BRAVO Open Talk: Chính sách lương, cơ hội từ thay đổi

Chính sách mới lần này cũng là để toàn bộ nhân viên trong công ty nhìn nhận lại tôn chỉ hoạt động của BRAVO là luôn đứng về phía lợi ích của khách hàng trong việc cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp.

Sáng ngày 08/08/2015 – Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO đã tổ chức buổi Open Talk đầu tiên với chủ đề “Chính sách lương, cơ hội từ thay đổi”. Buổi Open Talk này cũng là một trong những hoạt động văn hoá doanh nghiệp, hướng đến sự đối thoại trong nội bộ.

Đây chính là dịp để các anh chị em BRAVO-ers được lắng nghe, chia sẻ và giải đáp thắc mắc của mình một cách thẳng thắn, trực tiếp từ ban lãnh đạo công ty. Chương trình được dẫn dắt  bởi 2 diễn giả: anh Đào Mạnh Hùng (Giám đốc công ty) và anh Phạm Anh Trường (Trưởng ban kỹ thuật) cùng sự tham gia đông đủ của toàn thể các thành viên BRAVO Hà Nội.

MC khai mạc chương trình với 2 diễn giả

MC khai mạc chương trình với 2 diễn giả: Anh Đào Mạnh Hùng – Giám đốc và anh Phạm Anh Trường – Trưởng ban Kỹ thuật

Mở đầu là anh Đào Mạnh Hùng nói về những điểm mới của chính sách lương BRAVO năm nay và đồng thời anh cũng giải thích tại sao lại có sự thay đổi này. Tổng kết lại những lý do thúc đẩy sự thay đổi trong chính sách lương lần này như sau:

    • Công ty mong muốn đưa ra mức đãi ngộ hợp lý đúng với năng lực của nhân viên. Từ đó thúc đẩy động lực nỗ lực hơn trong công việc đối với nhân viên chứ không phải mức đãi ngộ theo thâm niên, loại bỏ tư duy “sống lâu lên lão làng”.

 

    • Mỗi vị trí trong công việc đều có những đặc thù nhất định, những yêu cầu và tiêu chí đánh giá khác nhau. Do đó, việc thay đổi chính sách lương lần này cũng là dịp để công ty sắp xếp lại nhân sự sao cho phù hợp nhất với năng lực, trình độ và đặc thù công việc. Mỗi nhân viên sẽ được trả lương xứng đáng với khả năng của mình.

 

    • Chính sách mới lần này cũng là để toàn bộ nhân viên trong công ty nhìn nhận lại tôn chỉ hoạt động của BRAVO là luôn đứng về phía lợi ích của khách hàng trong việc cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp. Việc tăng, giảm lương thưởng, phụ cấp đối với nhân viên cũng là cách để chia sẻ lợi ích 3 bên: nhân viên – khách hàng – doanh nghiệp mà khách hàng luôn luôn là trung tâm.

 

Hội trường với sự tham gia đông đủ của toàn thể CBNV BRAVO HN

Hội trường với sự tham gia đông đủ của toàn thể CBNV BRAVO HN

Trong buổi Open Talk cũng đã thu nhận nhiều câu hỏi thắc mắc về chính sách đánh giá nhân sự. Đặc biệt là với Ban kỹ thuật – nơi phụ trách triển khai các dự án phần mềm quản trị doanh nghiệp, có rất nhiều sự thay đổi, đã được anh Phạm Anh Trường giải thích điểm đổi mới, giải đáp thắc mắc với CBNV Ban kỹ thuật. Điểm lại một số câu hỏi nổi bật:

    • Hiện nay, với Ban kỹ thuật đánh giá nhân sự được chia thành chuyên viên và chuyên gia, vậy sự khác biệt giữa chuyên viên và chuyên gia như thế nào? Và chuyên viên làm thế nào để trở thành một chuyên gia?

