Những tính năng đáng chú ý tại sự kiện Google I/O 2022


Tại sự kiện Google I/O 2022, nhiều tính năng và công nghệ mới đã được Google giới thiệu, tập trung chủ yếu vào Kiến thức (Knowledge), Nghiên cứu máy tính (Computing) và Xây dựng để hỗ trợ (Built to help).


Tại sự kiện Google I/O 2022, gã khổng lồ tìm kiếm đã công bố một loạt tính năng và công nghệ mới cho cả người dùng Android lẫn người dùng các nền tảng khác như cải thiện Google Maps, tính năng multisearch, cải thiện gọi video, cá nhân hóa quảng cáo…


1. Tính năng được bổ sung cho các thiết bị ngoại vi


Android đã trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, khi đang có 3 tỷ thiết bị Android được sử dụng hàng tháng. Trong khi điện thoại vẫn là thiết bị được sử dụng phổ biến nhất, người dùng đang bổ sung thêm nhiều thiết bị công nghệ kết nối hơn vào cuộc sống của họ như TV, ô tô, đồng hồ và nhiều thiết bị khác. Từ đó, yếu tố bảo mật cũng như tính cá nhân hoá cũng được Google tập trung cập nhật và phát triển nhiều hơn.


Tại sự kiện Google I/O năm nay, hãng chia sẻ về phiên bản Android 13 đang tiếp tục cung cấp những phương thức giúp bảo mật cuộc trò chuyện của người dùng như thế nào, cũng như đề cập đến những nỗ lực cải thiện trải nghiệm nhắn tin trên ứng dụng Tin nhắn.


Đặc biệt, Google đã bổ sung thêm tính năng Early Earthquake Warnings (cảnh báo sớm Động đất) cho 25 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Google cho biết trong năm nay họ sẽ hợp tác với các đối tác để mang tính năng Emergency SOS lên Wear OS, cho phép bạn liên hệ với bạn bè, người thân hoặc các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp từ đồng hồ thông minh.



Ảnh: tính năng Early Earthquake Warnings (cảnh báo sớm Động đất)


2. Tính năng Multisearch


Sản phẩm chính của Google chính là Google Search. Giờ đây, Google Search sẽ mạnh mẽ hơn nữa với các công cụ mới như multisearch và khám phá khung cảnh (scene exploration) với Google Lens.


Với multisearch, Google muốn giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm và cửa hàng trong thế giới thực một cách dễ dàng hơn nữa. Ví dụ, khi tìm kiếm một thứ gì đó mà bạn không biết tên, bạn chỉ cần chụp ảnh nó và nhập từ “gần tôi – near me” ngay bên cạnh nó trong ô tìm kiếm. Google sẽ tìm kiếm cửa hàng hoặc thậm chí nhà hàng có món đồ bạn cần ở gần bạn.


Trong khi đó, khám phá khung cảnh được Google miêu tả giống như Ctrl + F của thế giới thực. Bằng cách sử dụng camera của smartphone, người dùng có thể chĩa vào sản phẩm trong cửa hàng để tìm rất nhiều thông tin về chúng. Không chỉ có vậy, các sản phẩm này còn được lọc theo đánh giá, hương vị hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn.


3. Chế độ Immersive view trên Google Maps


Trong nhiều năm qua, các khoản đầu tư của Google vào AI đã tăng cường khả năng mang đến những thông tin hữu ích nhất cho người dùng. Google Maps và Google Translate là 2 ứng dụng được tích hợp công nghệ AI nhiều nhất.


Cụ thể, ứng dụng Google Maps sẽ được bổ sung thêm Immersive view (chế độ xem sống động), mang đến trải nghiệm trực quan hơn giống như khi bạn chơi game nhập vai.



Ảnh: Nhờ công nghệ AI, Google Maps có thể chỉ đường nơi bạn cần đến chỉ trong vài giây


Nhờ vào những tiến bộ trong thị giác máy tính và AI đã cho phép Google hợp nhất hàng tỷ hình ảnh từ Chế độ xem phố và trên không, từ đó có thể tạo ra một mô hình kỹ thuật số trực quan, phong phú. Với chế độ xem trực quan mới này, bạn sẽ có thể trải nghiệm cận cảnh khu vực lân cận, địa danh, nhà hàng hoặc địa điểm nổi tiếng, và thậm chí có cảm giác như bạn đang thực sự ở tại đó. Song song đó, Google cũng công bố cải tiến về khả năng dẫn đường thân thiện hơn với môi trường, khi giúp tìm kiếm tuyến đường phù hợp và ngắn nhất để bắt đầu hành trình với mức nhiên liệu tiêu thụ thấp nhất.


Tương tự, ứng dụng Google Translate cũng được bổ sung thêm 24 ngôn ngữ mới có nguồn dữ liệu hạn chế, bằng cách tạo bộ dữ liệu đơn ngữ từ việc phát triển và sử dụng các mô hình nhận dạng ngôn ngữ.


Theo Kỷ nguyên số


Xem thêm:


>> Tính năng mới của Google giúp người dùng hạn chế bị rò rỉ dữ liệu

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng