Doanh nghiệp công nghệ Việt và những mục tiêu đầy tham vọng năm 2023

Những ngày đầu xuân năm mới, các doanh nghiệp công nghệ số Việt cho thấy sự lạc quan, đồng thời đưa ra nhiều kỳ vọng về những sức bật tăng trưởng mới năm 2023. 

FPT với quyết tâm duy trì tăng trưởng 2 con số

Ngay trước thời điểm bước sang năm mới Quý Mão 2023, Công ty Cổ phần FPT đã công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu kinh doanh hợp nhất 44.017 tỷ đồng, tăng 23,4% so với năm 2021; Lợi nhuận trước thuế đạt 7.654 tỷ đồng, tăng 20,8% so với năm trước.

Bước sang năm mới, Tập đoàn FPT đặt mục tiêu năm 2023 sẽ thu về 52.289 tỷ đồng doanh thu, tăng 18,8% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế được FPT kỳ vọng trong năm mới là 9.055 tỷ đồng, tăng 18,3% so với năm 2022.

“Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển của ngành CNTT, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Với vai trò tập đoàn tiên phong CNTT, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, trở thành người đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam cả ở thị trường trong nước lẫn nước ngoài, thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao hơn nữa giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu” – Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu.

Rikkeisoft sang Mỹ, Úc bằng nhân tài công nghệ Việt

Trở về Việt Nam sau một thời gian dài kinh doanh tại thị trường Nhật Bản, Công ty Phần mềm Rikkeisoft đã gây dựng được không ít thành tựu. Tốc độ tăng trưởng của Rikkeisoft tăng từ 1,5-2 lần mỗi năm với tập khách hàng lớn chủ yếu tại Nhật Bản và thị trường quốc tế.

Chia sẻ về dự định cho năm mới 2023, ông Tạ Sơn Tùng – Chủ tịch hội đồng thành viên Rikkeisoft cho biết, mục tiêu mở rộng thị trường và phát triển đối tác vẫn là trọng tâm trong năm tới của công ty.

Mục tiêu năm 2023 của Rikkeisoft

Mục tiêu năm 2023, Rikkeisoft hướng tới việc khai phá thêm thị trường Singapore, Australia và Mỹ.

Trong năm 2023, Rikkeisoft sẽ triển khai thêm về công nghệ Blockchain, đi sâu vào việc khai phá những tiềm năng của công nghệ phi tập trung và chú trọng hơn vào ứng dụng thực tế.

“Robotics là một lĩnh vực được Rikkeisoft đầu tư nghiên cứu từ năm 2019. Sắp tới Rikkeisoft sẽ đẩy mạnh việc tạo ra các sản phẩm ứng dụng thực tế nhờ công nghệ robot, từ đó áp dụng trong một số môi trường thực tế như khách sạn, resort và sân golf. Trong năm tới, Rikkeisoft sẽ hưởng ứng xu hướng xe điện bằng cách phát triển các ứng dụng AI và tạo ra các ứng dụng cài đặt trên xe” – Giám đốc Chuyển đổi số Rikkeisoft chia sẻ.

VNG đưa ngành game Việt vươn ra châu Á

Kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam – Tập đoàn VNG cũng đặt ra nhiều kỳ vọng trong năm mới 2023.

Theo định hướng chiến lược kinh doanh của VNG, trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến, tập đoàn này có dự định sẽ đầu tư vào một số game studio ở thị trường các nước châu Á như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Đài Loan…

Trung tâm dữ liệu của VNG

Trung tâm dữ liệu vừa chính thức đi vào hoạt động của VNG.

Đối với các nền tảng kết nối, VNG định hướng Zalo sẽ trở thành nền tảng tích hợp đa dịch vụ và là một sản phẩm thiết yếu. Doanh nghiệp này cũng hướng đến việc trở thành công ty công nghệ nội dung, dùng data và Al làm cốt lõi.

Trong lĩnh vực thanh toán, VNG đặt mục tiêu năm 2023 đưa ZaloPay trở thành ví điện tử thông dụng và không thể thiếu trong đời sống người Việt.

Ở mảng dịch vụ đám mây, VNG Cloud hướng tới việc trở thành nhà cung cấp tiêu chuẩn quốc tế, không chỉ tạo ra các nền tảng và sản phẩm công nghệ mà còn phát triển và xây dựng các giải pháp công nghệ, góp phần giải quyết các vấn đề trong chuyển đổi số.

Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO kiên định với mục tiêu trở thành “Bí quyết quản trị doanh nghiệp”

Thành lập từ năm 1999, trong suốt chặng đường 23 năm phát triển, BRAVO chủ trương xây dựng thương hiệu dựa trên “Chất lượng sản phẩm” và “Chất lượng dịch vụ”. Trên cơ sở đó BRAVO đã đưa ra chiến lược phát triển cho giai đoạn từ nay đến năm 2025 là “Phấn đấu trở nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm phần mềm chất lượng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam”. Cụ thể:

  • Trở thành nhà cung cấp phần mềm số 1 trong lĩnh vực “Phần mềm Kế toán quản trị – sản xuất” cho thị trường Việt Nam.
  • Trở thành 1 trong 3 nhà cung cấp “Giải Pháp Quản Trị Doanh Nghiệp” hàng đầu cho thị trường Việt Nam (ERP-VN).

 

Mục tiêu năm 2023 của BRAVO

BRAVO nhiều năm liền danh hiệu “Top 10 ICT”

Kế hoạch trong năm 2023, BRAVO tập trung vào đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ, ngày càng hoàn thiện sản phẩm phần mềm ERP để ứng dụng triển khai, hỗ trợ các doanh nghiệp quản trị hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Với nền tảng vững chắc và sự quyết tâm cao độ, bước sang năm mới, BRAVO sẽ không ngừng nỗ lực phát triển mọi nguồn lực (nhân lực – tài lực – vật lực) để đáp ứng nhu cầu khách hàng và bắt kịp với xu hướng phát triển công nghệ (như xử lý dữ liệu lớn – Big Data, trí tuệ nhân tạo AI, Mobility, “IoT – INTERNET of THINGS”…)

Theo ICT News

Xem thêm:

>> Hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam mới nhất theo quy định

>> Những ngành nào được hưởng lợi từ hệ thống ERP?

News

Tin tức liên quan

    tư vấn khách hàng