Thông tin mới từ Bộ Công Thương, bán hàng trên mạng xã hội Facebook không phải tiến hành thủ tục, thông báo và đăng ký website với Bộ Công Thương.
Theo đó, doanh nghiệp bán hàng trên mạng xã hội Facebook không phải tiến hành thủ tục, thông báo, đăng ký website thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định số 52/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử.
Tuy nhiên, Bộ Công Thương cũng nêu rõ hoạt động mua bán của doanh nghiệp vẫn bắt buộc phải tuân thủ các quy định liên quan của pháp luật về kinh doanh hàng hóa.
Từ khảo sát mới của một trang thương mại điện tử trong nước chỉ ra rằng, 3 kênh bán hàng gồm tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “chân kiềng” trong kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp, cửa hàng.
Nổi bật trong số đó là hiệu quả từ Facebook mang lại chiếm đến 80% (trong khi website là 53%).
Giới marketing online cũng có đánh giá về tính tương tác cao của mạng xã hội Facebook. Tại Việt Nam đang chứng kiến thực tế nhà nhà người người kinh doanh online đổ xô mở trang cá nhân trên mạng xã hội này để bán hàng, livestream mời chào quảng cáo.
Nhưng việc quá phụ thuộc vào Facebook cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến cho dân kinh doanh online “khóc ròng” mỗi khi mạng xã hội này gặp trục trặc.
Những sự cố như đứt cáp quang biển AAG, APG trong suốt thời gian qua đã khiến nhiều người dùng không vào được Facebook, hoặc truy cập rất chậm, khiến cho việc kinh doanh bị đình trệ, gián đoạn.
Có thể bạn quan tâm:
>> Xu hướng mới của thị trường bán lẻ 2018.
Theo Cafebiz