ bỏ nó như một số chương trình thông thường khác. Trong trường hợp đó, bạn cần nhờ tới khả năng của một tiện ích nhỏ có tên là AppLocker.AppLocker cho phép bạn có thể tạo ra một danh sách đen những ứng dụng không được chạy trên hệ thống
http://danganhtuanng.violet.vn/entry/show/entry_id/997972/cat_id/81386
Giới thiệu sách hay
Các CEO thành công nên làm gì để tạo được thương hiệu cá nhân mạnh?
Xây dựng thương hiệu thông minh có thể tạo lợi thế cho bạn, cũng như một hình ảnh, nhân cách và tiếng nói mà cả các khách hàng lẫn các đối thủ đều sẽ nhận ra. Dưới đây là cách làm của những người thành công
Là một CEO hoặc cán bộ quản lý cấp cao, bạn có thể nghĩ rằng nên tập trung xây dựng thương hiệu cho công ty của mình. Tuy nhiên, là người gắn bó chặt chẽ với thương hiệu công ty, thương hiệu cá nhân của bạn cũng quan trọng. Trong kỷ nguyên số hiện nay, không khó để khiến các khách hàng rời bỏ các đối thủ để tới với bạn. Một nghiên cứu gần đây do Brandfog thực hiện đã phát hiện ra rằng khi các lãnh đạo cấp cao tham gia mạng xã hội và kết nối với các độc giả của họ, quan điểm tích cực về chất lượng của việc lãnh đạo của họ tăng từ 45% lên 75% trong 12 tháng.
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân có thể tạo cho bạn lợi thế cạnh tranh cũng như một hình ảnh, nhân cách và tiếng nói mà cả khách hàng lẫn đối thủ đều sẽ nhận ra. Dưới đây là cách làm:
1. Xã hội hóa
Để bắt đầu tạo ra thương hiệu cá nhân đáng tin cậy và nổi bật, hãy đảm bảo xác nhận hồ sơ cá nhân của bạn trên các mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter vàYouTube, cơ bản là bất cứ trang mạng nào phù hợp với phong cách của bạn. Khi còn nghi ngờ, hãy khoanh vùng ‘địa hạt’ của bạn để tránh trận chiến đòi lại tên người dùng sau đó.
Chìa khóa là đảm bảo rằng tất cả các hồ sơ của bạn đều có mức độ thống nhất nhất định và giữ cho thông điệp và giọng điệu của bạn càng giống nhau càng tốt. Sự nhất quán không chỉ là một chiến lược xây dựng thương hiệu tốt, mà còn giúp tăng xếp hạng kết quả tìm kiếm trên Google. Có tên đầy đủ trên các hồ sơ cá nhân, tiểu sử và đường dẫn URL có thể tăng cơ hội xuất hiện đầu tiên trên danh sách tìm kiếm khi tên bạn được tìm kiếm
2. Gắn kết với các khán giả
Xây dựng thương hiệu cá nhân không dễ như thiết lập các tài khoản trên mạng xã hội, để chứng tỏ bản thân có giá trị và đáng tin cậy, bạn phải gắn kết với khán giả của mình, cũng như với các lãnh đạo khác trong ngành và các nhà báo. Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng phù hợp với ngành nghề và chuyên môn của bạn có thể giúp ích cho sự tín nhiệm của bạn và đưa lại những cơ hội mới như các buổi phỏng vấn trên truyền thông hoặc các sự kiện kết nối.
3. Điều tra dấu vết của bạn trên mạng
Thực hiện một số công việc điều tra và tìm kiếm những hồ sơ cá nhân cũng như những lời bình luận trên mạng. Nếu có bất cứ điều gì bạn làm không phù hợp với thương hiệu hiện nay của bạn, hãy xóa nó đi. Hẳn là bạn không muốn các khách hàng tương lai tình cờ bắt gặp trang MySpace cũ của mình. Bạn có thể muốn cân nhắc sử dụng dịch vụ quản lý danh tiếng trực tuyến nếu bạn có nhiều kết quả tìm kiếm đáng tiếc trên Google.
4. Cập nhật trang giới thiệu thông tin về mình trên mạng
Trang “về chúng tôi” thường là một trong những trang đầu tiên mọi người ghé thăm khi truy cập trang web của một công ty. Hãy chắc chắn bạn đưa đủ tiểu sử, ảnh và đường link tới các trang mạng xã hội của cả bạn và các lãnh đạo cấp cao khác. Tiểu sử nên có cả những thành tích của bạn, bao gồm các bài báo bạn từng viết, các bài diễn văn, phỏng vấn hay giải thưởng. Độc giả sẽ dễ tin tưởng hơn nếu họ thấy được văn hóa công ty và nhân cách của những người lãnh đạo.
5. Viết ra
Dù bạn mở một blog, viết bài cho mục dành cho khách mời trên trang web của ai đó, thì hãy viết cho trang web của công ty hoặc chỉ cần bắt đầu kết nối trên mạng Twitter, đưa ra tiếng nói và quan điểm của mình để khán giả biết và tin tưởng bạn. Hãy chọn chủ đề hoặc vấn đề chuyên môn thật khôn ngoan vì các khách hàng sẽ bắt đầu gắn thương hiệu cá nhân của bạn với nhân cách và các sở thích của bạn. Chia sẻ các suy nghĩ và quan điểm về các chủ đề liên quan tới ngành hoặc tin tức đang nóng sẽ giúp gia tăng uy tín của bạn.
6. Đem lại giá trị
Để tăng sự nhận diện thương hiệu cá nhân, bạn sẽ cần đem lại giá trị nào đó cho các khán giả của mình. Hãy dùng chuyên môn nghề nghiệp của mình làm lợi thế bằng cách chia sẻ những kiến thức không thể tìm thấy được ở đâu. Hãy nghĩ về cách bạn có thể giải quyết các vấn đề thường gặp nhất của các độc giả/khách hàng của bạn. Nếu bạn có thể tạo được sự tin tưởng nơi khán giả vào khả năng hiểu và giúp họ, thì nhiều khả năng họ sẽ theo bạn trên mạng xã hội, tương tác với các nội dung của bạn, hoặc mua món hàng mà bạn quảng cáo.
Với việc xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn có thể củng cố danh tiếng của mình và tăng cơ hội tìm được các cơ hội phù hợp với chính mình và công ty. Khi việc nhận diện thương hiệu cá nhân tăng lên, mạng lưới của bạn sẽ mở rộng cùng với công ty
PHÁN QUYẾT CÔNG BẰNG
Thẩm phán bước vào phòng xử án, gõ búa và nói: “Trước khi tôi bắt đầu tuyên án, tôi muốn thông báo rằng, luật sư của bị cáo đã đưa cho tôi 15.000 đôla để tôi lái vụ án theo cách của ông ấy”
– Ôi, thật thế sao? – hàng chục người trong phòng xét xử xôn xao.
Vị thẩm phán tiếp lời:
– Còn luật sư của bên nguyên đơn lại đưa cho tôi 10.000 đôla để lái theo cách của cô ta.
Phòng xử im lặng lắng nghe.
– Vì vậy, để tránh trường hợp đưa ra những phán quyết không đúng và đảm bảo sự công bằng trong việc xét xử, tôi xin phép được trả lại 5.000 đôla cho bên bị cáo. Ai có ý kiến gì nữa không?
NGƯỜI GIÚP VIỆC
Một đôi nam nữ thanh niên đi chơi trên đường phố. Bất chợt, họ gặp một người đạo mạo, chững chạc. Chàng trai ngả mũ chào.
– Ai đấy anh?
– Người giúp việc của anh đó!
– Thế ông ta làm gì ở cơ quan anh?
– À… ông ta ngồi viết công văn cho anh… mang ra bỏ bưu điện.
SAO KHÔNG THỔI
– Chị kia vừa vượt đèn đỏ sao anh không thổi ?
– Tôi không muốn phải nhịn đói hôm nay !
– Sao có chuyện no đói ở đây ?
– Cô ta là vợ tôi, đang vội về nhà nấu cơm đó!
BA CHỦ ĐỀ TRONG BUỔI HẸN HÒ
Một chàng trai lần đầu tiên hò hẹn với bạn gái, không biết sẽ nói chuyện gì, cậu ta hỏi ý kiến người cha và nhận được lời khuyên:
– Có ba chủ đề luôn hiệu quả: thức ăn, gia đình và triết lý sống.
– Họ gặp nhau, sau vài phút im lặng khó nói, cậu ta vào đề: Em có thích rau dền không?
– Không! Cô gái đáp và ngồi thừ ra.
– Lúng túng, cậu dùng đến chủ đề thứ hai: Em có anh trai không?
– Cô gái đáp và càng trở nên khép kín: Không!
– Chàng trai đã bắt đầu tuyệt vọng, sau khi suy nghĩ rất mông lung, cậu ta khai thác chủ đề cuối cùng: Nếu em có anh trai liệu anh ấy có thích rau dền không nhỉ?
AI HƠN AI
Nghe nói cơ quan nọ đang trống chức kế toán trưởng, anh kia vội vàng đem hồ sơ đến xin việc. Người gác cổng vốn là bạn thân anh ta thấy vậy liền khuyên:
– Cậu nên suy nghĩ cho kỹ! Vị sếp ở đây khó tính lắm! Ba năm qua, ông ta thay ba kế toán trưởng rồi!
– Ồ! không sao đâu! Ba năm qua, tôi cũng đã làm cho ba vị sếp phải rời khỏi ghế đấy!
TÀU VŨ TRỤ
Hai người nói chuyện với nhau về những thành tựu của nước mình. Sau rất nhiều chuyện, một người nói:
– Nước tôi đã sản xuất được tàu vũ trụ để đổ bộ lên mặt trời rồi đấy.
– Nghe vậy, người kia phản ứng lại: Bậy, mặt trời nóng như vậy thì lên làm sao được, tàu sẽ bị nóng chảy ngay lập tức!
– Người thứ nhất trả lời: Ông dốt thật, chúng tôi thừa thông minh để biết điều đó, vì vậy, chúng tôi sẽ phóng vũ trụ vào ban đêm chứ.
– ?!
CON HƯƠU CỦA NÀNG
Đôi vợ chồng người Texas đi săn hươu. Đây là lần đầu tiên anh chồng cho vợ đi theo. Cô vợ nấp ở bìa rừng, cách chỗ anh chồng chừng 100 thước. Nghe một tiếng nổ lớn từ chỗ nấp của vợ, anh chồng chạy đến thì thấy vợ mình chĩa súng vào người đàn ông đang đứng bên một con thú trúng đạn, cô này quát lớn:
– “Con hươu” đó là do tôi hạ! Tôi thách anh sờ vào nó đấy!
– Anh chàng kia mặt mày xanh mét gật đầu lia lịa và nói: Được rồi, được rồi… Nó là “con hươu” của cô. Nhưng để tôi lấy lại bộ yên đã!