Vi vu cùng bài toán nghiệp vụ tại Công ty Du lịch Hội An

Du lịch Việt đang trên đà phát triển mạnh, các công ty du lịch lớn và uy tín đã góp một phần không nhỏ vào sự phát triển đó. Bài toán quản lý ở các công ty du lịch là vấn đề được đặt ra.

Ở Việt Nam, du lịch phát triển quanh năm, mỗi mùa có những đặc thù riêng. Đầu năm chứng kiến sự thay đổi của đất trời, phù hợp cho du lịch lễ hội, tâm linh hay về nguồn. Thời khắc giao mùa giữa xuân và hè thì du lịch biển lên ngôi. Những tháng cuối năm, người ta lại thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên tại các vùng núi.

Khi những trái tim ưa dịch chuyển rạo rực cho những trải nghiệm đến những vùng đất mới, chúng ta lại cùng tìm hiểu về hoạt động cũng như các nghiệp vụ, yêu cầu quản lý trong lĩnh vực lữ hành tại Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Hội An – một trong những khách hàng lớn của BRAVO.

Đặc thù quản lý

Mỗi một sản phẩm, dịch vụ đều có những đặc điểm khác nhau, do đó yêu cầu trong công tác quản lý cũng sẽ mang những đặc trưng riêng. Đối với các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các bài toán nghiệp vụ chủ yếu liên quan đến tourdesk, điều hành tour, điều hành xe, điều hành hướng dẫn viên du lịch… Để một tour du lịch diễn ra thành công, đòi hỏi sự vận hành nhịp nhàng của nhiều bộ phận cấu thành, từ lên hành trình, quản lý số lượng khách hàng, điều hành xe, điều hành hướng dẫn viên cho tới đặt khách sạn, đặt dịch vụ ăn uống. Đối với những công ty du lịch lớn, khi hàng ngày có cả trăm tour du lịch đi khắp mọi nơi, cần có một hệ thống điều hành hợp lý để dây chuyền diễn ra thuận lợi.

Đối với Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Hội An còn kinh doanh nhà hàng, hệ thống các khách sạn nên bài toán quản lý công nợ và hóa đơn phòng vé máy bay cũng được đặt ra để các kỹ sư phần mềm BRAVO giải quyết.

Các dịch vụ tại một trong những khách sạn thành viên của Công ty Du lịch Hội An

Các khách sạn có cơ sở vật chất sang trọng, tiện nghi

Ứng dụng phần mềm vào giải quyết khó khăn

Trước đây khách hàng dùng các phần mềm độc lập: cung cấp tour riêng, điều hành tour, xuất hóa đơn tour nên không liên kết và kế thừa được dữ liệu. Cùng một công việc, một nghiệp vụ nhưng phải nhập đi nhập lại giữa các bộ phận và không có sự liên hệ làm việc giữa các bộ phận.

Ví dụ như: Thông tin của các đoàn du lịch khi Kinh doanh nhập một lần, Điều hành tour lại nhập lại. Giờ đây khi dùng phần mềm BRAVO thì Kinh doanh nhập thông tin khách hàng chuyển qua Điều hành để chờ duyệt. Điều hành chỉ cần duyệt và điều chỉnh lại chi phí cũng như nhà cung cấp dịch vụ. Hay trước đây, khi xuất hóa đơn phải nhập lại thông tin khách hàng, mặt hàng, tiền…, không quản lý được đoàn du lịch nào chưa xuất hóa đơn. Phần mềm quản trị BRAVO liên kết và kế thừa dữ liệu từ phần mềm lữ hành. Kế toán tự động lấy doanh thu và công nợ từ phần mềm lữ hành.

Dòng dữ liệu tại Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Hội An trôi chảy từ khi dùng phần mềm BRAVO. Dữ liệu từ Kinh doanh (khi chốt được thông tin đặt tour), chuyển xuống bộ phận Nhà hàng. Dữ liệu tiếp tục chảy tới bộ phận Điều hành để phân bổ hướng dẫn viên du lịch và xe. Bộ phận Quản lý nhận dữ liệu để tổng hợp hóa đơn phòng vé, công nợ, doanh thu. Toàn bộ luồng thông tin được thiết lập chạy thông suốt giữa các chức năng nên đảm bảo đồng bộ dữ liệu và không bị trùng lặp các thao tác trong toàn bộ hệ thống.

Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Hội An là một trong những khách hàng đầu tiên của BRAVO trong mảng lữ hành, nên các kinh nghiệm về nghiệp vụ lữ hành của BRAVO chưa nhiều, ban đầu cũng còn gặp khó khăn trong chủ động dự đoán các vướng mắc của khách hàng. Nhưng nhờ sự tin tưởng của khách hàng cộng với sự cố gắng của nhân viên triển khai BRAVO mà những bài toán đó đã được giải quyết tốt. Từ những kinh nghiệm đó, BRAVO đã triển khai thành công phần mềm cho nhiều đơn vị lớn khác trong ngành dịch vụ du lịch như: Công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành, Công ty Cổ phần Du lịch Huế…

Với kinh nghiệm gần 17 năm triển khai phần mềm cho các công ty ở tất cả các lĩnh vực khác nhau: từ sản xuất cơ khí chế tạo, đến dịch vụ thương mại hay xây dựng – bất động sản… BRAVO đã và đang nỗ lực giúp các doanh nghiệp giải quyết các bài toán quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Xuyên NTC

News

Tin tức liên quan



    tư vấn khách hàng