 

Nhận định điểm khác biệt nhất giữa chuyên viên và chuyên gia là sự khác biệt về năng lực trong công việc. Để một chuyên viên trở thành chuyên gia, công ty cũng đưa ra những tiêu chí rất rõ ràng. Gợi ý đối với các chuyên viên muốn nỗ lực đạt được vị trí chuyên gia: hàng năm công ty đều có một ngày xét tăng hạng từ chuyên viên lên chuyên gia. Một chuyên viên có thể đăng ký chỉ tiêu công việc để đạt mức chuyên gia từ đầu năm với Trưởng phòng của mình. Chuyên viên mong muốn trở thành chuyên gia không có cách nào khác ngoài việc cố gắng nâng cao trình độ & chứng minh trình độ đó qua hiệu quả công việc.

2 diễn giả lắng nghe và giải đáp thắc mắc của CBNV

2 diễn giả lắng nghe và giải đáp thắc mắc của CBNV

    • Giải đáp về việc chính sách mới: quản lý hợp đồng thông qua các chuyên gia (và chuyên gia được hưởng phụ cấp từ tiến độ hợp đồng) như vậy có tạo ra sức ép đối với các chuyên viên trực tiếp triển khai hay không?

 

Mọi môi trường, mọi vị trí công việc đều có những áp lực nhất định. Đối với vị trí chuyên viên cũng có những áp lực về việc chịu trách nhiệm tiến độ hợp đồng, đánh giá năng lực nhân sự và làm việc với khách hàng để đưa ra kế hoạch triển khai hợp lý. Những phần phụ cấp trách nhiệm cho các vị trí cao hơn là sự chia sẻ từ phía công ty đối với những cá nhân phải chịu nhiều trách nhiệm hơn với dự án phần mềm quản trị doanh nghiệp mà mình phụ trách. Những đãi ngộ khác đối với cấp bậc cũng là động lực để nhân viên cố gắng tăng cấp bậc, vị trí trong công việc của mình.

Anh Thành Ngọc Linh đưa ra những câu hỏi

Anh Thành Ngọc Linh đưa ra những câu hỏi về chính sách lương và đánh giá nhân sự

    • Đối với cán bộ công nhân viên, cách nào để tăng hiệu suất công việc?

 

Mỗi nhân viên triển khai phải luôn bám sát kế hoạch triển khai, đảm bảo cam kết lộ trình triển khai. Để đánh giá chất lượng công việc, sự hài lòng của khách hàng đối với phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO luôn được lấy làm tiêu chí đánh giá chính. Ngoài ra, việc quản lý công việc theo hợp đồng cũng có sự điều tiết dự án từ trưởng bộ phận. Tránh trường hợp quá tải dự án, nhân viên triển khai có thể đề xuất chia sẻ hợp đồng với người quản lý trực tiếp.

Anh Ninh Ngọc Hiếu cũng có những lời giải đáp, hỗ trợ diễn giả

Anh Ninh Ngọc Hiếu cũng có những lời giải đáp, hỗ trợ diễn giả trả lời cụ thể hơn về các câu hỏi của CBNV

Qua buổi Open Talk này, BRAVO mong muốn có sự đối thoại thẳng thắn với toàn thể CBNV trong công ty. Từ đó cũng xây dựng nét văn hoá mới cho BRAVO, đối với nội bộ có sự chia sẻ, gắn kết, lắng nghe giữa người lãnh đạo và nhân viên để cùng nỗ lực vì sự phát triển chung của công ty và chất lượng của phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO. Mỗi nhân viên tại BRAVO luôn có cơ hội thăng tiến, được ghi nhận, trả công xứng đáng với năng lực của mình. Đồng thời, BRAVO không quên nhắc lại, thống nhất tôn chỉ định hướng hoạt động của mình là luôn vì lợi ích của khách hàng.

Xem thêm bài viết liên quan:

>> BRAVO phối hợp tổ chức tập huấn về chính sách thuế mới.

Tâm PTT 

News

Tin tức liên quan



    tư vấn khách hàng