Những thương hiệu lớn và sự thay đổi nhận diện thương hiệu


Với yêu cầu của thị trường thay đổi liên tục cộng với cạnh tranh ngày càng gay gắt, rất nhiều thương hiệu lớn, có chỗ đứng trên thị trường đã thay đổi trước yêu cầu của thời cuộc. Từ thương hiệu trong lĩnh vực ngân hàng, hàng không cho tới công nghệ hay sản xuất hàng tiêu dùng, tất cả đều nỗ lực làm mới mình để phục vụ khách hàng tốt nhất. Những thay đổi đó đã mang đến thành công cho các thương hiệu ấy.


Công ty Cổ phần Công nghệ Bằng Hữu – Amigo


Công ty Cổ phần Công nghệ Bằng Hữu (Amigo) được thành lập đầu năm 2015 với định hướng chuyên sâu trong việc cung cấp các Giải pháp, Thiết bị, Dịch vụ và Đào tạo CNTT… Amigo là một khách hàng lớn của BRAVO. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, năm 2014, Amigo thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình để tạo nên hình ảnh mới bắt kịp những xu hướng phát triển của thị trường và công ty.


Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Amigo được bắt đầu từ việc thay đổi logo. Logo mới được thiết kế hiện đại hơn, màu sắc chủ đạo sử dụng là màu đen, thể hiện nét vững chãi, chắc chắn của thương hiệu. Những đường nét trong thiết kế nhận diện thương hiệu đơn giản hơn giúp người tiêu dùng dễ dàng ghi nhớ. Từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu đến nay, hình ảnh của Amigo trong mắt khách hàng được nâng lên một vị thế khác, chuyên nghiệp, hiện đại và khác biệt hơn.



Nhờ chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt cộng với bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và nổi bật, Amigo đã nhận được sự tin tưởng và hợp tác của nhiều khách hàng từ các cơ quan bộ ngành của chính phủ, ngân hàng – tài chính và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như: Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Thành Ủy Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cùng nhiều Ngân hàng TMCP và các Doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, Big C,Tổng công ty Bưu chính Việt Nam…


Đó là một minh chứng cho sự thành công của họ khi không ngừng đổi mới và phát triển. BRAVO tự hào được Amigo tin tưởng lựa chọn là đối tác cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp để giúp một phần tạo nên thành công trong hiện tại và tương lai.


Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TP Bank)


Ngân hàng là thị trường cạnh tranh khốc liệt, với ngày càng nhiều thương hiệu mới ra đời. Để tồn tại và phát triển trong lĩnh vực này, ngoài chất lượng dịch vụ tốt, các ngân hàng còn cần phải làm nổi bật hình ảnh của mình.


Là người đi sau, khi thị trường khá chật chội, TP Bank đứng trước áp lực phải xây dựng cho mình nhận diện thương hiệu khác biệt, mang nét riêng của TP Bank so với các ngân hàng khác. Sau một thời gian xuất hiện trên thị trường, nhưng hình ảnh mờ nhạt và còn mang quá nhiều dấu ấn của FPT, TP bank quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình vào cuối năm 2013.


Biểu tượng mới của TP Bank có dạng hình tam giác – một hình khối cơ bản và phổ biến trong tự nhiên, với 3 đỉnh, 3 chân, thể hiện sự chắc chắn, bền vững. Hình tam giác này được thể hiện dưới dạng một đường xoắn bất tận, thể hiện sự vận động không ngừng nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định, trường tồn. Hình tam giác bên trong biểu tượng tương tự như nút điều khiển, hàm ý cho sự sẵn sàng, luôn thích ứng của ngân hàng trong thị trường tài chính nhiều biến động. Hình tam giác này cũng trong suốt, thể hiện ngân hàng luôn hướng tới sự phát triển minh bạch và bền vững.



Tên thương hiệu với chữ TP Bank được thể hiện bằng màu tím. TB Bank chọn màu tím để tìm tới sự khác biệt với các nhận diện thương hiệu đã có trên thị trường. Màu tím thể hiện sự tin cậy, sang trọng và hoàn hảo, đồng thời thể hiện mối quan hệ khăng khít gắn bó giữa khách hàng và ngân hàng. Đặc biệt với bộ nhận diện mới này, dấu hiệu của FPT không còn hiệu diện trong hình ảnh của TP Bank nữa.


TP Bank đã 2 lần (năm 2014, 2015) được nhận giải thưởng “Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam” nhờ những nỗ lực không ngừng của mình. Và vị thế của TB Bank trên thị trường hiện tại là câu trả lời cho sự thay đổi đó, một sự thay đổi khôn ngoan, kịp thời.


Vietnam Airlines


Nhắc đến Vietnam Airlines là nhắc đến một “gã khổng lồ” trên thị trường vận tải hàng không Việt Nam. Đã đứng ở một vị thế lớn, hình ảnh được định vị tốt trong tâm trí khách hàng, nhưng không nằm ngoài yêu cầu của thời cuộc, Vietnam Airlines vẫn phải thay đổi. Từ những thay đổi định hướng kinh doanh, hay mở rộng các phân khúc thị trường thấp hơn, thương hiệu này còn thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình.


Đã có rất nhiều lần thay đổi bộ, gần đây nhất là vào tháng 7/2015, hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines được đổi mới theo hướng hiện đại, đồng bộ hơn nhưng vẫn đảm bảo được hình ảnh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, đại diện hình ảnh cho đất nước giàu truyền thống, năng động, không ngừng đổi mới và phát triển.



Sự thay đổi nhận diện của một thương hiệu lớn như Vietnam Airlines được thực hiện đồng bộ từ thay đổi đồng phục, logo đến nội thất và ngoại thất trên máy bay. Hệ thống logo của Vietnam Airlines sẽ được đổi mới cùng với việc đổi mới đồng phục là một phần trong kế hoạch trở thành hãng hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao vào năm 2015 của hãng. Tới năm 2020, Vietnam Airlines phấn đấu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực Đông Nam Á, và là thương hiệu được ưa chuộng về chất lượng dịch vụ cả trên không lẫn mặt đất. Logo của Vietnam Airlines đã trải qua 3 lần thay đổi từ hình ảnh cánh cò bay qua mặt trăng rằm, tới biểu tượng hoa sen, và lần này, logo mới của Vietnam Airlines sẽ vẫn giữ biểu tượng hoa sen nhưng font chữ sẽ được thay đổi sao cho phù hợp hơn.


Đã có rất nhiều “ông lớn” tại thị trường trong nước, hay cả những thương hiệu thống trị một “đế chế” riêng trên thị trường quốc tế vẫn sụp đổ vì ngủ quên trên chiến thắng mà không chịu thay đổi. Áp dụng sự phát triển của khoa học, công nghệ vào nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cộng với thay đổi hình ảnh phù hợp là công thức chung của sự phát triển bền vững.


 

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng