Phần mềm quản lý khách sạn 3 sao BRAVO


Du lịch càng phát triển kéo theo nhu cầu về dịch vụ khách sạn cũng gia tăng. Việc xếp hạng khách sạn theo số sao là cách thức để đánh giá chất lượng của các khách sạn. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về tiêu chuẩn đánh giá khách sạn 3 sao trên thế giới và Việt Nam. Cùng với đó là những tư vấn để lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn 3 sao phù hợp.


1.    Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn trên thế giới


Hiện nay, chưa có một bộ Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn trên thế giới chung nào. Mỗi vùng, mỗi quốc gia có những hệ thống xếp hạng tiêu chuẩn khách sạn khác nhau. Các tiêu chuẩn khách sạn 3 sao ở quốc gia này đôi khi chỉ tương đương các tiêu chuẩn đánh giá khách sạn 1 sao ở quốc gia khác. Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao ở vùng này còn thiếu rất nhiều để đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao theo hệ thống đánh giá xếp hạng của vùng khác.


Tuy khác nhau ở một số tiêu chí xếp hạng, các hệ thống xếp hạng tiêu chuẩn khách sạn đều xếp hạng khách sạn từ 1 sao đến 5 sao. 1 sao là xếp hạng khách sạn thấp nhất với những dịch vụ lưu trú cơ bản và 5 sao là xếp hạng khách sạn cao nhất với các điều kiện cơ sở vật chất và dịch vụ vượt trội. Ở một số quốc gia châu Âu và Trung Đông, tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn còn lên đến 6 sao và 7 sao. 


Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn trên thế giới biểu thị cho sự đánh giá và công nhận của khách lưu trú đối với cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ của khách sạn. Điều đó có nghĩa là:  Xếp hạng sao càng cao thì cơ sở vật chất càng sang trọng, chất lượng dịch vụ càng đòi hỏi cao. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chấp nhận trả tiền nhiều hơn cho những khách sạn có xếp hạng nhiều sao hơn.


2.    Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao tại Việt Nam


Ở Việt Nam, Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan quản lý việc xếp hạng khách sạn. Đến năm 1994, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ban hành Quyết định số 107/TCDL ngày 22/6/1994 về việc ban hành Quy định về tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn du lịch.


Năm 2001 thì tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn được bổ sung và sửa đổi theo Quyết định 02/2001/QĐ – TCDL ngày 27/4/2001. Ngày 15/6/2009, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ban hành Hướng dẫn áp dụng Tiêu chuẩn Quốc gia về phân loại, xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch theo Quyết định 217/QĐ – TCDL. Cũng trong năm 2009, bộ Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn chung các nước tiểu vùng sông Mê Kông: Việt Nam – Lào – Campuchia được Tổng cục Du lịch ban hành nhằm nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của ngành khách sạn trong khu vực.


Cũng như tình trạng chung trên thế giới. Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao ở Việt Nam cũng được thay đổi linh động giữa các vùng miền. Nghĩa là, có thể với khách sạn này đủ tiêu chuẩn khách sạn 3 sao ở Nghệ An, nhưng chưa chắc đã đủ tiêu chuẩn khách sạn 3 sao tại Nha Trang. Trong Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn chung các nước tiểu vùng sông Mê Kông: Việt Nam – Lào – Campuchia đã quy định rõ những vấn đề chung nhất cho việc xếp hạng sao cho các khách sạn.


Một số tiêu chuẩn khách sạn 3 sao ở Việt Nam được quy định tại đây là:


  • Vị trí.

  • Tiếp cận: An toàn, thuận tiện

  • Biển hiệu

  • Vệ sinh và trang trí tổng thể

  • Xây dựng tổng thê

  • Bãi đỗ xe và dịch vụ vận chuyển

  • Sảnh, cầu thang

  • Phòng vệ sinh công cộng

  • Lối đi nội bộ trong khách sạn

  • Lối đi học ban công bên ngoài phòng ngủ

  • Kích cỡ buồng ngủ

  • Nội thất trong buồng khách

  • Nội thất buồng ngủ

  • Thiết bị điện trong buồng ngủ

  • Các thiết bị khác trong buồn ngủ

  • Phòng vệ sinh trong buồng ngủ

  • Nhà hàng

  • Quầy bán café, quầy bar, bếp


Với mỗi tiêu chí này lại có những quy định nhỏ với những yêu cầu cụ thể và chi tiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ… để phục vụ cho khách hàng tốt nhất.


3.    Cách quản lý khách sạn 3 sao hiệu quả


Khi một khách sạn nào đó để đủ tiêu chuẩn khách sạn 3 sao thì họ cũng phải trang bị cho mình một cách quản lý khách sạn 3 sao hiểu quả để vận dụng tối đa cơ sở vật chất sẵn có cũng như mang đến cho khách hàng dịch vụ xứng tầm 3 sao. Để việc quản lý khách sạn 3 sao hiệu quả điều quan trọng nhất bạn nên có kế hoạch bố trí nhân sự theo các khâu sau:


  • Lựa chọn nhân viên: nhân viên phải được chọn lựa sao cho phù hợp với công việc thông qua quá trình: tuyển dụng, sơ vấn và phân công vào vị trí từng công việc.

  • Huấn luyện và phát triển nhân viên: Ngay khi bước vào công việc, nhân viên phải được huấn luyện để thích hợp với công việc hiện tại của họ và được bồi dưỡng thêm cho những công việc tương lai nếu có.

  • Đánh giá thực hiện và khen thưởng: Cuối cùng tất cả những việc trên phải được nghiệm, đánh giá qua quá trình làm việc để biết sự chọn lựa bố trí trên có hợp lý không. Một chế độ khen thưởng rõ ràng cũng sẽ là động lực giúp nhân viên của bạn muốn gắn bó và cống hiến lâu dài cho khách sạn.


Ngoài nguồn lực con người, để việc quản lý khách sạn 3 sao hiệu quả bạn cần thêm sự hỗ trợ của công nghệ để quản lý nhân viên như: lắp hệ thống camera theo dõi, hay đặc biệt là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn 3 sao.


4.    Phần mềm quản lý khách sạn 3 sao BRAVO


Trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn 3 sao. Từ những nhà cung cấp trong nước đến nước ngoài. Đây là lĩnh vực khá đặc thù, do vậy khác với các lĩnh vực khác, phần mềm quản lý khách sạn 3 sao thường được thiết kế riêng.


Giải pháp phần mềm quản lý Khách sạn/ Resort theo dạng đơn vị cơ sở BRAVO 7® PMS được thiết kế theo tư tưởng “Hệ thống mở”, kết hợp sức sáng tạo giữa “công nghệ lập trình” và “hệ thống quy trình quản lý luân chuyển chứng từ” cũng như “các kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ”. Với nhiều tính năng nổi bật, tối ưu hóa, liên kết dữ liệu chặt chẽ giữa các phòng ban từ Sales – FO – HK – F&B… đến BO, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị, thích hợp đáp ứng tốt các yêu cầu hiện tại và cả tương lai cho Khách sạn/ Resort quy mô từ 3 đến 5 sao.


Xem thông tin chi tiết về phần mềm quản lý khách sạn của BRAVO

News

Tin tức liên quan



    tư vấn khách hàng