Dân công nghệ tìm hiểu công ty công nghệ


Thị trường biến đổi không ngừng đòi hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực hết mình để tồn tại, thay đổi để phát triển. Các khách hàng của BRAVO cũng luôn nỗ lực hết mình để đứng vững trên thương trường. Số báo này, độc giả sẽ có cơ hội cùng BRAVO Focus tìm hiểu về các nghiệp vụ đặc trưng tại Amigo.



Bài toán nghiệp vụ đặc trưng


Amigo là công ty chuyên cung cấp dịch vụ CNTT và giải pháp dịch vụ tài chính cá nhân cho các đơn vị lớn như ngân hàng, viễn thông và tổ chức nhà nước. Tại Amigo, các hợp đồng thường có giá trị lớn, thuộc nhiều mảng kinh doanh khác nhau do vậy nghiệp vụ đặc trưng cần quản lý, theo dõi là kiểm soát và quản lý chi tiết công nợ, doanh thu, giá vốn theo từng dự án, từng khách hàng và đến từng hợp đồng nhỏ. Đặc biệt, yêu cầu quản trị tại đây đòi hỏi dòng thông tin được quản lý xuyên suốt và kết nối các bộ phận để phục vụ cho việc phân tích hiệu quả kinh doanh của từng hợp đồng, từng mảng kinh doanh.


Ứng dụng phần mềm BRAVO trong giải quyết nghiệp vụ


Cũng giống như phần lớn các khách hàng tại BRAVO, trước khi ứng dụng phần mềm vào quản lý số liệu, Amigo quản lý thủ công do vậy mất rất nhiều thời gian, nhiều khi tiến hành lập một báo cáo mất tới vài ngày và đôi lúc xảy ra sai sót. Sau khi khảo sát, phân tích tình hình nghiệp vụ thực tế và những yêu cầu quản lý của khách hàng, BRAVO đã giải quyết các bài toán nghiệp vụ tại đây như sau:


  1. Danh mục sản phẩm được BRAVO thiết kế riêng để nhập thông tin chi tiết từng hợp đồng. Từ đó dễ dàng quản lý, kiểm tra các dữ liệu liên quan đến từng hợp đồng một cách chính xác và khoa học nhất. Phần doanh thu trên hóa đơn, giá vốn trên phiếu xuất cũng được thiết kế để kê khai chi tiết theo từng sản phẩm. Tất cả những mẫu phiếu này để thiết kế theo đúng yêu cầu về những khoản mục cần quản lý của Amigo. Do vậy khi kết chuyển để thu được kết quả sản xuất kinh doanh (KQSXKD) theo từng lĩnh vực, từng sản phẩm rất dễ dàng và nhanh chóng. Điều này không chỉ giúp cho công việc của kế toán nhẹ nhàng hơn, tránh sai sót và còn đặc biệt giúp cung cấp thông tin đầy đủ cho các nhà quản lý khi cần thiết để những quyết định quản trị được đưa ra bắt kịp cơ hội kinh doanh.

  2. Ở Amigo, ngoài việc quản lý chung thì còn có yêu cầu quản lý theo từng bộ phận. Phần mềm BRAVO thiết kế để Amigo quản lý được công việc, số lượng nhân viên tham gia công việc, thời gian hoàn thành,… theo từng thời điểm. Từ đó có báo cáo KQSXKD theo từng bộ phận, thời gian, đối chiếu với kế hoạch. Mỗi bộ phận chủ động theo dõi và thực hiện kiểm soát công việc của mình trước khi báo cáo lãnh đạo. Việc này giúp cho nhà quản trị luôn có thông tin một cách đầy đủ, nhanh chóng và đánh giá đúng được hiệu quả làm việc của từng nhân viên, bộ phận… để có định hướng nhân sự đúng đắn hoặc ra quyết định trong quá trình điều hành một cách kịp thời.


Đối với Amigo, báo cáo quản trị tương đối phức tạp, nhiều chỉ tiêu cần phân bổ và so sánh. Lúc trước khách hàng phải làm thủ công phần này nên mất rất nhiều thời gian. Khi có phần mềm rồi kế toán chỉ cần kiểm tra lại số liệu báo cáo do đó giảm bớt khối lượng công việc. Đối với Amigo, khó khăn khi triển khai phần mềm ở đây là “Số lượng hợp đồng cần theo dõi nhiều nhưng chỉ có 2-3 người đảm nhiệm công việc. Do vậy, không đủ thời gian kiểm soát các số liệu đã nhập và báo cáo được lập nhiều khi số liệu không chính xác. Cán bộ triển khai BRAVO đã phải dành gần 2 tháng hỗ trợ để khách hàng rà soát dữ liệu, chỉnh sửa phần mềm theo đặc thù để lên được báo cáo đúng. Tuy thời gian triển khai dài, khối lượng công việc khá nhiều, nhưng hai bên luôn làm việc với thái độ thiện chí và hỗ trợ nhau hết mình nên kết quả nghiệm thu hợp đồng đều tốt” anh Lê Minh Quang – nhân viên triển khai BRAVO Hà Nội chia sẻ.


Ngoài Amigo, BRAVO cũng đã triển khai thành công phần mềm cho nhiều khách hàng lớn trong lĩnh vực này như: Công ty tập đoàn HIPT, đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Công ty Cổ phần Công nghệ OCG (Thuộc VMG)…


Ý kiến khách hàng khi dùng phần mềm BRAVO


Trải qua gần 5 năm hợp tác, Amigo luôn tin tưởng BRAVO. Những vấn đề thay đổi trong nghiệp vụ quản lý của công ty hay chế độ kế toán đều được BRAVO hỗ trợ để phần mềm luôn đáp ứng được yêu cầu quản lý. Chị Nguyễn Thị Lương – Kế toán tổng hợp cho biết: “Ngay từ khi quyết định lựa chọn BRAVO là đối tác chúng tôi đã xác định rõ được các yêu cầu quản trị của mình và biết BRAVO có khả năng đáp ứng được. Thực tế đúng là vậy, nên chúng tôi tin tưởng BRAVO cho tới thời điểm này. Điều tôi hài lòng nhất khi sử dụng BRAVO là các báo cáo đều đáp ứng được yêu cầu quản lý của Amigo, mong rằng công tác bảo hành, bảo trì luôn giữ được chất lượng tốt và nhanh hơn. Phần mềm BRAVO hiện tại đóng vai trò khá lớn trong công việc kế toán tại Amigo đặc biệt là công tác quản lý tài chính. Có cơ hội làm việc với rất nhiều nhân viên của BRAVO, từ các bạn nhân viên kinh doanh, đến triển khai phần mềm và hiện tại thì được các bạn bảo hành hỗ trợ và bộ phận chăm sóc khách hàng luôn lắng nghe ý kiến. Tôi ấn tượng bởi sự thân thiện và thiện chí làm việc của các bạn BRAVO.


Xuyên NTC

News

Tin tức liên quan



    tư vấn khách hàng