BRAVO và những truyền thống trong văn hóa doanh nghiệp


Văn hóa doanh nghiệp – gốc rễ của thành công


Văn hoá doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, nó là sự hiện diện sinh động và cụ thể nhất của doanh nghiệp đó để công chúng có thể dễ dàng nhận ra. Hình ảnh đó có thể do nhiều yếu tố cấu thành nên. Văn hóa doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng khi chi phối hành vi, cách thức làm việc, giao tiếp, lối suy nghĩ, tình cảm của mọi thành viên trong doanh nghiệp để theo đuổi và thực hiện các mục đích cũng như sứ mệnh của doanh nghiệp.


Một doanh nghiệp tồn tại và phát triển muốn có đặc trưng thương hiệu riêng thì không thể thiếu đi nét văn hóa đặc sắc, bởi đó là “cái nếp làm việc, nếp sống” của mỗi CBNV trong công ty.



Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đặc trưng ngày càng trở nên quan trọng và trở thành một trong những mục tiêu lớn đặt ra cho mỗi doanh nghiệp.


Những truyền thống tốt đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của BRAVO


19 năm xây dựng và phát triển – đó là một chặng đường dài để BRAVO khẳng định được chỗ đứng của mình trên thương trường không chỉ bởi chất lượng sản phẩm – dịch vụ tốt mà còn bởi văn hóa doanh nghiệp không thể trộn lẫn.


Không chỉ thể hiện ở cách thức hoạt động và cung cấp sản phẩm – dịch vụ, văn hóa BRAVO còn thể hiện rất rõ qua những giá trị tốt đẹp từ trước tới nay.


Truyền thống học tập


“Sự học như thuyền bơi ngược nước, không tiến ắt sẽ lùi”. Đúng vậy, học là việc cả đời và nếu ta không liên tục tiếp thu học hỏi cái mới, sẽ dễ dàng tụt lại phía sau. Với BRAVO, tinh thần hiếu học thể hiện rất rõ ở sự nỗ lực cố gắng trong quá trình cũng như thành quả làm việc của mỗi CBNV cũng như chính sách khuyến khích học tập của công ty.


Mỗi CBNV BRAVO luôn không ngừng trau dồi nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình qua nghiên cứu, tự tích lũy kiến thức qua quá trình làm việc, học hỏi lẫn nhau giữa đồng nghiệp và học được nhiều kiến thức kinh nghiệm bổ ích cả từ phía khách hàng. Những bài toán quản lý đa dạng, phức tạp phía khách hàng luôn được BRAVO đưa ra giải pháp giải quyết tốt chính là minh chứng cho sự học đó của mỗi người.



Ngoài ra, chính sách của BRAVO luôn khuyến khích CBNV không ngừng học tập, bằng việc tổ chức các chương trinh đào tạo nội bộ, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm việc trong phòng ban, liên phòng ban hay giữa các chi nhánh với nhau. Không chỉ dừng lại ở đó, BRAVO còn cử nhân viên đi tham gia các lớp đào tạo ở ngoài để không ngừng nâng cao kiến thức.


Với một công ty công nghệ lấy tri thức của con người làm nền tảng cho sự phát triển như BRAVO thì việc “học, học nữa, học mãi” là vô cùng quan trọng. Giám đốc công ty đã từng chia sẻ: “Mong muốn xây dựng BRAVO thành một công ty học tập”. Truyền thống học tập sẽ còn được BRAVO duy trì và phát triển hơn nữa trong thời gian tới khi mà công ty bước vào kỷ nguyên số.


Truyền thống đoàn kết


Đoàn kết là sức mạnh của bất cứ một tổ chức nào và BRAVO cũng không phải là ngoại lệ. Cách thức triển khai cung cấp sản phẩm – dịch vụ của BRAVO là “đánh” hợp đồng theo team, mỗi người phụ trách một mảng công việc nhất định có liên quan tới nhau và góp phần hoàn thiện 1 hợp đồng, 1 dự án. Do đó, việc đoàn kết làm việc ăn ý với nhau là yếu tố vô cùng quan trọng.



Tinh thần đoàn kết của BRAVO không chỉ thể hiện trong công việc mà còn được khắc họa rõ nét trong từng hoạt động Văn – Thể – Mỹ. Cứ nhìn cách các cuộc thi, những lần team building được tổ chức và diễn ra trong khí thế và tinh thần lên cao như thế nào, thì biết vì “màu cờ sắc áo” các thành viên luôn đoàn kết và “chơi tới cùng”.


Nói đến đây cũng cần phải kể đến tinh thần đoàn kết của riêng mỗi phòng ban trong công ty. Từ việc hỗ trợ nhau trong công việc, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày, cho đến chung tay trong các hoạt động “ăn chơi”. Chính tinh thần này giúp cho mỗi phòng xây dựng được những văn hóa riêng của mình hòa vào văn hóa chung của cả công ty.


Truyền thống tương thân tương ái


“Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” là lời dạy mỗi người được nghe từ thuở nằm nôi.



Không chỉ quan tâm tới đời sống của từng CBNV, chăm sóc đời sống vật chất – tinh thần cho không chỉ mỗi CBNV mà cả gia đình, người thân bằng những chính sách phúc lợi và những chương trình đầy ý nghĩa, BRAVO còn thể hiện trách nhiệm với xã hội bằng nhiều hoạt động khác nhau. Những chương trình thiện nguyện được tổ chức liên tục hàng năm, những hoạt động hỗ trợ đào tạo hướng nghiệp cho sinh viên các trường Đại học trên cả nước… đã và đang góp một phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng doanh nghiệp mang lợi ích cho cộng đồng của BRAVO.


Để một tập thể vững mạnh và phát triển không ngừng trong suốt 19 năm qua thì những truyền thống trên đóng góp một phần không hề nhỏ. Chắc chắn rằng, nó sẽ còn được duy trì và phát triển hơn nữa trong những tuổi mới “trưởng thành” hơn của BRAVO.


Có thể bạn quan tâm:


>> BRAVO: Hành trình 19 năm xây dựng vị thế tại thị trường ERP Việt Nam.


Xuyên NTC


 

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng