Phần mềm ERP là gì? Cách sử dụng của top 03 phần mềm ERP phổ biến hiện nay

ERP là gì? Phần mềm ERP là gì? Thời đại công nghệ số bùng nổ những khái niệm không còn quá xa lạ và dần trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, việc hiểu về phần mềm ERP trên lý thuyết là chưa đủ. Kinh nghiệm lựa chọn, triển khai thành công và cách sử dụng các phần mềm ERP sẽ là kiến thức thực tế để doanh nghiệp khai thác tối đa lợi ích mà hệ thống này mang lại

1. ERP là gì và Phần mềm ERP là gì? Phân biệt 2 khái niệm

Để hiểu được “Phần mềm ERP là gì” hay “ERP là gì”, trước hết chúng ta cần hiểu rõ các khái niệm con bao hàm trong nó, cụ thể:

  • Enterprise: Là doanh nghiệp, chủ thể sử dụng hệ thống phần mềm để sử dụng tài nguyên theo quy trình các hoạt động tốt nhất.
  • Resources: Là tài nguyên trong doanh nghiệp. Những tài sản tồn tại trong hay liên quan đến công ty có sẵn hay những giá trị được tạo ra hàng ngày. Nhân viên hay nhà quản lý cũng được xem là tài nguyên vô cùng quan trọng của công ty.
  • Planning: Là việc hoạch định, nhân viên các phòng ban trao đổi tương tác giải quyết công việc diễn ra thường xuyên hàng ngày. Quá trình này dù đơn giản hay phức tạp cũng tác động đến toàn bộ cơ sở tài nguyên của công ty.
Phần mềm ERP BRAVO

ERP được định nghĩa là một hệ thống hoạch định nguồn lực toàn diện giúp doanh nghiệp tích hợp và tối ưu vận hành cho tất cả các bộ phận như: sản xuất, nhân sự, bán hàng, kho, kế toán… Có thể hiểu rằng ERP là một phương pháp tích hợp được cụ thể hóa bằng nhiều hình thức khác nhau như quy trình, bảng biểu, giấy tờ, ứng dụng phần mềm,…

Phần mềm ERP là gì? Đây là một công cụ hiệu quả nhất hiệu nay trong công tác hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Hệ thống được ứng dụng công nghệ thông tin hỗ quản lý vận hành doanh nghiệp thông qua hình thức thu thập, tổng hợp, phân tích và lưu trữ dữ liệu. Phần mềm ERP giúp nhà quản trị có cái nhìn tổng quan và kiểm soát chặt chẽ các quy trình, từ đó giảm thiểu sai sót, tối ưu hóa nguồn lực và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn. Hệ thống tài nguyên phát triển và khai thác triệt để, sức mạnh doanh nghiệp sẽ tăng.

2. Nguồn gốc và quá trình phát triển của phần mềm ERP

Để có được một hệ thống phần mềm ERP tối ưu như hiện tại, đó là kết quả của một quá trình phát triển kéo dài qua nhiều thập kỷ.

  • Từ những năm 1960, các doanh nghiệp sử dụng hệ thống kiểm soát tồn kho đơn giản trên máy tính để quản lý vật tư trong sản xuất.
  • Đến thập niên năm 1970, khái niệm MRP (Material Requirements Planning – hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu) ra đời, giúp doanh nghiệp lập kế hoạch sản xuất và mua sắm hiệu quả hơn.
  • MRP sau đó được mở rộng thành MRP II (Manufacturing Resource Planning) vào thập niên 1980, tích hợp thêm các yếu tố như quản lý năng lực sản xuất, tài chính và kế toán, đưa quản trị sản xuất lên một tầm cao mới.
  • Đến những năm 1990, thuật ngữ “ERP” chính thức được đặt ra bởi tổ chức nghiên cứu công nghệ Gartner, đánh dấu bước ngoặt trong việc tích hợp toàn diện các chức năng cốt lõi của doanh nghiệp – không chỉ trong sản xuất, mà còn bao gồm tài chính, nhân sự, phân phối, bán hàng, và quản lý khách hàng. Thời điểm này, hầu hết các phần mềm ERP trên thế giới đều được được triển khai hình thức tại chỗ (on-premise).
  • Bước sang những năm 2000, ERP dần được mở rộng sang mô hình trên nền tảng web và có thể lựa chọn các phân hệ theo nhu cầu.
  • Từ năm 2010 đến nay, sự phát triển của công nghệ điện toán đám mây đã thúc đẩy làn sóng ERP phát triển đa dạng hơn dưới những hình thức mới như ERP on-clould và SaaS cho phép doanh nghiệp triển khai nhanh chóng, linh hoạt và với chi phí hợp lý hơn. ERP ngày nay còn được thiết kế chuyên biệt theo từng ngành đáp ứng nhu cầu đặc thù của từng lĩnh vực như sản xuất, bán lẻ, logistics, dược phẩm, tài chính...

3. Xu hướng phát triển của thị trường phần mềm ERP tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, phần mềm ERP không còn là lựa chọn xa xỉ dành riêng cho các tập đoàn lớn, mà đang trở thành công cụ quản trị phổ biến và thiết yếu cho cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Theo các báo cáo nghiên cứu mới nhất của TechSci Research, quy mô thị trường ERP tại Việt Nam được dự báo sẽ đạt hơn 81 triệu USD vào năm 2030, tăng từ khoảng 49 triệu USD năm 2024, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính khoảng 8,5%. Cũng theo Statista Market Insights, doanh thu ngành ERP có thể đạt 50,42 triệu USD vào năm 2025, và tiếp tục tăng lên 69,35 triệu USD vào năm 2030.

Khi các chủ Doanh nghiệp nhận ra rằng, ERP thực sự cần thiết, là nền tảng cơ bản cho sự phát triển vượt trội thì nhu cầu về hệ thống này ngày càng được gia tăng. Kéo theo đó là sự gia nhập của hàng loạt các nhà cung cấp ERP trong và ngoài nước trên thị trường Việt Nam.

Xu hướng phát triển của phần mềm erp việt nam

Không nằm ngoài xu thế chung của công nghệ thế giới, một trong những xu hướng ERP nổi bật hiện nay tại Việt Nam là sự chuyển dịch từ các hệ thống ERP triển khai tại chỗ (on-premise) sang ERP trên nền tảng đám mây (on Cloud). Mô hình này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, dễ dàng mở rộng quy mô, truy cập dữ liệu mọi lúc, mọi nơi và cập nhật hệ thống nhanh chóng. Bên cạnh đó, các giải pháp ERP cũng đang được phát triển chuyên sâu theo từng ngành nghề để phù hợp với quy mô, mô hình và đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp. Phần mềm ERP ngày càng được tích hợp với các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu (BI), Internet of Things (IoT) và tự động hóa quy trình (RPA). Điều này giúp hệ thống không chỉ đơn thuần là công cụ quản trị, mà còn trở thành trợ lý thông minh trong việc dự đoán nhu cầu, tối ưu vận hành và hỗ trợ ra quyết định chiến lược. Trong thị trường ERP Việt, giải pháp phần mềm từ nhà cung cấp BRAVO được giới chuyên môn đánh giá là một sản phẩm uy tín và chất lượng, tiên phong trong việc cập nhật và tích hợp xu thế công nghệ mới.

4. Các tính năng cơ bản của phần mềm ERP

Phần mềm ERP là một hệ thống tích hợp toàn diện, giúp các tổ chức quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh cốt lõi. Một số phân hệ cơ bản mà ERP thường có như sau:

  • Quản lý mua hàng và đánh giá nhà cung cấp

Hệ thống ERP cung cấp đầy đủ công cụ để quản lý toàn bộ quy trình mua hàng, từ khâu yêu cầu mua sắm, lựa chọn nhà cung cấp, tạo đơn đặt hàng, tiếp nhận hàng hóa cho đến thanh toán. Đồng thời, tính năng này giúp doanh nghiệp đánh giá năng lực nhà cung cấp dựa trên nhiều tiêu chí như thời gian giao hàng, chất lượng sản phẩm và giá cả. Việc tích hợp dữ liệu mua hàng với các bộ phận kế toán, kho và sản xuất cho phép theo dõi sát sao nguyên vật liệu đầu vào và tối ưu hóa chi phí mua sắm.

  • Quản lý kho và hàng tồn kho

Tính năng quản lý kho trong ERP cho phép doanh nghiệp theo dõi chính xác lượng hàng hóa tồn kho, vị trí lưu trữ, và trạng thái hàng hóa theo thời gian thực. Hệ thống hỗ trợ quy trình nhập – xuất – chuyển kho, kiểm kê định kỳ và cảnh báo khi tồn kho vượt quá giới hạn cho phép. Ngoài ra, ERP còn hỗ trợ mã vạch, QR code và quản lý theo số lô, hạn sử dụng để đảm bảo kiểm soát chất lượng và truy xuất nguồn gốc hàng hóa một cách hiệu quả.

  • Quản lý sản xuất và hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu (MRP)

Tính năng quản lý sản xuất trong ERP là công cụ quan trọng để lập kế hoạch sản xuất, quản lý lệnh sản xuất, phân bổ nguồn lực và theo dõi tiến độ công việc theo từng công đoạn. Hệ thống hỗ trợ hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu (Material Requirements Planning – MRP), giúp doanh nghiệp tính toán chính xác lượng nguyên liệu cần thiết cho từng đơn hàng, từ đó giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa tồn kho. Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ quản lý chất lượng sản phẩm trong từng khâu sản xuất để đảm bảo đầu ra đạt tiêu chuẩn.

  • Quản lý nhân sự và tiền lương (HRM)

Module HRM trên hệ thống phần mềm ERP cho phép lưu trữ thông tin nhân viên một cách đầy đủ và bảo mật, từ hồ sơ cá nhân, hợp đồng lao động cho đến lịch sử làm việc, đào tạo và thăng tiến. Hệ thống hỗ trợ chấm công, tính lương tự động dựa trên dữ liệu làm việc, ca kíp, phụ cấp, khấu trừ và thuế. Đồng thời, tính năng này còn tích hợp quản lý nghỉ phép, bảo hiểm xã hội và đánh giá hiệu suất làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự toàn diện.

  • Quản lý tài chính và kế toán

Tính năng này cho phép doanh nghiệp theo dõi toàn bộ dòng tiền, kiểm soát thu – chi, và lập các báo cáo tài chính một cách chính xác, minh bạch. ERP giúp ghi nhận và xử lý mọi giao dịch kế toán, từ lập hóa đơn, theo dõi công nợ phải thu – phải trả, cho đến quản lý sổ cái và tài sản cố định. Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ quy định về thuế, báo cáo tài chính theo chuẩn mực kế toán hiện hành và kiểm soát ngân sách hiệu quả.

Ngoài ra mỗi nhà cung cấp sẽ xây dựng các phân hệ trong khác trong hệ thống với tính năng đáp ứng được nhu cầu của hầu hết bộ phận phòng ban trong một doanh nghiệp.

tổng quan phần mềm erp
  • Lập báo cáo nhanh chóng và hỗ trợ phân tích dữ liệu hiệu quả

Phần mềm ERP có khả năng tạo ra các báo cáo và phân tích dữ liệu chi tiết, hỗ trợ ban lãnh đạo ra quyết định dựa trên dữ liệu thực tế. Hệ thống cung cấp các báo cáo đa chiều như báo cáo tài chính, báo cáo bán hàng, hiệu quả sản xuất, chi phí vận hành và nhiều chỉ số KPI quan trọng khác. Giao diện dashboard trực quan giúp người dùng theo dõi thông tin theo thời gian thực và dễ dàng tùy chỉnh các biểu đồ, bảng biểu phù hợp với nhu cầu từng phòng ban.

  • Có khả năng tích hợp và liên kết dữ liệu hệ thống

Phần mềm ERP chuyên nghiệp được thiết kế với khả năng tích hợp linh hoạt với các phần mềm khác như hệ thống CRM độc lập, phần mềm bán hàng (POS), thương mại điện tử (E-commerce), phần mềm chấm công, hoặc hệ thống BI (Business Intelligence). Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ kết nối API để mở rộng tính năng hoặc liên kết với đối tác bên ngoài như ngân hàng, cơ quan thuế, đơn vị vận chuyển… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tuỳ chỉnh, kết nối dữ liệu đồng bộ các hệ thống với nhau để phù hợp với đặc thù ngành nghề và thuận tiện để mở rộng hệ thống theo quy mô phát triển trong tương lai.

