Phần mềm BRAVO chắp cánh những chuyến bay


BRAVO và cái duyên với ngành hàng không


Vận chuyển bằng đường hàng không đã và sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu với rất nhiều khách hàng cho những chặng hành trình dài. Những năm gần đây, giao thông đường hàng không cũng phát triển rất nhanh để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường.


Rất có duyên với hàng không, những năm qua phần mềm BRAVO đã nhận được sự tin tưởng sử dụng của rất nhiều cái tên như: Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam (VATM), Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay (VAECO), hay Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Hà Nội (HGS)… BRAVO tự hào góp một phần nhỏ tạo nên thành công của các chuyến bay.


Để có những chuyến bay an toàn hay những chặng vận chuyển hàng hóa thuận lợi thì cần đến sự phối hợp của nhiều đơn vị khác nhau. Trong đó phải kể đến sự góp sức thầm lặng của những con người làm công tác dịch vụ mặt đất. Trong số báo này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ về bài toán tại các công ty này.


>> Xem thêm: Phần mềm BRAVO bay cao cùng ngành Hàng không Việt Nam



Bài toán tại các công ty dịch vụ mặt đất


Cũng như hầu hết các doanh nghiệp khác, các doanh nghiệp lĩnh vực này cũng có có bài toán đặc thù tại các bộ phận như: quản lý kế hoạch, quản lý bán hàng, quản lý mua hàng, quản lý kho hàng, quản lý nhân sự… Ngoài ra việc quản lý công văn và quản lý chất lượng cũng là bài toán đặt ra để phần mềm BRAVO giải quyết.


Quản lý kế hoạch:


Kế hoạch sản lượng, Kế hoạch doanh thu, Kế hoạch chi phí, Kế hoạch đầu tư mua sắm… là những dạng kế hoạch thông thường cần quản lý. Phần mềm BRAVO cho phép người dùng nhập các kế hoạch lên hệ thống theo những thông tin mà mỗi khách hàng yêu cầu. Với kế hoạch Doanh thu và Chi phí: Các kế hoạch này sẽ được so sánh trực tiếp với phát sinh khi kế toán hạch toán thông qua các dữ liệu liên kết (Tài khoản, khoản mục) để lên báo cáo. Phần mềm sẽ lên các Báo cáo so sánh kế hoạch và thực hiện thực tế, Báo cáo cảnh báo các chỉ tiêu vượt kế hoạch.


Quản lý bán hàng:


Khi phát sinh hợp đồng dịch vụ với các hãng hàng không, bộ phận Marketing (hay bộ phận Bán hàng) ghi nhận thông tin hợp đồng để quản lý trên phần mềm theo các chỉ tiêu quản lý mà doanh nghiệp đưa ra.


Quản lý mua hàng:


Để quản lý được bài toán đề nghị mua hàng cần phải duyệt qua nhiều cấp thì mọi thông tin của đề nghị mua hàng đều được đưa lên phần mềm BRAVO và Báo cáo trên phần mềm giúp: Theo dõi, cảnh báo vật tư mua rồi, chưa mua, ngân sách còn lại, năm trước (So sánh kế hoạch), Theo dõi việc thực hiện yêu cầu mua vật tư (Đã thực hiện đến đâu)


Quản lý kho hàng:


Cũng giống như hầu hết các doanh nghiệp khác, với bộ phận kho thường yêu cầu quản lý tốt các mặt hàng có trong kho cũng như việc nhập xuất tồn. Mọi thông tin của các mặt hàng đều được đưa lên phần mềm và xuất các báo cáo phù hợp với yêu cầu quản lý thực tế tại từng doanh nghiệp đã giúp kho giải quyết được bài toán của mình.


Quản lý nhân sự:


Đây là các doanh nghiệp có yêu cầu về chất lượng và năng lực nhân sự khá cao, do vậy việc tuyển dụng cũng diễn ra khá phức tạp qua nhiều vòng. Vì thế, bài toán đặt ra cho phần mềm đó chính là việc quản lý hoạt động tuyển dụng như: In ra được kết quả các vòng thi, quyết định tuyển dụng, Phân quyền truy cập, xem dữ liệu tuyển dụng. Sau khi tuyển dụng xong, hệ thống sẽ chuyển toàn bộ thông tin sang hồ sơ nhân sự… Bên cạnh đó, việc gắn mã cho từng nhân viên và nhập đầy đủ các thông tin ban đầu của nhân sự lên phần mềm đã giúp việc quản lý nhân sự, chấm công hay chi trả các khoản BHXH trở nên dễ dàng và chính xác hơn.


Quản lý công văn:


Một trong những đặc trưng tại các doanh nghiệp này là lượng công văn đến – công văn đi và từ trình hàng ngày là rất nhiều. Thay vì việc quản lý thủ công dẫn đến khó khăn cho việc lưu trữ cũng như bất tiện trong việc cập nhật thông tin về “đường đi” của công văn hay việc công văn đã được phê duyệt, mọi thông tin được cập nhật lên phần mềm. Việc quản lý trở nên đơn giản và thuận tiện hơn: Lần lượt theo thứ tự duyệt, người duyệt sẽ nhận được thông báo trên phần mềm, tiến hành xử lý bằng cách chuyển trạng thái trên phần mềm (Phê duyệt / Không phê duyệt), ghi chú.


Quản lý chất lượng:


ISO, ISAGO… là những quy trình quản lý chất lượng thường được sử dụng trong các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất. Phần mềm giúp cho việc công bố những quy trình, quy định về chất lượng rộng rãi, nhân viên trong công ty có thể xem nếu cần. Các tài liệu này sẽ có sự thay đổi theo thời gian và luôn được cập nhật trên hệ thống nhanh chóng.


Với những kinh nghiệm của mình với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng không, BRAVO hi vọng sẽ tiếp tục góp một phần nhỏ bé đồng hành cùng sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam, mang tới cho các doanh nghiệp ngành này nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung “giải pháp quản trị doanh nghiệp” với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.


Có thể bạn quan tâm:


>> Bài toán về dữ liệu lớn cho doanh nghiệp bán lẻ thời đại 4.0


>> Chi tiết Nội san BRAVO Focus số 36


Theo Nội san BRAVO Focus số 36


 

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng