5 xu hướng kinh doanh cần theo dõi trong năm 2020


Để luôn đứng vững trong cuộc cạnh tranh kinh doanh đầy khốc liệt, bạn cần phải có nhịp đập của công nghệ hiện đại và theo kịp những cải tiến mới nhất. Vậy, trong năm 2020, những xu hướng độc đáo nào sẽ xuất hiện, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.


>> Phần mềm quản lý bán hàng ứng dụng trong các doanh nghiệp vừa và lớn


>> Bán lẻ trong các chuỗi cửa hàng – Bài toán chưa bao giờ dễ dàng



1. Xu hướng cuộc sống “xanh”


Sống “xanh” đang trở thành xu hướng được nhiều người áp dụng hiện nay. Nhờ việc nắm bắt thời cơ tốt, theo kịp nhịp sống này mà Beyond Meat – nhà sản xuất protein dựa trên thực vật, đã tăng giá cổ phiếu của mình gấp ba lần kể từ khi ra mắt IPO. Tuy nhiên, với người tiêu dùng, lối sống có ý thức sinh thái không dừng lại ở chế độ ăn chay và các sản phẩm hữu cơ mà còn nhiều hơn thế. Nhà sản xuất quần áo nữ nổi tiếng – Lunya, một người chuyên thiết kế sản phẩm từ các loại vải và sợi tự nhiên cùng các dòng quần áo ngủ sử dụng bông Pima với đặc tính bền và thoải mái. Với công ty thời trang này, việc họ sử dụng nguyên vật liệu tự nhiên vừa giúp họ và người tiêu dùng cá nhân làm giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất kinh doanh và sử dụng sản phẩm.


Theo Small Business Trends, bí quyết của xu hướng kinh doanh xanh nằm ở việc cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chi tiết với tính xác thực cao. Kinh doanh “xanh” không có nghĩa bạn bao phủ khách hàng bởi màu xanh là đủ, mà chính bạn phải giúp khách hàng hiểu được những lựa chọn thân thiện với môi trường đem lại ý nghĩa gì đối với bạn và họ.


2. Nắm bắt về nhân khẩu học giới trẻ


VidMob gần đây đã công bố một khảo sát của mình, theo đó: 59% số người được hỏi về “gen Z” – thế hệ được sinh trong khoảng từ giữa những năm 1990 đến đầu những năm 2000 cho biết, họ sử dụng ứng dụng YouTube nhiều hơn so với một năm trước đó. Những tín hiệu cho thấy thị trường tiếp thị trên nền tảng số hướng tới “gen Z” mới chỉ bắt đầu.


Đối với thế hệ trẻ, internet là một phần thiết yếu của mọi thứ họ làm, rồi khi họ trưởng thành và già đi, sẽ trở thành đối tượng chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng. Khi đó, các công ty phải cố gắng hết sức để chuyển tiếp thị sang nền tảng số để phục vụ cho lớp trẻ này. Hãy xem TikTok, nền tảng video tập trung vào thiết bị di động đã trải qua sự tăng trưởng điên rồ trong vài năm qua như thế nào. TikTok đứng thứ chín trong danh mục các trang web mạng xã hội với 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, vượt lên trên cả LinkedIn, Pinterest, Twitter và Snapchat.


YouTube cũng đã làm cho tiếp thị kỹ thuật số dễ tiếp cận hơn với đối tượng trẻ.


3. Những tiến bộ về máy học và công nghệ AI


Với sự phát triển ngày càng sâu rộng của mình, ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo sẽ có tác động đáng kể đến nền kinh tế thế giới trong những năm tới. Việc sử dụng AI và thuật toán nhỏ hơn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trong gần như tất cả các ngành công nghiệp. AI cũng đang giúp chuyển đổi dịch vụ khách hàng.


Ngay cả Spotify cũng đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm cho trải nghiệm nghe trở nên cá nhân hơn là tạo các phiên tùy chỉnh cho từng người dùng. Omer Khan, người sáng lập và CEO của VividTech đã cho rằng, ngày nay, các chatbot và trợ lý ảo có thể xử lý nhiều nhiệm vụ dịch vụ khách hàng hơn bao giờ hết để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành trình của khách hàng. Thông qua việc sử dụng công nghệ thông minh, họ có thể đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng, các tương tác sẽ trở nên hiệu quả hơn. Kết quả là doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn.


4. Sự thống trị của thương mại điện tử (TMĐT)


Theo báo cáo của Statista, trong 4 năm tới, TMĐT toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 5 nghìn tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với việc cá nhà bán lẻ phải chuyển từ khoản đầu mặt tiền cửa hàng sang các cửa hàng trực tuyến. Một điển hình trong việc bán lẻ chuyển đổi sang TMĐT là Fashion Nova. Họ đã tận dụng sức mạnh của mua sắm trực tuyến chỉ với một số ít địa điểm, kết hợp phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra hàng trăm triệu doanh số. Thậm chí Fashion Nova còn tạo ra một nhà kho hiện đại có thể giao đơn đặt hàng nhanh hơn.


Ngày nay, khi mà ngày càng nhiều nhà bán lẻ chuyên biệt xuất hiện trên thị trường, dường như không có giới hạn cho những gì có thể được bán trực tuyến.


5. Các nền tảng kỹ thuật số đa năng sẽ phát triển mạnh mẽ


Nhu cầu về một nền tảng tất cả trong một đang ngày càng tăng lên, bởi các công ty đều mong muốn tìm cách cung cấp nhiều dịch vụ và tùy chọn hơn cho khách hàng của họ. Với một nền tảng “n trong 1”, người dùng được đáp ứng các nhu cầu giao dịch tài chính, bảo mật và ngân hàng. Cả người tiêu dùng và chủ DN đều đánh giá cao các hệ thống toàn diện đang ngày càng phổ biến và được đáp ứng chỉ bởi một nhà cung cấp cụ thể. Bởi điều này giúp hoàn thành nhiều thao tác và kết quả hơn cho mục tiêu của họ.


Cạnh tranh để có được khách hàng mới luôn khốc liệt và việc thích nghi với thị trường tiêu dùng thay đổi từng ngày có thể rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Để giúp doanh nghiệp của bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai, điều cần thiết là phải biết những gì khách hàng của bạn đang đòi hỏi và nơi họ đang tiêu tiền. Hãy nắm bắt những xu hướng có khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh doanh trong những năm tới.


Có thể bạn quan tâm:


>> Toàn cảnh bức tranh ngành thép 6 tháng đầu năm 2019


Theo Doanh nhân Sài Gòn


 

News

Tin tức liên quan



    tư vấn khách hàng