5.  So sánh phần mềm ERP nước ngoài và phần mềm ERP Việt Nam

5.1. Các phần mềm ERP nước ngoài

Một số thương hiệu nổi tiếng về ERP của nước ngoài phải nhắc tới như SAP, Oracle, Microsoft Dynamics, SAGE…

- Ưu điểm:

Với bề dày kinh nghiệm nhiều năm, cùng việc lĩnh hội được nhiều thành tựu công nghệ cao trên thế giới, các phần mềm ERP nước ngoài mang lại những hiệu quả nổi bật tại các Doanh nghiệp đã triển khai thành công. Các hệ thống này được vận hành theo một quy trình chuẩn hóa đòi hỏi các doanh nghiệp cũng phải thay đổi và thích nghi theo ở mức độ cao.

- Nhược điểm:

Chi phí phần mềm ERP nước ngoài rất cao. Không đơn thuần chỉ là chi phí triển khai, mà bên cạnh đó các chi phí về dịch vụ đi kèm như: Tư vấn; Chi phí tái cấu trúc Doanh nghiệp theo quy trình chuẩn; Chi phí bảo trì, sửa đổi;… cũng rất lớn. Đa số phần mềm nước ngoài giới hạn user sử dụng phần mềm. Vì vậy khi muốn tăng số lượng người dùng, doanh nghiệp cũng phải chi trả một mức phí đáng kể.

Khả năng tùy biến khá cứng nhắc và cồng kềnh. Thông thường, nhà cung cấp sẽ định hướng doanh nghiệp sử dụng theo các format có sẵn của chuẩn mực, đồng nghĩa với việc hạn chế khả năng tương thích riêng theo chế độ tại Việt Nam. Đặc biệt modules Quản lý tài chính – kế toán là một phần hành gặp phải nhiều khó khăn với nhược điểm này từ phần mềm nước ngoài.

Các bài toán xử lý ở từng bộ phận trong doanh nghiệp Việt khá phức tạp, tồn tại nhiều tình huống và vấn đề bất cập. Khi đó nhà cung cấp Việt sẽ dễ dàng thấu hiểu người dùng Việt để có thể đưa ra giải pháp tư vấn phù hợp.

Như chúng ta thấy, để triển khai và ứng dụng thành công một hệ thống phần mềm ERP nước ngoài, không chỉ cần một tiềm lực tài chính thực sự mạnh, doanh nghiệp cần phải có một đội ngũ nhân sự về vận hành phù hợp với hệ thống. Trên thực tế nhiều doanh nghiệp Việt là những tập đoàn lớn, đã đầu tư hệ thống ERP nước ngoài nhưng vì nhiều lý do đã phải bỏ dở giữa chừng, khiến lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”. Minh chứng từ 2 dự án Tân Á Đại Thành và dự án Đạm Hà Bắc (Khách hàng đã chọn giải pháp nước ngoài và không phù hợp nên quay lại chọn giải pháp BRAVO và thực hiện thành công).

5.2. Phần mềm ERP trong nước

Gần đây, thị trường phần mềm ERP trong nước trở nên khá sôi nổi bởi sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp mới. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng, tại Việt Nam còn khá nhiều phần mềm chưa đạt được những tiêu chuẩn cơ bản của ERP nhưng vẫn mang danh phần mềm ERP. Về bản chất các phần mềm này chưa đáp ứng được theo những yêu cầu quản trị của doanh nghiệp trên quy mô tổng thể; khả năng tùy chỉnh còn hạn chế; chưa thực hiện được những tính năng mang tính quản trị như phân tích, cảnh báo…; hay cơ bản mới chỉ được phát triển rộng thêm một chút so với phần mềm kế toán thông thường.

Là đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm quản trị trong nước (Gần như duy nhất) chỉ làm hệ thống ERP. Tại 1 thời điểm chỉ có 1 sản phẩm ERP duy nhất, toàn bộ nguồn lực tập trung vào sản phẩm lõi của hệ thống (Không phân tán phát triển nhiều sản phẩm). Và từ sản phẩm lõi duy nhất của hệ thống theo thời điểm sẽ thực hiện hiệu chỉnh cho phù hợp hơn với yêu cầu quản trị của từng mô hình doanh nghiệp. BRAVO có lợi thế canh tranh lớn so với các công ty phần mềm Việt Nam về đội ngũ thực hiện triển khai ERP. Gần 400 cán bộ nhân viên với 70% là chuyên viên kỹ thuật có kinh nghiệm, có thể cùng doanh nghiệp khảo sát bài toán, xây dựng quy trình, thực hiện triển khai thành công các hệ thống ERP, quản trị liên phòng ban cho doanh nghiệp. Vì vậy BRAVO đã triển khai phần mềm ERP, liên phòng ban tại nhiều tập đoàn tổng công ty lớn rất thành công ở Việt Nam như Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tập đoàn Trường Hải (THACO)… Do vậy, năng lực BRAVO hoàn toàn có kinh nghiệm triển khai trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có khả năng tư vấn quy trình phù hợp với các mô hình hoạt động doanh nghiệp theo kiểu đặc trưng của Việt Nam.

- Ưu điểm: Chi phí cài đặt và duy trì hợp lý cho doanh nghiệp Việt có quy mô vừa và lớn; Hệ thống biểu mẫu báo cáo lên đúng theo chuẩn mực kế toán Việt Nam; Việc cập nhật thay đổi cũng thực hiện đơn giản, chi phí thấp; Khả năng tùy biến cao đáp ứng được mọi yêu cầu quản trị tổng thể và bài toán đa ngành nghề; …

- Nhược điểm: So với các phần mềm nước ngoài, tính chuẩn hóa trong quy trình vận hành chưa cao.

>>> So sánh giữa ERP trong nước và nước ngoài.

