Tổng quan về phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R3 (ERP-VN)

Kế thừa và phát triển từ kinh nghiệm tích lũy của những phiên bản trước, Giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R3 (ERP-VN) là một bước tiến quan trọng về công nghệ, đem đến nhiều đột phá mới, ứng dụng và hỗ trợ nhiều bài toán quản trị mới cho khách hàng. BRAVO 8R3 (ERP-VN) phát triển trên nền tảng BRAVO Web Service được thiết kế phân lớp, sử dụng kiến trúc micro-services, đảm bảo các tiêu chuẩn về an ninh mạng OWASP/NIST; đáp ứng yêu cầu về hiệu năng cao với HA services. Sản phẩm hỗ trợ đa nền tảng (Win, Web, Mobile) sử dụng các công nghệ .NET, Xamarin, Angular, SignalR… cùng cơ sở dữ liệu Microsoft SQL. BRAVO 8R3 cung cấp công cụ quản trị dữ liệu doanh nghiệp đa chiều BI Dashboard, các công cụ khai thác dữ liệu như Web Portal, Survey… cũng được tích hợp và đáp ứng tối đa bài toán quản trị của doanh nghiệp.   

Giải pháp quản trị doanh nghiệp là xu thế tất yếu trong tương lai

1. Một số tính năng nổi bật của Giải pháp Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R3 (ERP-VN)

(1) Tính năng công nghệ

  • Thiết kế phần mềm kiến trúc 3 lớp, đa nền tảng (Win, Web, Mobile), phát triển với công nghệ .NET, SignalR, Xamarin, Angular… sử dụng cơ sở dữ liệu Microsoft SQL.
  • Giao diện động theo layout, có thể tuỳ biến theo từng người dùng mà không cần lập trình.
  • Cho phép truy cập chương trình trong mạng nội bộ (LAN) và mạng diện rộng (WAN) qua kết nối Internet/3G/4G/5G, kết nối trên nền tảng Bravo Web Service với kiến trúc mircoservices, hỗ trợ mã hoá, ký số, nén dữ liệu đường truyền, đảm bảo tính bảo mật, an toàn dữ liệu với hiệu năng cao.
  • Truyền tin real-time giữa các máy trạm thông qua máy chủ đẩy sử dụng công nghệ SignalR: tự động refresh khi có thay đổi dữ liệu, đẩy thông báo tới các người dùng, tích hợp tính năng chat.
  • Hệ điều hành cho máy chủ: Microsoft Windows Server; chương trình trên các máy trạm hỗ trợ đa nền tảng: ứng dụng độc lập cho Windows 7/8/10/11, trình duyệt Chrome/Edge/Safari/Firefox, ứng dụng iOS/Android…

(2) Giao diện thân thiện, linh động

  • Giao diện được thiết kế tùy biến theo “layout” và có thể thay đổi tương ứng với cá nhân hoặc phòng ban.
  • Phông chữ Unicode với nhiều ngôn ngữ Việt, Anh, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc...

(3) Quản lý các danh mục từ điển

  • Xây dựng danh điểm theo sơ đồ cây, phân nhóm để phục vụ phân tích số liệu. Có tính năng kéo thả dễ dàng chuyển nhóm đối tượng trong danh mục.
  • Có nhiều trường thông tin trên danh điểm và các trường thông tin dự phòng để quản lý những phát sinh đặc thù trong tương lai.
  • Cho phép gộp mã, đổi mã trong danh điểm và quản lý trạng thái của danh điểm “Đình chỉ” hay “Sử dụng” với thao tác dễ dàng.
  • Tìm kiếm danh điểm theo tất cả các trường thông tin (Mã, tên, đặc tính,…). Kết xuất hoặc nhận dữ liệu từ tệp Excel dễ dàng.

(4) Quản lý đa tiền tệ

  • Cập nhật phát sinh kế toán đa tiền tệ (VND, USD, YPJ, EUR…). Hỗ trợ nhiều phương pháp tính chênh lệch tỷ giá ghi sổ (Trung bình tháng, trung bình di động, đích danh…).
  • Quy đổi tất cả các báo cáo sang bất kỳ hợp đồng tiền nào khi người dùng nhập vào tỷ giá quy đổi

(5) Truy vấn dữ liệu liên quan và cập nhật chứng từ, quản lý theo trạng thái

  • Cho phép đứng tại một đối tượng (khách hàng, vật tư, hợp đồng, chứng từ…) có thể theo dõi toàn bộ các giao dịch phát sinh liên quan đến đối tượng đó (Ví dụ từ khách hàng xem được các đơn hàng/hợp đồng phát sinh, hóa đơn, thu tiền, công nợ…)
  • Quản lý trạng thái chứng từ (Chờ duyệt −> Đã duyệt, chờ hoàn thiện −> Đã hoàn thiện −> Đã khóa, Hủy …). Sử dụng trạng thái chứng từ để luân chuyển theo quy trình phê duyệt.
  • Tự động đánh số chứng từ, tra cứu tìm kiếm danh điểm dễ dàng trong quá trình cập nhật chứng từ, cho phép thao tác copy, paste, cut… hay import trong quá trình cập nhật chứng từ.
  • Cho phép kiểm tra các điều kiện trong quá trình cập nhật chứng từ (cảnh báo âm kho, cảnh báo vượt mức tín dụng, cảnh báo danh điểm không hợp lý…). Theo vết chứng từ theo từng giao dịch (tạo mới, sửa, xóa, thay đổi trạng thái…)

(6) Cập nhật (Import), chỉnh sửa ảnh và lưu dữ liệu ảnh

  • Import dữ liệu ảnh trực tiếp từ Excel vào chương trình. Hỗ trợ chỉnh sửa ảnh cơ bản (xoay chiều, cắt, căn sáng tối, tương phản, tông màu…) trước khi lưu trữ.
  • Ảnh và tài liệu đính kèm có thể giới hạn dung lượng tối đa để đảm bảo hiệu năng cho máy chủ và hệ thống mạng. Khi duyệt dữ liệu, ảnh và tài liệu có thể được tải và thể hiện ở dạng rút gọn (thumbnail) với kích thước và dung lượng nhỏ, chỉ tới khi người dùng click mở chi tiết thì ảnh/tài liệu nguyên bản mới được tải về toàn bộ.

(7) Cải tiến ứng dụng trên WEB APP và  dành cho thiết bị di động (Bravo 8R3 Web App)

  • Cho phép duyệt chứng từ, thể hiện thông tin doanh số bán hang, thông tin tài chính, thông tin nhân sự…
  • Cho phép nhập liệu chứng từ và Xem báo cáo nhanh trên Web App

(8) Biểu đồ (Gantt chart) và tính năng nhúng video lên giao diện màn hình BRAVO 8R3

  • Với các công việc cần theo dõi chi tiết hạng mục theo thời gian, BRAVO 8R3 hỗ trợ thể hiện theo dạng biểu đồ Gantt cho phép người dùng nhìn nhận đánh giá một cách trực quan hơn. Ngoài ra có thể thao tác dữ liệu theo dòng thời gian từ biểu đồ Gantt
  • Nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp khi cần truyền thông về hình ảnh, thương hiệu, văn hóa, sự kiện… tới cán bộ nhân viên công ty hoặc khách hàng

(9) Bảo mật hệ thống

  • Quản lý truy cập chương trình theo tên đăng nhập và mật khẩu người dùng. Cho phép phân quyền theo nhóm người dùng, theo chức năng xử lý (thêm mới, sửa, xóa, duyệt, in…) và chi tiết đến từng trường thông tin của chứng từ.
  • Cho phép ghi lại toàn bộ nhật ký thao tác của người dùng, đặc biệt chương trình ghi lại được cả giá trị cũ và giá trị mới khi thao tác sửa đổi dữ liệu.
  • Kiểm soát quyền truy cập từ xa thông qua địa chỉ MAC của máy tính truy cập.

(10) Phần mềm quản trị

  • Cho phép quản trị số liệu của nhiều đơn vị thành viên (công ty con, chi nhánh…) theo mô hình tập trung hoặc phân tán.
  • Quản trị số liệu và luân chuyển dữ liệu nhiều phòng ban theo quy trình nghiệp vụ và quản lý đặc thù.
  • Cập nhật dữ liệu từ xa thông qua hệ thống mạng Internet. Truy xuất dữ liệu thông qua thiết bị cá nhân như laptop, điện thoại, máy tính bảng… với dữ liệu theo thời gian thực.

(11) Báo cáo phần mềm

  • Hệ thống báo cáo quản trị được thiết kế sẵn có trên bản chuẩn cho người sử dụng khai thác.
  • Báo cáo và so sánh dữ liệu nhiều kỳ, cùng kỳ khác năm và hiển thị dữ liệu nhiều dạng như bảng biểu, đồ thị, biểu đồ.
  • Lập báo cáo nhanh (Quick report) bằng cách chọn các cột cần in và căn chỉnh để có báo cáo theo đúng yêu cầu. Công cụ lập và phân tích dữ liệu linh động với điều kiện lọc theo tất cả các chỉ tiêu dữ liệu đầu vào khi lên báo cáo.
  • Kỹ thuật Drill-down cho phép từ báo cáo truy ngược lại chứng từ gốc (Tổng hợp −> Sổ chi tiết −> Chứng từ gốc).
  • Kết xuất báo cáo nhiều định dạng như Excel, Pdf, Txt, Csv, Xml… Đặc biệt kết xuất ra Excel giữ nguyên công thức

(12) Khả năng liên kết/kết nối với hệ thống khác

  • Kết nối trực tiếp với phần mềm HTKK của tổng cục thuế. Các hệ thống Phần mềm phát hành Hóa đơn điện tử, Đồng thời kết nối dữ liệu với các hệ thống phần mềm khác thông qua tệp dữ liệu trung gian Excel, CSV, XML…
  • Đặc biệt, phần mềm BRAVO thiết kế để dễ dàng kết nối trực tiếp với các phần mềm khác (database to database).
  • Tích hợp các thiết bị ngoại vi khác: Thao tác truy xuất dữ liệu từ các thiết bị bên ngoài: hệ thống camera có hỗ trợ nhận diện biển số xe, lấy dữ liệu trực tiếp từ máy chấm công, máy kiểm kê, phần mềm cân điện tử… (tùy thuộc vào hãng sản xuất và model của thiết bị).

Các tính năng của BRAVO được thiết kế dựa trên việc nghiên cứu kỹ càng các thao tác của người sử dụng cũng như quy trình luân chuyển chứng từ và cách thức kiểm soát dữ liệu của các doanh nghiệp trong thực tế.

2. Các phân hệ cơ bản trong Giải pháp Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R3 (ERP-VN)

Phần mềm BRAVO được thiết kế theo từng phân hệ với mục đích dễ dàng trong quản lý, phân quyền và thực hiện thao tác của người sử dụng. Các phân hệ cơ bản của phần mềm bao gồm:

  • Quản lý Quan hệ khách hàng
  • Quản lý Bán hàng
  • Quản lý Bán lẻ (POS)
  • Quản lý Mua hàng
  • Quản lý hàng tồn Kho
  • Quản lý Máy móc, thiết bị
  • Quản lý Sản xuất
  • Quản lý Kiểm soát chất lượng
  • Quản lý nhân sự, Tiền lương
  • Quản lý tài chính kế toán (Kế toán:Vốn bằng tiền, mua hàng, bán hàng, thuế, tổng hợp, …)
  • Ngân hàng Điện tử
  • Quản trị doanh nghiệp
  • Quản trị hệ thống phần mềm

BRAVO là phần mềm thiết kế theo yêu cầu nên ngoài những phân hệ cơ bản thì các phân hệ khác như Quản lý bảo hành, Quản lý dịch vụ logistic… sẽ được bổ sung tùy thuộc vào yêu cầu quản lý của từng doanh nghiệp. Các phân hệ mới này sẽ được thiết kế thành một thể thống nhất có tính liên kết, kế thừa dữ liệu nhưng cũng có thể hoạt động tương đối độc lập, trong mỗi phân hệ sẽ bao gồm nhiều nghiệp vụ và chức năng nhỏ khác nhau.

>>> Chi tiết các phân hệ cơ bản trong giải pháp phần mềm quản trị Doanh nghiệp của BRAVO

3. Những lợi ích ứng dụng Giải pháp Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R3

Quản trị thông tin hiệu quả, tăng doanh thu và lợi nhuận

  • Hệ thống cảnh báo sớm các chỉ tiêu về tài chính giúp doanh nghiệp luôn chủ động và tránh được những rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh (cảnh báo “sự thiếu hoặc dư thừa tiền tồn quỹ, công nợ đến hạn, hàng hóa quá hạn lưu kho…).
  • Hỗ trợ công tác bán hàng với việc liên kết các hệ thống bán hàng phân tán bằng kết nối Online, tra cứu dữ liệu nhanh chóng, tránh bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh và tăng doanh thu.

Quản trị toàn diện trên cùng một hệ thống (Áp dụng cho mô hình tập đoàn, tổng công ty)

  • Phần mềm BRAVO cho phép quản trị mô hình tổng công ty, tập đoàn với nhiều các đơn vị công ty con, các chi nhánh… theo dạng đơn vị cơ sở trên cùng một phiên bản phần mềm.
  • Hệ thống phần mềm có thiết kế mở, linh động nên rất dễ dàng trong việc mở rộng phạm vi quản lý, thiết kế thêm các phân hệ, tính năng mới theo sự phát triển và mở rộng của doanh nghiệp trên hệ thống phần mềm đã xây dựng khi cần thiết.

Giảm chi phí quản lý và điều hành doanh nghiệp

  • Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, tối đa hóa năng suất của người lao động nhờ tính liên kết giữa các phòng ban và chuẩn hóa quy trình xử lý công việc theo luồng (workflow) thông qua việc sử dụng phần mềm.
  • Giảm bớt nhân sự tham gia quá trình quản lý và thực thi sẽ tiết kiệm chi phí quản lý.
  • Phần mềm quản trị tất cả trong một với khả năng tích hợp nhiều hệ thống quản lý (Quản trị “mua hàng, bán hàng, sản xuất, tài chính - kế toán…”) trên một phần mềm cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư phần mềm.

Hợp tác với một đối tác uy tín và có nền tảng phát triển tốt với nhiều lợi ích gia tăng.

  • BRAVO là đơn vị có uy tín trên thị trường, có kinh nghiệm triển khai dày dặn và sản phẩm luôn đi kèm với dịch vụ tư vấn quy trình, quản lý cho tất cả các khách hàng. Nhiều năm liền BRAVO đã được các tổ chức có uy tín bình chọn và đánh giá cao, như “TOP 10 sản phẩm đạt danh hiệu Sao Khuê trong 07 năm liên tiếp (2016-2022)”; “TOP 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, từ 2015 - 2022”.
  • Phần mềm được cung cấp đi kèm với dịch vụ triển khai, hậu mãi và chăm sóc khách hàng tốt nhất với hệ thống kiểm soát nội bộ theo tiêu chuẩn ISO.

..... (Và rất nhiều các lợi ích gia tăng khác)

>>> Chi tiết đặc điểm, tính năng giải pháp ERP BRAVO 8R3