Nếu thường xuyên phải di chuyển hoặc sao chép tập tin vào một thư mục cố định, thì thủ thuật Windows sau đây sẽ giúp bạn thao tác đơn giản hơn nhưng mà vẫn vô cùng hiệu quả.
Sự thật là người dùng Windows thường có xu hướng mở 2 thư mục (một thư mục gốc, một thư mục đích) cùng lúc mỗi khi sao chép hoặc di chuyển dữ liệu bất kỳ. Thao tác trên hoàn toàn đúng, tuy nhiên với những cá nhân thường xuyên phải di chuyển/sao chép dữ liệu vào một thư cố định như dân văn phòng phải xếp tài liệu Word vào thư mục Word, còn các nhiếp ảnh gia thì phân bổ hình ảnh của mình vào thư mục Image… thì mất rất nhiều thời gian cho việc chuyển đổi (Ctrl + tab) qua lại giữa các thư mục.
Bởi vậy, giờ đây đã có một cách để tiết kiệm thời gian cho bạn mỗi khi cần di chuyển/sao chép dữ liệu vào một thư mục cố định, tận dụng tùy chọn “Send to” trên trình đơn ngữ cảnh chuột phải. Tùy chọn này có mặt trên mọi phiên bản Windows, có cả trên Windows XP.
Việc thực hiện rất đơn giản, bạn hãy tìm và bấm chuột phải vào thư mục cố định mà mình thường xuyên di chuyển/ sao chép tập tin vào đó -> bấm chọn Create Shortcut.
Tiếp theo, bạn mở hộp thoại RUN với tổ hợp phím Windows + R, nhập đường dẫn shell:sendto và bấm Enter.
Quan sát thư mục vừa hiển thị, sẽ có nhiều tùy chọn mặc định của hệ thống như, Desktop (create shortcut), Compressed (zipped) folder, Documents… hãy di chuyển/sao chép shortcut thư mục cố định vừa tạo ở bước đầu tiên vào đây. Vậy là quá trình được HOÀN TẤT.
Kể từ giờ, khi muốn sao chép tập tin vào thư mục cố định này bạn chỉ cần bấm phải chuột vào tập tin cần sao chép -> chọn Send to -> [shortcut của thư mục gốc].
Đồng thời, để di chuyển tập tin bạn cũng thực hiện tương tự. Lưu ý trước khi bấm chọn “[shortcut của thư mục gốc]”, bạn phải giữ phím Shift, trên Windows sẽ hiển thị hộp thoại dạng pop-up Moving Files.
Có thể bạn quan tâm:
>> Cách bảo vệ Wi-Fi nhà bạn để tránh bị ‘dùng chùa’.
Theo PC World VN