6. Tính năng nổi bật và Cách sử dụng của top 03 phần mềm ERP phổ biến tại Việt Nam

6.1. Phần mềm ERP BRAVO – lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp vừa và lớn

Tính năng nổi bật

  • Tính năng công nghệ:

BRAVO ERP tạo ấn tượng về mặt công nghệ với nhiều đột phá, tích hợp công nghệ AI và hỗ trợ nhiều bài toán quản trị đặc thù cho khách hàng. Nổi bật phải kể tới:

Kiến trúc linh hoạt và dễ mở rộng: Thiết kế theo mô hình cấu trúc linh hoạt (Microservices, Monorepos), đóng gói dịch vụ (Container), giúp việc triển khai trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Hạ tầng đa dạng: Hệ thống hỗ trợ hầu hết các môi trường máy chủ (On-Premise, Cloud) và các hệ điều hành (Windows, Linux, Docker, AWS, Azure, …).

An toàn và bảo mật cao: BRAVO Cloud Native đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt, bảo vệ an toàn dữ liệu và bảo mật máy chủ cơ sở dữ liệu.

Truy cập trực tuyến và hỗ trợ đa nền tảng: Hệ thống cho phép truy cập trực tuyến và hoạt động trên ba nền tảng: Windows, Web, và Mobile App.

Giao diện dễ sử dụng, cảnh báo thông minh: Thiết kế giao diện cá nhân hóa, quy trình thao tác trực quan và báo cáo thông minh (Business Intelligence).

Xử lý dữ liệu lớn (Big Data): Hệ thống đáp ứng khả năng xử lý khối lượng lớn dữ liệu và cập nhật theo thời gian thực (real-time).

Truy vấn dữ liệu đa chiều: Cung cấp nhiều công cụ để tra cứu chứng từ, truy xuất dữ liệu gốc, đồng thời kiểm soát dữ liệu chi tiết và đa chiều.

Công cụ nhập liệu phong phú, báo cáo linh động: Thiết kế công cụ nhập liệu giúp giảm bớt thao tác và tự động kế thừa dữ liệu từ các bộ phận khác, đồng thời hỗ trợ báo cáo linh hoạt, tùy chỉnh theo yêu cầu doanh nghiệp.

Khả năng kết nối với các hệ thống khác: Hệ thống có thể dễ dàng tích hợp với các phần mềm bên ngoài (qua API, H2H…), thiết bị ngoại vi (máy chấm công, cân điện tử…), và các thiết bị tự động hóa (PLC, SCADA…).

>>> Tham khảo tính năng: Giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO ERP.

  • Khả năng tùy biến linh hoạt

Khả năng tùy biến (Customize) là một yêu cầu cần thiết trong hệ thống phần mềm ERP. Tuy nhiên mức độ customize như thế nào, cao hay thấp, nhiều hay ít lại phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của mỗi nhà cung cấp. BRAVO với kinh nghiệm lâu năm cùng với sự thành công của những dự án lớn đã giúp cho khả năng tùy chỉnh của phần mềm đã ngày càng được cải tiến và chất lượng dịch vụ được nâng cao.

  • Đáp ứng mọi yêu cầu quản trị đặc thù trong mỗi Doanh nghiệp

Nhờ có thiết kế mở và linh hoạt mà phần mềm ERP BRAVO ngoài việc cho phép dễ dàng sửa đổi, thêm bớt tính năng trong từng phân hệ còn cho phép tích hợp thêm những phân hệ mới căn cứ vào nhu cầu quản lý của từng doanh nghiệp. Đồng thời dễ dàng kết nối với một hệ thống phần mềm thứ hai. Ưu điểm và lợi thế cạnh tranh lớn nhất của BRAVO đó chính là việc đưa ra phương án và xử lý những bài toán đặc thù tại các Doanh nghiệp vừa và lớn.

  • Phần mềm ERP được nghiên cứu, thiết kế riêng cho mỗi lĩnh vực ngành nghề Kinh doanh.

Sự phát triển của doanh nghiệp cùng với tính đa dạng và đặc thù của các ngành nghề kinh doanh sẽ dẫn đến sự quá tải đối với các phần mềm có thiết kế đóng và vấn đề càng trở nên phức tạp khi không có những phần mềm được tổ chức tốt. Ngay từ khi nghiên cứu và phát triển, BRAVO 10 ERP đã được xây dựng theo định hướng quản trị tổng thể, đáp ứng bài toán quản trị cho nhiều ngành nghề.

>>> Chi tiết về danh sách Khách hàng tiêu biểu của BRAVO.

Hướng dẫn cách sử dụng BRAVO ERP

  • Cấu trúc cơ bản của phần mềm ERP BRAVO 10

Màn hình chính của chương trình BRAVO 10 ERP xuất hiện như hình ảnh dưới đây

Hệ thống menu: biểu tượng ô vuông kẻ nằm phía trên cùng của màn hình giao diện chính. Tại đây chứa tất cả các chức năng của chương trình.

Điểm đặc biệt nhất trên hệ thống menu là khả năng tìm kiếm, cho phép tìm bất kỳ chức năng nào của chương trình được khai báo. Các menu con bao gồm:

  • Danh mục: Chứa các lệnh cho phép truy cập đến những danh mục của chương trình.
  • Chứng từ: chứa các lệnh cho phép truy cập đến những chức năng cập nhật dữ liệu đầu vào của chương trình như “Phiếu thu tiền mặt”, “Phiếu chi”, “Phiếu nhập mua”…
  • Tổng hợp: Chứa các lệnh cho phép truy cập đến chức năng đầu kỳ hoặc cuối kỳ của chương trình.
  • Báo cáo: Chứa các lệnh cho phép truy cập đến tất cả các báo cáo.
  • Hệ thống: Cung cấp các chức năng hệ thống như Sao lưu, Truyền nhận dữ liệu, Quản lý người sử dụng.
  • Tùy chọn: Chứa các lựa chọn thay đổi một số giao diện của chương trình.

Thanh công cụ: vị trí nằm ngang và ở vị trí bên phải so với hệ thống menu, chứa các lệnh thường xuyên được sử dụng trong quá trình thao tác. Hiển thị thay đổi tùy thuộc vào chức năng mà người sử dụng đang làm việc. Các chức năng thao tác với dữ liệu bao gồm: Đổi cỡ font chữ, Đổi ngôn ngữ, Thêm mới, Mở, Tải lại dữ liệu, In, Xóa, Khôi phục, Import, Export.

Panel Phân hệ: gồm 12 phân hệ chính: Quản lý Công việc, Quản lý Quan hệ Khách hàng, Quản lý Bán hàng, Quản lý Mua hàng, Quản lý Bán lẻ, Quản lý Kho, Quản lý Sản xuất, Quản lý Hành chính Nhân sự, Quản lý Chất lượng, Quản lý Máy móc thiết bị, Quản lý Tài chính Kế toán, Quản trị hệ thống. Khi nhấp chuột vào phân hệ nào, toàn bộ các dữ liệu liên quan sẽ được hiển thị ở phần trống còn lại trên màn hình.

Dashboard: Các thông tin liên quan sẽ được hiển thị đối với mỗi chức năng của từng phân hệ. Cấu trúc chung bao gồm các tab báo cáo nhanh (Widget), quy trình và danh sách các báo cáo.

>>> Các phân hệ cơ bản của phần mềm BRAVO 10 ERP

  • Các thao tác sử dụng cơ bản trên phần mềm BRAVO 10 ERP

Khi nắm rõ được cấu trúc chương trình kết hợp cùng một số quy tắc thao tác dưới đây là các bạn có thể sử dụng cơ bản khi chỉ mới bắt đầu tiếp cận phần mềm ERP của BRAVO. Với thiết kế giao diện hiện đại phẳng, cùng cấu trúc rõ ràng giúp người dùng sử dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

>>> Chi tiết về hướng dẫn sử dụng phần mềm BRAVO ERP mời xem tại: https://help.bravo.com.vn/

6.2. Phần mềm 3S ERP – phù hợp doanh nghiệp sản xuất quy mô vừa và nhỏ

Tính năng nổi bật:

3S ERP tích hợp đồng bộ các phân hệ cốt lõi như Quản trị mua hàng, Quản trị bán hàng, Quản trị sản xuất, Quản trị kho và Tài chính – Kế toán. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ hoạt động:

  • Từ lập kế hoạch mua hàng, tiếp nhận nguyên vật liệu, quản lý nhà cung cấp cho đến đánh giá chất lượng và chi phí mua.
  • Từ xử lý báo giá, đơn hàng, bán hàng, xuất kho, đến hóa đơn và chính sách bán hàng.
  • Quản trị sản xuất sâu sắc qua các chức năng như quản lý BOM (định mức nguyên vật liệu), kế hoạch sản xuất tổng thể (MPS), hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu (MRP), năng lực sản xuất, routing sản xuất và lịch trình công đoạn cụ thể.
  • Kiểm soát kho hàng, xuất–nhập–tồn, định giá vốn tồn kho, quản lý yêu cầu đổi/trả hàng hoặc chuyển kho khi cần thiết.
  • Quản lý tài chính toàn diện: dòng tiền, chi phí theo trung tâm, ngân sách, công nợ, tài sản cố định, báo cáo thuế và tài chính.

Ngoài việc tự động hoá quy trình nghiệp vụ, 3S ERP cũng là một công cụ hỗ trợ lãnh đạo và nhà quản trị trong việc theo dõi, đánh giá và dự báo tình hình sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm 3S ERP của nhà cung cấp ITG:

Bước 1: Thực hiện thao tác đăng nhập và cấu hình:

  • Cấu hình chung cho các thông số như ngôn ngữ, đơn vị tiền tệ, và thiết lập máy chủ email để gửi thông báo từ hệ thống.
  • Cấu hình bảo mật giúp đảm bảo an toàn thông tin, bao gồm các tiêu chí như độ dài mật khẩu và chính sách khóa tài khoản

Màn hình đăng nhập và cấu hình hệ thống ERP

Bước 2: Chuẩn hóa dữ liệu và quy trình vận hành

Doanh nghiệp cần tái cấu trúc dữ liệu, xóa dữ liệu trùng lặp hoặc không cần thiết, đồng thời thống nhất quy ước nhập liệu và luồng thông tin giữa các bộ phận để đảm bảo tính đồng bộ và dễ truy xuất trên hệ thống ERP.

Bước 3: Phân quyền truy cập và thiết lập quyền hạn người dùng

Nhà cung cấp ITG sẽ cung cấp tài liệu hướng dẫn để doanh nghiệp dễ dàng cài đặt quyền xem, nhập liệu hoặc thao tác các chức năng khác nhau phù hợp với từng cá nhân hoặc phòng ban.

Bước 4: Thiết lập luồng công việc (workflow) phù hợp với từng module

Mỗi module như bán hàng, kho, kế toán… cần được thiết lập workflow riêng, đảm bảo quy trình diễn ra tự động, liền mạch và giảm sai sót.

Thiết lập quy trình kho trong ERP giúp doanh nghiệp quản lý xuất – nhập kho

Bước 5: Khai thác công cụ phân tích và báo cáo

3S ERP cung cấp các dashboard trực quan và báo cáo chi tiết giúp lãnh đạo theo dõi tiến độ, đánh giá hiệu quả hoạt động và hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng, chính xác.

6.3. Phần mềm Odoo ERP – hệ thống mã nguồn mở từ nước ngoài đang trở nên phổ biến

Tính năng nổi bật:

  • Phần mềm Odoo cung cấp một hệ sinh thái các ứng dụng quản trị có thể tích hợp liền mạch với nhau, bao gồm: Quản lý bán hàng, Quản lý mua hàng, Quản lý kho, Quản lý sản xuất, Tài chính – kế toán, Nhân sự,…
  • Cho phép doanh nghiệp thiết kế các luồng công việc phù hợp với quy trình nội bộ.
  • Với giao diện hiện đại, dễ sử dụng, khả năng mở rộng mạnh mẽ và hỗ trợ đa ngôn ngữ.
  • Hệ thống báo cáo và dashboard trực quan hỗ trợ lãnh đạo theo dõi hiệu suất và ra quyết định nhanh chóng.

Hướng dẫn cách sử dụng:

Odoo 17.0 hỗ trợ bộ phím tắt để người dùng có thể thực hiện các thao tác nhanh chóng mà không cần sử dụng chuột nhiều.

Danh sách một số phím tắt được sử dụng phổ biến nhất trong Odoo

Tạo hoặc lên lịch hoạt động:

Vào phần Hoạt động → chọn loại hoạt động phù hợp → chọn “Lên lịch hoạt động” → điền thông tin như người chịu trách nhiệm, thời gian, nội dung công việc → lưu lại.

Báo cáo quản trị:

Trang mục Báo cáo của phần mềm Odoo tập trung vào các công cụ và chức năng giúp người dùng xem, phân tích, đánh giá dữ liệu từ các module nghiệp vụ. Người dùng có thể xem theo 2 chế độ:

  • Biểu đồ (Graph / Chart view): Cho phép hiển thị dữ liệu theo dạng đồ thị để dễ dàng nhìn thấy xu hướng, so sánh các giá trị giữa các khoảng thời gian hoặc các nhóm.
  • Pivot view: Dùng để tổng hợp, phân tích theo nhiều chiều — ví dụ: tổng đơn hàng theo sản phẩm, theo ngày, theo nhân viên…

>>> Chi tiết về hướng dẫn sử dụng phần mềm Odoo mời xem thêm tại: https://www.odoo.com/documentation/17.0/vi/

7. Khi nào doanh nghiệp nên triển khai phần mềm ERP

Không phải doanh nghiệp nào cũng cần phần mềm ERP ngay lập tức – nhưng cũng không nên chờ đến khi quy trình vận hành trở nên rối loạn mới tìm cách xử lý. Doanh nghiệp cần đánh giá được “thể trạng” của chính mình và cần đưa ra phương án triển khai nếu đang xuất hiện những “triệu chứng” dưới đây.

  • Doanh nghiệp đang sử dụng nhiều phần mềm rời rạc

Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy doanh nghiệp cần triển khai ERP là khi các bộ phận đang sử dụng những phần mềm rời rạc để quản lý các chức năng khác nhau như kế toán, bán hàng, kho, sản xuất, nhân sự... Các hệ thống này thường không liên kết với nhau, dẫn đến việc nhập liệu trùng lặp, sai sót dữ liệu, khó đồng bộ thông tin và mất nhiều thời gian để tổng hợp báo cáo.

  • Quy mô doanh nghiệp đang mở rộng nhanh chóng

Khi doanh nghiệp bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh, thị trường – khách hàng – chi nhánh – dòng sản phẩm gia tăng, nhu cầu quản lý quy trình trở nên phức tạp hơn. Những công cụ thủ công hoặc phần mềm quản lý nhỏ lẻ không còn đáp ứng được nhu cầu kiểm soát.

  • Dữ liệu bị phân tán, thiếu chính xác và khó truy xuất

Dữ liệu doanh nghiệp bị lưu trữ phân tán ở nhiều nơi, việc tổng hợp báo cáo mất thời gian, thông tin thường sai lệch hoặc không đồng nhất giữa các phòng ban đây chính là một cảnh báo quan trọng. Việc thiếu một nguồn dữ liệu trung tâm không chỉ gây ra điểm tắc nghẽn trong các quy trình liên phòng ban như xử lý đơn hàng, mua hàng, thanh toán, sản xuất mà còn khiến quá trình ra quyết định của người quản lý bị chậm trễ, không chính xác và tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng.

  • Nhân sự làm việc kém hiệu quả do quy trình thủ công

Nhân viên đang phải dành phần lớn thời gian cho việc nhập liệu, lập báo cáo thủ công, đối chiếu dữ liệu hoặc xử lý sai sót giữa các bộ phận, thì năng suất chắc chắn bị ảnh hưởng.

  • Nhà quản trị gặp khó khăn trong việc lập báo cáo và phân tích

Hệ thống quản lý hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu báo cáo nhanh, phân tích số liệu đa chiều hoặc dự báo hiệu quả kinh doanh.

  • Doanh nghiệp định hướng chuyển đổi số toàn diện

Trong thời đại số hóa, không chỉ dừng lại trên tinh thần tự giác, Nhà nước cũng đang có những chính sách trên tinh thần khuyến khích và ép buộc các doanh nghiệp buộc phải ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị vận hành. Và việc triển khai ERP nên được xem là chiến lược hiệu quả của định hướng này.

8. Quy trình triển khai ERP thành công doanh nghiệp nên áp dụng

ERP không đơn thuần là công nghệ. Trên hết, nó là nơi tích lũy kiến thức và kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm tác nghiệp. Vì vậy ở Việt Nam, tuy có rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai ERP, thậm chí bỏ ra chi phí lớn sử dụng những phần mềm của các nhà cung cấp nước ngoài, nhưng lợi ích mang lại chưa tương xứng với số tiền bỏ ra. Dưới đây là những tư vấn cơ bản về quy trình triển khai và ứng dụng ERP thành công cho các doanh nghiệp:

Giai đoạn trước dự án:

  • Xác định rõ nhu cầu, đặc thù nghiệp vụ và khả năng chỉ trả của doanh nghiệp mình: Việc đầu tiên và vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến mọi quyết định và hiệu quả của cách sử dụng phần mềm ERP sau này là xác định được rõ nhu cầu, đặc thù nghiệp vụ và khả năng chi trả của doanh nghiệp mình. Bước này giúp doanh nghiệp hình dung ra được sản phẩm như thế nào sẽ phù hợp với mình từ đó tìm được nhà cung cấp tốt nhất. Mặt khác, bước này là tiền đề để họ có được những yêu cầu cho đơn vị triển khai phần mềm ERP sau này.
  • Lựa chọn nhà cung cấp: Khi thực hiện xong bước trên, việc lựa chọn nhà cung cấp sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Một trong những điểm quan trọng khi chọn nhà cung cấp là cần tìm hiểu kỹ năng lực cũng như các dự án đã được họ triển khai thành công.

Giai đoạn trong dự án:

Dự án ERP thành công cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà cung cấp và doanh nghiệp. Chuẩn bị tốt các bước cơ bản sau sẽ giúp doanh nghiệp triển khai thành công:

Bước 1: Chuẩn bị dự án ERPCác doanh nghiệp cũng thường yêu cầu nhà cung cấp giải pháp ERP đưa ra nhiều hơn một phương án để lựa chọn. Thêm vào đó, trong bước chuẩn bị này, các doanh nghiệp cũng chuẩn bị về mặt tinh thần, đặc biệt là tạo sự tin tưởng, thiện chí làm việc với nhà cung cấp để quá trình triển khai diễn ra thuận lợi.

Bước 2: Lập kế hoạch thực hiện dự án ERP: Giai đoạn tiếp theo của quy trình triển khai dự án này thực sự mới là sự khởi đầu của dự án. Xác định các nguồn tài nguyên, tiêu chí thành công, rủi ro và xác định phạm vi. Các nhiệm vụ trọng tâm cho dự án của doanh nghiệp nên bao gồm các cuộc họp với các nhà quản lý dự án của cả 2 bên để đưa ra một kế hoạch thực hiện cụ thể, từ đó hoạch định được các nguồn lực để đáp ứng tốt kế hoạch đó.

Bước 3: Phân tích dự án ERP: Giai đoạn này doanh nghiệp nên bắt đầu thực hiện đào tạo cho nhân viên biết những kiến thức cơ bản các bước trong quy trình triển khai hệ thống ERP. Nhân viên là người thực sự hiểu biết chi tiết về quy trình hoạt động và nhu cầu họ cần từ một hệ thống ERP.

Bước 4: Thực hiện triển khai dự án ERP: Đây là giai đoạn mà nhà cung cấp sẽ thực hiện thiết kế, điều chỉnh hệ thống ERP phù hợp với các nghiệp vụ đặc thù và những yêu cầu riêng của doanh nghiệp để đi tới các mục tiêu đã được hoạch định tại bước 1.

Bước 5: Xác nhận dự án ERP: Kế hoạch triển khai nên được thực hiện trực tiếp cùng với quy trình đào tạo cho người dùng cuối – là các cán bộ nhân viên trực tiếp sử dụng phần mềm. Sau khi hoàn thành, xác nhận của hệ thống ERP mới được hoàn tất với nhóm dự án trước khi triển khai.

Bước 6: Triển khai hệ thống ERP: Tất cả mọi thứ đã được xây dựng đều hướng tới giai đoạn cuối cùng này. Doanh nghiệp cần phải có một danh sách kiểm tra để đảm bảo rằng tất cả các yếu tố của dự án được thực hiện đúng.

Giai đoạn sau khi triển khai:

  • Đào tạo nâng cao và hỗ trợ người dùng

Ở giai đoạn đầu sau triển khai, người dùng dễ gặp khó khăn trong việc làm quen với hệ thống. Nhà cung cấp cần phối hợp với doanh nghiệp duy trì tổ chức các khóa đào tạo nâng cao định kỳ phù hợp với từng vai trò sử dụng, đồng thời thiết lập đội ngũ hỗ trợ nội bộ để giải đáp vướng mắc và hướng dẫn sử dụng hệ thống đúng cách.

  • Đánh giá hiệu quả triển khai:

Sau khi phần mềm ERP được đưa vào vận hành, doanh nghiệp cần tiến hành đánh giá tổng thể kết quả triển khai để xem xét mức độ hoàn thành mục tiêu ban đầu, mức độ phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng phòng ban, cũng như các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai. Song song với đó, cần rà soát lại toàn bộ quy trình nội bộ, điều chỉnh biểu mẫu và luồng công việc để đảm bảo đồng bộ với hệ thống mới, tránh tình trạng quy trình thực tế và phần mềm vận hành không khớp nhau.

Doanh nghiệp nghiệp cần xây dựng cơ chế quản trị rõ ràng, phân công người phụ trách kỹ thuật (admin nội bộ hoặc IT), đồng thời thiết lập quy trình xử lý sự cố, quản lý thay đổi và phân quyền sử dụng để đảm bảo việc vận hành hệ thống được duy trì ổn định.

80% khối lượng công việc trong quá trình triển khai ERP là tư vấn, chỉ có 20% khối lượng là lập trình. Hầu hết các dự án ERP không thành công là do khâu tư vấn triển khai. Chúng ta nên thuê các đơn vị tư vấn uy tín, vừa đảm bảo cho dự án chắc chắn thành công, vừa tạo ra cơ hội học hỏi tích lũy kinh nghiệm. Đáng tiếc là nhiều doanh nghiệp vẫn chưa coi tư vấn là then chốt, không chấp nhận đầu tư chi phí này.

9. Một số tư vấn quan trọng về phần mềm ERP dưới góc nhìn của chuyên gia

Triển khai ERP được đánh giá là một dự án chiến lược ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động vận hành và quản trị của doanh nghiệp. Rất nhiều doanh nghiệp đã thành công rực rỡ nhờ ERP, nhưng không ít trường hợp thất bại, gây thiệt hại lớn về chi phí, thời gian và cơ hội phát triển.

Dưới đây là những tư vấn quan trọng từ góc nhìn của một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm tại nhà cung cấp ERP hàng đầu Việt Nam, nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn đầy đủ và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào quá trình triển khai ERP.

  • Doanh nghiệp chỉ nên xem ERP là một công cụ thực thi và hỗ trợ chiến lược phát triển

Hệ thống ERP không thể tự hiểu được tình trạng doanh nghiệp, bản thân doanh nghiệp cần phải chia sẻ càng nhiều, càng rõ ràng thì nhà cung cấp mới có thể “bắt bệnh” và đưa ra “giải pháp thiết kế” một phần mềm phù hợp nhất. Vậy nên trước khi tìm kiếm đến giải pháp ERP, doanh nghiệp cần phải biết mình đang nghẽn ở đâu, cụ thể nghẽn như thế nào, mong muốn sau khi tháo gỡ nút thắt mình sẽ đạt được kết quả ra sao. Đó chính là mục tiêu kinh doanh của chiến lược triển khai ERP. Mục tiêu đó có thể là những yêu cầu cụ thể như: rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng chỉ còn trong vòng 1 ngày; Tăng độ chính xác trong kiểm soát dữ liệu tồn kho đạt 95%; Giảm thiểu thao tác thủ công trong quy trình kế toán nội độ 80%… ERP sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình một cách liên tục, đồng bộ và nhất quán cải thiện năng suất và nâng cao năng lực quản trị.

