Đây là nội dung được nêu trong Công văn số 774/CNTT-PM ngày 18/7/2019 vừa qua của Trung tâm Công nghệ thông tin (Bảo hiểm Xã hội Việt Nam – BHXH).
Công văn 774/CNTT-PM đề cập về việc tiếp tục triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ BHXH. Theo đó, để thông tin đối với đơn vị tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp (TNLĐ-BNN) được minh bạch hóa, từ ngày 1/8/2019, BHXH Việt Nam sẽ chính thức bổ sung hình thức gửi thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm TNLĐ-BNN của tháng trước liền kề và số tiền dự tính phải đóng của tháng hiện tại đối với đơn vị tham gia qua tin nhắn.
Như vậy, ngày 01 hàng tháng, tin nhắn thông báo sẽ được gửi với nội dung tương tự: “Kính gửi Công ty TNHH Hoya Glass Disk VN: Số tiền đã đóng tháng 05/2019 là 9.249.473.860 đồng; Số tiền còn phải đóng chuyển sang tháng 06/2019 là -214.541.737 đồng; Số tiền dự tính phải đóng tháng 6/2019 là 8.931.964.403 đồng. Chi tiết liên hệ BHXH TP. Hà Nội.”
>> Xem thêm: Phần mềm quản lý Nhân sự – Tiền lương nào tốt nhất?
Đồng thời, ngày 06 hàng tháng, kết quả tiếp nhận dữ liệu điện tử cũng được gửi đến lãnh đạo cơ sở khám chữa bệnh BHYT qua tin nhắn với nội dung như ví dụ sau: “Tháng 4/2019, mã CSKCB 01909: Tổng số lượt đề nghị là 10.132 lượt, tổng số tiền đề nghị BHXH thanh toán là 11.967.526.000 đồng, tỷ lệ hồ sơ gửi đúng ngày là 72%. Trân trọng!”
Theo Công văn số 774/CNTT-PM, khi bắt đầu triển khai, tất cả tin nhắn thông báo trên sẽ được chuyển sang tin nhắn tiếng Việt không dấu. Ngoài ra, tin nhắn mà BHXH Việt Nam đã triển khai thì BHXH các tỉnh không thực hiện việc gửi tin nhắn trùng với các nội dung đó.
Có thể bạn quan tâm:
>> Chi tiết quy trình giải quyết hưởng chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, BHTN
Theo Tạp chí tài chính