Top 5 ứng dụng giúp quản lý nhân viên làm việc từ xa mùa Covid-19


Từ miễn phí đến trả phí, giờ đây các doanh nghiệp Việt có thể lựa chọn sử dụng những công cụ hỗ trợ này để đảm bảo năng suất, tiến độ công việc dù nhân viên làm việc từ xa. Theo dõi từ thời gian, năng suất đến web truy cập, và được Apple, Verizon tin dùng.


Trước diễn biến nguy hiểm, khó lường của dịch Covid-19 hiện nay khiến nhiều công ty phải yêu cầu nhân viên làm việc từ xa để hạn chế sự tập trung đông người, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm. Thế nhưng, vấn đề đặt ra là làm sao để quản lý và theo dõi được năng suất, cũng như hiệu quả của người lao động khi làm việc tại nhà.


Để tháo gỡ những vướng mắc này cho nhà quản lý doanh nghiệp, nhiều ứng dụng theo dõi công việc đã ra đời với chi phí phải chăng và dễ dàng sử dụng. Dưới đây là top 5 ứng dụng quản lý nhân viên làm việc từ xa bạn đọc có thể tham khảo.


>> 5 sai lầm điển hình, cần tránh trong dịch vụ khách hàng


1. Time Doctor


Đây là một trong những công cụ theo dõi thời gian tốt nhất trong năm 2019. Ứng dụng đã được nhiều công ty công nghệ lớn như Apple, Verizon hay PwC sử dụng.


Với Time Doctor, nhà quản lý có thể tính toán những chỉ số như:


– Thời gian nhân viên dành cho từng nhiệm vụ;


– Những lần họ đăng nhập và đăng xuất;


– Các nhiệm vụ nhóm mà nhân viên đang thực hiện;


– Các trang web nhân viên truy cập;


– Quản lý công việc – phân bổ nhiệm vụ dựa trên mức độ năng suất của mỗi nhân viên;


– Chấm công.


Chẳng hạn như, bất cứ khi nào nhân viên truy cập vào các trang web không hiệu quả, ứng dụng Time Doctor sẽ tự động gửi cho họ một cửa sổ – như một lời nhắc nhỏ, hỏi xem họ có còn làm việc hay không.



Hay như khi bàn phím hoặc chuột ngừng hoạt động trong 3 phút, Time Doctor sẽ tự động cho rằng nhân viên họ đang nghỉ và tạm dừng bộ hẹn giờ.


Bên cạnh đó, Time Doctor còn có thể thực hiện các chức năng khác như: chụp ảnh màn hình làm việc ngẫu nhiên, cung cấp các báo cáo về thời gian, năng suất chi tiết.


Chi phí: đây là ứng dụng mất phí với chi phí sử dụng 9,99 USD/tháng và áp dụng chiết khấu theo số lượng.


2. Toggl


Ngoài các tính năng cơ bản như theo dõi thời gian và cung cấp các báo cáo tổng hợp, Toggl còn một tính năng thú vị nữa là ghi lại tất cả chương trình và trang web người dùng đã truy cập trong thời gian trên 10 giây. Từ đó, cung cấp dữ liệu về trang web mà họ dành nhiều/ít thời lượng nhất.



Đặc biệt, ứng dụng Toggl còn có chức năng “phát hiện nhàn rỗi”. Nó sẽ gửi thông báo về thời gian nhân viên đã rời khỏi máy tính và bạn có thể quyết định xóa hoặc lưu lại.



Tuy nhiên, có điều đáng ngại rằng sự kiểm soát chặt chẽ này của Toggl dù sẽ được các nhà quản lý rất ủng hộ nhưng lại gây áp lực với nhân viên.


Như một nỗ lực để giảm bớt căng thẳng, ứng dụng cung cấp chế độ đồng hồ bấm giờ Pomodoro, nhắc nhở người làm nghỉ ngơi và tránh làm việc quá sức.



Chi phí: chỉ với 9 USD – 49 USD/người/tháng người dùng có thể sử dụng tùy độ đa dạng của các tính năng.


3. RescueTime


Không giống các công cụ khác, RescueTime là nền tảng để đo lường năng suất nhân viên. Tính năng nổi bật gồm có:


– Theo dõi thời gian người lao động dành cho một công cụ hoặc trang web cụ thể trong giờ làm việc;


– Có thể chặn các trang web được coi là mất tập trung. Tất nhiên, danh sách các web này có thể được tùy chỉnh bởi mỗi cá nhân;


– Cho phép nhân viên thiết lập mục tiêu năng suất của mình và thông báo nếu bạn đang dành quá nhiều thời gian cho một nhiệm vụ nào đó;


– Cung cấp báo cáo chi tiết về việc sử dụng thời gian để giúp cải thiện mức năng suất của nhân viên.



Chi phí: RescueTime có hai gói giá như sau:


– Lite (miễn phí): kế hoạch này nhằm vào các soloprene, những người cần một bộ tính năng hạn chế.


– Premium (9 USD/người/tháng): bao gồm tất cả các tính năng cao cấp mà ứng dụng cung cấp.


4. Harvest


Những công ty có khối lượng đơn hàng, giao dịch lớn với khách hàng mỗi ngày thì đây hoàn toàn là công cụ phù hợp. Nhờ khả năng lập hóa đơn nâng cao, Harvest có thể tích hợp liền mạch với các quy trình thanh toán của bạn.


Tính năng nổi bật:


– Tự động đồng bộ hóa trên các thiết bị để theo kịp các mẫu công việc linh hoạt.


– Nhiều tùy chọn cài đặt để điều chỉnh tỷ lệ thanh toán và xử lý, theo dõi khách hàng mà bạn làm việc cùng.


– Tạo hóa đơn và xử lý thanh toán theo múi giờ thông qua Paypal hoặc Stripe.


Điểm yếu của Harvest là không thể chụp ảnh màn hình để theo dõi tiến độ của dự án và nhân viên.



Chi phí: Cá nhân có thể sử dụng miễn phí cho 2 dự án mỗi tháng. Tuy nhiên, với các công ty có nhân viên toàn thời gian, chi phí sử dụng là 12 USD/người dùng/tháng, đi kèm một số tính năng nâng cao hơn.


5. TopTracker


Công cụ đặc biệt phù hợp với những người làm việc tự do hay startup, công ty nhỏ.


Tính năng nổi bật:


– Hẹn giờ chụp ảnh màn hình làm việc;


– Tạo dự án và phân bổ nhân viên cho mỗi dự án;


– Theo dõi mức độ hoạt động – của bàn phím và chuột;


– Kiểm soát quyền riêng tư để nhân viên xem xét/từ chối ảnh chụp màn hình;


– Báo cáo năng suất chi tiết, và trích xuất được dưới dạng PDF, CSV.



Điển hạn chế lớn nhất của TopTracker là không tích hợp được với những công cụ khác. Ứng dụng TopTracker đã được nhiều startup Việt Nam sử dụng trong thời gian qua.


Chi phí: Miễn phí


Theo Cafebiz


Có thể bạn quan tâm:


>> Hướng dẫn đổi mật khẩu hoặc tắt mạng Wi-Fi từ xa


 

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng