Tập đoàn Ngọc Diệp phát triển sản phẩm nhôm Dinostar bằng sự khác biệt


Nhờ việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quy trình sản xuất, số hóa quản trị vận hành, thương hiệu Nhôm DinoStar của Tập đoàn Ngọc Diệp đã đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020”.


Danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020” do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam bình chọn. Đây là một trong những thành quả của chiến lược kinh doanh mà Tập đoàn Ngọc Diệp có được, bằng cách tạo ra sự khác biệt từ chất lượng cho đến mẫu mã của sản phẩm. Theo đại diện Công ty Cổ phần Nhôm Ngọc Diệp, chiến lược tạo ra sự khác biệt nhằm xây lòng tin nơi người tiêu dùng, từng bước chiếm lĩnh thị trường nhôm Việt. Cụ thể, chiến lược đó được thể hiện ở ba yếu tố nổi bật sau:


1. Ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất


“Việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt, giúp DinoStar trở thành điểm sáng trong thị trường nhôm nội địa và quốc tế”. – Đại diện Tập đoàn Ngọc Diệp cho biết.


Nhà máy sản xuất nhôm DinoStar được Tập đoàn Ngọc Diệp đầu tư, ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất có quy mô lớn, hiện đại, tự động hóa với dàn máy móc ứng dụng công nghệ cao. DinoStar sở hữu hệ thống sản xuất khép kín liên hoàn từ khâu luyện đúc billet, đùn ép nhôm, sơn tĩnh điện cho đến khi ra thành phẩm; đảm bảo hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, TCVN 5838:1994, QCVN 16:2014/BXD; JIS H4100:2015; EN 755-9:2016. Hàng năm, nhà máy sản xuất nhôm DinoStar cung cấp ra thị trường hơn 55.000 tấn nhôm và 60.000 tấn billet.


Bên cạnh đó, nhà máy còn sở hữu chuyền sơn tĩnh điện sử dụng công nghệ 4.0, nhập khẩu từ Wagner (Đức), được các chuyên gia của Đức kiểm tra trực tiếp và cấp chứng nhận. Với hệ thống robot phun sơn tự động, dây chuyền hoạt động 24/24h, đạt công suất trên 3.000 tấn/ tháng. Cùng với hệ thống đầu đốt của Đức, dây chuyền sơn còn kết hợp thêm hệ thống đèn hồng ngoại giúp ổn định bề mặt sơn. Các sản phẩm nhôm Ngọc Diệp có thể sơn được nhiều màu sắc khác nhau và có chất lượng bề mặt đạt tiêu chuẩn châu Âu.


Với việc ứng dụng công nghệ 4.0 cho dây chuyền sản xuất đã tạo ra nhà máy thông minh được kết nối và tự động hóa linh hoạt, giúp nhà máy tăng năng suất dây chuyền sơn lên 40%. Các thông tin về chất lượng sản phẩm, độ dày sơn, độ ổn định của máy móc, độ tiêu hao thu hồi đều được kiểm soát bởi hệ thống máy chủ trung tâm của Tập đoàn Ngọc Diệp và Wagner.



Hệ thống dây chuyền sơn tĩnh điện nhập khẩu từ Đức, ứng dụng công nghệ 4.0 giúp sản phẩm nhôm DinoStar tạo nên sự khác biệt về chất lượng. (Ảnh: Ngọc Diệp)


2. Số hóa trong khâu quản trị, vận hành


Yếu tố tiếp theo là việc số công tác quản trị và quy trình vận hành. Tập đoàn Ngọc Diệp ứng dụng phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning Systems) – phần mềm quản lý đa chức năng, đa phòng ban nhằm thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu từ hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm: lập kế hoạch về chi phí, sản phẩm, sản xuất và cung cấp dịch vụ, tiếp thị và bán hàng, giao hàng, thanh toán.


Để phục vụ khâu kiểm soát chất lượng, Tập đoàn Ngọc Diệp sử dụng giải pháp Blockchain cho việc truy xuất nguồn gốc nguyên vật liệu của nhà cung cấp, truy xuất nguồn gốc hàng hóa thành phẩm, truy ra nguồn gốc lỗi. Ngoài ra, Big Data cũng được ứng dụng cho mục đích khai thác hiệu quả dữ liệu để cải thiện hoạt động và tính linh hoạt trong kinh doanh; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để liên tục cập nhật thông tin trong quá trình sản xuất, lưu trữ và phân tích chúng.


Các dữ liệu này là thông tin đầu vào quan trọng để doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm mới với các thiết kế, nguyên liệu hay quy trình sản xuất mới. Tất cả nhằm đáp ứng tối đa mong muốn của khách hàng về nhu cầu sử dụng, mẫu mã, chất lượng, kỹ thuật, thời gian giao hàng và giá thành.


3. Áp dụng chiến lược khác biệt hóa mẫu tem mác



Tem DinoStar có màu xanh lá cây đặc trưng, tạo nên dấu ấn riêng của sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, tránh nhầm lẫn với hàng giả, hàng nhái. (Ảnh: Ngọc Diệp)


Ngoài việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất, quản trị và vận hành để tạo nên sự khác biệt về chất lượng sản phẩm, Tập đoàn Ngọc Diệp còn chủ động điều hướng nhận biết của khách hàng thông qua chiến lược khác biệt hóa mẫu tem mác. Tem DinoStar nổi bật với màu xanh lá cây, thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng, đối tác dễ dàng nhận biết sản phẩm giữa rừng “vàng thau lẫn lộn”.


Theo Vnexpress


BRAVO vinh dự được trở thành nhà cung cấp phần mềm kế toán quản trị cho Công ty Thương mại và Sản xuất Ngọc Diệp từ năm 2000. Qua nhiều năm sử dụng, BRAVO tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Diệp với việc ký kết triển khai, mở rộng giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp (Phần mềm ERP) cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên vào năm 2020. BRAVO luôn vinh dự và tự hào khi được đồng hành, hỗ trợ cho công tác quản trị, hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần làm nên thành công của các doanh nghiệp Việt nói chung và Tập đoàn Ngọc Diệp nói riêng.


Chi tiết hiệu quả ứng dụng phần mềm ERP BRAVO trong doanh nghiệp mời xem TẠI ĐÂY.
>> Xem thêm: Các phân hệ cơ bản trong giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO

>> Bài liên quan: Tân Á Đại Thành lần thứ 4 liên tiếp đạt giải thưởng “Thương hiệu quốc gia”

News

Tin tức liên quan



    tư vấn khách hàng