  • Không phải cứ phần mềm đắt là tốt, rẻ thì tối ưu, lựa chọn phần mềm ERP phải phù hợp với quy mô và năng lực của doanh nghiệp

Với 26 năm kinh nghiệm, cơ hội tiếp cận hàng chục ngàn doanh nghiệp với đầy đủ quy mô từ nhỏ đến lớn chúng tôi nhận ra rằng: Hầu hết các doanh nghiệp thường rơi vào hai xu hướng sai lầm phổ biến: Một nhóm doanh nghiệp bị thu hút bởi những phần mềm ERP đắt tiền với danh tiếng toàn cầu, một nhóm khác sẽ chọn những giải pháp giá rẻ với kỳ vọng tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng giá cả không phải là yếu tố quyết định thành công của dự án ERP, mà yếu tố quan trọng nhất là sự phù hợp với quy mô, nhu cầu và năng lực thực tế của doanh nghiệp.

Nhiều phần mềm ERP nước ngoài, chi phí cao được thiết kế để phục vụ cho các tập đoàn đa quốc gia, có quy trình vận hành phức tạp và ngân sách đầu tư lớn. Khi áp dụng vào doanh nghiệp vừa và nhỏ mà chưa đủ năng lực triển khai, dễ dẫn đến việc dư thừa chức năng, khó tùy chỉnh theo chính sách quy định của pháp luật tại Việt Nam, chi phí bảo hành bảo trì lớn hoặc sự quá tải về mặt nhân sự và quản lý dự án khiến việc triển khai phải tạm dừng giữa chừng.

Một số doanh nghiệp khác lại quá chú trọng vào chi phí nên chọn các phần mềm ERP rẻ, hoặc các hệ thống tự phát triển thiếu tiêu chuẩn, với suy nghĩ “chỉ cần đủ dùng là được”. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng lại gặp phải rất nhiều bất cập như không có khả năng mở rộng nếu có sự thay đổi về quy mô, chi nhánh; hạn chế trong việc tích hợp với các hệ thống và ứng dụng khác; hạn chế về khả năng chỉnh sửa khi có sự điều chỉnh trong quy định chính sách pháp luật; Dịch vụ hỗ trợ sau bán kém chất lượng… Thực tế chỉ sau 1-2 năm nhiều doanh nghiệp lại phải thay thế 1 phần mềm khác vì không đáp ứng được nhu cầu. Ngoài việc mất thời gian, ảnh hưởng đến hiệu quả của hoạt động SXKD thì tổng chi phí có thể còn cao hơn rất nhiều so với việc chọn đúng ngay từ đầu.

  • Nên lựa chọn đối tác triển khai có kinh nghiệm thực tiễn và uy tín trên thị trường

Việc chọn đúng đối tác triển khai là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của dự án. Đối tác không chỉ cung cấp giải pháp kỹ thuật, mà còn đóng vai trò tư vấn quy trình và quản lý dự án. Doanh nghiệp nên lựa chọn những đối tác đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Có kinh nghiệm triển khai trong ngành nghề tương tự.
  • Hiểu biết sâu về cả nghiệp vụ lẫn công nghệ.
  • Có đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm.
  • Có chính sách hỗ trợ vận hành sau khi triển khai.

Đồng thời, hợp đồng ký kết với đối tác cần làm rõ các điều khoản về phạm vi công việc, tiến độ, trách nhiệm bảo hành, chi phí phát sinh, và hỗ trợ sau go-live.

  • Doanh nghiệp nên triển khai phần mềm ERP theo từng giai đoạn

Việc triển khai ERP theo hình thức “big bang” – tức là đưa toàn bộ hệ thống vào vận hành cùng lúc – thường tiềm ẩn rủi ro cao, đặc biệt đối với doanh nghiệp lần đầu. Thay vào đó, nên áp dụng phương pháp triển khai theo từng giai đoạn nhỏ.

Ví dụ như:

  • Giai đoạn 1: Triển khai các module cốt lõi như bán hàng, kho, kế toán.
  • Giai đoạn 2: Tích hợp sản xuất, nhân sự, CRM…
  • Giai đoạn 3: Mở rộng sang các chi nhánh hoặc đối tác bên ngoài.

Việc này giúp kiểm soát rủi ro, giảm áp lực lên đội ngũ vận hành, đồng thời dễ dàng điều chỉnh khi phát hiện vấn đề trong thực tế.

  • Yếu tố quan trọng thường bị bỏ qua đó chính là “quản lý thay đổi”

Một trong những lý do hàng đầu khiến nhiều dự án ERP thất bại là sự kháng cự thay đổi từ chính người dùng trong nội bộ doanh nghiệp. Việc chuyển từ phương pháp làm việc cũ (thường dựa trên Excel, hệ thống rời rạc) sang một nền tảng tích hợp và chuẩn hóa sẽ gây ra không ít áp lực tâm lý và thói quen. Vậy nên doanh nghiệp cần thực hiện công tác truyền thông nội bộ rõ ràng để toàn bộ CBNV đồng lòng, đồng tâm về việc tiếp cận công nghệ mới.

Phần mềm ERP không phải là dự án "một lần rồi thôi", mà là cả một quá trình cải tiến liên tục. Sau khi đưa vào vận hành, doanh nghiệp cần liên tục đánh giá hiệu quả hệ thống và điều chỉnh kịp thời.

 Mrs. Ngô Thị Hạnh – Trưởng phòng Phân tích nghiệp vụ (BA) phần mềm BRAVO

Giữa hàng loạt các thương hiệu phần mềm ERP hiện nay, việc lựa chọn một hệ thống vừa phù hợp với đặc thù hoạt động, vừa đáp ứng yêu cầu triển khai tại thị trường Việt Nam là điều không dễ dàng. Trong số đó, phần mềm BRAVO qua thời gian đã từng bước khẳng định tên tuổi và uy tín của mình trong lĩnh vực ERP nhờ khả năng tùy biến linh hoạt, bám sát quy trình thực tế và dịch vụ hỗ trợ có chất lượng vượt trội.

Mọi thắc mắc về ERP của Quý bạn đọc xin vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi.

Hoặc Liên hệ CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM BRAVO

VP Hà Nội: Tầng 7, tòa nhà 311 – 313 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân.

Tel: 024 3776 2472 || Email: hanoi@bravo.com.vn

VP Đà Nẵng: Tầng 3, 466 Nguyễn Hữu Thọ, Q. Cẩm Lệ.

Tel: 0236 363 3733 || Email: danang@bravo.com.vn

VP Tp. HCM: Lầu 2, 116-118 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Tel: 028 3930 3352 || Email: hcm@bravo.com.vn

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng